Sunday 10 April 2016

(Nguyên Nguyên Hoàng) VẠCH TRẦN NHỮNG DỐI GIAN CỦA N. V TRUNG VỀ ÔNG ÁI VÀ GHPGVNTN.


Thưa quý vị,
Cùng ông Nguyễn Văn Trung,
Ông khuyên người ta bớt thuyết phục đi, mà chính ông lại xử dụng một lối diễn thuyết điêu ngoa, một lối hý luận vọng ngữ đầy ác âc tâm, mà người đời có câu "miệng mật ngọt, dạ gươm dao".
Thật vậy, ông Nguyễn Văn Trung ca tụng ông Ái hết lời nào là một nghệ sĩ tài hoa, nào là nhà giáo chân chính chân chính, một trí thức thuần túy nhân bản, nhưng nếu xét một cách chân thực hơn, thì ông Ái không chỉ có thế, ông Ái còn là người Trí thức Hành động và Dẫn đường nữa.  
Buồn thay! Ông Nguyễn Văn Trung lại là kẻ "khẩu phật tâm ma". Một mặt ông Trung tán thán ông Ái, mặt khác ông lợi dụng sự thiếu hiểu biết của những người bàng quang, để vu hãm Ông Ái  là tác giả của Giáo chỉ sô 9,10 ...và các thông tư khác." ..Với đại chúng, nhất là hàng trí thức và Phật tử cao niên thì vai trò của ông Võ Văn Ái xuống cấp đến mức độ báo động đỏ. Đó là sự ra đời trớ trêu và tác dụng phá đổ của Giáo Chỉ số 9, Giáo Chỉ số 10 và Giáo Chỉ số 12. Ôi chao, từ một giáo hội PGVNTN có cả nghìn Tăng Ni, mấy trăm ngôi chùa và hàng vạn quần chúng Phật tử. Thế nhưng những cái “Giáo Chỉ chết người” nầy đã dựng lên phong hỏa đài đốt hết những công trình xây dựng Phật giáo Hải Ngoại suốt hơn 30 năm..."

Xin trả lời ông Nguyễn Văn Trung và cũng để rộng đường dư luận.

Về vai trò xuống cấp của ông Ái.
Lối ví von như thế chúng tôi đã nghe quá nhiều thưa ông Nguyễn Văn Trung!. Ngay cả Nguyễn Tấn Dũng cũng có một bài viết trên trang Web cũng một luận điệu về ông Ái như ông Nguyễn Văn Trung vậy! Điều ngạc nhiên mà người ta tự nghĩ, cứ như ông Nguyễn Văn Trung thì Nguyễn Tấn Dũng cớ chi phải lên tiếng, mà lại còn thưởng công nữa chứ. Thế thì ông Ái có xuống cấp như ông Nguyễn văn Tùng nói đâu chứ.
Thứ đến, nếu quả thực như lời ông Nguyễn Văn Trung là đúng, thì bà Hillary Clinton đã không tham khảo với ông Ái về vấn đề nhân quyền trước khi Bà công du Việt Nam.
Một điều khác nữa, ông Nguyễn Văn Trung tự nhận là hàng trí thức Phật giáo, thì hơn ai hất ông phải biết, Hội đoàn, đoàn thể Người Việt Quốc Gia đông đảo đấy, nhưng có mấy ai có thể vào tham dự các cuộc điều trần về nhân quyền tại Liên Hiệp Quốc như ông Ái, để đối chất và tố cáo cả một tập đoàn Đảng CSVN trên trường Quốc Tế, vì thế mà Nguyễn Tấn Dũng phải rống lên tiếng nói đau thương. Giờ đây chúng tôi lại nghe thêm lời lẽ điêu ngoa của ông Nguyễn Văn Trung về ông Ái!
Về vấn đề đổ tội ông Ái là tác giả của Thông tư , Giáo chỉ.
Thưa quý vi,
Thưa ông Nguyễn Văn Trung,
Trước khi Cọng Sản cưỡng chiếm Miền Nam, hầu hết tất cả Tăng, Ni đều xuất thân và được trưởng đưỡng từ trong lòng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Nhưng kể từ sau ngày 30.4.1975, mà trong bài viết "Vì Sao Ông Ái Luôn Là Con Dê Tế Thần" chúng tôi đã minh chứng bằng tất cả sự kiện quá đầy đủ vềGHPGVNTN có cả ngàn Tăng Ni đã bị Cộng sản nỗ lực tiêu diệt từ hơn 40 năm . Và sự việc như ông Nguyền  Văn Tùng bảo rằng phong hỏa đài đốt hết những công trình xây dựng Phật giáo Hải Ngoại suốt hơn 30 năm..." nhân đây, chúng tôi cũng xin trích dẫn trong một số đoạn bài viết để trả lời ông.
- Sau ngày cưỡng chiếm Miền Nam 30.4.1975, hơn 95% Tăng, Ni trong nước đã từ bỏ GHPGVNTN gia nhập vào Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN) do Công Sản dựng lên dưới sự chỉ đạo của Ban Tôn Giáo Chính phủ. Số Tăng, Ni còn lại theo làn sóng người bỏ nước ra đi! Duy chỉ có nhị vị Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ quyết tâm chèo lái con thuyền Giáo Hội. Quý Ngài đã và đang tiếp tục bị Cộng Sản giam cầm từ nhà nhỏ sang nhà tù lớn. Sự đấu tranh giải trừ quốc nạn và pháp nạn không ngừng nghỉ của quý Ngài đẫ được thế giới khâm phục và ngưỡng mộ.
- Hơn 40 năm qua, dù GHPGVNTN đã bị CSVN chôn vùi và tước đoạt quyền Pháp lý, nhưng Giáo Hội vẫn sống như một thực thể, phần lớn nhờ vào công sức của Ông Võ Văn Ái và Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người Việt Nam vận động với cơ quan Nhân Quyền thế giới, cùng các chính khách Ngoại Giao Hoa Kỳ, Âu Châu nỗ lực tố cáo Đảng CSVN đã và đang tiếp tục vi phạm trầm trọng quyền làm người, tự do và bình đẳng tôn giáo, nhất là đối với nhị vị Hòa Thượng lãnh đạo GHPGVNTN.
- Ông Ái đã đụng chạm ý thức khác biệt của người khác! Và là Phát Ngôn Nhân kiêm Tổng Vụ trưởng Tộng Vụ Truyền Thông của GHPGVNTN, nên Ông Ái cũng đã trở thành đối tác, là con Dê Tế Thần  của một số Tăng Ni xoay chiều đổi hướng bằng những phản ứng chửi bới, bôi nhọ vu hãm Ông. Tưởng cũng nên nhắc lại quý Tăng, Ni đó là ai? Là những vị đã mang cái  mác “tỵ nạn” vào những ngày đầu Sai Gon thất thủ, và là những vị đã nhờ vào công ơn trưởng dưỡng của GHPGVNTN mà có, vì thế đã được Phật tử tín tâm trao trọn niềm tin, ủng hộ, đóng góp tài chánh, ngân quỹ xây dựng từ ngôi nhà cũ ọp ẹp, trở thành những ngôi chùa to Phật lớn để hổ trợ cho Giáo Hội trong công cuộc giải trừ quốc nạn và pháp nạn.
- Nhưng than ôi! Chùa càng to, Phật càng lớn thì số lượng Tăng Sư cần phải nhiều mới có thể cung ứng được theo nhu cầu thị hiếu của Phật tử đến lễ lộc chiêm bái, mà Tăng Sư của GHPGVNTN lại quá thiếu thốn, ít ỏ! Cũng vì lẽ đó mà quý Tăng, Ni đã đành tâm từ bỏ một Giáo Hội truyền thừa, đi theo con đường hòa hợp với Giáo Hội Quốc Doanh. Nhưng làm sao ra đi cho danh được chính, ngôn được thuận, cho dư luận quần chúng Phật tử không xôn xao, và tiền cúng dường vẫn thâu vào đầy túi đây? Thì chỉ còn một cách không gì hơn là vu cáo Đức Tăng Thống đã già, lú lẫn, để rồi đổ mọi tội lỗi lên con Dê Tế Thần Võ Văn Ái bằng một sách lược vu cáo Ông Ái thủ phạm đã tự biên, tự diễn tất cả các Thông tư, thông bạch, Giáo Chỉ! (sic).
- Thật là chiêu thức ra tay quá độc tựa như người Thợ săn chuyên nghiệp, buông một mũi tên trúng Đức Tăng Thống và con Dê Tế thần Võ Văn Ái! Vì lẽ có vu vạ cho Đức Tăng Thống là già yếu, bệnh tật, lú lẫn thì mới có lý do để có thể vu cáo cho Con Dê Tế thần Võ Văn Ái là người chuyên quyền, là kẻ tự tung, tự tác mới được chứ!
- Mặc dù Đức cố Tăng Thống HT Huyền Quang đã nhiều lần khẳng định “Giáo Chỉ do tôi ban hành”, nhưng lời dạy của Ngài ban ra chỉ có một số nhỏ sinh hoạt trên internet biết tới. Còn đa số quần chúng thì bị bưng bít thông tin, bởi sự trạng thật buồn là hầu hết các tờ báo giấy địa phương, cũng vì nồi cơm manh áo, nên đã không hành xử đúng chức năng thông tin của người làm báo, một mực từ chối đăng tải mọi thông tin của Giáo Hội, cho dù là tin “Cậy Đăng”. Còn trong giới phật tử, thì đối các vị cao niên, bao năm công sức gắn bó với ngôi chùa đã nhiều, phần thì “lư hương, bát nước” Hương linh Liệt tổ, Liệt tôn, cha mẹ, anh em, mà ràng buộc khó bỏ đi, nên đã trở thành nguồn tài trợ cấp dưỡng hàng tháng không quên. Lợi dụng sự tín tâm của Phật tử, nên quý Tăng, Ni đã dùng đòn phép tuyên truyền, rỉ tai tha hồ tố khổ Ông Ái! Buồn thay, khi có ai nói lên sự thật, thì quý Tăng Ni lại cất giọng “con nhà Phật ” nào là: “tu đi”; “không chính trị”; “ai làm thì người đó trả nghiệp”…!
- Hỏi rằng hơn 40 năm trước, quý Sư đã biết “ai làm thì người đó trả nghiệp” và “không chính trị”; thì tại sao quý Sư lại tỏ bày một thái độ chính trị bỏ nước trốn chạy CS? Và một khi quý Sư thấu hiểu được “Ai làm người đó trả nghiệp” thì tại sao  quý Sư lại không “tu đi” bằng một tâm hồn thực chứng, mà lại vu khống cho Ngài Tăng Thống là lú lẫn, hành xử ngược với Hiến Chương, và vu hãm cho Ông Ái, nhằm mục đích trù dập một GHPGVNTN truyền thừa, mà một thời đã trưởng dưỡng và đã đưa quý Sư lên đài danh vọng?
Thưa quý vị,
Thưa ông Nguyễn Vằn Tùng ,
Cả một tập đoàn Cộng Sản với súng to đạn lớn, với khám đường nhiều hơn trường học, và cả rừng công an ngày đêm quản chế theo dõi từng mỗi bước chân, mỗi hành động, mà không làm cho nhị vị Hòa thượng lãnh đạo Giáo Hội PGVNTN chùn bước, thì cớ chi quý Ngài phải sợ ông Ái, một người sống bên tận trời Âu chư?
Điều này cũng đã phản ảnh cho người đọc về cái "khẩu Phật tâm Xà " của ông Nguyễn Văn Trung rồi.
Và cuối cùng, chúng tôi cũng xin được khẳng định với ông Nguyễn Văn Trung, chúng tôi không Kiêm Đoàn hay Kiêm Trợ với những kẻ :
Bên ngoài thơn thớt nói cười
Mà trong nham hiểm giết người không dao (Kiều).

Nguyên Nguyên Hoàng
April 5.2016

No comments:

Post a Comment