Sunday 10 April 2016

(Hoà thượng Thích Thiện Minh) Gió thổi lên cho con Thuyền Việt tới miền Tự Do


Hỡi ơi ! cơn sóng gió THUYỀN VIET NAM nghiêng ngửa. Ai là kẻ ra tay lấy lại SƠN HÀ ? Những vần thơ của GS emails cho tôi, và quyển sách do tôi dịch thuật " my journey down the reincarnation highway " mới vừa tặng cho Giáo Sư; chắc GS chưa đọc hết:
Đã biết: có sanh là có tử.
Thôi thì đừng tử; cũng đừng sanh.
Sanh trong THAM-DỤC; sanh rồi TỬ.
Không Tử; không sanh ấy Niết Bàn.
(Tuệ Minh)
Ngày GS lên máy bay trực chỉ về Phillipines bàn hội nghị để nói  lên tiếng nói cứu đất nước khỏi nạn ngoại xâm do Trung Quốc chủ trương chiếm các đảo của Việt Nam vì miền Bắc do Hồ ký cho TQ để trả nợ súng đạn vì TQ cung cấp để Hồ đánh chiếm miền Nam ; khiến trên 4 triệu thanh niên sanh ra không có cuộc sống làm người phải vùi chôn dưới bombs đạn . Vì thế mà GS NGUYỄN NGỌC BÍCH đến Phillipines là thay cho người Việt Nam bị áp bức dưới chế độ Thái Thú; GS sẽ gióng lên tiếng trống cho hàng triệu dân Nam dưới lá  CỜ VÀNG biểu tượng cho ba miền NAM;TRUNG;BẮC.
 Người quyết một lòng như vị Tiền Bối cùng họ, cùng tên lót: NGUYỄN NGỌC HUY trên đường lên Paris tìm đường cứu nước; nhưng đã chết tại Paris/France. Hai người cùng mang chữ NGỌC và họ NGUYỄN; nên tôi thầm nghĩ lời của SẤM TRẠNG TRÌNH: " NGUYỄN đi.. rồi NGUYỄN lại về....Mỹ lại trở về...CỘNG SẢN tiêu tan ".
Trước khi GS Nguyễn ngọc Bích đến Phillpines đã emails cho tôi những bài nói chuyện của người bằng hai thứ tiếng Anh-Việt để gióng lên tiếng trống cho cả Thế giới biết rằng: HS & TS là của VN.
Nhưng hỡi ơi ! chúng tôi hằng mong đợi mãi...từ ngày GS NGUYỄN NGỌC HUY; người đã có sự quen biết mật thiết với tôi từ bên VN; khi vợ của GS HUY bị chết đuối tại Vũng Tàu được đưa về nhà của GS HUY tại góc đường Cao Thắng và Nguyễn Thiện Thuật; tôi là người làm CHỦ LỄ cho Bà Nguyễn ngọc Huy. Nên khi tôi có mặt tại Paris trong thời gian sớm nhất 1979 thì GS HUY đã đến Paris thăm tôi. Khi tôi về lập Chùa ở Florida năm 1986; thì GS HUY cũng đến thăm tôi.
Nay GS NGUYỄN NGỌC BÍCH; người mà tôi hy vọng sẽ góp một bàn tay cho miền Nam chúng tôi; nếu Mỹ trở lại để cùng nhau bắt tay lại xây dựng VN sau mấy chục thập niên đã bị tang-tóc do ĐCSVN gây nên.

Từ ngày GS Nguyễn ngọc Bích vì heart attacks đến nay; tôi như người bị bệnh nặng; như mất đi một người bạn tốt; người bạn kiên nhẫn; người bạn chịu nhiều tiếng chỉ trích; nhưng vẫn kiên cường vì GS là một PHẬT TỬ thật sự. Tôi đã gặp GS Bích khi cố HT THÍCH TÂM CHÂU đưa tôi về CHÙA VIỆT NAM/Vùng HOA THỊNH ĐỐN năm 1981; bây giờ là CHÙA GIÁC HOÀNG; nhưng vì BẤT ĐỒNG CHÁNH KIẾN với cố HT Thích Tâm Châu; nên tôi đã rút lui...để xây dựng Chùa khác, và tiếp tục ghi tên vào đại học cho đến khi ra trường làm hành trang cho kiến thức: VĂN;TƯ;TU.

Tuy tôi không đến tiển đưa LINH CỬU tại nhà Funeral Home/Virginia; nhưng tôi có lập bàn thờ GS BÍCH tại Chùa tôi; mong chị Hợi và GS Linh là bào huynh của GS Bích miễn tình cho chúng tôi không đến dự lễ tang được. Cầu mong GS Nguyễn ngọc Bích vị nước vong thân sẽ luôn luôn phù trợ cho Gia-Đình chị Hợi và cho dân tộc VN chúng ta sẽ được dân chủ; tự do; quyền làm người do Quốc Tế các nước Tự Do sẽ thổi đến cho dân tộc chúng tôi một luôǹg không khí mới:
Lạy Trời cho gió thổi lên;
Cho con Thuyền Việt tới miền Tự Do.
Viết tại Mỹ Quốc ngày: 03 tháng 04, năm 2016
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
President and ceo/WSBCC.Org. 
Most Venerable Thích Tuệ Minh

No comments:

Post a Comment