Sunday 3 April 2016

(Cao Kiến Cơ) Tâm Thư kính gửi Anh Mai Xuân Châu và Nhóm B


Kính gởi Anh Mai xuân Châu và các Anh chị nhóm B.
Thật ra Tôi không muốn đối đáp với Anh nữa, vì Tôi nghỉ Anh không còn tư cách xứng đáng để cho Tôi phải bận tâm, nói rỏ ra Anh đâu là Huynh trưởng Phật tử nữa. Anh đã bị Giáo Hội khai trừ cách chức, hai quyết định đó đã được đăng trên báo Làng số 894, ra ngày 21-2-2016. Anh muốn giả mù sa mưa , con người của Anh lắm thủ đoạn . Xin lổi Anh, Tôi rất ân hận vì đã làm việc với Anh hơn mười năm nay.

Anh bảo Niệm Phật đường Huyền Quang được thành lập là do tấm lòng và ý nguyện của toàn thể A/C/E cựu Huynh Trưởng và Đoàn sinh để có nơi  tu học , sinh hoạt và làm Phật sự , trong tinh thần hộ pháp, hộ quốc và hộ dân ,trong hoàn cảnh nghiệt ngã của pháp nạn, do vậy tài sản nầy chúng ta hoàn toàn chịu trách nhiệm với luật pháp Hoa kỳ và về mặt tinh thần với đồng hương Phật tử mà thôi, đồng thời Huynh Trưởng Mai xuân Châu được A/C/E trong Đoàn đề cử đứng tên chủ quyền cho đến hôm nay, không có một văn kiện nào xác nhận là Đoàn đã cống hiến tài sãn này cho Giáo Hội. Anh Châu, Tôi nghỉ Anh nên đọc lại đoạn văn trên của Anh cho kỹ, chính Anh đã mâu thuẩn với chính mình.Đọc hết cả bức thư Anh trả lời cho Tôi, Tôi thấy hoàn toàn không đúng với sự thật,với thực tế. Đồng ý NPĐ không có sự đóng góp trực tiếp của GH và Đoàn chúng ta không có văn kiện nào cống hiến cho GH , nhưng khi thành lập, chúng ta lấy danh nghiã GHPGVNTN/VP2VHĐ để đi quyên góp và chúng ta đến với nhau cũng chính vì danh nghĩa nầy, nhờ vậy chúng ta mới tạo dựng được cơ sở NPĐHQ. Vã lại, Anh nói hộ pháp hộ quốc, hộ dân trong hoàn cảnh nghiệt ngã của pháp nạn. Vậy là pháp nạn nào? Do ai gây ra? Ai ra giá bán chùa? Có phải chính các Anh không? Về vấn đề sổ sách và quỹ Đoàn, do Phật tử và Đoàn viên đóng góp, chúng tôi hỏi bản sao chứng từ, nhưng các Anh không cho, vậy là thế nào?

Anh nói  chúng tôi vu khống Anh bán chùa, đóng cửa NPĐ, đó là sự thật, vì mãi đến hôm nay 28-3-2016 vẫn còn đóng khoá Chánh điện và cho đến bao giờ? Sở dỉ anh chưa bán , vì chúng tôi không mua.Các Anh nói chúng tôi bội ước, vì các Anh bảo chúng tôi bỏ vào bank 100 ngàn đô, mà bây giờ không thực hiện phải không? Chúng tôi đã bảo: Chúng tôi không mua, bán. Nếu Anh sang lại tên thì chúng tôi nhận trách nhiệm quản lý , vì các Anh đã không còn đi đúng hướng ban đầu. Ngoài ra, việc mua bán thì chúng tôi không muốn điều đó, vì chùa đã trả xong, số tiền nợ thì chủ nợ chưa đòi ngay. Chúng tôi không muốn Anh mang tội bán chùa như sư Giác Đẳng, chỉ có thế thôi. Việc Anh đem vào một lô người ký tên để làm gì? Nếu làm như Anh, Tôi cũng có số người như Anh hoặc hơn thế. Vì như Anh đã từng nghe quần chúng người ta bảo: NPĐ nầy là chùa HO . Như vậy Anh biết đồng hương Phật tử ủng hộ nhóm A hay B rồi.

Mấy tháng nay, chắc Anh đã nghe dư luận đồng hương, đi đâu chúng tôi cũng bị hỏi : Chùa đã bán chưa? Chúng tôi đã trả lời: Vì chúng tôi không mua nên chùa chưa bị bán. Anh Châu,lương tâm đạo đức con người mới quan trọng, người ta cần người có đức, chứ không cần người có tài mà thiếu đức. Anh là người được đề cử đứng tên chủ quyền pháp lý như Anh thú nhận.Ngôi nhà nầy (NPĐ) đâu phải Anh bỏ tiền, mồ hôi nước mắt cuả Anh hay của gia đình Anh ra mua? Anh đừng tán tận lương tâm. Chúng tôi có đòi hỏi gì ở Anh đâu? Nếu chúng ta không cùng quan điểm, không cùng chí hướng thì có thể họp,sinh hoạt khác ngày, vì ngôi NPĐ nầy là ngôi nhà chung của hai nhóm A&B, đều có quyền lợi nhưnhau.Chúng tôi chỉ yêu cầu giải quyết vấn đề theo các Anh đưa ra, thì phải họp chung cả Đoàn(A&B) lại.
Anh nói nhóm B các Anh phải Tiếp Quản, Anh quên một điều như tôi đã trình bày trên: Cả A&B đều có quyền lợi ngang nhau, hay nói rộng ra, tất cả Đoàn viên đều có quyền lợi như nhau, vì bước đầu cả Đoàn chúng ta đều vất vã đi vận đông thành lập, xin Anh đừng dùng từ “tiếp quản” nghe quá Cọng sản.
Anh Châu, theo Tôi chúng ta và tất cả A/C/ trong Đoàn người nào cũng lớn tuổi cả rồi, là Cha Mẹ,Ông Bà Nội Ngoại, mình nên làm điều gì tốt để làm gương cho con cháu mai hậu. Đóng cửa chùa,nhốt Phật, khép kín Phật tâm thì tu học điều gì? mà Anh nói về tiếp quản để tu học, thưa các Anh Chị?   Một lần nữa Tôi mong Anh , nếu muốn mời Ông Nguyễn Phúc ra khỏi NPĐ ,thì phải họp cả hai nhóm A&B để giải quyết. Vì chúng ta mời Ông Nguyễn Phúc vào ở để giữ chùa, chứ không share nhà như Anh nói.Muốn mời Ông Phúc ra đi, các Anh phải xuất trình hợp đồng cho thuê, nếu có hợp đồng (đã hết hạn) mà Ông phúc chưa thuê được nhà, thì Ông Phúc cũng chưa dọn đi được. Anh dư biết điều đó. Anh bảo Ông Phúc đầu tháng tư phải dọn ra để các Anh về sinh hoạt, vì sao các Anh lại về NPĐ sinh hoạt.
Anh viết: Chúng ta đều xác định Đoàn CGT và ĐSGĐPTHQ Sacramento và Stockton đã cùng tạo dựng NPĐ Huyền Quang, cho nên mọi sự giải quyết phải do nội bộ quyết định và các Anh Chị Em đoàn viên mới có tư cách. Anh quên rằng: Anh đã kéo nữa Đoàn ra khỏi NPĐ hơn sáu tháng nay. Anh nên nhớ , từ khi xãy ra sự lộn xộn, rạn nứt, chúng tôi vẫn ở lại NPĐ sinh hoạt, bảo trì cơ sở, thắp hương lễ bái những ngày rằm mùng một, không một ngày bỏ bê Phật sự. Các Anh đã bỏ đi không ghé lại thắp một nén hương cúng Phật, mà còn ác tâm khoá chánh điện, nhốt Phật cho hương tàn bàn lạnh. Chắc nay bên trong Chánh điện đã nhện giăng màn gió,bụi bặm bám đầy tôn tượng và các di ảnh, tội lắm thay!
Anh nói: Đoàn viên hiện đang sinh hoạt mới có tư cách tiếp nhận NPĐ, như vậy những người có tư cách để tiếp nhận phải là chúng tôi chứ. Anh nghĩ sao mà Anh nói Anh về “tiếp quản”. Nếu Anh bảo Anh là chủ nhân pháp lý Anh làm điều nầy , thì Anh quá tham lam, nếu vậy thì Anh khỏi cần đến chuà để tu học. Xin lổi Anh,Tôi nghĩ thời gian còn lại các Anh nên ở nhà tốt hơn, đến chùa làm đau lòng Phật thêm.
Nam mô cứu khổ cứu nạn Quan Thế Âm Bồ Tát, lạy Phật cầu xin Ngài cứu độ những người vô minh.
Tôi xin nhắc lại,Ông Nguyễn Phúc chỉ ra khỏi chùa khi có sự giải quyết ổn thỏa của hai bên hoặc án lệnh của Toà.
 Trân trọng chào Anh
  Cao kiến Cơ

No comments:

Post a Comment