Thursday 8 October 2015

VẠCH TRẦN MƯU ĐỒ DỐI GIAN QUA BĂNG THÂU CẮT XÉN CỦA NGUYỄN CƯƠNG VÀ TẬP ĐOÀN GIÁC ĐẲNG.


Kính thưa quý Phật tử và quý vị quan tâm.
 
Kính mời quý vị nghe audio (băng thâu) do ông Nguyễn Cương, một người chưa bao giờ là thành viên của GHPGVNTN và cũng là một bộ mặt mới đã được Sư Giác Đẳng cất nhắc vào chức vụ Trưởng phòng Truyền Thông VPII, và nay lại được phong cấp là Phó Chủ Tịch (Vice president) của cái gọi HĐQT - UBCV.
 
Với chức quyền, chức năng to lớn quá, để rồi ông Nguyễn cương tự tin với chính ông, tin rằng ông ta có thể chà đạp được lịch tổ, lịch tôn; phá hủy được mạng mạch của một Giáo Hội truyền thừa 2000 năm Phật Giáo; có thể bôi bẩn pháp danh Tuệ Thành mà Thầy tổ ông đã ban cho, để rồi ông Nguyễn cương vung vít, ông hồ hởi phấn khởi, ông coi trời bằng vung, xem thường sự hiểu biết của dư luận, ông buông ra những lời giới thiệu audio bằng lời lẽ điêu ngoa, xảo trá : "Kính mời quý vị lắng nghe cuộc điện đàm giữa Đức Tăng Thống và Thượng tọa Giác Đẳng về việc Đức Tăng Thống chỉ thị cho TT Giác Đẳng di dời Viện Hóa Đạo trong nước sang Hoa kỳ và Thượng tọa được toàn quyền tổ chức cơ cấu và điều hành. Chỉ thị này là Giáo chỉ số 12 mà lâu nay quý vị đồng hương và Phật tử thao thức muốn biết sự thật và nội dung Giáo chỉ.Thưa quý vị trong cuộc điện đàm Đức Tăng Thống gọi TT là Hòa thượng. Xin quý vị đừng ngạc nhiên.".
 
Trước khi Nguyên Nguyên bàn về những từ ngữ cái gọi là chỉ thị cho TT di dời Viện Hóa Đạo qua miệng lưỡi ông Tuệ Thành Nguyễn Cương, một  lần nữa Nguyên Nguyên mong cầu quý vị nghe lại audio của Nguyễn Cương, để có cùng một nhận định như Nguyên Nguyên là Audio Nguyễn Cương không phải là một audio nguyên thủy, chính gốc, nó đã được bàn tay phù thủy của Nguyễn Cương căt, xén và edit lại.
 
1. Audio đã  được lồng nhạc và khuất đại âm thanh.
2.  Lời nói mở đầu trong audio đề cập thẳng vào Giáo chỉ số 12, hoàn toàn không có câu chào, tiếng chúc, điều này đã là một bằng chứng cụ thể nhất cho thính giả thấy,  audio đã bi Nguyễn Cương cắt đầu, bỏ đuôi. và bôi xóa những về điều cảm thấy bất lợi cho tập đòan Giác Đẳng Nguyễn Cương
 
Chỉ 2 điều nêu trên, thiết tưởng đủ nói lên cái tâm vọng động, vô lương của Nguyễn Cương rồi. Một khi cái tâm không thật thì việc làm cũng chỉ là xảo trá, lộng ngôn hoàn toàn không để cho chúng ta tin tưởng.
 
Bây giờ Nguyên Nguyên xin bàn tới Giáo Chỉ số 12.
 
1,  Trong audio Nguyễn Cương, không một ai nghe Đức Tăng Thống bảo rằng di dời Viện Hóa Đạo trong nước sang Hoa Kỳ cả, mà Ngài chỉ nói là chuyển nói pháp lý sang Hoa Kỳ. Ngài chỉ muốn gợi ý cho chúng ta hiểu, sau khi Ngài viên tịch, Nhà Cầm Quyền CSVN có thể sẽ trù dập Giáo Hội và trong nước không còn hoạt động được nữa.
 
2. Ngài Tăng Thống chỉ nói Sư Giác Đẳng triệu tập Tăng, Ni và Cư sĩ có lòng với GHPGVNTN để bàn về Pháp lý GHPGVNTN mà thôi.  Ngài không hề giao cho sư Giác Đẳng tổ chức cơ cấu điều hành Viện Hóa Đạo trong nước. Nếu đúng như lời Nguyễn Cương thì Ngài đã không thỉnh cử HT Thích Thanh Quang vào chức vụ Quyền Viện Trưởng Viện Hóa Đạo.
 
3. Tập đoàn Giác Đẳng và quân hầu, đầy tớ cố tình gieo vào đầu óc quý đồng hương và phật tử nhẹ dạ là Đức Tăng Thống chuyển pháp lý ra hải ngoại là trao quyền lãnh đạo cho sư Giác Đẳng. Sự thực chuyển Pháp lý và trao quyền lãnh vực hoàn thoàn khác nhau.
 
- Pháp lý là hiến chương, là nội quy, là mạng mạch của GHPGVNTN, là xương máu của biết bao Thánh tử đạo đã đổ xuống, mà tất cả Tăng, Ni và Phật giáo phải có bổn phận giữ gìn.
 
- Còn bảo Ngài Tăng Thống trao quyền lãnh đạo Viện Hóa Đạo cho sư Giác Đẳng ư! Thì hoàn toàn không bao giờ có, vì bài học phản bội của Tuệ Sỹ, Viên Lý, Chánh Lạc và cả tập đoàn Về Nguồn vẫn còn đó, một sớm một chiều Ngài không thể quên.
 
4. Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ, vị lãnh đạo tối cáo của GHPGVNTN hiện còn tại tiền và Ngài đã chứng thực rõ được mưu đồ của sư Giác Đẳng, đã lợi dụng những lời thiết tha của Ngài trước hiện tình đất nước và niềm ưu tư của Ngàitrong nước không còn ai hầu soán ngôi Tăng Thống! Vì thế, để tránh trường hợp như Vua A Xà Thế soán ngôi vua cha, Đức Tăng Thống đã thâu hồi Giáo Chỉ số 12, thì audio của Nguyễn Cương có còn giá trị gì nữa đâu, mà trình làng, không sợ người ta cười.
 
5. Một điều buồn cười hơn nữa, về sự việc Nguyễn Cương cố tình đưa ra 2 chữ Hòa Thượng để người ta mơ hồ nghĩ rằng Đức Tăng Thống gọi sư Giác Đẳng là Hòa thượng là Ngài đã trao quyền lãnh đạo cho sư Giác Đẳng rồi.  Đề nghị Nguyễn Cương nên đánh răng xúc miệng lại, chứ phát biểu như thế thì không ai ngửi được! Ngài Tăng Thống gọi sư Giác Đẳng là Hòa thượng cho thích hợp với vai trò Quyền Chủ Tịch Văn Phòng II mà thôi, vì từ ngày thành lập GHPGVNTNHN tại Hoa kỳ vào năm 1992 đến nay, tất cả các chư vị lãnh đạo VPII đều là Hòa Thượng cả.
 
6. Trước khi thực hiện hay trả lời cuộc phỏng vấn, để phát biểu cho được lưu loát và những điều muốn nói không bị quên, người ta thường hay soạn sẵn về những câu hỏi sẽ được đặt ra, và viết ra thành văn bản, thì thiết tưởng trường hợp Đức Tăng Thống có soạn trước cũng không là trường hợp ngoại lệ, thì cớ chi Nguyễn Cương phải đem ra dèm pha, bêu rếu!? Nguyễn Cương hãy nhìn lại chính mình, qua các chương trình cái gọi là Đường Về Bến Giác, thì hỏi ai đã soạn sẵn cho Nguyễn cương đọc và học thuộc lòng vậy? Đối với trình độ Phật pháp của Nguyễn Cương, thì chẳng cần nói người ta cũng đã rõ, Nguyễn Cương có biết gì đâu để nói, để mà ngôn!?
 
Thưa Quý vị,
 
Để hiểu rõ thêm ý nghĩa về Pháp lý GHPGVNTN và Giáo chỉ số 12, Nguyên Nguyên xin gửi tới quý đồng hương và Phật tử băng thâu dài 11'36''. Quý vị sẽ nghe từ đầu tới cuối, từ lời chào thăm hỏi, đến lời chúc đêm an lành, Đức Tăng Thống đã nói rõ về Giáo chỉ số 12 qua cuộc hội đàm với GS Võ Văn Ái.
 
Xin quý vị vào links để thấy sự khác biết giữa 2 băng thâu và hiểu thêm về tên chính trị hoạt đầu Tuệ Thành Nguyễn Cương và tập đoàn Giác Đẳng.



Để phản ảnh thêm sự thật về Giáo Chỉ số 12. Nguyên Nguyên cũng xin được dẫn chứng thêm những đoạn băng thâu đã được ghi lai thành văn bản trong bài viết của ông Thục Vũ nhà tôi.
Dưới đây là trích những đọan ghi từ audio: 
 
 
Ngài QĐ: Còn quan tâm vấn đề sau này, nếu có một chế độ khác lên có thiện cảm với Phật giáo nói chung, thì không thành vấn đề, nếu là một chế độ độc tài chủ nghĩa, thì có thể gây khó khăn cho mình, có thể bắt mình xin phép thế này kia, có phép, xin phép thì nó cho mới được hoạt động, nó không cho thì mình cũng chịu, mình lấy lý do mình có sẳn pháp lý mình gửi ở Hoa Kỳ mình đem cái pháp lý đó về tiếp tục hoạt động, họ có chịu không? Tôi muốn biết có khó khăn gì không?
 
GsVVA: Con nghĩ, nó không khó khăn về phía chính quyền, bởi vì chắc chắn sau chính quyền độc tài này, sẽ có chính quyền dân chủ hơn, chắc chắn họ không có ác cảm với các tôn giáo khác nói chung và Phật giáo nói riêng. Nhưng cái khó khăn là cái nội bộ, nó có nhiều khuynh hướng của Nhóm Chư tăng này, Nhóm chư tăng kia, những cái đó là cái khó khăn trong tương lai. Chứ còn trên mặt Pháp lý, bạch Thầy về mặt pháp lý thì không khó khăn gì cả. Bởi vì mình có cái Hiến chương từ 1964 và bao nhiêu lần điều chỉnh lại thì cứ theo đó mà làm thôi, đâu có khó khăn gì!
 
Ngài QĐ: Thế thì bây giờ nói tóm lại, sự thế cờ trước mắt trong nước chỉ có Ngài Thanh Quang coi như cuối cùng thế thôi, Ngài Thanh Quang hiện cũng chỉ là quyền chứ chưa phải là chính thức viện trưởng.
 
Gs VVA: Thì hiện tại vẫn có cái VP1 ở trong nước làm cái thế ỷ dốc. Tuy rằng nó không có tự do hoạt động nhưng mà trên mặt pháp lý lịch sử, thì nó vẫn cứ tồn tại để ngoài này dựa vào đó để hoạt động, đến khi mà, hoặc là vì nhân sự không còn ai, hoặc là nhà nước nó thắt chặc việc khủng bố, thì lúc đó mình dùng cái Giáo chỉ này, để cho cái VP2 tiếp tục cái công trình của GH từ 40 năm qua.
 
Ngài QĐ: Cho nên tôi phải lo thế nào phải chuyển ra trước Pháp lý ra nước ngoài chờ thời thôi! Để giữ Pháp lý đó, tôi đề phòng thế này, mình đưa ra chính thức có cái văn kiện của VP1 bây giờ chính thức, là một Giáo chỉ của tôi trước khi chết, mình chuyển cái này ra VP2 giữ luôn. Sau mà, nếu mà mình nói, dĩ nhiên có thời hạn thôi chứ không có cái gì vĩnh viễn trong này, nếu không còn cái chế độ CS này nữa nhất định có một chế độ mới lên, không nhiều thì ít chắc họ cũng có thiện cảm với GH, đúng không?
 
Gs VVA: Dạ đúng  
 
Ngài QĐ: Trừ anh độc tài CS thôi, chế độ khác lên dù có độc tài chăng nữa họ cũng không đến nổi quá nghiệt ngã với tôn giáo, thì có thiện cảm với mình, trường hợp ấy thay vì mình phải thành lập một tổ chức  mới, thì mình chỉ nói với họ, mình đưa cái Pháp lý của GH ở hải ngoại về, thì tự nhiên mình tiếp tục hoạt động, ý tôi là muốn vậy khỏi phải xin họ thành lập một tổ chức văn phòng mới, mình chỉ đưa VP2 về, ý đạo hữu nghĩ thế nào?
 
Gs VVA: Dạ. Con thấy đó là giải pháp hay nhất. Bạch thầy, tức là mình giữ truyền thống, truyền thừa đó, bất cứ khó khăn thế nào thì cái Pháp lý lịch sử nó vẫn cứ tồn tại.
 
Ngài QĐ: Nói tóm lại, bây giờ Ngài Thanh Quang đây cứ tiếp tục làm việc, sau khi Ngài Thanh Quang hết nhiệm kỳ rồi hãy hay. Trong này, ngoài việc còn người, còn có những người để bầu lại được, thì mình tiếp tục, nếu cùng lắm mà không có người nào nữa, thực sự trong này còn ít người lắm, để tôi bàn với đạo hữu Cầu xem thế nào còn ai không thì lúc đó hãy hay. Ít ra cũng còn phải vài ba năm nữa chứ!.
 
Gs VVA: Dạ vâng a .Chắc chắn.
 
Ngài QĐ: Thế được rồi. Tôi chỉ sợ là, có khi đêm nay tôi đi ngủ, ngày mai có khi không dậy nữa (Ngài QĐ cười lớn, vui trong khi nói)
GS VVA: Chúng con không mong như vậy.
 
Ngài QĐ: Chư Phật đã dạy rồi!  “Hơi thở vô thường xúc”.Thở ra mà không hít vào là đi rồi.
 
Ngài QĐ: Tôi phòng như vậy. Nói tóm lại ở trong nước ngày nào còn thì cứ tiếp tục hoạt động, có đúng như vậy không?
 
Gs VVA: Dạ thưa đúng như vậy.
 
Ngài QĐ: Ngày nào còn thì cứ tiếp tục. Khi HT Thanh Quang mà có thế nào, tôi dặn trước đó chứ, còn bao lâu, có vị khác, nếu thuận tiện thì tiếp tục hoạt động, còn không thuận tiện thì buộc lòng phải đưa cái Pháp lý ra  GH hải ngoại tiếp tục hoạt động, để chờ thời thế thôi.Công việc như thế là tạm ổn.Tất cả ý định tôi đã nói với đạo hữu Tổng Thư Ký, ngoài đó là đạo hữu sẽ giữ ý kiến tôi, rồi có buổi họp nào sẽ trình bày mục đích ngoài đó, nếu cùng lắm là chuyển Pháp lý ra ngoài VP2 VHĐ có trách nhiệm giữ Pháp lý của GH, tôi tin là nước Mỹ duy trì cái đó lâu.
 
Gs VVA: Dạ. Dạ.
 
Ngài QĐ: Nếu tình hình VN thay đổi, nếu có chế độ nào họ có thiện cảm với Phật giáo thì mình chỉ xin họ đưa cái pháp lý của GH về mà thôi. Có đúng không?
 
Gs VVA: Dạ đúng
 
Ngài QĐ:Thôi thì ngày đó còn xa, ngày đó hơi xa, khi nào tới đó hãy hay. Trong nhà thì tôi đang lo (cười) sau Ngài Thanh Quang còn ai nữa đây? Tôi lo cái đó! Nhưng cùng lắm, trong nhà không có người, thì ngoài đó đã có VP2.Các Sư các vị và đạo hữu ngoài đó phải lo việc đó.

 ( Hết trích. Xin nghe toàn bộ trong audio)
Nguyên Nguyên.

No comments:

Post a Comment