Sunday 18 October 2015

(Hương Trần) Đôi lời hồi âm chia sẻ cùng anh Nguyễn Khắc Anh Tâm


Trước hết, Hương Trần phải xin cáo lỗi với anh về việc anh đã ghi dưới phần cuối của email này là "Xin chị đừng trả lời", nhưng Hương Trần cũng phải xin anh cho Hương Trần trả lời email này của anh. Hương Trần trả lời không phải để đôi co hay khẩu chiến với anh, Hương Trần trả lời vì thấy những lời anh viết không đúng với sự thật, cũng như không đúng với cái "ANH" mà anh nghĩ rồi đặt lên đầu Giáo Hội và mọi người, sau đó kêu người ta "đừng trả lời", làm như vậy chẳng khác nào bọn cộng sản bán nước, buôn dân, cướp của giết người rồi bịt miệng người dân kêu đừng lên tiếng.

Hương Trần rất cám ơn anh đã viết email nói cho Hương Trần biết là mình đã sai, nhưng đã 2 lần rồi mà Hương Trần vẫn chưa thấy anh chỉ ra cái sai của Hương Trần như thế nào, như vậy làm sao Hương Trần biết là mình sai là sai ở chỗ nào? Không biết thì Hương Trần phải hỏi để còn mau chóng sửa sai chứ, có phải không thưa anh NKAT? Hôm nay, Hương Trần sẽ chia xẻ những gì anh cho là Hương Trần sai, và chia xẻ với anh về những gì anh noí liên quan đến việc Giáo Hội trong những ngày gần đây.

Thứ nhất: Email dưới đây Hương Trần viết về bà Bích Liên, một người đã vào cửa Phật nhưng vẫn còn năng nổ chuyện thế tục, khiến cho hình tượng của Tu Sỉ Nhà Phật bị ảnh hưởng xấu. Cũng như những tu sĩ gỉa của bọn GHPGVN quốc doah, mượn hình tướng Nhà Phật để tạo ra biết bao nhiêu tai tiếng, phá hủy tất cả Giáo Pháp và Giới Luật Nhà Phật. Bà Bích Liên cũng không ngoại lệ. Có lẽ không bao nhiêu người biết lý do bà ta Quy Y Cửa Phật, nhưng Hương Trần biết. Bỡi Hương Trần biết ý nghĩ của bà ta, sự mong cầu của bà ta nên Hương Trần muốn chỉ điểm cho bà ta một đường sáng để đi, đó là do một nhân duyên trước đân vài tháng, tron buổi lễ hướng về Napal, Hương Trần đã may mắn trúng giải khuyến khích một bộ kem tẩy nám của bà ta. Đối với Hương Trần, bất cứ ai cúng dường hoặc trao tặng, hay là giúp đỡ cho Hương Trần dù là một chút nhỏ nhoi nào, Hương Trần cũng sẽ báo đáp. Đối với bà Bích Liên, tuy Hương Trần không đồng cảm với bà ta vì bà ta ủng hộ bà Madision Nguyễn và có những sự liên kết với nhóm GHPGVN quốc doanh, nhưng không vì vậy mà tôi phủi bỏ công đức của bà ta đã tặng cho tôi bộ kem tẩy nám đó, do đó, với sự biết của tôi về căn bệnh của bà ta, và với sự biết của tôi về cách tu tâm dưỡng tánh như thế nào để bà ấy đạt được Phước Đức Vô Lậu để thoát khỏi tử nghiệp. Xin hỏi anh NKAT. Anh có biết lý do bà Bích Liên cạo đầu vào Chùa tu và biết làm sao để chuyển nghiệp không? Điều này anh NKAT không biết thì làm sao có thể chỉnh lý Hương Trần và cho rằng Hương Trần chưa đủ tư cách để khuyên ai? Xin thưa với anh rằng Hương Trần không hề nghĩ tới là muốn dạy ai về việc tu tập, Hương Trần chỉ thấy sao nói vậy, Hương Trần không đủ Phước để làm Thầy dạy ai cái gì cả, bỡi thế gian ngày nay ai cũng thích làm Thầy, cho nên lắm Thầy thì nhiều ma, do đó Hương Trần chỉ tùy duyên mà giúp người thôi.

_ Nói đến tu hành trầm lặng: Trong đường tu, mỗi người chọn cho mình một Pháp Môn tu hạp với căn cơ của mình. Tu hành trầm lặng là người căn cơ còn yếu kém, phải nương vào sự trầm lặng để giữ tâm, thân, ý không vọng đọng, đây là những người còn đang bước từng bước trên đường tu. Những người tu hành mà cứ lăn xả vào đời để cứu đời, cứu người bằng hành động hoặc lời nói, đây là những người tu hành đã đạt tới một trình độ khác nhau, có người đạt tới hàng Thánh Nhân, có người đạt tới hàng Thần Nhân, có người đạt tới hàng Tiểu Thần, có người đạt tới hàng Đại Thần, có người đạt tới hàng ALaHán, có người đạt tới hàng Bồ Tát. Muốn biết người đó đạt tới hàng nào thì phải thông qua lời nói và việc làm của người đó thì mới nhận ra. Ngày xưa Vua gì đó hỏi Ngài Bồ Đề Đạt Ma rằn "Hình như ông là người rất thích tranh luận lắm phải không?" Ngài Bồ Đề Đạt Ma trả lời rằng "Tranh luận tốt chứ sao. Tranh luận để làm rõ vấn đề. Như vậy thì sao chúng ta không tranh luận để cho vấn đề ra ánh sáng?" Không biết anh NKAT có biết lời nói đã đi vào lịch sử của Chư Phật và Chư Tổ, Chư Bồ Tát đi trước không? Có lẽ là không, bỡi nếu anh biết thì anh đâu có chỉ nhìn thấy người trầm lặng mới là người thật tu và có tư cách để khuyên dạy người ta tu chứ phải không?

Thứ hai: Hương Trần không hề, chưa hế nghĩ anh NKAT là bên phe nào hay bênh vực cho ai, bỡi bản thân Hương Trần không ở bên phe nào, cũng không bênh vực cho cá nhân nào, do đó không hề thấy phe ta hay phe địch, người ta hay người địch. Cho dù anh có khẳng định với ai về tư tưởng và đường hướng của anh đi nữa cũng không hề lung lạc được Hương Trần. Hương Trần chỉ dựa theo sự thật rõ ràng, bằng chứng trắng đen để nói. Như chuyện anh NKAT nói GS Võ Văn Ái  lợi dụng danh nghĩa của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ để làm cái này làm cái kia. Thế thì xin hỏi anh có bằng chứng nào cho thấy GS Võ Văn Ái lợi dụng danh nghĩa của Ngài Tăng Thống không? Anh không có nhưng Hương Trần có cách để chứng minh lời anh nói về GS Võ Văn Ái là sai, đó là Ngài Tăng Thống hiện còn tại thế, anh có thể gọi phone nói chuyện với Ngài, anh có thể đi VN để gặp Ngài mà hỏi thăm, việc đơn giản như vậy anh không làm mà lại đi ngồi đó suy điển này kia để rồi phạm khẩu nghiệp, tâm nghiệp, ý nghiệp. Xin anh đừng cho là Hương Trần đang dạy anh nhé, vì Hương Trần không muốn dạy những ai chỉ biết có mình là cao nhất, là trên hết mà không hề để ý đến người khác đâu.

Thứ ba: Khi Hương Trần nói anh bị VC làm lu mờ sự nhận thức thì anh phải nhìn lại xem vì sao Hương Trần nói như vậy, nếu anh đưa ra được lời nói của Hương Trần là sai thì Hương Trần sẽ sẵn sàng sám hối và xin lỗi anh nhưng tuyệt đối Hương Trần không hề chụp mũ ai cả, như Hương Trần đã nói, Hương Trần chỉ nhìn vào thực trạng mà nói và chia xẻ mà thôi, việc anh làm, lời anh nói nếu không bị rơi vào sự nhận thức lu mờ vì lý do có liên quan đến phương cách của bọn cộng sản thì Hương Trần sẽ không bao giờ nói như vậy. Một điều nữa, giữa Hương Trần và GS Võ Văn Ái không hề có liên quan về tình thầy trò hay bất cứ gì, chỉ duy nhất liên quan một điều đó là GHPGVNTN. GS Võ Văn Ái toàn tâm toàn ý vì Giáo Hội và Đạo Pháp, Hương Trần cũng vậy, chỉ vì Giáo Hội và Đạo Pháp mà thôi. Hương Trần không hề chụp mũ anh NKAT và thiết nghĩ rằng GS Võ Văn Ái cũng chẳng có chụp mũ anh bao giờ, có chăng là lời nói và hành động của anh có phần nào đó bị lệch lạc theo chiều hướng XHCNVN, do đó chúng tôi mới có cùng ý nghĩ và nhận xét mà thôi.

Thứ Tư: Trước 75 chỉ có dân miền Bắc và một số người miền Trung và Nam vì không có được đi học nên không được dạy dỗ lý tưởng tự do, dân chủ và về bản chất cộng sản như thế nào, cho nên họ đã nuôi bọn bộ đội rừng rú và cán bộ nằm vùng để đi cướp miền Nam, nhưng ngày nay, không còn ai bị bưng bít, ngoài trừ những tên sống dưới hầm cầu mới còn ủng hộ và tin tưởng nhà nước XHCNVN và đảng cộng sản VN mà thôi, do đó, việc đấu tranh chống cộng sản là việc làm chung của tất cả con dân VN yêu nước, không của riêng ai, thế cho nên không ai độc quyền yêu nước, độc quyền đấu tranh, GS Võ Văn Ái, PTTPGQT, GHPGVNTN và luôn cả Hương Trần cũng không ngoại lệ. Bấy lâu nay đường lối đấu tranh của PTTPGQT và GHPGVNTN cũng như Phật chúng trong GHPGVNTN rất rõ ràng và mở rộng, chưa hề bảo thủ hoặc lên tiếng tuyên bố độc quyền chống cộng, độc quyền yêu nước, bằng chứng là PTTPGQT, GS Võ Văn Ái và Ngài Tăng Thống vẫn thường gửi thông điệp kêu gọi toàn dân đoàn kết đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền, tự do cho Tôn Giáo và dân tộc Việt Nam. Anh NKAT nói GS Võ Văn Ái, PTTPGQT, GHPGVNTN và cả Hương Trần độc quyền yêu nước, độc quyền làm chính trị hay chống cộng gì đó là LỜI VU KHỐNG VÔ CĂN CỨ, chỉ là lời nói của những kẻ SI, hoặc vì không đạt được như ý cho nên mới phóng cú đá ngàn cân để cố gắng đạp đỗ GHPGVNTN, PTTPGQT và GS Võ Văn Ái chăng?

Thứ năm: Dư luận có đầu óc để suy nghĩ và hiểu biết, có mắt để nhìn trắng đen, đúng sai. Sự việc xẩy ra đã qúa rõ ràng, Phật Tử khắp nơi đều có chủ kiến, không cần ai phải lôi kéo hay lấy cảm tình, chỉ có nhóm Giác Đẳng, làm sai nên họ cố ra sức che đậy, cả vú lắp miệng em, nhưng không sao. Xứ Hoa Kỳ này là xứ có Luật Pháp, Giác Đẳng tưởng bở nên đã đem luật pháp vào Tôn Giáo, nay để cho mọi việc êm xuôi và công đạo thì chỉ còn một nước là chìu theo Giác Đẳng, đem sự việc ra trước luật pháp Hoa Kỳ, Giáo Hội, HT Thích Huyền Việt, GS Võ Văn Ái làm như vậy có gì là sai? Nhà Phật chú trọng nhất là Nhân Qủa, Giác Đẳng gieo nhân nào thì bây giờ gặt qủa đó, tất cả sự việc đều vì muốn giữ GHPGVNTN không bị bọn cộng sản qua tay Giác Đẳng xóa sổ, không để cho bọn cộng sản lợi dụng Giác Đẳng để dẹp bỏ Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ, điều này đã hiển nhiên, thế nhưng anh NKAT lại bóp méo bằng cách vu khống GS Võ Văn Ái và Giáo Hội vì trả đủa chuyện cá nhân, đó là một nhận thức qúa thấp của một kẻ QÚA NGU.

Thứ sáu: Nếu anh cho rằng anh là một người hiền lành hơn mọi người khác trong Giáo Hội thì anh đã LẦM TO. Một người hiền lành là một người không quan tâm đến người ta đối xử với mình như thế nào, chỉ biết mình đối xử với thế nhân ra làm sao thôi. Anh NKAT, anh có được bản chất đó không? KHÔNG CÓ. Anh còn tranh chấp với Giáo Hội, vì duyên cớ có lần anh đưa ra ý kiến làm sao để đào tạo nhân tài trong Giáo Hội nhưng đã bị gạt bỏ, thế là anh giận và bỏ Giáo Hội mà đi, sau đó hễ có chuyện gì thì anh lại xía vào châm chích, đâm thọt. Tuy anh không ăn thua đủ với ai bằng hình thức chửi bới, gây gỗ, nhưng anh sân hận, đâm thọt, khích bác những người đã từng phủ quyết ý kiến của anh, như vậy thì qúa cha là ăn thua đủ rồi. 

Thứ bảy: Phật Giáo là một Giáo Lý rất sâu sắc, có mấy ai hiểu thấu, nhất là trong thời mạt pháp này. Nếu anh NKAT muốn dùng trăm nghìn tạng Kinh để họ bớt nói mà làm thì không biết anh muốn họ bớt nói cái gì và làm cái gì? Nếu anh muốn họ bớt nói những ý kiến của họ để lòi ra cái ý kiến của anh là sai trái, không dùng được mà chỉ im lặng làm những điều không ai biết nó là cái gì, hoặc nó là một việc làm sai trái nhưng vì không nói nên không ai biết nó là sai trái thì xin lỗi anh, loại kinh tạng đó là đồ bỏ. Hương Trần chỉ cần dùng 1 Kinh Tạng mà thôi cũng có thể xuyên qua lớp da mà đi thấu vào xương tủy, đó là hai chữ TU HÀNH. Tu là sửa, Hành là làm, sửa tất cả những gì sai trái, cấu bẩn, xiu vẹo trong tâm trí con người mình và làm ngay sự sửa đó, phải cố tâm tìm cho được những cấu bẩn, sai trái, xiu vẹo của mình mà sửa cho ngay, cho đúng, cho sạch, hành nhiều việc thiện, tránh nhiều việc ác thì tự không cần trăm ngàn Kinh tạng mà Phật Pháp cũng tự nhiên thấm sâu vào xương tủy của mình, vì chính mình là Kinh tạng, Kinh tạng chính là mình. Chưa chắc gì người không nói hoặc nói ít mà đã thấm nhuần Kinh Tạng Phật Pháp. Chưa chắc gì người nói nhiều nhưng nói điều phải, điều lý lẽ mà xa với Kinh Tạng Phật Pháp.

Phải biết rằng Thân, Khẩu, Ý, tuy 3 nhưng là 1, nếu Ý có Tuệ thì tự nhiên khẩu và thân cũng có Tuệ. Duy Tuệ Thị Nghiệp tức là khi có Tuệ thì sẽ nhìn thấy rõ nghiệp, như vậy thì khi Tuệ xuất hiện thì khẩu cũng đã có Tuệ, do đó lời nói của người có Tuệ đều là lời nói VÀNG NGỌC, CHƠN LÝ. Thế thì anh NKAT không muốn nghe lời VÀNG NGỌC, lời CHƠN LÝ, chẳng lẽ anh chỉ thích nghe những lời u mê, gian dối hay sao?

HNTT

No comments:

Post a Comment