Friday 30 October 2015

(Hương Trần) Tâm tình và trả lời chung cho những con mắt đầy bụi trần tục


Thưa qúy vị,

Với những lời trong những email dưới đây của qúy vị, Hương Trần tôi xin được chia sẻ và trả lời qúy vị như sau để tránh cho qúy vị kém hiểu biết mà thích phô trương.

Nếu nói rằng ngao ngán vì tu sĩ cùng cư sĩ đưa nhau ra tòa thì phải nên nhìn lại cái nhân của cái qủa đó. Nếu ông Luan Nguyên cho rằng mình là Phật Tử, ít nhiều cũng học Kinh Pháp thì phải hiểu rõ pháp Nhân Qủa như thế nào. Nếu ông Giác Đẳng và tên luật sư Dieu kia không giỡ trò, lợi dụng luật pháp Hoa Kỳ đem vào Phật Giáo thì ngày nay chúng nó có bị đưa ra tòa không? Phật Giáo là Đạo Như Thật, nhân sao qủa vậy. Người đời tưởng rằng tu sĩ, cư sĩ thì phải ôn hòa, từ bi hỷ xả, nếu có ai đánh mình thì không được đánh trả, do đó cứ để cho họ tha hồ tạo nghiệp còn mình thì cứ ngồi im như pho tượng, đó là cái hiểu sai lầm. Thời mạt pháp bất chánh tu sĩ nhiều hơn là Chánh Tu Sĩ, nếu Chánh Tu Sĩ cứ bưng tai, bịt mắt như thời Thịnh Pháp thì sẽ trở thành sai lầm to lớn, có hại cho Đạo Pháp và việc tu hành của Phật Tử tại gia cũng như xuất gia, lấy ví dụ như lần này, ông Giác Đẳng đã không trọn đạo Tu Sĩ, cấu kết với những kẻ bên ngoài lợi dụng Giáo Hội và lòng tin của Phật Tử đối với Giáo Hội và Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ để mua Chùa. Cho dù lý do ông ta đưa ra là bán Chùa Phật Quang vì chính quyền không cho phép ở khu vực đó được tạo dựng một ngôi Chùa vì lý do an ninh hay gì đó đi nữa, như đã có người trình bày, trước khi mua Chùa thì ông Giác Đẵng đã biết lý do tại sao người Đài Loan bán ngôi Chùa của họ, thế nhưng Giác Đẳng vẫn mua đó là lý do gì? Chẳng có gì khác cả, lý do đó là lợi dụng tiền của Phật Tử trao ra vì Giáo Hội để rồi sau khi bán đi sẽ có một số tiền không công bỏ túi, vì ông ta và bọn luật sư đầu gấu nghĩ rằng Giáo Hội và các Tăng sẽ không có bất cứ hành động nào để đòi tiền lại, còn Phật Tử thì bọn chúng sẽ dùng lời đường mật và dùng hình tướng Tăng của hắn để dụ dỗ họ đừng đòi nợ hoặc khấc lần lừa rồi trả từ từ, trong khi đó đồng tiền to lớn cả hơn 1 triệu vào túi chúng nó tha hồ làm business đẻ ra lời.
Bỡi do lòng tham và lương lẹo, Giác Đẳng tưởng mình không nhưng thật sự là ngu lắm mới có những việc làm trái với pháp luật Hoa Kỳ, hắn đã không chịu ngồi lại để giàn xếp cho xong, ngược lại còn hăng tiết vịt làm những chuyện sai trái như tiếm danh GHPGVNTN để tổ chức ma qủy gì đó, điều này sẽ khiến cho Quan Tòa có cái nhìn không thiện cảm với bọn Giác Đẳng, bỡi họ cho rằng chúng nó là một lũ không biết hối cải, không thích ôn hòa, chỉ thích gây chiến, đây là hành vi của những kẻ tham sân si, nhưng chúng nó không đại diện cho GHPGVNTN như ông Nguyenkiem57 nói, chúng nó đại diện cho một tập đoàn ma qủy khát tiền và lợi ích cá nhân, tham vọng càng lớn, sụp đổ càng đau.

Theo như lời của bà Hươngveronique nói "phe Võ Văn Ái" là sai. Chuyện bán Chùa và thưa người bán Chùa ra tòa là do nhóm Phật Tử và Tu Sĩ Chánh Nghĩa, trong đó có GS Võ Văn Ái và cũng có thể tính luôn cả tôi, nhưng tôi biết chắc là nhóm này không thuộc phe của riêng ai mà là của chung toàn thể Phật Tử GHPGVNTN kiện những kẻ bất chánh, tham lam, cướp tài sản của Giáo Hội do Phật Tử tạo nên, chúng tôi đồng thanh hưởng ứng việc tố tụng Giác Đẳng tội bán Chùa của Giáo Hội và tiếm danh Giáo Hội không phải vì sân hận nổi lên mà là vì muốn giải quyết cho xong kẻ phản bội lợi dụng Giáo Hội để ăn cướp, dứt khoát mọi nhân qủa mà chúng nó tạo ra. Chuyện bán Chùa là chuyện bắt buộc hay không, bắt buộc vì lý do gì thì cứ để tòa phán quyết, Quan Toà sáng suốt lắm chứ không ngu đần như mấy ông bà "mít đặc" như bà Hươngveronique, ông nguyenkiem57, ông Luan Nguyen đâu, do đó cho dù bà Hươngveronique có thấy hay có gì 100%, 1000% đi nữa cũng chẳng ăn nhằm gì, mọi việc đều nằm trong luật pháp, cho dù ai có nói lý do gì phải bán Chùa nhưng lý do đó không nằm trong luật pháp thì cũng là ĂN CƯỚP mà thôi.

Trở lại với lòi nói của ông nguyenkiem57. Ông nói Ngài HT Thích Huyền Việt là con dê tế thần ư? Sai rồi. Ông phải nên biết rằng, HT Thích Huyền Việt đã từng từ chối chức vụ hiện tại, nhưng sau đó được thông suốt nên quay lại và chấp nhận chức vụ này và chấp nhận làm công việc này chứ không ai xúi dục hoặc Ngài cũng không u mê nhắm mắt đưa chân theo người khác chỉ dẫn, ngược lại, chính ông là con dê tế thần thì mới đúng, bỡi ông ngu muội, nhắm mắt đưa chân theo lời phiến diện của Giác Đẳng và tên luật sư Dieu gì đó để rồi viết bài bậy bạ, nói sai, nói quấy khiến người ta cười. Nếu như ông nguyenkiem57 nghĩ rằng HT Thích Huyền Việt sẽ thua kiện thì ông cần chi phải viết lên những bài ngu xuẩn để chữa cháy cho Giác Đẳng? Nếu như HT Thích Huyền Việt thắng thì cho dù Chùa đã bán đi thì Luât sư của HT Thích Huyền Việt có thể xin tòa bắt họ phải trả lại Chùa cho Giáo Hội, bỡi Giáo Hội mới là chủ của Chùa và mới có quyền bán Chùa, nếu người mua bị mua phải bất động sản do người không có quyền bán thì sự mua bán đó không được chấp nhận, người mua phải hoàn trả lại bất động sản đó cho người thật thụ và Giác Đẳng phải hòan trả tiền cho người mua chứ Giáo Hội không phải trả tiền gì cho người mua, cho dù Giác Đẳng có chứng minh số tiền đó đã hoàn trả cho PT đi nữa thì đó là chuyện của ông ta, không liên can gì đến chủ của Chùa.

GHPGVNTN là chủ của Chùa Phật Quang thì chỉ có GHPGVNTN mới có quyền bán nó, cho dù cá nhân nào hiện giữ chức vụ cao trong Giáo Hội cũng không được quyền bán, ngoại trừ làm theo chỉ thị của Đức Tăng Thống và phải làm việc một cách quang minh chính đại chứ không phải giấu dím như Giác Đẳng, hành vi bán Chùa của Giác Đẳng là đã sai với luật pháp Hoa Kỳ và chắc chắn ông ta và những kẻ đồng mư sẽ bị ở tù hoặc bị phạt án theo mức nặng nhẹ, nếu họ bị ở tù thì đó là cái qủa của sự gian trá, lừa gạt và cướp của người khác, Giáo Hội không được gì cũng chẳng mất gì, có chăng là giải được cái nghiệp lường gạt giữa Giác Đẳng với Giáo Hội và Phật Tử mà thôi, ông nguyenkiem57 đừng tưởng giải nghiệp này chẳng ăn nhằm gì nhé, coi chừng lầm to đấy. Cho dù tòa án thế gian xử phạt bọn họ bằng hình thức phạt tiền hay ngồi tù đi nữa thì chỉ là phạt cái thân mà thôi, còn cái Tâm của họ chỉ có chính họ mới giải được, do đó HT Thích Huyền Việt thưa chúng ra tòa là chỉ giải nghiệp Tâm của Phật Tử và Giáo Hội với nhóm Giác Đẳng, ngõ hầu kiếp sau có gặp lại nhau cũng không phải là nghịch duyên hoặc kẻ thù, hay chủ nợ và con nợ, tránh cho mọi người một kiếp phải chịu luẫn quẩn trong ác nghiệp, chướng nghiệp với nhau.

Chỉ có con mắt đầy bụi trần tục, đầu óc hạn hẹp như ông nguyenkiem57 mới thấy rằng Giác Đẳng là cây gai trong mắt của GS VVA mà thôi, những người có cặp mắt biết nhìn xa, đầu óc biết hiểu rộng thì không ai nói như vậy. GHPGVNTN cho dù có bị cạn dần nguồn Chánh Tu Sĩ đi nữa không phải do GS VVA mà ra, đó là do chính bản thân của mỗi người họ mà ra, nếu họ không có ma chướng trong tâm thì họ sẽ không hành ma chướng pháp, nếu đã hành ma chướng pháp rồi thì tự nhiên Phật Pháp trong họ sẽ không còn. Ngày xưa có câu chuyện 2 người đứng cải nhau, một người nói là lá phướng động, một người nói là gío động, có một Vị Tu Sĩ đi ngang nói rằng "KHÔNG PHẢI LÁ PHƯỚNG CŨNG KHÔNG PHẢI GÍO ĐỘNG MÀ CHÍNH HAI ÔNG ĐỘNG". Bỡi Tâm của những kẻ tu hành chưa thâm bị động do đó Giáo Hội mới bị lay động. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Người Tu Sĩ thì phải nhìn lỗi mình mà trách trước, một khi thấy lỗi của mình rồi thì tự nhiên sẽ không thấy việc làm của người khác là có lỗi mà phải hiểu họ làm như vậy là do mình, nếu mình không làm thì họ sẽ không làm vì hễ pháp này sanh thì pháp khác cũng sẽ sanh theo, do đó Nhà Phật mới có câu nói BỒ TÁT SỢ NHÂN, CHÚNG SANH SỢ QỦA.

Giác Đẳng là chúng sanh, do đó khi tạo Nhân thì không sợ, khi thấy qủa sắp trổ thì lại sợ nhưng vẫn không biết bông cái Ngã xuống để cho Qủa không sanh, ngược lại còn thách thức Qủa mau chóng trổ và trổ cho lớn, như vậy thì Giác Đẳng gặt được Qủa nào là do chính ông ta đã ươm trồng mà nên, đừng trách ai cả.



HNTT

No comments:

Post a Comment