Sunday 3 April 2016

(Trí Giác) Mai Xuân Châu có bán Niệm Phật Đường Huyền Quang !


Kính Anh Mai Xuân Châu.
Kính mong anh MXC ngẫm nghĩ.
Anh MXChâu là ngưòi nổi tiếng, là người Public, phát ngôn viên của UBCV( tiếm danh) nên vài dòng thư này cũng xin gửi Public.
Mong anh trả lời.
Sáng nay tôi đọc được Thư của anh Cao Kiến Cơ gửi cho Anh Châu về  nhiều chuyện, trong đó có chuyện anh bán Niệm Phật Đường Huyền Quang. 
Tôi trích một đọan dưới đây của anh Cao kiến Cơ đã gửi cho anh.
"Đọc hết cả bức thư Anh trả lời cho Tôi, Tôi thấy hoàn toàn không đúng với sự thật,với thực tế. Đồng ý NPĐ không có sự đóng góp trực tiếp của GH và Đoàn chúng ta không có văn kiện nào cống hiến cho GH , nhưng khi thành lập, chúng ta lấy danh nghiã GHPGVNTN/VP2VHĐ để đi quyên góp và chúng ta đến với nhau cũng chính vì danh nghĩa nầy, nhờ vậy chúng ta mới tạo dựng được cơ sở NPĐHQ. Vã lại ,Anh nói hộ pháp hộ quốc, hộ dân trong hoàn cảnh nghiệt ngã của pháp nạn. Vậy là pháp nạn nào? Do ai gây ra? Ai ra giá bán chùa? Có phải chính các Anh không? Về vấn đề sổ sách và quỹ Đoàn, do Phật tử và Đoàn viên đóng góp, chúng tôi hỏi bản sao chứng từ, nhưng các Anh không cho,vậy là thế nào?" ( Hết trích)
Đọc xong Thư gửi của anh Cơ, dù chưa gặp anh Cơ lần nào, nhưng qua khuôn mặt anh Cơ, tôi đã thấy trên ảnh, trông anh ốm yếu hiền lành, nhưng thật không ngờ dưới vẻ hiền và ốm yếu lại là sức mạnh của Bi Trí Dũng, sáng suốt, sức mạnh của Đoá Sen Trắng, của Người Phật Tử,  một thời anh Cơ đã là huynh trưởng, tôi biết. Còn nghe đâu anh Châu chưa phải là huynh trưởng( cấp gì) lần nào. Nếu đã là huynh trưởng ở Gia đình Phật tử nào, xin anh giới thiệu cho Phật tử biết để tạo niềm tin trong tu học. Tôi có gì sai, kính xin được sám hối cùng anh. 
Nhưng dù thế nào đã là con Phật thì ai cũng có Phật tính.
Mà đã có Phật tính thì :
- Không theo kẻ bất chính.
- Không  theo kẻ Bán lén chuà. Tiền bạc của GH quá hơn Một Triệu Rưởi, mà giờ này vẫn không ai biết. Anh là Tổng Thủ Quỹ UBCV, là Phát ngôn viên , anh vẫn im miệng. Phát ngôn viên là phải trả lời chứ.
- Không theo kẻ Tiếm danh Giáo hội . Tiếm danh là cướp giựt. Anh cứ tưởng tượng  ai đó mà tiếm danh xưng, cướp giựt tên của Công ty nào đó thì hậu quả như thế nào.
- Niệm Phật Đường Huyền Quang, khi thành lập với lời nguyện là vì GHPGVNTN, vì con đường Hộ Quốc Hộ Dân của Ngài Huyền Quang / Quảng Độ. Nên mọi người ủng hộ. Bây giờ tên Niệm Phật Đường Huyền Quang vẫn còn đó. Giáo hội vẫn còn đó. Đức Tăng thống vẫn còn đó, Văn phòng 2 viện hoá đạo - chính danh vẫn còn đó. Khối phật tử quyết tâm theo Ngài Quảng Độ vẫn còn đó. Tại sao các anh lại bỏ chánh theo tà, theo ông Steven Dieu không phải phật tử, không phải người của giáo hội mà lại làm chủ tịch UBCV( tiếm danh), theo kẻ bán lén chuà, theo kẻ tiếm danh, đang chờ ra toà án.  Niệm Phật Đường  Huyền Quang là mái chuà chung của bá tánh , đâu phải tài sản riêng của anh , mà anh đòi bán.
Tất cả sự thật đang xảy ra đó là lịch sử, đừng để con cháu chê cười ...ông cha.
Sáng nay tôi đọc đoạn mail con đánh cha với cùng hình ảnh. Khi xem chắc là ai cũng nhức nhối, nên xin gửi chia sẻ. Mong được có tâm lành cùng nhau.
 Xem cảnh, Nghĩ đến trần gian khổ đau mà Phật đã dạy: Đời là bể khổ. Thấy sự đời thật ớn lạnh!
 Nghĩ cảnh con trói cha , đánh cha. Rồi nghĩ đến cảnh bán lén chuà chung. Tiền bạc của bá tánh bất minh.  Tiếm danh GH. Nghĩ đến anh Mai Xuân Châu bán Niệm Phật Đường. Càng nghĩ sự đời,  nghĩ cảnh bể dâu :" Những điều trông thấy càng đau đớn lòng". Nghĩ đến, Văn minh Đông Á Trời thu sạch/ Đến lúc cương thường đảo ngược ru. Mà nhức nhối tâm can. Buồn quá! Phải không anh Châu! À, và mới đây ông thầy lấy mấy trăm ngàn của chùa đi đánh bài, sắp vô nhà lao . Phật tử chúng ta già rồi, phải suy nghĩ kỹ, tránh xa kẻ ác , phải không anh Châu!
 Mong Anh Châu suy nghĩ lại. Theo Ngài Quảng Độ được gì. Theo Sư bán lén chuà, tiếm danh, đang chờ ra toà án, được gì. Hoạ/ phước đã nằm ngay trong hành động đúng đắn sáng suốt của mình.
Đạo Phật là đạo trí tuệ.  Không khéo tu, thì 6 nẻo Luân hồi :Trời, Người, Điạ ngục , Atu la, Ngạ quỷ, Súc sanh, không biết về đâu?!
Chuyển đến anh Châu, và quý vị:
Subject: Dư luận “dậy sóng” trước hình ảnh con bất hiếu với cha
Bất hiếu với cha
Bất hiếu với Đạo.
Bất hiếu với Đức Tăng Thống.
Tội bất hiếu trong đạo Phật, nặng lắm.
Tội bất hiếu, bất nghiã đối với những người cúng dường xây dựng chuà, mình lại bán chuà. Tội đó nặng lắm.
Kính mong huynh trưởng MXC( Cấp trưởng gì đó) hồi tâm. Nhập thất. Hành động chân chính trở lại. Gia đình sẽ an lạc, hạnh phúc. Mọi người sẽ yêu mến mình ngay tức khắc. 
Đạo là Lương Tri. Trở về Lương tri là đạo.
Đồng hương Phật tử  thương yêu Niệm Phật Đường Huyền Quang, sẽ an lành thanh tịnh, phước báu vô biên sẽ đến với mọi gia đình.
Kính
 Phật tử Trí Giác.

No comments:

Post a Comment