Thursday 15 October 2015

Tâm Thư Kính Gửi Thầy Thích Thông Đạt.


Kính bạch Thầy Thông Đạt,
Buổi sáng thức dậy lòng hướng về chư Phật, cầu xin có được một ngày an lạc vui tươi, nhưng khi đọc qua những dòng thư Thầy mà lòng chúng con buồn vô hạn, buồn cho Phật giáo Việt Nam đang trên triền dốc đổ tội cùng!
 
On Monday, October 12, 2015 6:48 AM, Dat Nguyen <thongdat72@yahoo.com> wrote:

Nam Mo Bon Su Thich Ca Mau Ni Phat ! Nguoi Nhan Danh Dao Duc ! Lanh Dao ! Tinh Than ! Dem Tu Bi xa bo Han Thu ! Dem Tri Tue ! Hoa Giai Xung Dot ! La mot Cousoller ! Nhat la mot Tu Si Phat Giao ! Da Pha Kien ( Niem tin ) ! Thu Hoi Ai con Tin ! Vao Nua ! Khong Noi la ( O Kien Lua ) !
 
 
I . Thày dạy: Nguoi Nhan Danh Dao Duc ! Lanh Dao ! Tinh Than ! Dem Tu Bi xa bo Han Thu !
 
Bạch Thày,
Thày đã đem giáo lý cứu khổ của Đức Từ phụ dạy chúng con: "Người nhân danh đạo đức, Lãnh đạo tinh thần. Đem từ bi xóa bỏ hận thù" Công đức của Thầy to lớn như trời biển, chúng con một dạ chí thành nguyện một lòng ghi tạc, nhưng bạch Thầy, chúng con luôn hiểu rằng hận thù nên xóa chứ không nên buộc! Và trong lòng mọi người con Phật chúng con, chẳng có ai ôm hận hay oán thù ai cả!? Thật vậy, chẳng có ai muốn chiến tranh, cũng chẳng ai muốn nhìn thấy cảnh máu đổ lệ rơi, hay người tù trong ngục gián, nhất là người đó là một vị Tăng! Đau lòng chứ! Buồn thương lắm chứ! Nhưng bạch Thày, HT Thích Huyền Việt đã dùng tình cảm huynh đệ đã nhiều, lý lẽ tỏ bày ngon ngọt cũng lắm, ngay cả vận động với TT Thích Trí Tịnh và anh em ruột khuyên giảu Sư Giác Đẳng cũng không xong, thì chỉ còn một cách duy nhất là nhờ đến "luật" để bảo vệ mạng mạch của GHPGVNTN mà thôi!
 
Tuy nhiên, trước khi tiến hành tố tụng, HT Thích Huyền Việt đã thể hiện tinh thần từ bi của Phật giáo, bằng cách đưa ra một giải pháp thật ôn hòa và cho Sư Giác Đẳng và những thành phần liên hệ có thời gian 7 ngày, để hồi tâm quay về với nẻo chánh đường ngay."Chúng tôi sẵn sàng làm việc với các luật sư của Quý Vị để tìm một giải pháp dựa theo luật pháp, nhưng với tinh thần từ bi và ôn hòa để giúp đỡ cho công việc hoàng pháp của tất cả mọi người được trọn vẹn, yên bình và tốt lành để phụng sự Phật Pháp và Dân Tộc. Trong tinh thần ấy, chúng ta có thể tìm một vị cựu Chánh án đạo đức, được tuyển chọn hòa giải (Mediator) và được đồng ý bởi tất cả mọi người để khởi động một tiến trình Hòa Giải trước khi tố tụng (Pre-lawsuit mediation)."
 
II. Thày nhắc nhở: Dem Tri Tue ! Hoa Giai Xung Dot !
 
- Thày nhắc nhở chúng con "Đem trí tuệ hóa giải cuộc xung đột". Vậy với trí huệ của một vị Tăng sĩ Phật giáo đã quán chiếu sự việc mà Thày cho là xung đột, kính Thày hoan hỉ chỉ dẫn cho chúng con được rõ. Sư Giác Đẳng đã tuyên bố trước sự hiện diện của Thày và cử tọa trong ngày "Đại hội Ly khai" "...Đức Tăng Thống đã chỉ thị cho chúng tôi di dời VPI ra hải ngoại". Sự kiện này dựa trên văn bản nào để minh chứng thưa Thày?
- Trước và sau ngày Đại hôi Thất thường, ông Nguyễn Cương, phó Chủ Tịch HĐQT -UBCV đã đưa ra một link audio với những lời giới thiệu dối gian Xin mời nghe tuần này. 1- Tin tức Phật Giáo:  Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ chỉ thị TT Giác Đẳng di dời VHĐ sang Hoa Kỳ và TT Giác Đẳng toàn quyền tổ chức cơ cấu hoạt động và điều hành.  
http://k003.kiwi6.com/hotlink/7si4hka6mm/Loi_chi_dao_cua_D.T.T_Oct_10.2015.mp3 . Bạch Thày chúng con nghe đi nghe lại nhiều lần, nhưng tuyệt nhiên chúng con không tìm thấy một chữ nào, hay nghe một lời nào Đức Tăng Thống chỉ thị sư Giác Đẳng di dời VP1 ra khỏi nước! Chúng con chỉ nghe Đức Tăng Thống tâm sự với Sư Giác Đẳng rằng, nếu sau này có tình trạng bế tắc và Giáo Hội đóng cửa thì bấy giờ Đức Tăng Thống sẽ cho mang pháp lý ra khỏi nước. Ngài còn bảo "Hòa thượng" Giác Đẳng nên họp ban điều hành VP2 để trù tính kế hoạch cho việc mang pháp lý ra ngoài sau này, nhưng đừng cho Phật tử biết sợ họ hoang mang. Những điều ghi nhận là sự thực, nếu nói sai chúng con sãn sàng làm trâu ngựa cho Thày.
 
- Sau khi tâm sự với sư Giác Đẳng, ngày 7.3.2014, Đức Tăng Thống cũng đã hội đàm với Gs Võ Văn Ái và Ngài đã nói rõ ý nghĩa pháp lý về Giáo chỉ số 12. http://baoveghpgvntn.com/media/audio/2015.03.07%20-%20DTT%20ban%20ve%20vai%20tro%20VP2.mp3
 
Ngài QĐ: Cho nên tôi phải lo thế nào phải chuyển ra trước Pháp lý ra nước ngoài chờ thời thôi! Để giữ Pháp lý đó, tôi đề phòng thế này, mình đưa ra chính thức có cái văn kiện của VP1 bây giờ chính thức, là một Giáo chỉ của tôi trước khi chết, mình chuyển cái này ra VP2 giữ luôn. Sau mà, nếu mà mình nói, dĩ nhiên có thời hạn thôi chứ không có cái gì vĩnh viễn trong này, nếu không còn cái chế độ CS này nữa nhất định có một chế độ mới lên, không nhiều thì ít chắc họ cũng có thiện cảm với GH, đúng không?.
 
Bạch Thày, Thày dạy đem trí huệ hóa giải mọi xung đột, thì hơn ai hết Thày đã quá rõ, Giáo Chỉ số 12 đúng nghĩa là một Bản Di chúc, Đức Tăng Thống ký sẵn đó "chờ thời thôi" phòng khi Ngài viên tịch mà trong nước không còn hoạt động nữa, thì sau khi chế độ Cộng sản sụp đổ, VP2 mang pháp lý GHPGVNTN về nước, minh chứng là một tổ chức Phật Giáo đã sinh hoạt từ trước, để không cần phải đăng bạ lại. Thế thì cớ chi Thày lại ngồi nghe hết tấn tuồng Đại hội Ly khai!? Và Thày đã hóa giải được gì? Hay lại hoàn tan theo sư Giác Đẳng?
 
- Chúng con có phước duyên được đảnh lễ Thày, lúc Thày mới về chùa Bát Nhã của sư Nguyên Trí, khi Sư chưa bỏ theo Về Nguồn. Chúng con biết Thày là người có lập trường quốc gia và qua lời Thày nhắc nhở "đem trí huệ hóa giải Xung Đột" thì thiết nghĩ chúng con chẳng cần nói Thày cũng đã hiểu, ngày nào Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ chưa về cõi Phật, thì GHPGVNTN vẫn còn hiện hữu như một thực thể, cho nên không có chuyện di dời VP1 ra hải ngoại như lời Sư Giác Đẳng rêu rao.
 
-Thứ đến, nếu muốn quốc nạn và pháp nạn được giải trừ, điều tiên quyết phải là nguồn phát xuất đấu tranh từ trong nước, thêm vào đó cần có sự hỗ trợ các tiếng nói đấu tranh trên trường quốc tế như Cơ Sở Quê Mẹ áp lực với nhà cầm quyền Cọng sản, thì chuyện bảo rằng "Đức Tăng Thống chỉ thị di dời VP1 ra hải ngoại" đủ nói lên tính chất dối gian lộng ngôn, vọng ngữ và cũng phản ảnh cho người ta rõ về một thủ đoạn chính trị trong mưu đồ xóa sổ GHPGVNTN của Sư Giác Đẳng. Bạch  Thày, trước tâm bất chính, đạo mà vô đạo của những con người như Sư Giác Đẳng và đồng bọn, thiết tưởng phương cách hóa giải thiết thực nhất là không gì hơn Thày nên rời xa họ, nên xếp họ vào Loại Ngựa Thứ 5, mà trước đây Đức Phật đã xem loại Ngựa chứng bất kham này, để tự nó phải trả nghiệp quả lấy nó!
 
III. Thầy dạy: "La mot Cousoller ! Nhat la mot Tu Si Phat Giao ! Da Pha Kien ( Niem tin ) ! Thu Hoi Ai con Tin ! Vao Nua ! Khong Noi la ( O Kien Lua ) ! " (dẫn trích nguyên văn).
 
Bạch Thày! Trong Đại hội Ly khai, Sư Giác Đẳng bảo rằng: "Vì HT Huyền Việt nói có luật sư nên ông Steven Điêu mới quyết định bán chùa Phật Quang". Nghe qua mà chúng con không khỏi kêu Trời về một người tu hành lên đến Thượng tọa, lại có thể dối gian, gặt gẫm lòng người, đổ tội trên đầu người khác  như thế được sao?
 
- Bạch Thày, HT Huyền Việt trong cuộc phỏng vấn của ký giả Dương Phục, khi hỏi về lần cuối HT Huyền Việt gặp sư Giác Đẳng là ngày nào? http://www.4shared.com/mp3/mpXZ7mK3ce/HoiThoai-voi_HT_THV_oct02_2015.html%20. Nhân đó HT đã cho biết nguyên văn "Ngày đó là ngày thứ Sáu 21.8.2015, tôi qua chùa Pháp Luân gặp Thượng tọa. Tôi nói với TT là tôi trở lại làm việc theo Quyết Định số 20, tôi là Xử Lý Thường Vụ VPII/VHĐ và TT là người bị chi phối Quyết Định đó dể bàn giao. Bây giờ tôi sãn sàng làm chuyện đó, thì TT nói rằng TT có luật sư Steven Điêu đại diện cho TT và cũng là Luật sư đại diện cho UBCV-GHPGVNTN, nếu tôi muốn gì thì liên lạc với ông Steven Điêu. Nghe xong, tôi trả lời ngay TT có Luật Sư Steven Điêu thì  phía Giáo Hội do tôi đại diện cũng phải có luật sư làm việc với Luật sư Steven Điêu. Khi tôi về lại chùa Liên Hoa, nửa tiếng sau có một người điện thoại hỏi tôi "Hòa thượng tuyên bố Hòa thượng mướn luật sư kiện Thượng tọa"..."
 
Thưa Thày, lời HT Huyền Việt đã xác minh đầy đủ cho Thày, chính Sư Giác Đẳng là người đã mang Luật sư Điêu ra hăm dọa, chứ không phải HT Huyền Việt. Và qua sự vụ này, cũng cho mọi người biết thêm, chính sư Giác Đẳng cũng là người thỉnh mời LS Điêu và 6 thành viên mới vào HĐQT- UBCV, một ngày trước khi sư Giác Đẳng liên lạc với chị Ỷ Lan, là một trong ba người ủy viên sáng lập UBCV. Những liên lẹo bát chính đó, nếu chúng ta thực sự "đem trí huệ" phán xét thì sẽ nhận thức được ngay, nó không chỉ đơn thuần vi phạm giới luật Phật chế không thôi, mà nó còn ẩn chứa một thủ đoạn chính trị bên trong.
 
Thưa Thày, một số người am tường trong ngành luật cho biết, quý thành viên HĐQT-UBCV đã sai lầm, khi nghĩ rằng Luật sư Steven Điêu là người đỡ đầu cho họ về phương diện luật pháp, vì thế, họ đã buông ra những lời phát biểu vung vít, thiếu cẩn trọng trong Đại hội Ly khai vừa qua. Thực sự Luật Sư Steven hiện đang làm việc cho Quận hạt tiểu bang Texas, Luật sư chỉ có quyền biện hộ cho cá nhân luật sư, nhưng không có thể biện hộ cho bất cứ một thân chủ nào.
 
 Bạch Thày! Chúng con tin rằng suốt cả cuộc đời tu hành của Thày và thiết thực hơn nữa, nếu Thày nhìn về Phật giáo Việt Nam 2000 năm, có lẽ Thày cũng chưa bao giờ thấy một ông Tăng nào bán chùa của chúng sanh cả! Thực vậy, cho dù quỷ có Quỷ dữ, ma có Ma vương, nó có đến phá chùa, đập miễu, nhưng nó cũng dám không bán chùa hay cướp mất tâm linh ngôi đền thờ của thập phương bá tánh! Mà tại sao Sư Giác Đẳng lại nỡ nhẫn tâm bán chùa, chà đạp niềm tin của Phật tử và tạo ra phân hóa cho Giáo Hội ngày nay.? Vì thế, trước con người đó, trước thủ đoạn gian manh đó, Phật tử phải làm gì để cứu nguy mạng mạch giáo hội chứ!.
 
Mạng mạch của của Giáo hội là nguồn cội Bồ đề, là suối nguồn của Đức Như Lai được truyền thừa cho nền Phật giáo 2000 năm, và qua bao kiếp nhân sinh, qua bao đời Tăng Thống, máu của phật tử đã đổ xuống thành sông, xương của phật tử đã chất cao thành núi, cho sự sống còn của mạng mạch truyền thừa này, thì bằng mọi giá người ta phải gìn giữ, như thế không thể gọi là "phá kiến" được.
 
Bạch Thày! Như thế nào gọi là Phá kiến!? Chúng con kính Thày hoan hỉ nhìn lại cái Đại hội Ly khai mà Thày đã ung dung ngồi trên hàng ghế chứng minh, cho những thành phần dưới đây, để hiểu rõ rõ về ý nghĩa "phá kiến":
- Đã từ chức và được Đức Tăng Thống phê chuẩn
- Đức Tăng Thống khai trừ.
- Chùa tôi, Thày tôi.
- Người lạ và bọn tay buôn chính trị hoạt đầu.
- Tham dự để có chút hy vọng HĐQT-UBCV hoàn trả lại số tiền cho vay không lời.
 
Nhắc đến chùa tôi thày tôi, làm chúng con chợt  nhớ đến bài viết Huyết Lệ Thư Gửi TT Giác Đẳng của tác giả Ý Dân(ý Dân) Huyết Lệ Thư gởi Thượng Tọa Giác Đẳng "Tôi nghe danh Thượng Tọa 7, 8 năm nay kể từ khi tôi vào PalTalk và nghe Thượng Tọa giảng pháp trong room “Lop Phat Phap BuddhaDarma”. Khi ấy có rất nhiều người tố cáo Thượng Tọa đã mượn hơn 200 ngàn EUROs từ một ngôi chùa ở Thụy Sỹ để xây chùa Pháp Luân mà không hoàn trả, Thượng Tọa đã cuổm trọn tiền mồ hôi nước mắt của à na tín thí. Thực sư, lúc đó tôi không tin, tôi cứ nghĩ Thượng Tọa là “Đại Đệ Tử” của Ngài Hộ Giác, nên những người đó làm theo lời xúi dục của VC, dù họ đã đưa ra giấy nợ có chữ ký của DLHT Hộ Giác, của Đại Đức Thích Giác Đẳng và người làm chứng, nhưng vẫn không thay đổi chủ kiến trong tôi. Bây giờ mới thực biết mình lầm mê, bị ảnh hưởng “Thầy Tôi, Chùa Tôi” quá nặng, như một số đệ tử của Thượng tọa ngày nay vậy, cũng tự mình bịt mắt, bịt tai. Ngay cả có người trước đây một lòng đã trung kiên với GHPGVNTN, nhưng khi đụng đến Thượng Tọa thì họ cũng vẫn cứ bịt mắt bịt tai đi theo Thượng Tọa và chống lại GH, vì Thượng Tọa là “Thầy Tôi” của họ. Sau này, tôi đuợc biết Ngài Hộ Giác đã đưa tiền cho Thượng Toạ để hoàn trả lại cho phật tử, nhưng Thượng Tọa đã dấu nhẹm luôn số tiền ấy, đến nay phật tử ở Thụy Sỹ vẫn còn rất uất ức về chuyện này. Thượng Tọa đã làm tai tiếng cho cá nhân Ngài Hộ Giác và cho tập thể GHPGVNT"

 
Inline image
Tiền của Thầy tổ trao cho sư Giác Đẳng trả lại Chùa, mà còn giữ làm của riêng trong túi, thì với số tiền thập phương bá tánh đóng góp cho Giáo Hội có đáng kể gì đối với sư Giác Đẳng đâu! Bạch Thày.
 
Kính bạch Thày Thông Đạt.
Ngoài tình đồng môn giữa HT Huyền Việt và sư Giác Đẳng còn có tình đồng Sư là Đức Cố Phó Tăng Thống HT Thích Hộ Giác, vì thế trước đây HT Huyền Việt đã viết thư thoái thác, nhưng Ngài nhận thấy anh em như thể thể chân tay, thương cảm vì nhau có đó, mà cha mẹ thì không thể bỏ! Lá rụng về cội! Ngài phải trở về bên gối mẹ, tình cha. Ngài phải chấp hành trách vụ làm con đối với Giáo Hội. Đừng nói chi xa xôi, ngay cả anh em ruột của Sư Giác Đẳng là TT Trí Tịnh, cũng không thể chấp nhận hành động của anh mình, thì kính bạch Thày Thông Đạt! Sao Thày lại không thấy điều đó mà sám hối quay về? Nay Thày đã có chùa riêng, có Phật tử bên Thày, thì thiết tưởng Thày còn cần chi đến cái chức vụ mà ông Minh Huy trong cái gọi là HĐQT - UBCV đã hứa hẹn với Thầy?
 
Bạch Thày! Thày thường dạy về mục đích tu tập của con Phật là để hết mê thành ngộ, hết khổ được vui! Thế thì tại sao Thày còn hậu thuẫn với sư Giác Đẳng để rồi mãi trầm luân trong cái mê mờ đó.
Cái mê mờ giết Cha, phản Mẹ là một trọng tội thưa Thày.

Cuối thư chúng con kính chúc Thày pháp thể khinh an.
 
Nam Mô Quang Minh Thế Giới Trí Quang Minh Phật.

Nguyên Nguyên.

No comments:

Post a Comment