Monday 5 October 2015

HIỂN THÁNH TRỪ TÀ ÁC GIÁC ĐẲNG CÙNG PHE NHÓM CƯỚP PHẢN NGHỊCH BÁN CHÙA



HIỂN THÁNH TRỪ TÀ
Đức Tăng Thống đã ra Giáo Chỉ
Loại sáu tên ma quỷ nằm vùng
Phản sư phá đạo điên khùng
Cướp chùa đem bán chúng không là người!
Chúng là giống đười ươi cốt khỉ
Chúng là quân ma quỷ tái sanh
Kéo bè một đám lưu manh
Núp trong cửa Phật giả danh cứu đời!
Nay mặt chuột đã rơi thê thảm
Mặt tên nào cũng nám vết chàm
Ba đời tích lủy máu tham
Bây giờ phải chịu làm thân phản đồ!
Luật nhân quả… trừ tà hiển thánh
Chớ có hòng lẫn tránh vòng vo…
Sáu tên phản nghịch bán chùa
Bây giờ vác mặt đi mô bây giờ?
ĐẢ-CẨU ĐẠI-HIỆP
03-10-2015
Thưa quý Đạo hữu,
Chúng tôi được đọc nhiều ý kiến khác nhau, trái ngược nhau. Theo chúng tôi là điều tốt. Chỉ mong chúng ta trao đổi trong sự tương kính, hòa nhã.
Xin gởi đến quý đh  (có thể một số đh đã nhn) những thông tin liên quan đến GH. Những thông tin này có trước buổi họp báo sáng nay của TT Giác Đẳng. Nội dung cuộc họp báo hy vọng quý đh sẽ nhận được qua nhiều nguồn khác nhau. Từ đó vấn đề sẽ sáng tỏ. Chúng tôi cũng xin đính kèm những tài liệu để những đh nào muốn đọc thì có thể in ra.
Dưới đây là sự trao đổi ý kiến giữa đh Hưng và chúng tôi. Nhờ có những đóng góp ý kiến của đh Hưng đã giúp chúng tôi thấy rõ thêm vấn đề. Rất cảm ơn đh Hưng và chúng tôi cũng rất mong muốn được sự góp ý của các đh khác để cùng nhau thông suốt trên tinh thần đồng đạo, hòa nhã, học hỏi để cùng nhau ủng hộ GHPGVNTN tại quê nhà.
Bản thân chúng tôi tự nhũ rằng cần phải có bổn phận ủng hộ GH trong nước vì đây là GH dân lập, truyền thừa có Hiến chương làm căn bản cho việc phục vụ Dân Tộc và Đạo Pháp. Hai vị Tăng Thống Huyền Quang và Quãng Độ đã cho chúng ta thấy Phẩm Hạnh, Tài Năng và Đức Độ thể hiện đúng tinh thần BI-TRÍ-DŨNG đã khiến cho cả Thế giới ngưỡng mộ và chánh quyền việt nam cũng nể mặt. Có những đh ưu tư không biết sau HT Quãng Độ sẽ còn ai đủ uy tín để lãnh đạo GH. Vì Uy Đức của hai vị Tăng Thống quá lớn nên chúng ta đã vô tình hợp nhứt hai thành một: Đức Tăng Thống và GH. Nên Khi Đức Tăng Thống không còn thì coi như GH cũng không còn. Cũng có thể, tuỳ theo nghiệp duyên. Nhưng nếu vị lãnh đạo kế thừa vẫn tiếp tục sứ mạng của GH và tuân thủ đúng Hiến chương thì sao chúng ta lại không ủng hộ? GHPGVNTN truyền thừa là trên hết (cũng như Tổ Quốc là trên hết) nên bất kỳ vị lãnh đạo nào thực hiện đúng Hiến chương, Hộ Pháp, hộ Quốc, hộ Dân thì chúng ta vẫn hết lòng đi theo con đường mà GH đã vạch rõ.
***
Kính thưa quý đh,
Tôi xin phép được nói rõ là trong Thông bạch của Viện Hóa Đạo về Hiện tình của VP II có một đoạn như sau:
"Viện Hóa Đạo cũng biết rằng việc đăng ký sở hữu chủ chùa Phật Quang theo lời yêu cầu của TT Giác Đẳng và đã được Giáo hôi trong nước chuẩn y, gồm 3 chức danh : Đức Tăng Thống, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, và Chủ Tịch VPII VHĐ, nhưng Thượng Tọa chỉ đăng ký tên Thượng Tọa mà thôi".
Điều này có nghĩa là 3 chức danh này là sở hữu chùa Phật Quang. Những quyết định liên quan đến chùa Phật Quang phải được cả ba vị này đồng ý. Chúng tôi cũng nghe TT Giác Đẳng phát biểu như vậy tại chùa Phật Quang.
Nếu mọi việc y như trên thì tại sao TT Giác Đẳng không gởi bản sao về trong nước trình Đức Tăng Thống và VHĐ? 
Trên Grant Deed ghi sở hữu chùa Phật Quang là "GIAO HOI PHAT GIAO VIET NAM THONG NHAT"  là hoàn toàn không đúng như chính yêu cầu của TT và đã được GH trong nước chuẩn thuận.
Phải ghi cho đúng sở hữu chùa là : Tăng Thống, Viện Trưởng Vin Hóa Đạo và Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Chính vì vậy mà TT đã không gởi bản sao về trong nước.
Cái gì bí ẩn trong Grant Deed?
Mới nhìn qua ai cũng thấy không cá nhân nào đứng tên sở hữu chùa Phật Quang nên kết luận: TT Giác Đẳng đâu có đứng tên chủ chùa Phật Quang đâu? là GHPGVNTN kia mà. Là người thông minh, TT không dại gì làm chuyện quá lộ liễu khi để tục danh mình đứng tên chủ chùa. Đa số đều nghĩ như vậy. Nhưng...
Nếu có một nhóm người lập ra một tổ chức cũng lấy tên là GIAO HOI PHAT GIAO VIET NAM THONG NHAT - VAN PHONG II VIEN HOA DAO (Tổ chức này Tiếm danh xưng) và đăng ký pháp lý tại một Tiểu bang Hoa Kỳ (thí dụ Texas) thì rõ ràng Tổ chức này là Sở Hữu pháp lý chùa Phật QuangMười năm, hai mươi năm sau chính Tổ chức tiếm danh này bán chùa thì còn ai đâu để làm chứng là chùa của Tứ chúng nữaTrong tổ chức tiếm danh này phải có tên PHAM DANG tức TT Giác Đẳng.
Đó là những suy xét của chúng tôi. Mong quý đạo hữu vì GH trong nước, vì tương lai ngôi chùa chung mà đoàn kết, lên tiếng trước những mưu mẹo, nếu có.
Vậy Grant Deed cần phải sửa lại: Sở Hữu chùa Phật Quang là Đức Tăng Thống, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
Hung Nguyen.

No comments:

Post a Comment