Saturday 10 October 2015

(Tôn Nữ Hoàng Hoa) DÃ TÂM XOÁ BỎ GHPGVNTN TRONG ĐẠI HỘI BẤT THƯỜNG TẠI SAN JOSE


flower-bouquet-422709_640Sau hai bài “Viết Cho Người Ra Đi” chúng tôi có nhận được một vài email bảo rằng Sư Giác Đẳng là MA TĂNG mà sao tôi gọi là CAO TĂNG ?
Việc thừ hai quan trọng hơn là việc  KHỔNG HỀ CÓ CHUYỆN DI DỜI VHĐ NHƯ TRONG MIỆNG LƯỠI DỐI GIAN GIÁC ĐẲNG của vi hữu Richard Le RLe@cde.ca.gov và trong đó có hai trong ba  đoạn xin được trích ra đây để qúi Phật tử suy nghiệm: (trích)”
Trước đây vài ba tuần lễ tôi có nghe nhóm người của TT Giác Đẳng dọa sẽ đưa lên internet một cuốn audio ghi âm lời Đức Tăng Thống ra lệnh cho dời VHĐ ra hải ngoại và giao toàn quyền lãnh đạo GH trong và ngoài nước cho TT Giác Đẳng. Và họ cho biết thêm là khi hay tin này PTTPGQT hốt hoảng và sợ rằng tương lai PTTPGQT không còn chỗ đứng nếu dưới sự điều hành của TTGiác Đẳng. Và từ đó ông VVÁi bắt đầu sanh sự. Ý nói giáo chỉ, thông bạch, thông tư, quyết định nảy sinh từ đó.
Cuốn audio đó lẽ ra không phổ biến đến quần chúng Phật tử vì muốn bảo vệ uy tín của Đức Tăng Thống, nay chắc uy tín của Ngài không cần phải bảo vệ nữa nên cho phổ biến cùng khắp, lại thêm có lời bình nữa. Tôi đã nghe trọn cuốn audio này và có 3 điều muốn nói: (Vì trang giấy có hạn nên chúng tôi chỉ xin trích hai điều thôi)
1.  Con rất xúc động trước tấm lòng trời biển của Đức Đương Kim ĐLHT Tăng Thống Thích Quảng Độ. Dù già yếu, thân thể tìu tụy Ngài vẫn luôn lo nghĩ về tương lai của GH, về sự sống còn của GH, vấn đề pháp lý, nhân sự, và sự phát triển của GH tại hải ngoại, đặc biệt VPII, chùa Phật Quang, Ngài lại càng quan tâm chiếu cố nhiều hơn. Vì vậy mà qua cuốn audio, cứ nghe Ngài hỏi thăm TT Giác Đẳng rất nhiều lần. Ngài căn dặn rất kỹ là phải dời pháp lý của GH (chớ có nói gì đến VHĐ đâu) qua Hoa Kỳ tạm nhờ VPII giữ ở đây, phòng hờ trong nước bị đàn áp không hoạt động được nữa, hoặc lúc nhân sự không còn ai, thì VPII vẫn còn cái pháp lý ấy mà đại diện GH trong và ngoài nước để sinh hoạt. Nghĩa là ngài chỉ lo xa và phòng hờ bất trắc thôi. Chuyện Ngài nhắm tới là thời hậu CSVN chứ đâu là chuyện bây giờ. Rồi Ngài nói thêm, nhỡ như một triều đại mới hậu CSVN, hy vọng họ tốt với GH mình, hãy đem pháp lý ấy về lại quê nhà để GH tiếp tục hoạt động và khỏi cần xin phép lại. Thế thôi! Ngài có nói chi đến việc giao toàn quyền lãnh đạo VHĐ cho VPII hồi nào? Và những gì Ngài nói có gì là “bất nhất”, để ông chuyên viên giới thiệu cuốn audio cho rằng Ngài đã nói 2 lời. Rõ ràng, chính ông mới là người cố tình vu vạ cho Đức Tăng Thống. Ông dàn dựng cái audio này cốt để cho người nghe thấy sự bất nhất của Đức Tăng Thống, cố tình làm giảm uy tín của Ngài. Nhưng ông Trời có mắt, ý đồ đen tối ấy đã bại lộ. Người nghe sẽ thấy rằng Đức Tăng Thống vẫn trước sau như một, Ngài chỉ lo cho sự sống còn của GH. Mạng mạch của GH nằm ở nơi cái pháp lý ấy, mà biểu trưng của nó là hiến chương của GHPGVNTN có mặt từ thời đệ nhị Cọng Hòa 1964…
2. Cái audio đã bị TT Giác Đẳng diễn dịch sai lệch hoàn toàn. Có thể Thầy đã để cho mộng ảo làm mờ lý trí. ĐTT và Ngài HT Thanh Quang còn đó. Mắc mớ chi lại giao toàn quyền lãnh đạo cho VPII? Như vậy không lẽ Thầy sẽ điều hành luôn cả Đức Tăng Thống? Xin Thầy hãy bình tâm nghe lại cuốn audio cho thật kỹ. Đâu có chỗ nào ĐTT nói về giao toàn quyền lãnh đạo cho TT. Ngài giao toàn quyền về việc triệu tập phiên họp VPII thôi để bàn về việc di dời pháp lý GH qua Hoa Kỳ thì có. Yes. Nhưng không hề có chuyện giao toàn quyền lãnh đạo cho VPII.
Kính thưa Qúi Vị :
Không phải ngẫu nhiên mà Giáo Hội Phật Giáo VN Thống nhất ( GHPGVNTN) lại có những biến động như hôm nay (chiếm lần này không được thì tiếp tục chiếm cho bằng được).Tại sao ? Chỉ có một lý do duy nhất để cắt nghĩa sự việc xảy ra hôm nay đó là dã tâm của CSVN trong việc cố tâm chiếm đoạt Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất được thành lập bởi Hiến chương 05/66 và cố Hoà Thượng Thích Thiện Minh được Giáo Hội giao phó trách vụ Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên.
Năm 1975 sau khi cưỡng chiếm Nam Việt Nam Cộng sản Bắc Việt đã bắt giam cố Hoà Thượng Thích Thiện Minh vào ngày 13 tháng 4 năm 1974. Một nhân chứng bị giam cạnh phòng của cố Hoà Thượng đã cho biết bọn Công An Việt Cộng đã đánh đập Hoà Thượng một cách tàn bạo , lột bỏ quần áo, bắt Hoà Thượng phải ký giấy giãi tán Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, nhưng Hoà Thượng đã cương quyết không chấp thuận. Chúng hỏi Hoà Thượng tại sao không chấp thuận . Hoà Thượng Thích Thiện Minh đã trả lời Giáo Hội là Giáo hội của Phật tữ. Các ông bảo chúng tôi ký giấy giãi tán Giáo Hội thì làm sao chúng tôi dám ký. Phật tử đã bầu chúng tôi làm Quyền Viện Trưởng Viện Hoá Đạo nhưng Giáo Hội không phải của riêng tôi. Nếu các ông  muốn chúng tôi ký giãi tán Giáo Hội thì các ông hãy thả tôi ra, cho tôi triệu tập Phật tử để hỏi họ có bằng lòng giãi tán Giáo Hội không?”
Cố Hoà Thượng Thích Thiện Minh vừa nói xong tức tốc bọn Công an Việt Cộng đạp đầu HT vào tường và HT đã ngất đi. Sau đó chúng đổ nước vào người của HT và tiếp tục tra tấn bắt HT phải ký cũng như đòi HT phải đưa con dấu ra nhưng HT vẫn kiên cường cho đến khi đầu của Hoà Thượng vỡ nát ra và hai hàm răng bể tan tành.
Thảm sát cố Hoà Thượng xong bọn Công an Việt Công đem thi thể của Hoà Thựơng ra Hàm Tân chôn dưới gốc cây chuối. Qúi chư  Tăng Đại Đức đã đến Hàm Tân xin nhận xác nhưng bọn VC ác ôn đã không cho đến nỗi qúi Thấy chỉ xin tụng một bài kinh cầu siêu ngắn mà cũng không được. Được biệt phần mặt của cố Hoà Thượng Thích Thiện Minh đã bị chúng đánh dập nát thêm với máu me bầy nhấy đã không còn thấy rõ. Còn nỗi đau nào hơn khi người chết lại không được nhận một lời khóc thương của những người ở lại. Trong tâm tư bấy giờ chắc qúi Thầy cũng mường tượng viễn ảnh ngày mai của GHPGVNTN.

Chỉ vì kiên trì không cho bọn CS chiếm đoật GHPGVNTN mà Cố Hoà Thường đã phải vong thân.
Trong bài “viết Cho Người Ở lại ” TT Giác Đẳng có nói (trích): ” Trong quá khứ, khi có biến cố thay đổi nhân sự thì một số lớn đã lựa chọn: “Con đường ra đi” vì lòng tự trọng và kham nhẫn cho sự sinh tồn của Giáo hội.  Lần nầy thì trái lại — hầu hết các thành viên Văn Phòng II Viện Hoá Đạo và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ –,  đều chọn quyết định giữ nguyên vị và làm tất cả những gì có thể làm được với tinh thần trách nhiệm “(hết trích)
Chúng tôi không dám nói TT Giác Đẳng VỌNG NGỮ , chỉ xin phép trình bày những gì xảy ra trong QUÁ KHỨ để chúng ta rõ ràng ý niệm về những xáo trộn hôm nay
Như chúng tôi đã đề cập trong bài viết trước sau khi TT Tuệ Sỹ và Cư Sĩ Lê Mạnh Thất mưu toan liên kết với Thân Hữu Già lam, Sư Về Nguồn từ trong nước ra hải ngoại để thực hiện MỘT GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VN THỐNG NHẤT KHÔNG THÍCH HUYỀN QUANG , KHÔNG  THÍCH QUẢNG ĐỘ cũng như qua mặt HT Thích Quảng Độ bổ nhiệm người vào GHPGVNTN , tái tổ chức lãnh đạo trong công việc điều hành Phật Tử trên toàn thế giới đã bắt buột Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang ban hành Giáo Chỉ 02 bổ nhiệm thành phần nhân sự mới của Viện Tăng Thống và Viện Hóa Đạo mà không có tên TT Tuệ Sỹ vào ngày 29-11-2005.
Từ đó  một phong trào chống đối bắt đầu nổi dậy với những thành phần BẤT MÃN GH chủ động như quý ngài: Thích Nguyên Siêu, Quảng Ba, Tâm Hòa, Bổn Đạt, Nguyên Trí, Vân Đàm, Minh Tâm, Tín Nghĩa, Thắng Hoan, Trí Chơn, và cư sĩ Bùi Ngọc Đường, Trần Quang Thuận..
Để thực hiện âm mưu xoá bỏ GHPGVNTN  , tháng 1-2007 , một số Sư  “Về Nguồn” đã tự ý thành lập tổ chức danh xưng Tăng Ni Phật Giáo Việt Nam Hải Ngọai mà không thông qua Giáo Hội “. Trước âm mưu xóa tên GHPGVNTN , ĐLHT Thích Huyền Quang đã ban hành Giáo Chỉ Số 09 vào ngày 8-9-2007 để cứu nguy sự tồn tại của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đang bị Sư Về Nguồn, Tăng Ni Hải Ngoại , Thân hữu Già Lam cùng hai ông Thích Tuệ Sỹ và cư sĩ Lê mạnh Thất mưu toan lủng đoạn gây hoang mang trong lòng Phật tử .
Sau khi Giáo Chỉ 9 của Đệ Tứ Đức Tăng Thống Huyền Quang ra đời vào ngày 8-9-2007 thì MỘT ĐẠI HỘI BẤT THƯỜNG  do Thích Hạnh Đạo và Thích Quảng Thanh tổ chức tại Chùa Phổ Đà và Bảo Quang Nam Cali, vào ngày 11,12 tháng 1 năm 2008 là Đại Hội Tiếm Danh GHPGVNTN và có tất cả 20 sư ông, một Sư bà cùng với 4 chàng cư sĩ hoàn toàn không có tư cách và tính cách trong Giáo Hội hay trong Hàng Giáo Phẫm của GHPGVNTN theo tinh thần Giáo chỉ số 9 của Đức Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang ban hành ngày 8/9 năm 2007 vừa qua.
Những hành động trên đây của hai ông Thích Tuệ Sỹ , Cư sĩ Lê mạnh Thất cùng nhóm Sư Về Nguồn, Tăng Ni hải Ngoại là có âm mưu lủng đoạn và huỷ diệt sự hiện diện của GHPGVNTN CHỨ KHÔNG PHẢI NHƯ LỜI TT GIÁC ĐẲNG CHO LÀ “Trong quá khứ, khi có biến cố thay đổi nhân sự thì một số lớn đã lựa chọn: “Con đường ra đi” vì lòng tự trọng và kham nhẫn cho sự sinh tồn của Giáo hội.”
Như vậy cho thấy TT Giác Đẳng đã phạm tội VỌNG NGÔN.
Cũng trong câu văn trên TT Giác Đẳng bảo là :” Lần nầy thì trái lại — hầu hết các thành viên Văn Phòng II Viện Hoá Đạo và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ –,  đều chọn quyết định giữ nguyên vị và làm tất cả những gì có thể làm được với tinh thần trách nhiệm “
Vậy xin hỏi qúi vị theo dõi sự xáo trộn của GHPGVNTN do Thích Giác Đẳng chủ mưu hôm nay có khác gì với những BÀI BẢN CŨ hay không ?
Xin thưa ngay KHÔNG KHÁC GÌ sau khi Giáo Chỉ 20 của Đức Tăng Thống ra đời. Cũng BÀI BẢN CŨ, cũng GHPGVNTN KHÔNG ĐỨC TĂNG THỐNG QUẢNG ĐỘ như ĐẠI HỘI BẤT THƯỜNG TIẾM DANH GHPGVNTN  do Thích Hạnh Đạo và Thích Quảng Thanh tổ chức tại Chùa Phổ Đà và Bảo Quang Nam Cali, vào ngày 11,12 tháng 1 năm 2008 NĂM NÀO
Chính vì Thích Giác Đẳng sọan lại BÀI BẢN CŨ TRONG ÂM MƯU TIẾM DANH GHPGVNTN do đó chúng tôi gọi ĐẠI HỘI BẤT THƯỜNG CUẢ TT THÍCH GIÁC ĐẲNG TỔ CHỨC TẠI SAN JOSE trong những ngày 9,10 và 11 tháng 10 năm 2015 là MỘT ĐẠI HỘI TIẾM DANH GHPGVNTN trong dã tâm  XOÁ BỎ SỰ HIỆN DIỆN CUẢ GHPGVNTN .
Kính thưa Qúi vị:
Không có tư cách và tính cách pháp lý của GHPGVNTN  mà vẫn lấy tên của Giáo hội ra xài để tổ chức đại hội BẤT THƯỜNG thì theo Qúi Vị  đây có phải là Tiếm Danh ,Tiếm Quyền , Tiếm Vi hay không ???  Có đúng không , thưa Qúi vị ???
Tôn Nữ Hoàng Hoa
10/10/2015

No comments:

Post a Comment