Tuesday 13 October 2015

HƯƠNG TRẦN LÊN TIẾNG : CÁI THẤY HẠ ĐẲNG CỦA KẺ PHÀM PHU


Trước hết, tôi xin được tuần tự hồi âm các ông từ trên xuống dưới, bắt đầu từ ông Vo Bat Phi, rồi đến ông Hạnh Giác, sau cùng là ông Dat Nguyen. Lý do tôi hồi âm các ông là để cùng chia xẻ để làm sáng tỏ sự việc, không phải để tranh đua hơn kém trong lời ăn tiếng nói, mong các ông đọc và suy ngẫm cho kỹ.

Hôm nay, đọc email của ông Vo Bat Phi tôi mới phát giác rằng trước đây tôi đã đánh gía ông qúa cao, tôi cứ tưởng ông cũng phải hạng người học chừng lớp 8, 9. Đối với tuổi của ông cho thấy ông là người sanh trước 75 và ít nhiều gì cũng được học hành ở môi trường có văn hóa, văn chương phong phú, do đó nếu cho dù ông có học tới lớp 8, 9 gì đó thì văn chương của ông cũng thuộc hàng trung bình, đủ để đối thoại với người chứ không giống như hạng bằng Tiến Sĩ, Thạc Sĩ v..v.. của chế độ XHCNVN ngày nay, thế nhưng tôi đã phải thất vọng vì hôm nay tôi mới biết văn chương và văn học của ông ... QÚA TỒI, tồi như bọn trong rừng chui ra của đảng cộng sản VN. Xin ông đừng hiểu lầm là tôi đang chửi ông. Không đâu, tôi không hề chửi ông, tôi có bằng chứng để nói những lời như vậy, bằng chứng như sau:


Ông viết chữ "Ngũ - Thông" rồi ông viết (đừng đọc lái). Có lẽ cho đến bây giờ chúng ta không ai là không biết bọn cộng sản vì thất học nhưng chúng thích chơi chữ, do đó chúng hay dùng chữ lái để gạt người đọc, người nghe, ví dụ như chữ "bảo đảm" chúng nó nói lái lại là "đảm bảo". Phải biết rằng theo nghĩa đen của sự nói lái là nói ngược, là không có, thế cho nên một khi nói chữ "đảm bảo" tức là không bảo đảm. Bọn cộng sản không có cái gì là bảo đảm cả, do đó chúng nó dùng chữ "đảm bảo" để gạt thiên hạ, nhưng ông Vo Bat Phi thì hơi khác. Có lẽ ông muốn dùng cùng một cách gạt người như bọn cộng sản, nhưng văn chương của ông còn kém hơn cả bọn cộng sản, do đó chữ nói lái của ông chẳng đúng với nói lái trong nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Chữ "Ngũ -Thông" nếu nói lái lại tức là ngỗng thu. Từ Ngỗng Thu này cho dù lật đi lật lại, lật trước lật sau đều là vô nghĩa. Thế thì ông viết trong ngặc đơn đừng đọc lái là nghĩa gì? Đó là tôi chưa nói đến việc văn chương Việt Nam thường hay dùng cách ví von để diễn tả sự việc hay tính cách hoặc nhân vật. Chữ "ổ kiến lửa" là từ dùng để ám chỉ một người hay một nhóm có khả năng để lật lại vấn đề hoặc chiến thắng kẻ đối lập một cách mạnh dạng và oai dũng, thế nhưng ông Vo Bat Phi lại cho rằng tôi nói đến đàn kiến thật và cho rằng họ sẽ gặm ngấu nghiến, liếm, cạp cái gì đó thì qủa là sức tưởng tượng của ông phong phú qúa mức văn chương VN, hoặc gĩa ông là loài kiến đó nên ông biết những hành động đó, biết đâu chừng!

Trên đây tôi chỉ nói về văn học, văn chương VN với ông, tiếp theo tôi sẽ chia xẻ với ông về Ngũ Thông của Nhà Phật.
 

Từ trước đến nay, trong Kinh Nhà Phật cũng thường nhắc tới các Thông mà những người Tu sĩ cả hai phái Chánh và tà có thể đạt tới, đó là Ngũ Thông, chỉ riêng Phật mới đạt được Lục Thông. Ngoài ra, trong Kinh Nhà Phật cũng nói, rằng bất cứ ai cũng có thể thành Phật, cũng có thể tu hành để đạt những Thông đó. Nay ông Vo Bat Phi chế nhạo và không tin trên thế gian này có người có thể đạt tới Ngũ Thông, thậm chí Lục Thông thì tức là ông đã phỉ báng Phật rồi.

Nói đến lời tôi nói trước đây, rằng thời mạt pháp có 2 nhóm người, 1 là họ Viên, 1 là họ Giác, tôi không hề nói 2 nhóm này đều sanh vào địa ngục, lời tôi nói là :"nếu 2 nhóm này bảo vệ Chánh Pháp được để duy trì Chánh Phật Pháp để chúng sanh còn được lợi ích tu hành thì khi lìa bỏ cõi đời này họ sẽ thành Thần Hộ Pháp, nếu họ không bảo vệ Chánh Phật Pháp mà phá hoại Chánh Phật Pháp như họ đang làm thì họ sẽ bị rơi vào địa ngục. Thậm chí tôi còn nói rằng 2 nhóm này đã bị liệt vào hàng LOẠN TĂNG. Đối với lời nói của ông Vo Bat Phi, tôi xin được xin lỗi đã làm ông thất vọng, vì tôi không hề nói họ đều sanh vào địa ngục, nếu tôi có nói thì tôi sẽ nói họ sẽ bị đọa vào địa ngục Vô Giáng, nhưng đó cũng chỉ là "nếu" tôi có nói mà thôi, bỡi hiện nay tuổi thọ của họ còn một thời gian nữa, trong thời gian này ai biết được họ sẽ giác ngộ và sám hối việc họ làm để quay về với Chánh Phật Pháp, nếu họ có thể giác ngộ quay về thì họ sẽ được thoát khỏi đọa địa ngục. Tôi chỉ khẳng định điều gì khi tôi thấy đáo hạng của họ đã tới, tôi không bao giờ nói chuyện tôi không biết, không thấy như ông Vo Bat Phi nói được đâu.

Vấn đế HT Thích Huyền Việt đã có lần từ chối không nhận chức Xử lý thường vụ VP2 VHĐ đó là vì HT có lối suy nghĩ của HT lúc đó, nhưng sau đó nhờ vào Phước trạch mà Ngài đã được soi sáng, thấy được đường hướng phải đi, phải làm để bảo vệ Chánh Pháp, do đó Ngài đã làm một quyết định mà Ngài đã làm và chúng ta ai cũng đã biết. Sỡ dĩ ông Vo Bat Phi không hiểu lý do HT Thích Huyền Việt vui vẽ và hăng hái đổi ý và có quyết định đó là vì ông Vo Bat Phi chỉ là một kẻ phàm phu đầy dục vọng, đầy sân si thì làm sao hiểu được Phước Đức việc làm của một Vị Hộ Pháp, do đó ông cho rằng HT Thích Huyền Việt là phản bội và láu cá chỉ là cách nói của một khối u mê, sân si, cái thấy của ông không giống cái thấy của tôi, cho nên những hiểu biết cạn kiệt của ông chẳng có liên can gì đến tôi thì làm sao ông hỏi tôi tại sao không thấy được phải không?

Ong Vo Bat Phi nên nhớ Ngài HT Thích Huyền Việt là người được Đức Tăng Thống ủy nhiệm và giữ chức vụ cũng như giữ Chùa Phật Quang chứ Ngài không hề chiếm, chỉ có tên Giác Đẳng đã từ chức, từ nhiệm tất cả rồi mà vẫn còn bám vào Chùa Phật Quang đến nổi phải bán Chùa để cướp tiền quyên góp của đàn na tín thí. Nếu ông muốn tôi thấy thì tôi thấy rõ ràng Giác Đẳng mới là tên cướp Chùa và bán Chùa cướp tịnh tài của Phật Tử, thử hỏi tất cả mọi người xem có ai thấy Ngài HT Thích Huyền Việt chiếm Chùa hay là bỏ số nợ của Chùa Liên Hoa cho Giáo Hội mang hay không? Hay chỉ có một mình ông Giác Đẳng cướp Chùa, bán Chùa, cướp tịnh tài của Phật Tử mà thôi? Điều d
 thấy như vậy đâu cần phải có Ngũ Thông hay nhp Ngũ Thông như ông nói để thấy.

Qua ý tưởng dơ bẩn, xấu xa của ông Vo Bat Phai khiến tôi phát tức cư
i. Từ trước tới nay, tôi chỉ nhìn thy HT Thích Huyền Việt 2 lần qua video và 1 lần tấm hình khi Ngài ngồi thiền tuyệt thực để phản đối nhà cầm quyền cộng sản chuyện gì đó tôi quên rồi, ngoài ra trước đó và cho đến bây giờ tôi cũng chưa có dịp để nhìn thấy Ngài cho dù là qua hình ảnh hay video, thế thì tôi đâu có cơ hội để ngắm nghía Thầy đâu. Tuy gần đây tôi không có cơ hội để nhìn thấy Thầy Huyền Việt, nhưng chỉ một lần nhìn hình của Thầy khi ngồi Thiền tuyệt thực tôi đã nhìn thấy Thầy là một Vị Hộ Pháp và là đệ tử của Ngài Minh Thắng Phật. Cho dù tôi đã nhận ra Thầy nhưng bao lâu nay tôi vẫn không hề liên lạc hay nói chuyện với Thầy ấy, đó là vì ở trong cõi hư không đã có sắp đặt Thầy ấy phải trải qua thử nghiệm với chính mình để phá kén mà ra và Thầy ấy đã thành công qua việc Giác Ngộ quay về với GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Ngài Tăng Thống. Ông Vo Bat Phai có biết tại sao Ngài Huyền Việt không thể bỏ Ngài Tăng Thống mà theo Giác Đẳng được không? Hỏi là hỏi vậy thôi chứ tôi biết ông cũng không biết trả lời, thế thì tôi nói cho ông biết luôn. Đó là bỡi vì Ngài Tăng Thống cũng là đệ tử của Ngài Minh Thắng Phật và là sư huynh của HT Thích Huyền Việt, Ngài Huyền Việt có trách nhiệm Hộ Pháp cho Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ để lèo lái con thuyền Chánh Pháp GHPGVNTN vượt phong ba bão táp để đưa Chánh Phật Pháp luân chuyển cho chúng sanh đợi đến khi Ngài Di Lặc hạ phàm. 

Trên đây là những gì tôi có thể chia xẻ với ông Vo Bat Phi. Để trả lời câu hỏi ông đặt ra với tôi là nghĩ thế nào với cái thấy bình thường của ông, cho phép tôi trả lời thẳng. CÁI THẤY CỦA ÔNG CHỈ LÀ CÁI THẤY HẠ ĐẲNG CỦA PHÀM PHU, KHÔNG ĐÁNG ĐỂ NÓI TỚI. Tôi chẳng cần phải xuất chiêu, chỉ cần chờ NHÂN QỦA thì đủ rồi.

Gửi ông Hạnh Giác,

Như trên đây tôi nói với ông Vo Bat Phi về văn chương của VN nên tôi không cần phải lập lại ông cũng hiểu tôi gọi ông là loại người KÉM HỌC THỨC, VĂN CHƯƠNG như bọn trong rừng đảng cộng sản lớp 3 trường làng mà thôi. Học vô bờ bến, không có giới hạn ở tuổi nào cả, ông nên đi học lại văn hóa, văn chương của VN đi rồi hãy nói chuyện.

Gửi ông Dat Nguyen,

Trong Nhà Phật coi trọng nhất là NHÂN QỦA, nếu chưa hiểu được lý Nhân Quả thì chưa thể nào gọi là hiểu Phật Pháp. Ông Dat Nguyen muốn biết tại sao Tu Sĩ Phật Giáo phải dùng luật pháp của thế gian để giải quyết vấn nạn thì nên nhìn lại cái nhân của nó xuất phát là gì. Giác Đẳng đã gieo nhân liên quan đến pháp luật Hoa Kỳ, do đó HT Thích Huyền Việt phải dùng luật pháp Hoa Kỳ để kết thúc, đây gọi là Nhân nào thì Qủa đó. Nếu ông Dat Nguyen hỏi "thử hỏi ai còn tin" thì phải hỏi lại ông Giác Đẳng xem ông ta đem luật pháp Hoa Kỳ vào tài sản chung của Giáo Hội để rồi dùng luật pháp Hoa Kỳ để cướp tài sản của Giáo Hội như vậy có ai còn tin ông ta được nữa không? Sỡ dĩ ông ta làm như vậy là vì ông ta cứ đinh ninh rằng Phật Giáo lúc nào cũng lấy Từ, Bi, Hỹ, Xả làm đầu, sẽ không truy tố ông ta như sự đòi hỏi của ông Dat Nguyen, Hanh Giac và Vo Bat Phi, cho nên ông ta mới dám ngang nhiên dùng luật pháp của Hoa Kỳ để cướp tài sản của Giáo Hội, nhưng Thiên bất dung gian, do đó luật pháp Hoa Kỳ lúc nào cũng chừa con đường cho những người bị oan ức và thua thiệt, do đó trong pháp luật lúc nào cũng có kẻ hở để giải quyết.

Nói đi nói lại thì cũng vậy thôi, nếu ông Giác Đẳng không bị liên lụy luật pháp thì các ông làm gì mà la ó om xòm, nhảy đỏng như kiến bò chảo nóng vậy? Nếu các ông tin Giác Đẳng thì việc chi phải làm những việc khiến cho bản thân các ông bị người ta khinh bỉ, xem thường. Hãy để luật pháp lo hết như tên Giác Đẳng đã muốn làm từ đầu đi.

2015-10-12
HTrần.

No comments:

Post a Comment