Sunday 24 April 2016

(Ý Dân) Trả lời Tony Bùi về Ngài Quảng Độ trên trang nhà Tiếng Nói (Bất) Lương Tâm.


Ông Tony Bùi kính.


Khi vớ được câu viết mông lung ở trên của ông, cô Thonvida mừng húm tưởng rằng bắt được nó như là một bửu bối dùng để biện minh với mọi người hành động phản bội GHPGVNTN và tiếm danh UBCV của Sư Giác Đẳng, nên cô ta vội vàng post lên trang web đó một cách rất ư là "vô lương tri".

Tại sao tôi nói như vậy ? vì câu phát biễu và lập luận của ông hoàn toàn có tính cách khiêng cưởng, với những lý do sau đây:

Tinh thần cao đẹp của GHPGVNTN là thuộc mọi thành viên nằm trong GHPGVNTN gồm Tăng Ni, Phật Tử, các bậc thánh tử đạo đã hy hiến cho đạo pháp và dân tộc, từ khi thành lập GHPGVNTN và cho đến bây giờ. Tinh thần đó có thể có trước mốc thành lâp GHPGVNTN, nhưng đã được hun đúc lại qua sự thông nhất Phật Giáo vào tháng 1 năm 1964. 

Và vì tinh thần đó sẽ chỉ mãi nằm trong GHPGVNTN, dĩ nhiên nó không thể thuộc của Tăng Ni Phật Tử Quốc Doanh, thuộc một tổ chức mù mờ nào đó, hay bất cứ một nhóm ly khai nào ra khỏi tổ chức của GHPGVNTN.

Khi một nhóm đã phản bội bằng cách ly khai hoặc bị tẩn xuát ra khỏi một tổ chức hay đoàn thể (đạo hay đời), họ đã không còn thành viên của tổ chức hay đòan thể đó nữa. Vì vậy, tài sản, vật chất, danh xưng, hay tinh thần không thể đi theo với những nhóm người đó 

Ví dụ: Một người ly khai ra khỏi đảng A, không thễ ôm theo danh xưng, hay tinh thần cũa đảng A tiếp tục nó ở đảng B. Môt người lính VNCH chạy theo Việt Cọng không thể nói cái tinh thần hay đẹp của VNCH là thuộc của đãng CS.

Chính vì vậy, muốn duy trì tinh thần cao đẹp của GHPGVNTN, Tăng Ni Phật Tử phải luôn trung kiên đứng trong tổ chức của GHPGVNTN và phải quyết tâm bảo vệ tinh thần đó, cũng như pháp lý và tổ chức GHPGVNTN.

Sư Giác Đẳng và những ai đã quậy nát tổ chức GHPGVNTN không thể nói rằng tinh thần cao đẹp của GHPGVNTN là không thể của riêng ai được.


Đừng có lập lờ đánh lận con đen để khoả lấp những hành động phản bội tông môn, phản bội dân tôc, và phản bội tôn giáo của mình.
             
Ý Dân
April 19, 2016

No comments:

Post a Comment