Saturday 3 October 2015

Gặp Gở Đức Đệ V Tăng Thống Thích Quãng Độ ngày 1 tháng 10 năm 2015 tại nơi ở của Ngài ( Thanh Minh Thiền Viện Saigon) Những ai đã vọng ngữ nên thành tâm sám hối với Ngài - Tiếng kêu thấu tâm can của người phật tử


Kính thưa cùng toàn thể quý đồng hương và những ai còn chút lương tâm dù là phật tử hay không là phật tử,

Suốt đêm qua tôi trằn trọc không sao ngủ được. Mỗi lần nghĩ đến là hai dòng lệ tuông rơi.  Ngôi chùa chúng tôi đã bỏ rất nhiều công sức tìm và hàng ngàn phật tử khắp nơi cúng dường tiền của để có một ngôi chùa chung cho phật tử chúng tôi có nơi sinh hoạt tâm linh. Nay lại bị chiếm đoạt và bán tháo, bán dội trong âm thầm từ ngày 17/9. Đến 29/9 chúng tôi mới được biết do một phật tử bên Texas báo tin. Nhìn những giọt nước mắt tuông chảy, những tiếng kêu than trong uất ức của những phật tử đã trãi lòng với ngôi chùa. Nhứt là nhìn những phật tử đã gởi tro cốt của thân nhân nương tựa nơi Tam bảo Thanh tịnh, giờ lại nghẹn ngào ôm lấy hũ tro trong dòng lệ rời chùa.

Công lý ở đâu? Lương tâm, đạo đức con người ở đâu? Xin hãy lên tiếng. Hãy trả lại cho phật tử khắp mọi nơi ngôi Tam bảo chung này. Nay tuợng Bổn sư Thích Ca của chúng ta, do cố Viện trưởng Viện Hóa Đạo tôn tạo, gởi cấp tốc qua cúng dường cho chùa bằng tiền trị bịnh của ngài, đã phải lưu vong, Bàn thờ của cố Viện trưởng Thích như Đạt cũng bôn ba không nơi nương tựa cùng những hương linh phật tử đã an vị tại chùa bấy lâu nay. 

Sư Giác Đẳng, Trần Đình Minh, Steven Điêu, ....lương tâm quý vị ở đâu?

Thảm thiết quá! Đau lòng quá! Lương tâm ơi, Công Lý ở đâu hãy lên tiếng.

Hùng Nguyễn.

Xin thông báo quý đạo hữu,
 
Hôm nay chủ chùa mới đến mục đích niêm phong, phong tỏa chùa. Chúng tôi thương lượng để di dời tôn tượng  Đức Bổn sư, là TÂM HUYẾT của ngài Cố Viện Trưởng và di ảnh của ngài. Chúng tôi cũng đã trình bày nỗi khổ tâm bị mất chùa. Chúng tôi, phật tử chùa Phật Quang và tất cả hơn 2000 phật tử kinh ngạc, phẩn uất trước hành đông bán chùa của sư GĐ qua bàn tay ông Điêu.
 
Nỗi uất ức, nghẹn ngào đến rơi lệ TÂM HUYẾT, lòng thành cúng dường ngôi Tam bảo của phật tử khắp nơi, của ngài cố Viện Trưởng cho đến lúc lâm chung mà còn dành hết tiền chữa bệnh để cúng dường Tôn tượng Bổn sư, giờ đây nhận kết quả như thế này sao? Trời cao có thấu, uất hận thấu chín từng mây.

Thưa qúy vị,

Đây rõ ràng là hành động lường gạt và ăn cướp của một tập đoàn có chủ mưu theo luật pháp Hoa Kỳ. Muốn biết chúng nó đã phạm vào luật pháp nào thì hãy tìm một Luật Sư giỏi để tham khảo, nếu cần thiết thì đem chúng nó ra tòa để đòi lại công lý, chỉ có thể làm như vậy thôi chứ không thể nhân nhượng với chúng nó được. Tài sản của Giáo Hội đem bán rồi lại cho Giáo Hội thuê lại là nghĩa lý gì? Tài sản của Giáo Hội mà một thằng đứng ra bán bỏ tiền túi rồi lại đi thuê lại, thử hỏi có hợp lý, hợp tình không? Chúng nó cứ nghĩ rằng Phật Tử và Giáo Hội sẽ không làm lớn chuyện như những lần trước bị bọn Về Nguồn, Tăng Đoàn ăn cướp nên bây giờ chúng nó tiếp tục làm. Phải cho chúng nó biết chúng ta tu hành không phải là ngồi im cho chúng nó cưỡi đầu cưỡi cổ ăn cướp mà chúng ta phải dùng trí tuệ để phá tan mây mù, u ám của gian tà. Hãy dùng luật pháp để đòi lại tài sản của Giáo Hội.

Hy vọng sự việc trước mắt có thể thức tỉnh những Phật Tử lầm lạc nghe theo Thầy Tôi, Chùa Tôi, khiến cho Giáo Hội, Phật Giáo bị rơi vào tình trạng ngã nghiêng, hãy quay về với Chánh Pháp, dẹp bỏ tất cả bọn loạn tăng, ni GHPGVN quốc doanh, Về Nguồn, Tăng Đoàn, Giác Đẳng đi và làm sạch lại Giáo Hội để phát huy Phật Giáo, ngõ hầu chúng sanh còn cơ hội để tìm về bến Giác.

HNTT.
Thưa quý vị quan tâm 

1. Phật tử công đức và cho vay không lời trong việc tạo mãi ngôi chùa Phật Quang là do ý nguyện và lời kêu gọi của Đức Tăng Thống.

2. Phật tử ai cũng biết chữ ký của Sư Giác Đẳng trong các biên lai, biên nhận là người đại diện cho Giáo Hội. Do đó không một ai thắc mắc gì cả.

3. Theo nguyên tắc hành chánh, Sư giác Đẳng sau khi từ chức phải có bổn phận bàn giao lại tất cả sổ sách, tài chánh, cũng như các ngân khoản Giáo Hội đã vay của Phật tử cho người tiền nhiệm là HT Thích Huyền Việt.

4. Sau khi thủ tục bàn giao theo đúng giấy tờ sổ sách phân minh, thì HT Thích Huyền Việt sẽ là người đại diện Giáo Hội chịu trách nhiệm về các món nợ thiếu của Phật tử. Giáo Hội cũng sẽ có phương cách giải quyết các vấn đề sinh hoạt Phật sự cũng như tài chánh sau khi đã bàn giao và sư Giác Đẳng hoàn toàn không phải có trách nhiệm gì để có thể nhúng tay vào, để rồi bán chùa.

5. Hành động không chịu bàn giao đã cho người ta thấy sự Giác Đẳng đã thâm thủng ngân qũy của Giáo Hội một số tiền quá lớn. Nếu với tội trạng này, Sư Giác Đẳng sẽ có thể bị ghép vào tội hình, như trường hợp Thượng Nghĩ Sĩ Bob Menenderz và một số chính trị gia khác đã phải chịu tù tội về các vấn đề liên quan tài chánh bất chính. 

6. Sư Giác Đẳng và cái gọi là HĐQT - UBCV bán chùa không thông qua Hội Đồng lưỡng viện và hội ý trước với Phật tử đã gây ra phẫn uất trong lòng người Phật tử và dư luận hiện nay.

Nguyên Nguyên.

No comments:

Post a Comment