Thursday 15 October 2015

Ai Đứng Đàng Sau Lưng Đại Hội Ly Khai Phe Giác Đẳng?


Bất khâm tuân lệnh của Đại Lão Hòa Thượng Đức Tăng Thống Quảng Độ, TT Giác Đẳng vẫn tiến hành tổ chức Đại Hội như thường lệ ở San Jose.
 
Có những điều khác thường:
 
Chiều thứ Sáu 9-10-2015, tiền đại hội diễn ra, không tới 100 "đại biểu" đến tham dự. Trong số các đại biểu này, có vài chục "đại biểu" của Chùa Pháp Luân gồm luôn cả Ls. Steven Dieu là người ngoại đạo. Sau nghi thức niệm Phật, xướng ngôn viên Nguyễn Cương mời TT Thích Giác Đẳng lên chủ trì trình bày tổng quan về đại hội.
 
Thật ra, tiền đại hội chỉ là màn kịch che mắt chư tôn đức và Phật tử để hợp thức hóa chiêu thức gạt bỏ tất cả những ai không ủng hộ TT Giác Đẳng.
 
Trong Thư Mời tham dự đại hội cho phép các cơ quan truyền thông báo chí đến tham dự. Nhưng trong tiền đại hội, các đại biểu đặt ra những quy định ai không chính thức là đại biểu thì phải ghi danh với Ban Tổ Chức trước, phải có thẻ tham dự, không phải đại biểu chính thức thì không có phát biểu ý kiến và không biểu quyết. Các quy định này nhằm tới mục tiêu độc diễn.
 
Các mục trong đại hội thì có khoảng 40 phút trình bày, còn lại chỉ có 20 phút cho đặt câu hỏi của những người là đại biểu chính thức mà thôi. Ai có đặt câu hỏi thì chỉ có 2 phút là tối đa, đặt câu hỏi chỉ có 1 lần. Đó là tuồng độc diễn, không phải là cách thức đi tìm sự thật. Độc diễn như vậy thì TT Giác Đẳng và Ls. Steven Dieu phải ra tòa do Tổ Hợp Ls. Tammy Trần thụ lý thì những khúc mắc đàng trong mới được phơi bày.
 
Vậy thì những ai không ủng hộ TT Giác Đẳng muốn đến dự để chất vấn cho ra lẽ thì coi như có miệng mà câm chỉ làm bình phong cho TT Giác Đẳng.
 
Thấy quá ít đại biểu, Ban Tổ Chức kêu gọi những đại biểu chính thức và những người ủng hộ TT Giác Đẳng ở Bắc California vào ngày hôm sau phải đưa vợ và các con đến tham dự thật đông để hội trường thấy có vẻ đông đảo ngõ hầu quay phim. Ban Tổ Chức còn cho xếp ghế làm như thế nào để khi quay phim thấy người đông để người xem lầm tưởng TT Giác Đẳng được đông đảo Phật tử ủng hộ. 
 
Đại hội ở trong một hotel sang trọng, ở lầu cao, nên có ai muốn biểu tình thì cũng không vào được khu vực riêng tư của khách sạn.
 
Chuẩn bị kỹ như vậy, TT Giác Đẳng an tâm không có biểu tình phản đối, ở trong đại hội thì tất cả đều là người của TT Giác Đẳng.
 
Trong đại hội, họp bàn kế hoạch thì sơ sài, nhưng đấu tố Giáo Sư Võ Văn Ái là mục chính. Đại hội nhắc nhở rất ít tới Đức Tăng Thống Quảng Độ vì họ đã có kế hoạch thoát ly khỏi Giáo Hội PGVNTN do ĐTT Quảng Độ lãnh đạo.
 
Họ cho các đại biểu nghe băng buổi nói chuyện giữa ĐTT Quảng Độ và TT Giác Đẳng với những lời bình phẩm méo mó cho rằng nội dung cuốn bắng là Đức Tăng Thống trao toàn quyền lãnh đạo cho TT Giác Đẳng cho nên GS Võ Văn Ái lo sợ không còn thế đứng nào trong Giáo Hội nên mới ra tay bịa chuyện đánh phá TT Giác Đẳng.
 
Nghe kỹ cuộn băng thì Đức Tăng Thống chỉ nói giao cho Viện Hóa Đạo II việc di dời pháp lý của Giáo Hội sang Hoa Kỳ. Trả lời phỏng vấn của cư sĩ Ỷ Lan, Đức Tăng Thống vẫn nhắc lại giao cho Viện Hóa Đạo II di dời pháp lý sang Hoa Kỳ là việc làm đáng phải làm, không phải giao cho một cá nhân, không phải giao riêng cho TT Giác Đẳng, mà cho toàn thể Viện Hóa Đạo II, có TT Giác Đẳng hay không có, thì việc này vẫn phải tiến hành.
 
Đức Tăng Thống Quảng Độ đã căn dặn rất rõ là di dời pháp lý theo đúng luật pháp Hoa Kỳ. Luật Pháp Hoa Kỳ tách quyền đời và quyền đạo nên các đạo như Công Giáo, Tin Lành, Hồi Giáo, Do Thái Giáo, v.v., đều không có đăng ký với chính phủ biến tôn giáo trở thành một công ty bất vụ lợi. Làm như vậy là hạ nhục tôn giáo. Chính Dụ số 10 của Pháp đã coi thường Phật Giáo coi Phật Giáo như một hội đoàn nên GHPGVNTN đã tranh đấu chống lại điều này. Thế nhưng Ls. Steven Dieu và TT Giác Đẳng đã tự động chui đầu vào Dụ số 10 của Pháp, tự biến GHPGVNTN trở thành một công ty vô vị lợi cỏn con như hàng trăm ngàn công ty vô vị lợi cỏn con khác.
 
Di dời pháp lý sang Hoa Kỳ tức là Viện Hóa Đạo II có nhiệm vụ làm cho các chính khách quốc tế, nhất là các chính khách Hoa Kỳ, biết sự hiện diện của Giáo Hội PGVNTN là một Giáo Hội truyền thừa như bao tôn giáo khác.  Điều này PTTPGQT của GS Võ Văn Ái đã và đang làm biết bao năm qua, nhưng việc đó là ở Pháp, nay cần phát huy ở Hoa Kỳ.  Trên phương diện pháp lý, các Chùa thuộc Giáo Hội lập Điều Lệ với những mục quy định mình là phần tử của GHPGVNTN, rồi các chùa đó đi đăng ký với tiểu bang mình sinh sống để trở thành một Giáo Hội địa phương hưởng quy chế bất vụ lợi và cung cấp giấy miễn trừ thuế cho những người đóng góp. Nhưng Ls. Steven Dieu và TT Giác Đẳng lại không làm thế, đau đớn thay, họ đã hạ GHPGVNTN xuống thành một công ty bất vụ lợi cỏn con, đi ngược lại Hiến Chương của Giáo Hội.
 
Chẳng có đoạn nào Đức Tăng Thống nói giao quyền lãnh đạo cho TT Giác Đẳng và TT Giác Đẳng có toàn quyền bổ nhiệm nhân sự. Đáng tiếc, trong đại hội, các đệ tử của TT Giác Đẳng đã vọng ngữ nói rằng Đức Tăng Thống đã bất nhất trong lời nói!!
 
Đấu tố GS Võ Văn Ái và hạ uy tín của Đức Tăng Thống xong, họ báo cáo Phật sự, bàn về chuyện bán Chùa Phật Quang, thảo luận tài chánh và các công tác cứu trợ của TT Giác Đẳng ở Nepal và Phi. Vì thời giờ quá ít, tường trình dài lê thê, tất cả là phe của TT Giác Đẳng, nên "tuyệt đại đa số" giơ tay thông qua cái báo cáo độc diễn này. Nhưng họ lại rêu rao ra ngoài là đã trình bày cặn kẽ và đã được các đại biểu tuyệt đại đa số thông qua làm y như không hề có vấn đề mờ ám liên quan đến tài chánh của TT Giác Đẳng. Họ thành lập Ủy Ban Thanh Lý Tài Chánh để giải quyết vấn đề bán Chùa Phật Quang, và cũng cái màn mẹ hát con khen hay, mọi  người giơ tay thông qua để chính thức hóa việc bán Chùa Phật Quang là hợp lệ.
 
Độc diễn kiểu đó nên Đại Hội đã chấm dứt sớm một ngày. Ngày Chủ Nhật khỏi cần họp đại hội. Quý chư tôn đức có tin rằng một đại hội quan trọng như vậy mà tuyệt đại đa số đều thông qua các mục trong đại hội hay không?
 
Ngồi trên Bàn Chủ Tọa có luật sư Steven Dieu, một người tự thú nhận là ngoại đạo, nhưng được bế lên làm Chủ Tịch Hội Đồng Lãnh Đạo, y như một "tăng thống".  Chạy đi chạy lại điều động đàng trong để phối hợp và chỉ đạo là ông Huỳnh Kim Thế, tức Hoàng Bách. 
 
Cuối cùng, Hoàng Bách xuất hiện để trả lời phỏng vấn của các đài phát thanh và truyền hình. Hoàng Bách là ai, có vai vế gì trong GHPGVNTN đến độ có uy quyền trả lời cho TT Giác Đẳng các vấn đề liên quan đến đại hội và GHPGVNTN? Trả lời truyền thông, Hoàng Bách xoáy vào trọng điểm là tấn công vào Gs. Võ Văn Ái.
 
Hoàng Bách từng là cán bộ cao cấp của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam ở Quảng Nam. Sau 1975, Hoàng Bách và vợ là Song Kim "vượt biên". Đến Mỹ, Hoàng Bách gia nhập vào MTQGTNGPVN của đề đốc Hoàng Cơ Minh. Tham gia Mặt Trận, Hoàng Bách đâm đầu này thọt đầu kia gây phân hóa trong tổ chức. Những nạn nhân như chiến hữu Huỳnh Trạng nay đang ở Chùa Việt Nam rất rõ những âm mưu thâm độc của Hoàng Bách là xâm nhập vào tổ chức để phá tổ chức. Có lần Hoàng Bách đem lồng đèn trung thu có hình bộ đội Việt Cộng đi dưới trăng với câu nói của Hồi Chí Minh "vì các cháu thiếu nhi toàn dân ta kháng chiến" để phân phối trong cộng đồng.
 
Hoàng Bách, tức Huỳnh Kim Thế, có đứa con đầu lòng tên là Huỳnh Kim Lân, hiện đang ở bên Nhật, có một công ty rất lớn lên tới vài trăm triệu đô-la do vốn hùn của con ruột của Nguyễn Phú Trọng là Tổng Bí Thư của Đảng Cộng Sản VN. Huỳnh Kim Lân đã bái Nguyễn Phú Trọng làm nghĩa phụ. Có lần Huỳnh Kim Lân về tới Hà Nội, công an không biết rõ Huỳnh Kim Lân là ai, tạm giữ vài tiếng đồng hồ, lập tức có một cú điện thoại của TBT Nguyễn Phú Trọng, công an hoảng sợ, từ đó, Huỳnh Kim Lân đi từ bắc tới nam ở VN không ai dám hỏi han gì. Huỳnh Kim Lân đi về VN như cơm bữa. Câu hỏi được đặt ra đó là mối liên hệ của Huỳnh Kim Thế tức là Hoàng Bách khi còn là cán bộ cao cấp của MTGPMN đã sâu đậm tới đâu với Nguyễn Phú Trọng? Với liên hệ sâu như thế với Hoàng Bách, có bao giờ TBT Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Hoàng Bách phải làm điều gì đó trong đại hội này của TT Giác Đẳng?
 
Hoàng Bách có mặt tại đại hội của TT Giác Đẳng thì Phật tử tự hiểu.
 
Phật Tử Quan Tâm
 
------------------------------
 
ĐẠI-HỘI BỂ MÁNH
 
Đại Hội Ruồi Bu… bể mánh rồi !
Phen nầy Giác Đẳng hết khua môi
Trăm mưu ngàn chước tiêu ma hết
Vác chiếu ra toà lãnh án thôi!
 
Vác chiếu ra toà lãnh án thôi !
Bao nhiêu công quả mất toi rồi
Hãy mau thức tỉnh may còn kịp
Soi gương nhìn lại cái thằng… tôi !
 
Thằng tôi tội lỗi… con nhà Phật
Còn vướng trần gian thói lọc lừa…
Cướp chùa, phá đạo loài gian ác
Giành giựt hư danh nết chẳng chừa !
 
Giành giựt hư danh… nết chẳng chừa
Bây giờ đã tỉnh mộng hay chưa?
Giác Đẳng, than ôi là Giác Đẳng…
Mưu mô chi nữa… cũng bằng thừa !
 
ĐẢ-CẨU ĐẠI-HIỆP
13-10-2015

No comments:

Post a Comment