Thursday 15 October 2015

( Hương Trần ) Góp ý kiến với ông Trần Việt Long v/v: Hồi âm ông Laclongquan .


Thưa qúy vị, thưa ông Trần Việt Long,

Tôi rất đồng ý với ông Trần Việt Long, rằng cho dù chúng ta có đồng ý hay bất đồng ý kiến với những việc làm của những tăng, ni mà chúng ta cho rằng đã làm tổn hại đến Giáo Hội thì cũng nên dùng lời ông hòa, từ tâm, khiêm tốn để viết, tuy nhiên.

_ Nếu những tăng, ni này còn có lương tâm để còn được gọi là Tu Sĩ.

_ Nếu những tăng, ni này còn biết tôn trọng quyền hành của cấp trên.

_ Nếu những tăng, ni này còn biết tôn trọng tài sản chung của Giáo Hội.

_ Nếu những tăng, ni này còn biết tôn trọng sự cúng dường, bố thí, quyên góp của đàn na tín thí để tạo dựng nên tài sản chung của Giáo hội.

_ Nếu những tăng, ni này còn biết tôn trọng người khác và tôn trọng bản thân mình.

Tăng, ni nào không còn những đức tín trên thì chúng ta không cần phải kiên nễ và tỏ lòng kính trọng làm gì, bỡi trong Nhà Phật có câu nói "GIEO NHÂN NÀO, GẶT QỦA ĐÓ". Họ đã gieo những nhân không tôn trọng, không tôn kính, không từ bi, không hỹ xả, không ôn hoà, không khiêm tốn thì làm sao họ gặt được qủa đó? Sỡ dĩ những người Phật Tử đưa những sai trái của họ ra để tham khảo là vì Phật Tử không muốn họ càng lún càng sâu, tiếp tục trôi lăn trong bất chánh nghiệp chứ không phải họ nói ra sự thật tức là họ không có ôn hòa, từ tâm và khiêm tốn đâu. Đã nói là Tăng, Ni rồi thì bản thân của Tăng, Ni đó phải thấu hiểu đời và đạo hơn là chúng Phật Tử tại gia, nhưng nếu Tăng, Ni mà không thấu hiểu đời và đạo bằng chúng Phật Tử tại gia thì tại sao lại cấm cản họ nói lên sự thật để giúp cho những tăng, ni lạc lối đó quay về nẽo chánh?


Tuy tôi không vào nghe 3 cái vedio ông Trần Việt Long đưa ra, nhưng tôi cũng đoán được phần nào buổi họp đó như thế nào, tôi đã đoán biết trước khi họ có buổi họp, tất cả chỉ là dùng lời lẽ để che lấp cái sai của họ mà thôi. Thử hỏi nếu họ là một Tu sĩ chơn chính thì không thể nào tự tiện đem bán một ngôi Chùa mà tiền bạc do đàn na tín thí góp nhặt để mua tạo dựng cơ nghiệp cho Giáo Hội chứ không phải cho bản thân của bất cứ ai. Cho dù Giác Đẳng có lấy cớ gì để bán Chùa đi nữa cũng sai, bỡi ngôi Chùa Phật Quang đó đâu có phải tạo dựng ra cho riêng ông ta, chính ông ta đã tự mình đứng tên làm của riêng, lợi dụng Giáo Hội và lòng tin của Phật Tử đối với Giáo Hội để kiếm lợi riêng. Nếu ông ta để tên của Giáo Hội vào khế đất, khế Chùa thì cho dù ông ta không còn giữ chức vụ nữa thì nợ nầng của Chùa ông ta đâu có cần gánh, dĩ nhiên là người kế nhiệm sẽ tiếp tục và sẽ tiếp tục như vậy cho đến khi trả dứt, nhưng không. Ông ta đã có âm mưu từ trước, xoáng ngôi Tăng Thống và cướp Giáo Hội, ngõ hầu hòa hợp với cái đám của nhà nước XHCNVN như lời ông ta đã từng viết trong email lần trước.

Nói gì đi chăng nữa, một Tu Sĩ chơn chính không bao giờ làm chuyện mờ ám, nhất là đem của chung làm của riêng mình rồi bán đi, nếu đã làm như vậy rồi thì kẻ đó không thể tha thứ được, phải lên án nặng nề hành vi lương lẹo này của họ. Trước đây, sự việc Về Nguồn, Tăng đoàn dị giáo cướp Chùa, cướp tài sản của Giáo Hội nhưng không bị đưa ra tòa là vì Giáo Hội cũng như Ngài Tăng Thống và các vị trong ban lãnh đạo còn bị vướng mắc vào 4 chữ Từ, Bi, Hỹ, Xả cho nên không thấy được Nhân nào Qủa đó, cho nên đến nay cũng chưa có ai đứng ra để đòi lại tài sản của Giáo Hội, nhưng nay thì khác. Giác Đẳng huyênh hoang cho rằng hắn ta chiến thắng vì hắn đã ngang nhiên đem luật pháp Hoa Kỳ vào Giáo Hội, cho nên nay hắn phải chịu đối mặt với luật pháp của Hoa Kỳ do người trong Giáo Hội trả lại, đó là chuyện thường tình mà thôi, chẳng có gì là không có từ bi hay hỷ xả gì cả.

Tăng, Ni là tài sản qúy của không những Giáo Hội mà là của Phật Giáo, nhưng phải là Tăng, Ni biết giữ Giới Luật Nhà Phật cơ, chứ cái ngững tăng, ni du côn, dâm dật, gian xảo của XHCNVN và những tên phản Giáo Hội đó thì có gì là qúy đâu, thời mạt pháp đem thúng ra hốt một cái thầy đầy đóng chứ có thiếu đâu mà sợ, chỉ sợ là Tăng, Ni chơn chánh còn qúa ít thôi. Tuy Tăng, Ni chơn chánh còn ít nhưng cũng vẫn cố gắng chèo chống con thuyền Chánh Pháp, rồi có ngày trời quang mây tạnh, Phật Giáo sẽ vương lên, chiếu sáng khắp thế gian thì sợ gì Giáo Hội không duy trì được.

Người đời thường nói KẺ GIAN THÌ LẮM LỜI LƯƠNG LẸO. Làm sai rồi lại la ó om xòm kêu người ta đừng chỉ cái sai của mình ra thì mới có lòng từ bi hỷ xả, kẻo không mất đi sự ôn hòa, khiêm tốn. Tất cả lời nói của những kẻ lương lẹo đều chỉ để gạt thiên hạ ngu xuẩn và kém hiểu biết mà thôi, làm sao gạt được người Trí. Những loại tăng, ni chỉ biết lợi dụng Giáo Hội, đàn na tín thí để trục lợi cho bản thân thì có uy tín gì để hoằng Phật Pháp độ sanh, càng hoằng pháp thì càng sa đọa thêm mà thôi, nên cho họ sớm giải nghệ đi là vừa kẻo không qúy vị sẽ bị cộng bất chánh nghiệp với những loại tăng, ni này thì sẽ khổ lắm đa.

Phải có Trí Tuệ để tự cứu mình, cứu người. Không nên trưởng dưỡng những loại bất chánh tăng, ni, những kẻ mang pháp khí của Phật nhưng không trưởng dưỡng Phật Tánh mà chỉ trưởng dưỡng ma tánh. Thế gian thời mạt pháp bị u ám của ma, qủy che lấp chơn tâm, Phật tánh, chúng ta phải tự mình vén bức màn u ám này mà đi.



Đã như ông nói rằng tên Thiện Tài là thầy của ông thì nay tôi không còn ngạc nhiên vì sao trên thế gian này lại có những kẻ thất học, mất dạy, du côn du đảng văn tục chửi bậy như ông vậy. Thế gian có câu nói "THẦY NÀO TRÒ NẤY, CHA NÀO CON NẤY". Thiện Tài với ông thật xứng đáng là 2 thầy trò. Hahahahaha! 

Oh! Còn một điều tôi phải cám ơn ông, đó là ông sửa chữ "giáng" của tôi. Nếu ông đã thích sửa lỗi chính tả thì ông nên nhìn lại email của tôi gửi ông VBP, trong đó có thêm 1 chữ sai nữa, đó là chữ "Phi" mà tôi viết là Phai, đồng thời, trong email của ông VBP cũng có chữ sai, đó là chữ "chằng" mà ông ta viết là chằn. Trước đây tôi đã nói rồi, thời đại viết chữ bằng bàn đánh máy, đồng thời tốc độ đánh máy của mỗi người khác nhau. Tốc độ đánh máy của tôi rất nhanh, 80 chữ một phút, ý tôi vừa khởi thì chữ đã viết xong, do đó nhiều khi chữ giống nhau tôi không đủ thời gian để nhận định sự khác biệt, hoặc gĩa trong lúc đánh máy thêm, bớt một vài nét trong chữ nhưng tôi không có thời gian để kiểm duyệt, cho nên vấn đề sai lỗi chính tả trong 1 vài chữ trong bài viết là chuyện bình thường, nhưng nếu trong câu viết của bài viết đó mà sai chữ, sai nghĩa thì lại là chuyện khác, ví dụ như câu ông viết về ông VBP, tôi xin trích trong ngặc "và Thầy ấy còn nói rằng chính nhờ nó quảng bá cho một ngưòi biết về Thầy". Một khi đã dùng chữ "QUẢNG BÁ" tức là phải cho nhiều người hoặc mọi người biết, không thể nào quảng bá chỉ để cho một người biết. Bản thân ông đã hành văn không xong mà còn đi sửa lưng người khác thì đúng là ĂN CƠM NHÀ ĐI VÁC NGÀ VOI, LƯNG MÌNH CÓ THẸO LẠI KHÔNG THẤY, CHỈ THẤY MẶT NGƯỜI KHÁC CÓ THẸO.

Tên Thiện Tài đó bản chất như thế nào thiết nghĩ rằng trên diễn đàn cũng như ngoài đời ai cũng biết, chỉ có những thằng, con ngu xuẩn thích làm tay sai cho cộng sản, thích dựa hơi những kẻ có liên quan đến cộng sản mới bênh vực nó thôi. Muốn biết thằng Thiện Tài có đúng là người tu hay không thì lật lại những bài hắn viết gửi trên diễn đàn thì sẽ rõ thôi, không cần ông laclongquan ĐÁNH BÓNG nó đâu, có đánh bao nhiêu nó cũng không bóng nỗi cơ mà. Đời này kiếp này của tên Thiện Tài cũng sẽ không thể nào bóng nổi, u mê, đen tối bao trùm nó, không cách nào gột sạch vì nó không đủ phước để có Tuệ Minh. Đã không có Tuệ Minh thì làm sao gột được u mê đen tối đó mà gọi là người tu. Thôi đừng mơ tưởng, đừng ngốc nghếch qúa laclongquan ạ!

HNTT.

No comments:

Post a Comment