Sunday 3 April 2016

(Ý Dân - Thục Vũ) Đôi điều với Ông Định Nguyên về ý nghĩa Phật tại tâm và sự trạng Niệm Phật Đường Huyền Quang, Stockton


Kính Anh Định Nguyên,

Những lời nhận định của Anh Định Nguyên đã cho người ta thấy,  Anh hoàn toàn không hiểu gì về nội tình của Giáo Hội, để rồi như người mù sờ voi, Anh phát biểu luyên thuyên một cách sai lầm mà không hay!  Anh đã hiểu được  Phật tại tâm, thì từ bao lâu nay chính người phật tử tín tâm, đã gửi tâm linh, tâm Phật của họ tại nơi Niệm Phật Đường Huyền Quang. Nay Ông Mai Xuân Châu đòi bán Niệm Phật Đường tức là đã phản bội lại tâm linh và nhốt Phật trong lòng của Họ vậy.

Kính mong Anh Định Nguyên nên nhìn về 2 chiều, để có thể nhận thức được chân lý của sự thật hơn! 

Sự thật ở đâu, không ngoài những lý do sau đây:

- 1 Dù GHPGVNTN không đứng tên chủ quyền hay không do ngân quỹ tài chánh của Giáo Hội xuất chi, nhưng khi thành lập Ngôi Niệm Phật Đường Huyền Quang đã mang danh Ngài Đệ Tứ Tăng Thống HT Thích Huyền Quang, và tất cả cựu Huynh Trưởng của Đoàn đã nguyện trực thuộc theo đường hướng, Hiến Chương và sự lãnh đạo qua 5 đời Tăng Thống, vì thế mới được sự ủng hộ của thập phương bá tánh và được hình thành đến ngày nay. Từ ý nghĩa sâu xa này, cũng đã tỏ bày cho đại chúng, Ngôi Niệm Phật Đường Huyền Quang là của tất cả Bá Tánh, không ai có quyền buôn bán hoặc sang nhượng.

- 2 Cá nhân Ông Mai Xuân Châu chỉ là người được Đoàn Cựu Huynh Trưởng ủy nhiệm đứng tên trên mặt land tittle, nhưng ngân quỹ tài chánh từ ngày thành lập đến nay đều do Thành Viên và Bá Tánh đóng góp.

-3 Một khi Ông Mai Xuân Châu và một số Huynh trưởng đã không théo đường hướng và tự bỏ Giáo Hội ra đi, thì chính Ông Mai Xuân Châu phải là người tự rời bỏ Đạo Tràng Huyền Quang ra đi. Còn những thành viên ở lại, sẽ tiếp tục gìn giữ và mở rộng cánh cửa Ngọc Hoàng Bửu Điện để Hào quang của Đức Thế Tôn được tỏa sáng cho Phật tử đến kính ngưỡng chiêm bái.

Thục Vũ 



On Saturday, April 2, 2016 1:15 PM, Y Dan <ydanvn@gmail.com> wrote:

Kính thưa qúy vị,

Việt Nam ta có câu: "Mái chùa che chở hồn dân tộc, nếp song lâu đời của tồ tiên". Ai học phật cũng biết Phật tại tâm, nhưng nhìn lại tâm mình có ai đã thấy Phật ? Nêu đã thấy Phật tại tâm thì làm gì có đạo Phật để tu, có qủa để chứng, có chùa đề đến, có tượng Phật để chiếm bái ? 

Chùa tụ lâu đời không những là nơi tôn nghiêm Phật tử đi đến để gởi gắm tâm linh, đọc tụng kinh diển, học hỏi và noi theo bước chân của Đức Phật đến bến bờ giác ngộ gỉai thoát. Trong văn hóa và lịch sử Việt Nam, chùa là tình tư thiêng liêng, là hồn dân tộc, là hình ảnh trầm hùng nói lên nếp sống của cha ông để lại tự ngàn xưa. Chính vì vậy, người ta có thể bán đất hương hỏa của ông bà cha mẹ để lại, có thể bán nhà, bán tài sản, nhưng xin thưa tụ ngàn xưa đến nay trong lịch sử Việt Nam, chưa ai một lần bán chùa, vì bán chùa là bán đi cả nếp sống lâu đời của tồ tiên, bán đi cội nguồn tâm linh của mình. Một hiện tượng phá sản niềm tin vào tôn giáo và lao vào con đường hủy diệt truyền thống văn hóa Việt Tộc. Chính vì vậy mà sau khi lên ngôi các bậc vua chúa phải nghỉ đến trước tiên là trùng tu, xây cát chùa chiên. Lý Công Uần xây chùa Một Cột, Lý Nam Đế xây chùa Trấn Quốc, Chúa Tiên Nguyễn Hoàng xây chùa Thiên Mụ, v.v.. Các chùa này cho đến nay vẩn sửng sững tồn tại dù đã trải qua bao lớp song phế hung của thời gian.   

Trong lịch sử Phật Giáo Việt Nam, chỉ gần đây mới có Sư Giác Đẳng khởi đầu cho "Lệ Bán Chùa", tiếp đến là Ông Mai Xuân Châu cũng là tay chân của Sư Gíác Đẳng, bán niệm phật đường. Dù rằng ngôi chùa Phẫt Quang và Niệm Phật Đường Huyền Quang được tạo mãi ở Hải Ngoại, nhưng cả hai đều do người Việt khắp nơi, muốn duy trì Phật giáo và truyền thống văn hóa Việt Tộc ở ngòai này. Ngòai ra, việc tạo mãi các cơ sở Phật Giáo sở dĩ được dễ dàng và nhanh chóng như vậy là nhờ hào quang của các Ngài Tăng Thớng và tổ chức GHPGVNTN. Thử hởi, Sư Giác Đẳng , Ô Mai Xuân Châu lấy danh nghĩa cá nhân kêu gọi một sự quyên góp thỉ sẽ có bao nhiêu người ủng hộ ?

Làm gì thì làm, bán chùa là bán cả tâm linh người con Phật, là huỷ diệt văn hoá Việt Tộc. Hảy chấm dứt nạn bán chùa, nếu không thì tâm phật cũng sẻ thành tâm ma mà thôi.

Ý Dân


On Friday, April 1, 2016, 10:32 PM, Dinh Nguyen <dinh.nguyen60@yahoo.com> wrote:
Phật tử? "Tử" là con hay "tử" là chết? Nếu Phật tử là con Phật thì rõ ràng quá mỉa mai vì chẳng hiểu gì về Phật cả!  Phật ra đời cách đây trên dưới 3000 năm, dù trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, dù phải đối mặt với bọn tà ma vô minh hung ác nhưng Đạo Phật vẫn tồn tại.  Đức Phật đã nhập diệt cũng đã non năm 3000 năm nhưng đến hôm nay hào quang của Ngài vẫn tồn tại và toả sáng, không những tại quê hương của Ngài mà còn lan rộng khắp thế giới, kể các nước phương Tây.  Điều đó chứng tỏ rằng không một thế lực vô minh nào có thể "nhốt" Phật được cả.  Phật tại tâm, Phật tại nhà, Phật hiện diện khắp mọi cõi mọi nơi, không ai có tài cán gì mà "nhốt" Phật trong một căn phòng nhỏ hẹp được cả!  Cho rằng Phật "bị nhốt" tức là tự phong "đối thủ" có quyền lực cao hơn Phật, là xúc phạm nghiêm trọng đến Đức Phật, là không biết gì về tinh thần của đạo Phật cả.  Gạt bỏ tham sân si, nhắm mắt lại là có Phật ngay, đâu cần mở cửa một căn phòng nhỏ bé tại NPĐHQ mới có được Phật?!  Mong quý ngài đừng đồng hoá sự sân hận của mình với tinh thần Phật Giáo. 
Chuyện Niệm Phật Đường Huyền Quang đã theo "cấp trên" mà chia ra hai phía.  Mong rằng đôi bên giải quyết sự khác biệt trong tinh thần tương kính huynh đệ dưới ánh sáng đích thực của đạo Phật.  Đừng đem tinh thần thần bát nháo, rẻ tiền, hạ cấp ra để cố bôi nhọ nhau. Làm như thế là quý vị đã tiếp tay huỹ diệt Phật giáo đấy.  Thử hỏi với tinh thần của những người con Phật như thế, ai còn ham đi chùa!?

Định Nguyên

No comments:

Post a Comment