Tuesday 13 October 2015

(GÓP GIÓ) ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠI "RUỒI BU" CỦA SƯ GIÁC ĐẲNG


Thế là suốt một thời gian dài mấy tháng, Sư Giác Đẳng cùng các đồng chí trong tập đoàn dị giáo “ăn cướp chùa” của ông ta ra sức ồn ào, gióng trống khua chiêng rùm beng quảng bá cho cái gọi là “ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠI THÁNG 10” của ông ta sẽ diễn ra tại San Jose/CA, rốt lại cũng chỉ là trò hề trái núi đẻ ra con chuột, cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ… thê thảm.
     Theo như bản tin của Mỹ Lợi - Việt Vùng Vịnh dưới đây cho biết, qua 2 ngày diễn ra đại hội từ thứ Bảy ngày 10/1/2015 đến Chủ nhựt 11/10/2015 tại Hội trường Holliday Inn, số 1350 N 1st, San Jose, để tìm giải pháp khai thông tình trạng khủng hoảng trong nội bộ của GHPGVNTN trong thời gian qua. Đặc biệt đưa tin về đề mục Khoáng Đại VI “Thông qua các văn kiện Đại hội”.Đại Hội đã thông qua 5 trọng điểmtrong Tuyên Ngôn Đại Hội Phật Giáo 2015 và 10 điều Quyết Nghị của Đại Hội (xin xem bản tin bên dưới).
                       Chúng ta thấy gì?
     1.- Cái gọi là “5 điều Tuyên Ngôn Đại Hội Phật Giáo 2015” xem ra chẳng có gì đặc biệt hay mới lạ chi, cũng chỉ toàn luận điệu hoa ngôn xáo ngữ thông thường để mà con mắt thiên hạ.
     2.- Chúng tôi đặc biệt lưu ý đến “10 điều Quyết Nghị” đặc biệt trong đó có điều số 5 như sau: “Điều 5Đại Hội khẳng định sự tôn kính đối với Hội Đồng Lưỡng Viện và Hiến Chương Giáo Hội PGVNTN, nhưng trước khổ nạn trong nội tình giáo hội, UBCV sẽ tự quyết về nhân sự và hoạt động tại hải ngoại.
     Rõ ràng trên đây là một điểm chứa đầy sự MÂU THUẪN và DỐI TRÁ: Sư Giác Đẳng một mặt  “khẳng Định” sự “tôn kính” đối với Hội Đồng Lưỡng Viện và Hiến Chương Giáo Hội PGVNTN, nhưng mặt khác lại nói “trước khổ nạn trong nội tình giáo hội, UBVC sẽ tự quyết về nhân sự và hoạt động tại hải ngoại” -- tức LY KHAI với Giáo Hội mẹ trong nước.
     Giác Đẳng đã thể hiện đầy đủ tư cách là một tên gian manh kỹ lục bần tiện, kỹ lục lừa đảo, kỹ lục mặt dầy vô liêm sỉ nói láo.
     a.- Giác Đẳng đã từ chức rồi thì đương nhiên y ta không còn được phép nhân danh Giáo Hội PGVNTN làm bắt cứ điều gì như vậy là “tiếm quyền”. Tại sao hắn không nhân danh nhóm nào khác, hoặc thành lập riêng một giáo hội với danh xưng mới?
     b.- Cái gọi là “UBCV” do Giác Đẳng lập ra BẤT HỢP PHÁP đã khẳng định âm mưu phản bội Giáo Hội, cướp chùa Phật Quang đồng thời “tiếm danh” Giáo Hội PGVNTN trong mưu đồ xoá sổ GHPGVNTN. Không sai!
      (GÓP GIÓ 12-10-2015)
     
********
     Đề mục 6 của Đại Hội Khoáng Đại 2015: 
      "Thông Qua Các Văn Kiện Đại Hội" 
Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ
 
(VVV) Theo thư mời ghi Văn phòng 2 Viện Hoá Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, Mỹ Lợi đã có mặt tại Đại Hội Khoáng Đại 2015 trong 2 ngày thứ Sáu và thứ Bảy của ngày 9 & 10 tháng 10 năm 2015, tại hội trường Holiday Inn số 1350 N 1st, San Jose.
 
Trong thư mời ký tên Trưởng Ban tổ chức là Ni trưởng Thích Nữ Nguyên Thanh cho biết Đại Hội Khoáng Đại này được mở rộng công khai, dân chủ và lấy biểu quyết chung để tìm giải pháp khai thông tình trạng khủng hoảng nội bộ của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất trong thời gian qua. 
 
Qua 2 ngày diễn ra Đại Hội, Mỹ Lợi đã có mặt để ghi lại toàn bộ sự kiện. Trước tiên, chúng tôi đưa tin về sự kiện quan trọng nhất là đề mục Khoáng Đại VI "Thông Qua Các Văn Kiện Đại Hội" đã diễn ra từ 4:30 chiều thứ Bảy ngày 10/10/2015. Sau gần 2 tiếng lắng nghe phát biểu ý kiến của cử tọa, Đại Hội đã biểu quyết thông qua 5 trọng điểm trong Tuyên Ngôn Đại Hội Phật Giáo 2015 và 10 điều Quyết Nghị của Đại Hội như sau:
 
5 điều Tuyên Ngôn Đại Hội Phật Giáo 2015:
 
1. Khẳng định tôn chỉ đồng hành giữa Phật giáo với dân tộc qua ý thức hộ pháp, hộ quốc và hộ dân.
 
2. Kêu gọi sự hàn gắn những vết thương phân hoá của quá khứ bằng tinh thần tương thuận, tương sám như di chúc của Đức Đệ tam Tăng Thống.
 
3. Thắp sáng giá trị thiêng liêng Phật Pháp bằng sự từ bỏ những ngôn phong nặng nề, mang tính thế tục trong tất cả các văn kiện và phương tiện truyền thông của Giáo Hội.
 
4. Thể hiện tinh thần dân chủ đại nghị trong tổ chức giáo hội với sự tôn trọng lẫn nhau trong thảo luận, biểu quyết giữa các thành viên.
 
5. Mời gọi sự nhập cuộc dấn thân vì lợi ích chung của tất cả tầng lớp Phật tử với sự cởi mở trong guồng máy tổ chức, đặc biệt là khuyến khích sự tham gia của giới trẻ.
 
10 điều Quyết Nghị của Đại Hội trong đó có điều số 5 như sau: 
Điều 5, Đại hội khẳng định sự tôn kính đối với Hội Đồng Lưỡng Viện và Hiến Chương Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất, nhưng trước khổ nạn trong nội tình giáo hội, UBCV sẽ tự quyết về nhân sự và hoạt động tại hải ngoại.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về các đề mục khác của 2 ngày diễn ra Đại Hội Khoáng Đại 2015 nêu trên, mời quý vị đón theo dõi.
 
Mỹ Lợi - Việt Vùng Vịnh.
************************

No comments:

Post a Comment