Sunday 10 April 2016

(Nguyễn Văn Canh) THƯ MỜI THAM DỰ BUỔI HỌP ĐÒI NGĂN CHẶN VC XÂM NHẬP VÀO ĐẠI HỌC VÙNG SAN JOSE.


 Lúc 6 giờ chiều, Thứ 3, ngày 12-4-16
 40 South, Market St. San Jose, CA.95113.
Tại VP Học Khu ĐH San Jose - Evergreen Community Distririct.

Thưa các Quí Vị và anh chị:
 
Căn cứ vào điều 72121 khoản 5 của Bộ Luật Giaó Dục của Tiểu Bang CA, tôi gửi một văn  thư  đề ngày 12 tháng 3  cho Hội Đồng Gíao Dục Đại Học Cộng Đồng, San Jose (HĐ), có kèm theo  Dự thảo Nghị Quyết, đòi ngăn chặn VC xâm nhập vào Đại Học  vùng  này qua chương trình trao đổi giáo dục với VC.
 
Nghị Quyết này đòi hỏi HĐ cấm chỉ các uỷ viên HĐ, tổng quản trị của Học Khu, các viện trưởng, khoa trưởng, giaó sư, các viên chức hành chánhđi móc nối hay được móc nối với VC để thiết lập cái được gọi là các chương trình trao đổi giáo dục, qua đó VC  xâm nhập vào hai Đại học của Học Khu này.
 
Lý do được viện dẫn là trong 10 năm qua, Học Khu này đã 2 lần bí mật làm việc này với VC.
 
Năm 2006, đã có một chương trình như vậy giũa San Jose City College với Bộ Gíao Dục và Đào Tạo của VC, nghĩa là với chính phủ VC.  Chương trình này thực sự  được thiết lập bí mật và  năm 2005,  City College đã   đưa 14 sinh viên Việt trẻ, sinh tại Mỹ về học văn hoá và lịch sử tại 32 Đường Hoàng Diệu, Hà nội. Đây là văn phòng Uỷ Ban Người Việt Nước Ngoài, một trụ sở của Đảng Cộng Sản Việt nam. Các chương trình khác như đưa giáo sư và các tài liệu VC  sang….., chưa được thực hiện thì bị khám phá và bị người Việt tị nạn ngăn chặn.
 
Tháng 1 năm 2016 vừa qua,  lại có một chương trình tương tự tại Học Khu này cũng được bí mật thiết lập. Lần này, VC khôn ngoan hơn và Học Khu có kinh nghiệm hơn. Hai bên  luồn công tác xâm nhập của chúng  qua Đại Học với Đại Học để có danh  nghĩa chính đáng, thay vì giữa chính phủ và Đại học như trước.  
Đó là  chương trình trao đổi giữa Đại  Học  Đà nẵng với Evergreen.
Hai bên đã hoàn tất thương thảo. Rồi  Viện trưởng Evergreen, Henry Yong đã trình lên HĐ và  dự án được HĐ chấp thuận vào ngày 8 tháng 12, 2015 vừa qua. Vài tuần sau đó, sự việc bị khám phá. Và trong phiên họp của HĐ vào ngày 12 tháng 1, 2016, Henry Yong ý thức được sự phản ứng của người tị nạn , và chính y đã vội vã đề nghị với HĐ là  huỷ bỏ  dự án và HĐ đã phải lùi bước trước sự phản kháng của đồng hương tị nạn VC.
-------------
Để ngăn ngừa sự việc trên tái diễn, một Uỷ Ban gồm 27 thành viên   có tên là A Group of Concerned Citizens (GCC) gửi cho HĐ Dự Thảo Nghị Quyết  nêu trên đòi phải có buổi họp công khai để thảo luận và biểu quyết. Chancelor Debbie Dubb, đại diện của HĐ và là người chỉ huy trực tiếp 2 trường Đại học trong Học Khu vào  ngày 22 tháng 3 trả lời  rằng  vấn để Dự Thảo Nghị Quyết trên đã được ghi vào Chương trình Nghị Sự trong phiên họp của HĐ vào chiều ngày 12 tháng Tư tới để HĐ thảo luận và biểu quyết.
 
Đây là buổi họp công khai, bất cứ ai trong quần chúng có quyền phát biểu: bênh hay chống Dự thảo nghị quyết này.  Để thuyết phục HĐ 7 người của Học  Khu này thông qua Nghị Quyết ấy,  như thường lệ, công tác quan trọng là chúng ta với tư cách cử tri, cư dân trong vùng , cần  phải đến tham dự, đứng lên  phát biểu quan điểm của chúng ta, nêu lý do tại sao chúng ta chống sự xâm nhập của VC. Nếu ai muốn phát biểu, cần phải ghi danh để được Thư ký buổi họp mời lên. Cùng với mọi người tị nạn, GCC đã trù liệu một số người phát biểu và cũng hướng dẫn những ai muốn phát biểu trước HĐ.  Nếu cần có thông dịch viên, GCC sẽ cung cấp tại chỗ. Tôi cần lưu ý là họ sẽ giới hạn thời gian, chừng 3 phút là nhiều.  Chúng ta có thể viết sẵn ra giấy, cầm giấy và đọc. Nên chỉ nói đến lý do tại sao chống các âm mưu xâm nhập của VC mà thôi và đòi HĐ thông qua / chấp thuận Nghị Quyết của chúng ta đưa ra.
 
Ngoài ra, GCC cần rất đông đồng hương đến dự để yểm trợ, chỉ cần ngồi hết ghế trong hội trường,  gồm cả đứng ở bên ngoài hành lang hay ngoài sân. Đó là cách bày tỏ mối quan tâm sâu sắc của người tị nạn chúng ta đối với vấn đề này. Sự hiện diện của chúng ta, người tị nan cộng sản và là cư dân tại đây là hành vi phản kháng và cũng là  lời cảnh cáo  cho các kẻ trong HĐ làm tay sai cho Việt cộng  về việc làm của chúng.
Nếu  chúng ta không tích cực thì bọn tay sai VC này  sẽ  chính thức để cho cán bộ VC  xâm nhập vào các trường để giảng dạy môn lịch sử và văn hoá VC cho con em chúng ta, hay đưa chúng về VN học tập những môn ấy  như đã xảy ra vào 2005.  Và các trường này  cũng sẽ trở thành trung tâm phân phối tài liệu VC mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn ngăn cản….
 
Sẽ có nhiều đồng hương cầm cờ, biểu ngữ để phô trương sức mạnh.
 
Tôi kêu gọi  các quí vị và anh chị tích cực hưởng ứng lời kêu gọi này để bảo vệ con em của chúng ta và  bảo vệ chính chúng ta,  chống lại các vi khuẩn cộng sản lây lan làm ô nhiễm đời sống bình an của chúng ta.
Thân mến,
Nguyễn văn Canh
Ngày 5 tháng 4 năm 2016

No comments:

Post a Comment