Thursday 8 October 2015

THƯ MINH ĐỊNH LẬP TRƯỜNG CỦA ĐOÀN CỰU HUYNH TRƯỞNG và ĐOÀN SINH GIA ĐÌNH PHẬT TỬ SACRAMENTO & STOCKTON

     
helm-154918_640 GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO 
                                                          ——————–

        THƯ MINH ĐỊNH LẬPTRƯỜNG
 CỦA ĐOÀN CỰU HUYNH TRƯỞNG và ĐOÀN SINH
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ SACRAMENTO & STOCKTON

(Nhân buổi sinh hoạt Tháng 10/2015 với 26 Đoàn viên tham dự)
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Kính thưa Quý Anh Chị Cựu Huynh trưởng và Đoàn sinh thuộc Đoàn Cựu Huynh trưởng và Đoàn viên Gia Đình Phật tử Sacramento & Stockton,
Gần đây có những xáo trộn xẩy ra trong nội bộ GHPGVNTN nói chung và Đoàn Cựu Huynh trưởng Sacramento & Stockton nói riêng, vì không hiểu rõ nguyên nhân nên đã đưa đến sự trạng kẻ bênh người chống, gây ra sự phân hóa trầm trọng cho Giáo Hội cũng như tổ chức chúng ta.
Nhận thấy rằng Gia Đình Phật Tử (GĐPT) là những người con trung kiên của GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo tối cao của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ. Vì thế với tinh thần Bi Trí Dũng và tâm hồn như đoá sen trắng thơm, GĐPT chúng ta cần phải sáng suốt để nhận định về tình hình biến động nguy hiểm cho GHPGVNTN và tổ chức Đoàn cựu Huynh Trưởng Sacramento & Stockton hiện nay.
  1. Như TT Giác Đẳng thường nhắc nhở, dù bất cứ trong hoàn cảnh nào để khỏi phải lầm đường lạc lối, chỉ có một con đường đúng đắn nhất là theo bước chân Ngài Tăng thống Thích Quảng Độ, và khâm tuân theo Hiến chương của Giáo hội. Thượng tọa nói như vậy nhưng lại không khâm tuân Đức Tăng thống.
Và Anh Đoàn trưởng Mai Xuân Châu cũng thế, Anh cũng nói một lòng khâm tuân với Đức Tăng Thống, nhưng Anh lại có thái độ nghịch ý Đức Tăng Thống. Đức Tăng Thống nói: “Tôi nghe TT Giác Đẳng muốn tổ chức Đại hội tháng 10 dưới danh xưng “Khoáng đại” lại càng bất hợp pháp. Vì TT Giác Đẳng đã không còn chức vụ gì để tổ chức Đại hội dù mang chức “Cố vấn”. Tôi đã ban hành Giáo chỉ số 14 trao cho Hội đồng Lưỡng Viện tổ chức Đại hội Khoáng đại cuối năm nay trong nước, chứ không phải bên Hoa Kỳ”. (trích cuộc phỏng vấn DTT).
Lời dạy của Đức Tăng Thống quá rõ ràng, ấy thế mà Anh Mai Xuân Châu không chỉ hứa hẹn tham dự một mình, mà còn cổ động các thành viên khác trong Đoàn.
  1. Trong thư từ chức, TT Giác Đẳng đã hứa hẹn với Đức Tăng thống:
“Xin Giáo Hội sớm thỉnh cử người thay thế, để con có thể bàn giao tất cả những gì đang có trách nhiệm trong ba tuần lễ …Tất cả những sinh hoạt truyền thông của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo như radio, truyền hình, nguyệt san sẽ lập tức chấm dứt cho tới khi có quyết định của vị kế nhiệm…Tất cả các sổ sách giấy tờ liên quan đến pháp lý Giáo Hội, chùa Phật Quang và tiền vay nợ tạo mãi cơ sở sẽ được văn phòng luật sư bàn giao”.
 Đức Tăng Thống đã ký Quyết Định Số 20 ngày 8.8.2015, chấp thuận thư từ chức của TT Giác Đẳng và Ngài bổ nhiệm HT Thích Huyền Việt vào ngôi vị Xử Lý Thường Vụ VPII. HT Huyền Việt có trách nhiệm kiểm tra sổ sách tài chánh, chương mục và các dữ kiện khác từ TT Giác Đẳng trao lại. Nhưng TT Giác Đẳng đã từ chối không bàn giao. Theo lời Anh Mai Xuân Châu đã nói với anh em trong Đoàn, là vì HT Huyền Việt nợ nần như chúa chổm, hơn 1 triệu dollars của người Thiên Chúa Giáo, nên (chúng tôi) không chịu bàn giao. Lời lẽ này phát xuất từ trong tâm không chân thật, vì không một cá nhân nào có thể thế chấp tài sản Giáo Hội, hơn nữa theo nguyên tắc hành chánh, thì không có vị lãnh đạo nào quản thủ tài chánh như TT Giác Đẳng cả. Cũng vì vấn đề tài chánh quản thủ bị thâm thủng, nên đã đưa đến hiện trạng GHPGVNTN ngày nay.
  1. Chùa Phật Quang được tạo mãi là do ý nguyện của Đức Tăng thống và tâm huyết của Đức Cố HT Viện Trưởng Thích Như Đạt, cùng toàn thể Phật giáo đồ trong và ngoài , trong đó có chúng ta Đoàn Cựu Huynh Trưởng Sacramento & Stockton. Nay chùa đã bị TT Giác Đẳng bán qua bàn tay LS Steven Điêu, Chủ tịch HĐQT-UBCV, mà trong Hội Đồng Quản trị có tên Anh Mai Xuân Châu, chứng tỏ Anh Đoàn trưởng Mai Xuân Châu đã đi ngược với nguyện vọng của tất cả Phật tử và Đoàn Cựu Huynh trưởng và Đoàn sinh Sacramento & Stockton
Trước những nhận định và sự trạng ở trên, chúng tôi yêu cầu Anh Mai Xuân Châu phải minh định lại lập trường.
Kính thưa quý Huynh trưởng.
Chúng ta không thể đến Đại hội, phản lại Đức Tăng thống và phản lại Hiến chương của GHPGVNTN. Vì phản lại Thầy tổ sẽ mất hết Phước đức cho gia đình, con cháu và nghiệp quả sẽ theo như bóng với hình, đúng như lời Phật dạy.
Chúng tôi Nguyện một lòng Khâm Tuân Đức Đệ Ngũ Tăng Thống. Ủng hộ Hội Đồng Lưỡng Viện và VPII/VHĐ GHPGVNTN dưới sự điều hành của Hòa Thượng XLTV Thích Huyền Việt.
 Chúng tôi kính đề nghị duy trì Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế, vì đây là Phát ngôn nhân chính thức của GHPGVNTN.
 Kính chào tinh tấn.
Phật lịch 2559, Ngày 04 Tháng 10 Năm 2015
Đoàn Cựu Huynh trưởng & Đoàn sinh GĐPT Sacramento
& Stockton và Phật Tử Niệm Phật Đường Huyền Quang
Bản sao Kính gởi:
-Viện Tăng Thống kính thẩm tường.
-Viện Hóa Đạo kính thẩm tường.
-Hòa Thượng Thích Huyền Việt Xử Lý Thường Vụ VPIIVHĐ thẩm tường.
-Kính nhờ PTTPGQT kính xin phổ biến.
-Liên Đoàn CHT & DSGĐPT để biết
-Hồ Sơ Lưu.

No comments:

Post a Comment