Sunday 4 October 2015

TIẾNG LÒNG TA (Thục Vũ) TRẢ LỜI CHỊ LĂNG GIA NGUYỆT VÀ MỌI THỦ ĐOẠN CỦA TT GIÁC ĐẲNG VỀ GIÁO CHỈ SỐ 12.


Kính chị Lăng Già Nguyệt,
 
 Nhận thấy bài viết của chị đã lẫn lộn về thời gian và hiểu sai lệch về ý chỉ của Đức Tăng Thống, Thục Vũ e rằng không khéo sẽ gây ra sự hiểu lầm cho dư luận quần chúng, do đó, bất dắc dĩ Thục Vũ phải trả lời thư chị Lăng Già Nguyệt. Mong Chị hiểu cho.
 
Một lần nữa Thục Vũ xin chuyển lại Audio Ý Chỉ của Đức Tăng Thống về Giáo Chỉ 12, xin chị nghe lại để có thể nhận thức một cách trung thực hơn. Mà thưa chị, muốn nhận thức sự việc được đúng đắn, thì điều cần thiết và tiên quyết là chị cần phải bỏ đi hình tướng của TT Thích Giác Đẳng trong tâm thức của chị. Thục Vũ cũng hiểu, qua bao năm sinh hoạt với TT trong room Phật pháp, thì không thể tránh khỏi sự khó nghĩ cho Chị, nhưng nếu chúng ta tu tập mà cứ mãi trụ vào hình tướng cá nhân, thì không khỏi bị lầm mê và nếu không khéo lại đi đến sự phân hóa, huynh đệ tương tàn.
 
Thưa chị có những điều xin nhắc Chị nhớ lại.
 
1. TT Giác Đẳng phao tin Đức Tăng Thống dã ký Giáo Chỉ sô 12, chuyển pháp lý  ra VPII và chia sẻ về vai trò của PTTPGQT trong tương lai.
Vào thời gian trước ngày Phật tử Seattle chuẩn bị tổ chức cuộc Hội Luận, Thục Vũ đã thưa với Chị Lăng Già Nguyệt và thành viên LLCSCHPG về sự việc trong chuyến công du Seattle, TT Giác Đẳng cho Thục Vũ biết Đức Tăng Thống đã ký Giáo Chỉ số 12, chuyển Pháp lý qua VPII và TT cũng chia sẻ với Thục Vũ về vai trò của PTTPGQT trong tương lai. Thục Vũ nghĩ rằng không riêng chị và Thục Vũ, mà mọi người chúng ta hay bất cứ ai khi nghe từ cửa khẩu của TT Quyền Chủ Tịch VPII, đều tin rằng Đức Tăng Thống đã giải nhiệm hay thu hẹp vai trò Phát Ngôn nhân của GS Ái. Do đó, đã có những nguồn tin truyền tai nhau ngay trong ngày gây qũy cho PTTPGQT  TT Giác Đẳng đã hết lời ca ngợi PTTPGQT, nay chỉ vì Giáo Chỉ Số 12 nên Ông Ái sân hận ra tay đánh phá TT Giác Đẳng!” Sự việc này Thục Vũ cũng thưa với Chị và LLCSCHPG nghe, từ đó mọi người chúng ta bắt đầu có thành kiến nhiều về GS Ái! Duy chỉ có một mình Anh Tâm Phúc là người không chao đảo và luôn vững như bàn thạch.
 
Rồi như một nhân duyên, có cô em sống ở Úc muốn được cúng dường chư Tăng trong nước $200 USD, nên Thục Vũ đã gọi về đảnh lễ quý Ngài và nhân dịp đó Thục Vũ cũng thưa với quý Ngài về sự sân hận của GS Ái đối với TT Giác Đẳng, thì được Quý Ngài giải thích tường tận.
 
– Trước khi Đức Tăng Thống ký Giáo Chỉ số 12, Ngài đã hội đàm với Ông Võ Văn Ái. Ngài đã nhắn nhủ, ở trong nước tất cả ý định của Ngài đã nói với Anh Lê Công Cầu và ở ngoài nước Ngài giao cho Ông Ái có nhiệm vụ giữ ý kiến của Ngài, thì làm gì có chuyện Ông Ái sân hận.
 
– Trong Giáo Chỉ Số 12 có 8 điều và có 2 điều ghi rõ về chức năng của PTTPGQT, thì không có chuyện Đức Tăng Thống giải nhiệm hay thu hẹp vai trò Ông Ái.
 
– Đức Tăng Thống là người của Quốc tế, Ngài biết ngày nào Ngài còn sống thì Nhà Cầm Quyền Cộng Sản (CS)  không làm gì được Giáo Hội, nhưng khi Ngài viên tịch, thì CS sẽ  trù dập Giáo Hội, vì thế Ngài ký sẵn Giáo Chỉ Số 12 như một di chúc. nếu sau HT Thích Thanh Quang mà trong nước không còn ai hay không còn hoạt động được nữa, thì cùng lắm VPII sẽ giữ gìn Pháp Lý GHPGVNTN chờ đến khi CS sụp đổ, để minh chứng là một tổ chức hoạt động từ trước, mà không cần phải đăng bạ lại.
 
– Đức Tăng Thống ký sẵn Giáo Chỉ là để chờ thời thôi. Không có nghĩa trao quyền cho VPII điều hành và quản lý VPI.
 
– Nếu Đức Tăng Thống trao quyền lãnh đạo GHPGVNTN cho VPII thì Ngài đã không thỉnh cử HT Thích Thanh Quang làm Quyền Viện Trưởng Viện Hóa Đạo.
 
– Hơn ai hết Đức Tăng Thống còn hiểu hơn chúng ta, là  nhờ có tiếng nói của PTTPGQT nên Giáo Hội mới còn được hiện hữu cho đến bây giờ. Vì thế Ngài còn cần đến PTTPGQT nhiều hơn nữa sau khi Ngài viên tịch, thì đừng nói đến chuyện giải nhiệm vai trò Phát Ngôn Nhân của Ông Ái hay giải thể PTTPGQT.
 
– Quý Đạo hữu trong LLCSCHPG cần phải sáng suốt mới nhìn rõ được sự việc, tất cả không đơn thuần đơn giản như Đạo hữu đã nghĩ.
 
Nghe xong Thục Vũ mới vỡ lẽ được sự thật và hiểu biết thêm về mộng Tăng Thống của TT Giác Đẳng, mà muốn được làm Tăng Thống thì điều tiên quyết thì TT phải ra sức đánh gục PTTPGQT bằng cách gieo vào đầu óc người ta hiểu biết sai lệch ý chỉ của Đức Tăng Thống về Giáo chỉ Số 12.
 
2. Về ví dụ của Chị Lăng Già Nguyệt chung quanh bản copy Giáo Chỉ số 12
 
Chị bảo rằng ” Còn bây giờ, ví dụ như, ví dụ thôi nhé, xin đừng ai cắt xén  mấy từ ví dụ này của chúng tôi, ví dụ như Giáo Chỉ mà ông Lê Công Cầu đích thân  đứng hầu chờ Ngài đóng dấu ký tên xong thì gửi cho PTT chỉ có 5 điều, nhưng khi  đi qua cổng PTT thì nó lại có thêm điều 6, điều 7, ai có thể thấy được GC đó để  trình với ĐTT rằng có sự khác biệt ngoài TT Giác Đẳng, “. Với cái lối ví dụ của Chị là lối ví dụ tà kiến, có chủ tâm, chủ đích hại người ngay! Vì nếu chị ví dụ, khi qua qua cổng PTT thì nó có thêm điều 6, điều 7, thì ngược lại Chị cũng phải ví dụ là TT Thích Giác Đẳng đã tự cắt bỏ điều 6, điều 7 mới gọi là công bằng chứ!
 
Thưa chị, đối với Thực Vũ thì chẳng cần phải  nêu ví dụ về ai, chỉ cần nói lên sự thật là Chị Lăng Già Nguyệt đã quên hay cố tình quên và TT Giác Đẳng chính là người đã tự ý cắt bỏ điều 6, điều 7 trong bản copy Giáo Chỉ 12 từ tay GS Ái trao lại.
 
Chị Lăng Già Nguyệt hãy nhớ lại nhé! Khi hay tin Đức Cố Viện Trưởng viên tịch, LLCSCHPG và thân hữu chúng ta quyên góp được $1,000USD , số tịnh tài này chúng ta đã nhờ một người quen của Anh Chánh Hồng trao tận tay cho Ban Tang Lễ, nhưng rất tiếc lại không như chúng ta mong muốn. Ba ngày sau chúng ta lại phải nhờ đến Anh Chánh Hồng gửi về Huế qua công ty dịch vụ. Và Anh Chánh Hồng cũng đã trực tiếp liên lạc với Anh Lê Công cầu để kiểm chứng số tịnh tài gửi về Chùa Long Quang đã nhận đủ.Trong cuộc điện đàm Anh Chánh Hồng có hỏi Anh Lê Công Cầu về Giáo Chỉ Số 12, Anh Cầu đã cho biết là Giáo Chỉ đã ký nhưng còn lấn cấn ở điều 7. Sau đó Anh Chánh Hồng gọi cho Thục Vũ kể lại tất cả mọi việc và có nói về điều 7 trong Giáo Chỉs ố 12, mà theo Anh Chánh Hồng nghĩ rằng vấn đề lấn cấn ở điều 7 là Nam tông và Bắc tông. Sự việc này Thục Vũ đã thưa với Chị và LLCSCHPG không chỉ 1 lần mà còn nhiều lần khác nữa. Như thế, có điều 7, thì phải có điều 6 và nó không chỉ dừng lại ở điều 5 như những lời ví dụ quái ác mà chị đã nêu ratrong bài viết.
 
Thục Vũ biết Anh Chánh Hồng nay đã ngả nghiêng, còn chị cũng đã nghiêng ngả, nhưng Thục Vũ tin rằng Anh Chánh Hồng cũng như Chị Lăng Già Nguyệt là những người cư sĩ có gia đình và nếu muốn được phước huệ cho con cháu sau này, thì không thể chối bỏ được sự thật những điều Thục Vũ kể trên. Và nếu vì hình tướng của TT Giác Đẳng quá to lớn trong lòng làm mờ mắt các Anh, Chị, để rồi nói sai sự thật, thì các Anh, Chị có thể che mắt được dư luận, nhưng không bao giờ có thể che được lương tâm các Anh, chị, nhất là đối với chư Phật và nghiệp quả sẽ theo như bóng với hình..
 
Sự lấn cấn ở điều 7 nay người ta đã đọc được:
 
Điều 7: Giáo chỉ này được ban hành phòng khi chuyện vô thường xẩy tới, để Văn Phòng II Viện Hóa Đạo có cơ sở Pháp lý tiếp tục hoạt động, ngăn ngừa những thế lực bất chính hay đầu cơ lợi dụng phá hoại kỷ cương của GHPGVNTN. Giáo chỉ này có hiệu lực kể từ ngày ký và chỉ công bố áp dụng khi tình hình nguy cấp xẩy ra theo yêu cầu của Ban Chỉ Đạo Viện Hóa Đạo.”
 
Nội dung Điều 7 ở trên Đức Tăng Thống đã nói rõ về chuyện vô thường qua băng thâu Ý Chỉ của Ngài về Giáo Chỉ số 12: Thế được rồi. Tôi chỉ sợ là, có khi đêm nay tôi đi ngủ, ngày mai có khi không dậy nữa (Ngài QĐ cười lớn, vui trong khi nói)“…” Nói tóm lại, bây giờ Ngài Thanh Quang đây cứ tiếp tục làm việc, sau khi Ngài Thanh Quang hết nhiệm kỳ rồi hãy hay. Trong này, ngoài việc còn người, còn có những người để bầu lại được, thì mình tiếp tục, nếu cùng lắm mà không có người nào nữa, thực sự trong này còn ít người lắm, để tôi bàn với đạo hữu Cầu xem thế nào còn ai không thì lúc đó hãy hay. Ít ra cũng còn phải vài ba năm nữa chứ!.”
 
Lời Đức Tăng Thống dạy ở trên đã là một dữ kiện minh chứng cho Chị và người đọc rõ thêm nữa, trong bản copy Giáo Chỉ sô 12 có điều 6, điều 7, điều 8, nhưng đã bị chính đương sự là Thích Giác Đẳng cắt bỏ trong đầu TT nhằm đầu độc với mọi người, trong số nạn nhân đó có Chị Lăng Già Nguyệt, có Thục Vũ và vô số những nạn nhân khác nữa, mà đến nay vẫn còn lầm tưởng Đức Tăng Thống đã ký Giáo Chỉ số 12, chuyển Pháp lý qua VPII và vô hiệu hóa vai trò Phát ngôn nhân của GS Võ Văn Ái như Thục Vũ đã kể ở điều (1).
 
(3) Về sức khỏe của Đức Tăng Thống.
 
Chị Lăng Già Nguyện nói nhiều về Sức khỏe Đức Tăng Thống, chị đưa ra sự kiện “Giáo Chỉ 12 ban hành ngày 05 tháng 03, 2015, nghĩa là từ lúc điện đàm đến lúc ban hành Giáo chỉ khoảng 10 ngày đến 2 tuần, nếu Ngài đã quên những gì Ngài nói với TT Giác Đẳng, thì không thể phủ nhận việc trí nhớ của Ngài bị suy giảm”
 
Thưa chị, Giáo Chỉ số 12 ban hành vào ngày 5.3. 2015, tính đến ngày Chị Ỷ Lan phỏng vấn Đức Tăng Thống vào ngày 14.9.2015 vừa qua, nếu xét về  thời gian là hơn 6 tháng, chứ không phải 2 tuần như chị đã nói.
 
Tuy nhiên Đức Tăng Thống cũng đã nói rất rõ:  Đầu năm nay, với sự viên tịch của Hoà thượng Thích Như Đạt, Viện trưởng Viện Hoá Đạo, một vị sống rất đạo hạnh và hết lòng với tiền đồ GHPGVNTN trong hoàn cảnh khắc nghiệt. Câu chuyện với TT Giác Đẳng tôi không còn nhớ vì đã lâu. Nhưng thời gian ấy tôi cảm nhận sự đàn áp của chế độ Cộng sản khiến cho Giáo hội ngày càng bó tay, không thể sinh hoạt ngay trên phương diện tôn giáo hay văn hoá, giáo dục. Nói chuyện với ai thời gian ấy, tôi đều bộc lộ mối nguy cơ của Giáo hội bị tước đoạt quyền sống, quyền thuyết giảng giáo lý cứu khổ quần sinh.
 
Có lẽ tôi cũng tâm sự điều ấy với TT Giác Đẳng, mà mục tiêu phân tích của tôi là nhắc nhở tới nhiệm vụ của Văn phòng II Viện Hoá Đạo chiếu theo Giáo chỉ số 9 của Đức Cố Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang ban hành. Tức nhiệm vụ tiếp tục cuộc đấu tranh đòi phục hồi quyền sinh hoạt pháp lý của GHPGVNTN. Giáo hội có sinh hoạt tự do, mới có thể đóng góp làm vơi nỗi khổ đau và mất tự do, không có nhân quyền của quần chúng.”
 
Thưa Chị Lăng Già Nguyệt! Thục Vũ thiết nghĩ vào thời buổi ngày nay,
chúng ta khó tìm được một vị cao Tăng vị uy vũ năng khuất như Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ. Ngài một lòng vì đạo, vì dân. Lúc khỏe mạnh hết lòng với GHPGVNTN, lúc tuổi già Ngài cũng nghĩ cho trường tồn của GHPGVNTN, nên Ngài đã ban hành Giáo Chỉ số 12 cho hậu sự Giáo Hội sau ngày CS sụp đổ.  Gặp ai Ngài cũng bộc lộ nguy cơ của Giáo Hội đang bị tước đoạt quyền sống. Gặp Anh Chánh Hồng Ngài cũng tỏ bày “Giáo Hội không còn ai”; hội đàm với GS Ngài cũng nói lên “Gíao Hội không còn người” thì khi nói chuyện với TT Giác Đẳng thì Ngài cũng bày tỏ nỗi niềm như thế, nhưng điều đáng nói là Ngài không thể ngờ TT Giác Giác Đẳng đã lợi dụng lời thiết tha của Ngài để xách động Phật tử cho mộng Tăng Thống của TT.
 
Còn trí nhớ Ngài có suy giảm như chị nghĩ hay không? Cách trả lời đích thực nhất là Chị hãy nghe lại 2 băng thâu về Ý Chỉ của Đức Tăng Thống và Nữ sĩ Ỷ Lan phỏng vấn Đức Tăng Thống, Ngài nói không vấp váp, không lú lẫn như ông Trần Đình Minh đã tuyên bố.
 
Một sự thực mà Thục Vũ bắt buộc phải thưa với Chị Lăng Già Nguyệt. trước đây LLCSCHPG chúng ta đã thực hiện một số cuộc phỏng vấn, dù đã sắp sãn những câu hỏi trước, nhưng chúng ta cũng có lúc ấp ùng, vấp váp, còn Ngài Quảng Độ thì  trả lời rành rẽ từng câu, từng chữ, điều này suy ra trí nhớ Ngài còn hơn chúng ta. Tuy nhiên ai cũng hiểu ở tuổi 90 những chuyện lặt vặt Ngài có thể quên, nhưng bảo Ngài lú lẫn thì chưa. Đề nghị nghe lại những băng thâu tiếng nói của Ngài.
 
Thưa chị Lăng Già Nguyệt.
Qua 3 điều trên là để nhắc nhở Chị lăng Già Nguyệt nhớ lại thôi. Điểm chính yếu Thục Vũ muốn nói ở đây là Chị đã che đậy và không hề nói tới về sự bất khâm tuân của TT Giác Đẳng qua thông tư của Viện Hóa Đạo yêu cầu minh bạch về các ngân khoản tài chánh .
 
Chị Lăng Già Nguyệt không muốn nói, thì xin cho Thục Vũ được bày tỏ với chị và dư luận Phật tử.
 
Về sự bất khâm tuân của TT Thích Giác Đẳng
 
Số tiền Phật tử công đức cúng dường và cho vay không lời tạo mãi chùa Phật Quang có thể lên đến hơn triệu dollars, nhưng TT Giác Đẳng đã thâm thủng ngân qũy. Đó chính là lý do TT mà e ngại khi bàn giao tài chánh, vì phải trưng bày đày đủ các dữ kiện như Bank statement và các chứng từ khác.
 
Bank statement sẽ là một chứng từ ghi rõ từng con số, ngày, tháng cũng như số tiền thu nhập của mỗi Phật tử đóng góp và các ngân khoản mà TT Giác Đẳng rút ra, trả tiền phòng hoặc vé máy bay cho ai cũng sẽ được ghi rõ từ trong trương mục ngân hàng. Vì thâm thủng ngân quỹ quá nhiều và chủ đích để che đậy không dám tiết lộ cho Ai biết, nên TT đành phải Bất khâm tuân và viết thư  xintừ chức.
 
Hẳn chị còn nhớ trước đây Thục Vũ có thưa với Chị và LLCSCHPG về cung cách làm việc và nhất là về vấn đề tài chánh TT đã xử dụng một cách phi lý, qua sự việc chỉ có một Đạo hữu không thể hiện diện trong ngày Hội luận, mà TT đã phải dùng ngân qũy của Phật tử đóng góp, mua vé phi cơ bay qua Seattle thuyết phục từ 8 giờ tối hôm trước, 8 giờ sáng hôm sau lại phải ra phi trường trở về Chùa Phật Quang. Chính chị Lăng Già Nguyệt đã đề nghị Thục Vũ thảo kiến nghị rồi hội thảo với LLCSCHPG trước khi trình lên TT, nhưng Thục Vũ đã không thực hiện, sau khi liên lạc với quý Ngài trong nước và hiểu rõ mưu đồ của TT Giác Đẳng.
 
Về sự việc lợi dụng kẽ hở pháp lý:
 
Chị Lăng Già Nguyệt sinh hoạt và học hỏi Phật pháp với TT Giác Đẳng lâu năm, thì hẳn chị rõ hơn Thục Vũ là vạn hữu đều không. và mọi sự đều do duyên mà sinh ra, còn duyên thì ở, hết duyên thì đi, duyên hợp rồi duyên tan là lẽ thường, nhưng người Phật tử tu tập, nhất là người Trưởng tử Như Lai như TT Giác Đẳng phải hiểu hơn chúng ta, TT được Đức Tăng Thống thỉnh cử chức vụ Quyền Chủ Tịch VPII, nay nếu TT thấy không còn duyên nữa thì ra đi, bàn giáo tài chánh sổ sách lại cho vị điều hành mới. Cớ sao TT lại mời một ông Luật gia làm Chủ Tịch HĐQT VPII để để làm gì? Đó là vấn đề Chị Lăng Già Nguyệt cần phải nghĩ tới:
 
– Che đậy không muốn ai xem bank Statement về các ngân khoản thu, nhập.
– Tổ chức buổi hội họp gọi là Đại Hội vào tháng 10, nhằm mục đích kêu gọi Phật tử tham gia, rồi lấy chữ ký của Phật tử nhằm bán chùa Phật Quang hoặc khai bankruptcy một cách danh chính ngôn thuận đúng với Pháp lý Hoa kỳ.
 
Thưa chị Lăng Già Nguyệt.
Thiết tưởng Chị Lăng Gia Nguyệt và tất cả mọi người chúng ta đều hiểu rõ, Phật tử công đức và cho vay không lời cho việc tạo mãi ngôi Chùa Phật Quang là do ý nguyện của Đức Tăng Thống. Điều này đã nói lên tâm linh con người và chắc Chị cũng đã hiểu, tâm linh của con người rất quan trọng, họ không bao giờ để đánh mất, hay để nó tách rời được. Hơn nũa, tiền bạc là mồ hôi nước mắt của người ta tạo ra, chứ không phải trên trời rớt xuống mà có. Một khi đi ngược với tâm linh con người bằng thủ đoạn lợi dụng kẽ hở luật pháp, âm mưu bán chùa hay khai phá sản là chịu đời không thấu đúng như lời HT Thích Huyền Việt đã nói. Thật vậy người ta sẽ phải dùng tới pháp lý, thì lúc đó TT Giác Đẳng có thể phải chịu tội hình, và ông Tổng Thư Ký cũng phải chịu trách nhiệm chung, vì lẽ như chị đã biết người điều hành không ai nắm giữ ngân quỹ, tài chánh cả.
 
Nếu phải đi đến sự việc đó, thực sự trong lòng chẳng ai muốn thưa chị Lăng Già Nguyệt.
 
Thục Vũ.

No comments:

Post a Comment