Saturday 3 October 2015

BẢN LÊN TIẾNG của Phật tử bảo vệ GHPGVNTN VỀ SỰ VIỆC BÁN CHÙA PHẬT QUANG CỦA TT GIÁC ĐẲNG VÀ CÁI GỌI LÀ HĐQT-UBCV


BẢN LÊN TIẾNG
của Phật tử bảo vệ GHPGVNTN
 
http://baoveghpgvntn.com/
 
VỀ SỰ VIỆC BÁN CHÙA PHẬT QUANG CỦA TT GIÁC ĐẲNG VÀ CÁI GỌI LÀ HĐQT-UBCV
 
 
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 
Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng Ni,
 
Kính thưa Quý Phật tử và Đồng hương.
 
 
Phật tử và Đồng hương nói chung, có lẽ ai cũng sửng sốt khi hay tin HĐQT -UBCV đã tự ý bán Chùa Phật Quang, là tài sản của GHPGVNTN do tịnh tài và công đức của Phật tử khắp năm châu đóng góp cũng như cho vay không lời. Trước thực trạng đó, Phật tử Bảo Vệ GHPGVNTN xin được lên tiếng về những âm mưu của TT Giác Đẳng và việc làm vi hiến của HĐQT - UBCV đã đi ngược lại với nguyện vọng và tâm linh của tất cả mọi người chúng ta.
 
Xét rằng:
 
- GHPGVNTN là một Giáo Hội truyền thừa của lịch Đại Tổ Sư qua 5 đời Tăng Thống. Xương của Phật tử đã chất cao thành núi, máu của Phật tử đã đổ xuống thành sông cho sự trường tồn của dân tộc và GHPGVNTN.
 
- Từ khi cưỡng chiếm Miền Nam 30.4.75, CSVN đã đặt pháp lý GHPGVNTN ra ngoài vòng pháp luật. Năm 1981, CSVN đã dựng lên Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam nhằm tiêu diệt GHPGVNTN, nhưng Giáo Hội vẫn sống như thực thể.
 
-  Ngày 21.3.1992 Đức Cố Đệ Tam Tăng Thống HT Thích Đôn Hậu đã ban hành giáo lệnh cho Tăng, Ni và Phật tử hải ngoại thành lập Giáo Hội Hải ngoại để hậu thuẫn cho Giáo Hội tại quê nhà bị CS đàn áp khốc liệt.
 
- Ngày 10.12.1992 Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống HT Thích Huyền Quang, đã ban hành quyết Định Số 27/VPLV/VHĐ công nhận GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ là VPII-VHĐ.
 
-  Trước Ý nguyện của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống HT Thích Quảng Độ mong muốn có một trụ sở của Giáo Hội tại Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng người việt Quốc gia,  ngày 21.5.2014 Đức Cố Viện trưởng VHĐ HT Thích Như Đạt gửi Tâm Thư số 16B kêu gọi ủng hộ tài chánh để tạo mãi trụ sở Văn phòng II Viện Hoá Đạo tại miền Nam California, Hoa Kỳ vì thế  đã được đồng hương, Phật tử khắp năm châu hướng ứng nồng nhiệt với số tiền công đức và cho vay không lời lên đến trên $1,300.000 trong thời gian rẩ ngắn.
 
-  Chức vụ Quyền Chủ Tịch VPII -VHĐ của TT Thích Giác Đẳng do Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ và Hội đồng Lưỡng viện thỉnh cử.
 
- Ngày 3.9.2014, TT Giác Đẳng  phổ biến Thông Tư số 21/VP2/VHĐ/CT kêu gọi kiến tạo Cơ sở GHPGVNTN tại Nam Cali.Ngôi chùa mới vĩnh viễn thuộc chủ quyền của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Từ những kinh nghiệm quá khứ, Hội Đồng Lưỡng Viện GHPVNTN đã chỉ đạo Văn Phòng II Viện Hoá Đạo thực hiện thủ tục pháp lý với danh nghĩa chánh thức của Giáo Hội và cơ sở tạo mãi sẽ thuộc chủ quyền của Giáo Hội cho dù mai hậu có những thay đổi nhân sự trong các nhiệm kỳ. Điều nầy cũng là nỗi băn khoăn của nhiều Phật tử khắp nơi trong thời gian gần đây." .
 
 
Qua những điều kể trên, Phật tử Bảo Vệ Chánh Pháp đồng thanh:
 
Nhận định rằng:

1. Chùa Phật quang là một cơ sở bất vụ lợi, Chùa được hình thành và sống còn đến ngày nay là do tâm nguyện của Đức Tăng Thống và công đức của Phật tử đóng góp. Sự việc bán chùa Phật Quang là một hành động đã đi ngược với tâm linh và nguyện vọng của toàn thể Phật tử.
 
2. TT Thích Giác Đẳng đã vi phạm hiến chương của GHPGVNTN và  hành động bán chùa một cách trái phép, vì đã không thông qua Hội đồng Lưỡng viện, đúng với nội dung tinh thần Thông Tư Số 21/VP2/VHĐ/CT .
 
3. TT Thích Giác Đẳng, LS Steven Điêu, Ông Trần Đình Minh và quý ông trong HĐQT-UBCV phải chịu tội trước tòa án lương tâm và lịch sử Phật giáo Việt Nam.
 
4. TT Thích Giác Đẳng vì xử dụng tiền bạc phung thí, làm thâm thủng ngân quỹ tài chánh, vì thế Sư đã lợi dụng kẽ hở luật pháp bán chùa Phật Quang, để khỏi bàn giao cho HT Huyền Việt và cũng để nhằm mục đích che đậy về các ngân khoản từ thiện tại Phi Luật Tân và Nepal đã bị thất thoát.
 
5. Sự khước từ bàn giao tài chánh của TT Giác Đẳng bằng một lối tuyên truyền khi rêu rao với dự luận rằng, ngân quỹ của Giáo Hội sẽ bị xiết nợ, vì HT Huyền Việt "nợ như chúa chổm" nhất là số nợ gần 2 triệu Dollars vay của người Thiên Chúa giáo, lời lẽ này là một hành động không chỉ phỉ báng cá nhân HT Huyền Việt một cách vô cớ, mà còn xem thường sự hiểu biết của dư luận. Trước đây, với vai trò Quyền Chủ Tịch VPII, TT Giác Đẳng đã đại diện Giáo Hội thâu nhận tất cả tịnh tài đóng góp và cho vay của Phật tử, thì sau từ chức TT Giác Đẳng phải có bổn phận bàn giao cho HT Huyền Việt tất cả sổ sách, và những dữ kiện thâu chi theo đúng nguyên tắc hành chánh. Và sự bàn giao sẽ phải có luật sư của đôi bên. vì chùa Phật Quang là tài sản của Giáo hội, nên không thể cho phép cá nhân được thế chấp vào tài sản chung của Giáo Hội.
 
6. Phật tử cho GHPGVNTN mượn tịnh tài không lời. Ho được cấp biên nhận (receipt) bởi VP II VHD. Nay LS Steven Điêu Chủ Tịch HĐQT -  UBCV đã đăng ký với Hội Đồng Thành Phố về chùa Phật Quang là sở hữu của UBCV, mà bảo UBCV không có trách nhiệm pháp lý phải hòan trả số trả tiền của Phật Tử đã cho mượn. Như vậy tổng số tiền bán chùa sau khi khấu trừ các chi phi, sẽ là tài sản riêng của Sư Giác Đẳng hay cái gọi là HĐQT- UBCV. Nếu thực thế thì đây là một hành động cướp tiền của Phật tử giữa ban ngày và coi thường pháp luật.
https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif
 
 
Kính thưa quý vị,
 
Và trước những nhận định nêu trên Phật tử Bảo Vệ GHPGVNTN một lần nữa đồng thanh :
 
Phản đối TT Giác Đẳng và HĐQT - UBCVvề hành động bán chùa Phật Quang là trái với lương tâm con người và vi hiến nội quy GHPGVNTN.
 
Nhân đây chúng tôi khẩn thiết kêu gọi quý Phật tử và đồng hương hoan hỉ vào trang nhà www.baoveGHPGVNTN.com ký tên vào Kiến Nghị và xin đóng góp ý kiến của mình phản đối về việc làm tồi tệ của TT Giác Đẳng và cái gọi là. HĐQT-UBCV.
 
Nam Mô Đấu Chiến Thắng Phật
 
PT Tâm Nguyên.

4 comments:

  1. Thích Nữ Giác Nguyên3 October 2015 at 12:51

    Mô Phật

    Thời mạt pháp ma tăng nổi sóng
    Âm Phật Đà phải lắng lặng im
    Thương thay Tổ Quốc dắm chìm
    Thương thay nhân loại chưa nhìn thẩu tâm

    Con kính lạy mười phương chư Phật
    Cứu những ngươi chân thật nghiêm tu
    Những ai liễu dạo pháp NHƯ
    Những ai cổ gắng tâm tư hành trì

    Chuyển nghiệp được! Lời chư Phật dạy
    Nhất một lòng cương quyết bươc di
    Chớ dừng nản chí tu trì
    Phí đi phươc báu có thi từ lâu

    Luật nhân quả trước sau sẽ đến
    Quá giận hờn nguy hại thân tâm
    Kiên nhẫn ,nhẫn nhục ,chuyên cần
    Giúp người người hiểu cùng cầu tiến theo

    Chư Phật dạy bảo bao nhiêu
    Hiểu được tinh tấn hành theo một lòng
    Hỡi ai đang ráng thực hành
    Bền gan nhất trí sẽ thành công phu

    Đừng dễ dể tà tâm chi phối
    Con Phật Dà chớ rối tâm lâu
    Siêng năng tu tập hàng dầu
    Mười phương chư Phật không đâu quên mình

    Đừng nghĩ kẻ cố tình gian dối
    Đang tâm làm việc ác tầy trời
    Sẽ có Hộ Pháp tính thôi
    Nhân quả phải trả luật Trời chẳng dung

    Giữ gìn sức khoẻ thong dong
    Tu trì dúng pháp ta không lo gì
    Tu sao thân tướng phương phi
    Phước báu có dược chẳng chi hại mình.

    Nguyện mười phương Phật bao dung
    Độ mau nhân loại thấy KHÔNG pháp màu

    Thể giới khi hểt khổ sầu
    Nơi nơi an lạc hát câu "Hoà bình"....

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Mùa Pháp nạn 2015

    ReplyDelete
  2. Các ông thành lập và cử Hội đồng Quản Trị có ý kiến các thành viên cổ đông không,các ông tự động bán chùa rồi ,bây giờ các ông hãy trả nợ vật chất,tinh thần tâm linh phật tử xa gần....

    ReplyDelete
  3. nguyenvantho.us@gmail.com3 October 2015 at 12:57

    NAM MÔ PHẬT THÍCH CA MÂU NI,
    NAM MÔ PHẬT A DI ĐÀ,
    Kính quí Đạo hữu,
    Chùa PQ đã bị chủ mới dựng hàng rào mới, khóa cổng. Theo người cô đại diện cho chủ mới nói lúc
    4pm.01.Oct.2015: ''Hợp đồng mua bán AS IS, và không cho đem ra xe, bàn ghế ...Nhiều Phật tử khóc...Tại sao chùa của GHPGVNTN/VPII VHĐ do 2000 PT đóng góp để mua, giờ tự ý đem bán, rồi lại nói cho GHPGVNTN/VPIIVHĐ thuê lại!!! Ngược Đạo, ngược ngạo, ngược đời. Chúng tôi luôn nhớ lời của Thầy Tăng Thống Quảng Độ trong cả ba lần đến TMTV đãnh lể ngài : ''Là Phật tử PHẢI tin vào NHÂN-QUẢ''. Mong các người sai trái hãy tín tâm sám hôi. Phật tử khắp nơi đang mong TT GĐ, HT TĐẠT, SB NTHANH, SB T T.THƯỜNG, LS Sanh Điêu...trả chùa PQ về cho GH MẸ.

    Cầu xin Chư Phật, chư Bồ tát, chư Thiên thần Thổ địa, chư Tổ, chư Hương linh gia hộ cho Phật tử chúng con

    ReplyDelete
  4. ​Kinh thua quy vi,

    Dung ra gay quy de cuu tro nan nhan bao lut , dong dat ma khong dung tien quyen gop vao muc dich tu thien nhu da keu goi, so sach chi thu khong ro rang, khong co bao cao la mot hanh dong pham phap an cap tien cua dan chung. Hanh dong nay co the bi FBI dieu tra va truy to ra toa. Xin dong bao Phat tu bao cao nhung ai co hanh vi mo am den cac co quan FBI de ho dieu tra va xu ly.

    Y Dan

    ReplyDelete