Sunday 3 April 2016

(Diệu An - Từ N Hanh) Kính gởi Ban Điều Hành Chùa Viên Thông


Kính gởi BĐH Chùa Viên Thông.
Kính thưa quý vị.

Được nghe phật tử chùa Viên Thông nói: Bây giờ trụ trì chùa Viên Thông là sư Thích Giác Hạnh. Một ông sư mà lai lịch không được rõ ràng và lập trường của sư nầy là sư QD hay sư chống Cộng? Phật tử đều không biết. Điều nầy rất quan trọng, vì chùa Viên Thông là chùa của Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản! Là thành viên ủng hộ GHPGVNTN do Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ lảnh đạo. Vì vậy nên các anh trong BĐH đã chọn lọc rất kỷ những ông Thầy, ông sư muốn đến tá túc hay làm trụ trì ở chùa VT. Vì các anh nghĩ sư QD thiên Cộng sẽ chống đối GH và Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ. 
Nhưng nay các anh lại thỉnh ông sư Thích Giác Hạnh về làm trụ trì làm phật tử rất hoang mang, rất bất mản! Vì sư Thích Giác Hạnh vào chùa ở mới vài tháng đã nhờ chùa bảo lảnh một ni cô qua Mỹ để ở với sư, phụ giúp sư coi giử chùa vì sư bận việc Phật sự phải đi đây đi đó hội họp luôn? (Điệp khúc nầy nghe quen quen, giống như mấy ông sư QD thường hát! Giống như sư ông T. Giác Đẳng cướp chùa bán lén thường ca...)! Hơn nữa sư T. Giác Hạnh nói ông ta không cần biết GHPGVNTN là gì cả! 
Kính thưa quý vị, ông sư T. Giác Hạnh hay đi VN làm từ thiện gì bên đó? Hay ông ta về đóng hụi chết cho VC ???
Kính thưa quý vị, ông sư nầy khoe với quý vị ông ta có bằng Tiến sĩ? Quý vị đã thấy cái bằng đó chưa? Hay chỉ nghe nói? Bằng Thật hay bằng Giả? Bằng Tiến sỉ của CS cấp hay của QT cấp? 
Quý vị nếu có đi du lịch bên Ấn Độ cũng như Tích Lan quý vị sẽ thấy VC đều có mở trường đào tạo sư QD thải ra ngoại quốc để đánh phá chia rẽ Phật giáo theo nghị quyết 36 của VC. Trong đạo pháp hể ai chịu nuôi dưởng chế độ độc tài CS, làm lợi cho CS thì sẽ có bằng cấp Tiến sỉ Thạc sĩ ngay. Quý vị đừng có nghe nói sư thầy có bằng cấp Tiến sỉ, Thạc sỉ mà ham. Lầm chết!
Kính thưa quý vị, nếu chúng ta không biết lầm thì thôi. Nay đã biết rồi thì nên dứt khoát với ông sư nầy. Nếu là sư QD thì không thể để ở trong chùa như nuôi giặc trong nhà. Quý vị đừng nghĩ: Chùa không có Thầy thì phật tử không đến. Chúng tôi xin nói thẳng: Nếu chúng tôi biết chùa nào có sư QD thì không bao giờ chúng tôi bước đến để nuôi giặc! Chúng tôi nghĩ nếu quý vị có quan niệm giử sư Giác Hạnh lại để phật tử lui tới chùa cúng dường mới ...,  thì chùa VT sẽ vắng như chùa Bà Đanh, vì đã đi theo tổn hửu ác đãng. Phản lại GH, phản lại Ngài Tăng Thống! Uổng công mấy chục năm qua phật tử chùa VT đã hy sinh vì GHPGVNTN và Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ...
Kính xin quý vị trong BĐH suy nghĩ lại và có hành động dứt khoát! 
*** Xin quý vị đừng nghĩ một vị Chân tu là phải học giỏi có bằng cấp cao.
Chúng tôi nghĩ: " Một vị Chân tu thì phải chân chất thật thà giản dị, không cần chùa chiền không cần tiếng tăm, không cần bằng cấp hay danh vọng gì cả!
Chúng ta chỉ cần nhìn vào vị Chân tu chúng ta thấy được nét Oai Nghi -
Từ Bi - Sáng suốt - Chân Chánh - Thanh Tịnh, xin theo tu học là chúng ta có phước lắm rồi.
*** Xin quý vị hãy nhìn lại Lục Tổ Huệ Năng là người như thế nào mà tu thành Lục Tổ?
Vài lời chân thật xin góp ý với quý vị.
Mong có sự thông cảm...
Trân trọng kính chào.

Phật tử: Diệu An.
From: Minh Thu Nguyen <tuhanh1946@gmail.com>
Date: March 26, 2016 at 7:54:49 PM EDT

Kính thưa các bác bác,

Tôi được một bạn đạo từ chùa Viên Giác tại Oklahoma City cho biết tin chùa Viên Thông thành viên của GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Đức Tăng Thống HT. Thích Quảng Độ vừa hoàn tất lễ rước sư Thích Giác Hạnh trú trì chùa Viên Thông. Tôi không tin mà nghĩ đây là tin thất thiệt bạn tôi được biết, cho nên mạo muội viết email này hỏi BĐH và Phật tử đi chùa Viên Thông, bởi ngày nay qua điện tử tin tốt đồn xa nhưng tin vịt cũng không kém đến với chúng ta. Tin vịt phóng ra để mạ lỵ, chụp mũ, làm mất lòng tin, phân tán các tổ chức của người tỵ nạn CS và đau lòng nhất là các tôn giáo cũng không tránh khỏi tệ đoan này.

Tôi không tin một chùa thuộc là thành viên của GHPGVNTN đã được thành lập do những Phật tử đã từng là nạn nhân của CS, đã chứng kiến Giáo Hội bị CS cầm tù mọi sinh hoạt, mọi Phật sự đều bị kiểm soát mà ngày nay tại một đất nuớc tự do các bác lại chọn Thích Giác Hạnh trú trì chùa.

Thích Giác Hạnh đã shopping nhiều chùa trên nước Mỹ rồi, nhưng ai cũng ngộ ra Ông sư Tiến sĩ qua những hành động và lời nói của ông ta. Ông nói khéo, ông khóc giỏi như một kịch sĩ. Là sư mà ông không ngại cho Phật tử ta biết ông thích nguời này, ghét người kia. Tiến sĩ đến nhà của Phật tử cầu an cho gia đình họ và muốn trở lại nhiều lần làm cho con cái của bà cụ nghi ngờ mà từ chối. Chủ đích của ông là gây quỷ và gây quỷ cho tổ chức từ thiện của ông ở Vietnam. 

Ông đi đến đâu nói về Phật pháp một nửa nói về tài ba của ông một nửa. có thể ông đem lợi lạc cho chùa Viên Thông để sớm trả nợ cho chùa, nhưng chẳng nhẽ các ông bà để sư mượn chùa làm ăn rồi cùng nhau hưởng lộc?

Học Phật cũng là để trao dồi trí tuệ để biết con đường nào ngay mà đi, để tránh những lỗi lầm với những người con Phật. Phần đông đối với Phật tử VN lớn tuổi bố thí, cúng dường là con đường đi thẳng lên trời, để được Phước cho mình và cho con cháu cho nên nhiều nhà sư đánh thẳng vào lòng tin đó mà làm giàu.

Nếu bạn tôi cho tôi biết tin vịt về chùa Viên Thông thì tôi hoan hỹ vô cùng, còn như đó là tin đúng thì xin cúng dường tất cả điều tôi biết tận tai tận mắt. Đó là chùa Giác Quang phải trần ai mới mời Tiến Sĩ Thích Giác Hạnh ra khỏi chùa, thấy sư khoe khoang, ngạo mạng dễ khóc dễ cười, điệu bộ như một người sành điệu ngoài đời chuyên nghề mua bán khoe hàng, chúng tôi cho Hoà Thượng biết cho nên HT từ chối gặp Tiến Sĩ khi Tiến Sĩ xin được đảnh lễ ngài.

Bởi chẳng cái dại nào giống cái dại nào nên tôi thành tâm cúng dường vấn nạn truớc mắt này đến các Phật tử hầu không bị sa lầy. Được biết tại vùng Atlanta có hơn 30 ngôi chùa và cái gọi là chùa, chỉ có chùa Viên Thông là không có mời tăng ni bên VN qua, bởi tăng ni phục vụ Phật pháp dưới sự lãnh đạo của GHPGVNTN không ai được xuất ngoại. 

Cầu mong các vị kiên trì, dìu dắt nhau, tương trợ nhau để chung thủy với nhau trong tinh thần con nhà Phật.

A Di Đà Phật

Từ N Hanh.

No comments:

Post a Comment