Sunday 17 April 2016

(Thục Vũ & Ý Dân) Trả lời Ông Tony Bùi về vấn đề Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất liên quan SƯ BÁN CHÙA


Thưa ông Tony Bùi,
Tên ông là Tony Bùi vàông  tự nhận mình là Phật tử, thì ông là Phật tử có danh với cái tên tony rồi, nhưng ông lại phủ nhận không có danh  tánh chi hết, chỉ muốn được không danh (vô danh) để đối diện với người có danh, vì lẽ đó mà ông Ý Dân mới có lời góp ý với ông.

Qua lời lẽ của ông không danh Tony Bùi, Thục Vũ cũng xin được góp ý thêm.

1.  Hai chữ "tổ chức" ông viết trong ngoặc kép, thì chính ông đã tỏ bày cho người đọc, ông thừa nhận Phạm Đăng tức Giác Đẳng là một tổ chức của Giáo Hội, nên ông dùng cụm từ "vấn đề Giáo Hội" để bàn thảo với người đọc chúng tôi. Thực sự Phạm Đăng không nằm trong tổ chức Giáo Hội, có chăng chỉ là kẻ tiếm danh, vì ông ta đã từ chức mọi phần hành và không còn là thành viên trong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

2. Là người con Phật hiểu đạo, thiết tưởng chẳng ai muốn có những hành động gây tổn thương người khác. Nếu Phạm Đăng không vọng ngôn lộng ngữ về Giáo Hội mẹ và phỉ báng Đức Tăng Thống, thì cũng chẳng ai lên tiếng làm gì. Bài viết của ông Trí Giác cũng chỉ phản ứng lại một phần nào về hành động của Phạm Đăng đã lợi dụng chiếc áo cà sa tuyên truyền độc hại với dư luận quần chúng mà thôi.

3. Không phải lần đầu tiên, mà đã có vô số lần Phạm Đăng và tập đoàn của ông ta phát biểu trên các đài truyền hành, truyền thanh sai lệch về hiện tình của Giáo Hội nhằm bẻ cong sự thật, nhưng người đọc chưa bao giờ thấy ông "Phật tử vô danh' Tony Bùi lên tiếng với Pham Đăng là hãy chờ đợi kết quả về đề pháp lý gì cả! Nay, liền khi có  bài viết của ông Trí Giác chuyển lên, thì ông lại có cất lời kêu gọi. Điều này, chính ông cũng đã cho người đọc nghĩ rằng ông chỉ biết nhìn một phía mà không tìm hiểu có lửa mới có khói!Ngoài chuyện Phạm Đăng bán chùa của Giáo Hội một cách phi pháp, Phạm Đăng còn biển thủ tiền bạc về cứu trợ Phi Luật Tân và Động Đất Nepal, nên mới có chuyện thưa kiện để chờ ngày ra tòa. Và Phạm Đăng  có lếu láo về Giáo Hội thì mới có bài viết chỉ trich của ông Trí Giác là vậy.

4. Chúng ta biết Cọng Sản Việt Nam là một tập đoàn bán nước, hèn với giặc ác với dân, nhưng vẫn có người theo. Phần đông những ca ngợi cái Ác Đẳng đó, ngoài  con cháu nhà "Bác" còn có vô số những thiếu hiểu biết về thông tin nên đã ra sức bảo vệ cái chế độc tài toàn trị đó. Cho nên đối với thế lực vô minh và tập đoàn Ma Tăng Ma Đạo xử dụng bằng mọi thủ đoạn gian manh. thì người cư sĩ Phật tử như ông Trí Giác, ông Ý Dân, Hoàng Lế Thiện Khoa, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyên Nguyên Hoàng, Vô Niệm...cần phải có biện pháp thích nghi đối phó nhằm gìn giữ căn nhà đạo pháp là vậy.

Mong ông Phật tử vô danh Tony Bùi hiểu cho.

Thục Vũ

Kính thưa Ông Phật Tử Vô Danh,
Từ xưa đến nay, tôi chưa từng nghe Phật Tử nào có Pháp Danh là Vô Danh. Nếu ông quan tâm thì nhờ ông hảy bịt cái loa bể của Sư Giác Đẳng trên các cơ quan truyền thanh truyền hình trước đã.

Một măt Sư Giác Đẳng lên TV Huynh hoang khắc lác và nói xấu GH trong nước , nói xấu Đức Tăng Thống. Mặt khác ông bão Phật tử hảy câm nín hết để cho Sư Giác Đẳng và đồng bọn lâu la múa gậy vườn hoang. Thế nà thế nào ? Nếu quan tâm thì ông làm gì để cho Sư Giác Đẳng quay đầu thị ngạn ?

Ông Phật tử Vô Danh Tony Bui.

Ông viết: "Chắc bác Y Dân chưa hiểu ý của tôi. Tôi viết "ngưng phê bình chỉ trích nhau", có nghĩa là cả hai nhóm đều ngưng, nếu có (hay đang) chỉ trích nhau. Nếu cần giải thích thêm thì "nhau" nếu dịch ra tiếng Mỹ, sẽ là "each other". Ngưng trích.

wow, wow, wow ! Tôi nghĩ Ông ắt là một ngươi phải có có quyền uy, tụ tin và năng lực siêu việt mời thốt lên những lời như vậy. 

Tôi vẫn đặt câu hỏi với Ông là nếu những người khác im lặng, ông sẽ làm gì để Sư Giác Đẳng dẹp cái loa bể của ông trên các cơ quan truyền thông, ba hoa chính choè về "chính chị chính em", nói xấu GH mẹ trong nước và Đức Tăng Thống GHPGVNTN ?

Nếu ông có khả năng làm được chuyện đó tôi nghĩ uy đức của ông lớn lắm, có thể lớn hơn cả Đức Phật. Vì chính Đúc Phật là bực Toàn Giác, phước đức vô lậu nhưng vẫn không thể khuyên can được Đề Bà Đạt Đa ngưng làm những chuyện ác. Cũng vậy, nếu Ngài Hộ Giác còn sống, tôi nghĩ Ngài cũng chẳng có thể khuyên can Sư Giác Đẳng dừng tạo phản, biển thủ công qũy của GH, hoặc quậy nát GHPGVNTN ở Hải Ngoại này.

Cũng chính vì thế người ta mới lên tiếng về những việc làm sai trái của ông ta để những Phật Tử vô minh, nhẹ dạ khác đừng bị ông ta mê hoặc dẫn dắt vào ba đường ác đạo để rồi cùng nhau rơi xuống địa ngục vô gián.

Ông nói ngưng thì tất cả ngưng dược sao, nhưng dủ nếu mọi người đều ngưng hết thì Ông có xòa đi những việc làm bất chánh của vị Sư này không ?

Tôi biết ông có ý tốt. Nhưng tốt khi nhân chưa tạo, bây giờ nhân sắp thành qủa vả nhân đó cũng đang dẫn đến những nhân xấu khác hang ngày. Ông nói ngưng là ngưng làm sao ? 

Khi đọc email của ông tôi lien tưởng đến những tên chóp bu trong chính trị bộ của DCSVN bắt người dân phải câm như hến không được lên tiếng phản đối với những hành động ngang ngược bá quyền của tụi Trung Cộng.

Vài hang chúc ông than tâm an lạc và phước trí nhị nghiêm.

Ý Dân.

2016-04-11 20:57 GMT-06:00 Phat Tu Vo Danh<phattuvodanh@yahoo.com>:
Vấn đề giữa các "tổ chức" đang kiện và bị kiện sẽ được tòa án ở tiểu bang Texas xử trong thời gian gần. Kính xin quý vị đừng viết thêm phê bình chỉ trích nhau nữa trong khi chờ đợi toà án giải quyết. Lúc đó, tất cả những tin tức sẽ được mang ra ánh sáng. Xin kiên nhẫn và bình tĩnh.

Một người lưu tâm đến GH.
 2016-04-11 22:06 GMT-06:00 Tony Bui <tonybui50@yahoo.com>:
Kinh bác Y Dân,

Chắc bác Y Dân chưa hiểu ý của tôi. Tôi viết "ngưng phê bình chỉ trích nhau", có nghĩa là cả hai nhóm đều ngưng, nếu có (hay đang) chỉ trích nhau. Nếu cần giải thích thêm thì "nhau" nếu dịch ra tiếng Mỹ, sẽ là "each other".

Bây giờ bác Y Dân biết là có Phật tử tên Vô Danh rồi, nghe hơi lạ tai nhưng lại đúng theo tinh thần....Phật giáo.

PTVD

No comments:

Post a Comment