Sunday 3 April 2016

Thư của Bà TÔ ÁNH TUYẾT, em ruột nhạc sĩ TÔ HẢI Gửi nhà văn UYÊN THAO và Đồng Hương để rộng đường dư luận .


Kính chuyển cho rộng đường dư luận.
   *Có một số người con Chúa vỗ ngực chống Cộng nhưng hành động lại "giống y như Cộng", có lợi cho Cộng. Ví dụ chống Đạo luật S-219 của Canada do TNS Ngô Thanh Hải bảo trợ. Việc làm nầy của họ rõ ràng tiếp tay cho CS Hànội. Họ nói bảo vệ Cờ Vàng, nhưng lại nhắm mắt làm ngơ khi các cha cố nhà thờ "đồng hành và hợp tác toàn diện với CS Hànội" cho HẠ hết cờ vàng ở các nhà thờ từ cuối năm 2000... thì họ nín khe; và họ chống tất cả những "tù nhân lương tâm" được Hoa Kỳ cứu vớt đưa qua Mỹ vu cáo họ là tình báo CS "dùng khổ nhục kế" để xâm nhập vào Mỹ... (sic)
     *Chúng tôi đã nhiều lần vạch mặt cái đám nầy là bọn tay sai của Tập đoàn Đại Công ty Đa quốc Catô Rôma mà các tên cố đạo linh mục nhà thờ là bọn Thừa Sai. Bọn Thừa Sai nầy đã bán linh hồn cho Vatican, coi Vatican là Tổ Quốc của họ như ông Ngô Đình Diệm. Vatican kể từ sau họp Công Đồng Vaticano II, đã xé bỏ Hiến Chuơng Vạ Tuyệt Thông chống Cộng, và bắt tay với CS, thôi chống Cộng, coi CS cũng là con cái của Chúa... để bảo đảm an toàn cho hàng mấy trăm triệu tín đồ Thiên Chúa đang sống dưới các chế độ CS được sinh hoạt tôn giáo bình thường. Vậy thì bọn văn nô bồi bút của Vatican có đánh phá nhạc sĩ TÔ HẢI thì đó là chuyện tự nhiên. Nên biết rằng bọn gia nô cầm bút nầy họ chỉ làm vì tiền, viết theo đơn đặt hàng của nhà thờ... Xin đừng ai nói 2 chữ Lương Tâm người cầm bút với bọn người nầy. 

(GÓP GIÓ)

Nam California ngày 19-6-2009  
Kinh gửi nhà văn Uyên Thao
người chủ trương tủ sách Tiếng Quê Hương
và nhà văn Trần Phong Vũ
thành viên tủ sách, người tổ chức buổi RMS Hồi Ký của Tô Hảỉ
Thưa hai ông, 
Tôi là Tô Ánh Tuyết , em gái của nhạc sĩ Tô Hải tác giả cuốn “ Hồi ký của một thằng hèn" vưà được Tiếng Quê Hương ấn hành và giới thiệu taị Nam California chiều thứ bẩy 13-06-09 vừa qua.
Giữa lúc gia đình chúng tôi đang vui vì chứng kiến sự đón nhận nồng nhiệt của đôc giả với cuốn Hồi Ký của ngươì anh xa cách đã một thời lầm lạc, khổ đau nay đã vượt lên được cái sợ, cái hèn cùa mình để dám nói lên những tiếng nói chân thật của tráí tim, bất chấp sự an tòan sinh mạng bản thân.. thì một người bạn chuyển tơí cho tôi hai bài viết được phổ biến trên NET : một của người ký tên  Đỗ văn Phúc và một của người ký tên Duyên Lãng Hà Tiến Nhất.
Bài của ông Đỗ văn Phúc có đọan như sau:
“ Theo người kể của một ngừơi trong gia đình Tô Hải thì sau đình chiến bố ông vaò Nam còn ông ở lại phục vụ CS (chị hay em gái ông lấy môt sĩ quan cao cấp VNCH). Sau 1975 ông vaò Nam đi thăm mộ cha, thấy tấm bia ghi hàng chữ “Hiền tế Thiếu Tướng LQT phung lập” Tô Hải đã biểu lộ bản chất CS mất dạy của mình bằng cách lớn tiếng chửi bơí và ra lệnh đập vỡ tấm bia mộ cha mình”
Ông ĐVP chú thích là (theo một bài viết của Thiết Trường đăng trong đặc san Ức Trai số Xuân 2009 phát hành tại California ).  
Baì của ông DLHTN có đọan như sau:
“Sau 30 tháng tư năm 1975, đảng viên Tô Hải được “điều" vào Nam , tìm lại được gia đình họ hàng, nhưng lúc đó thân phụ đã chết. Ngươì nhà đã dẫn Tô Hải ra mộ viếng cha. Đọc trên mộ bia thấy hàng chữ nội dung “ Hiền tế Trung Tướng LQT lập mộ”( xin thông cảm người viết không thể để rõ tên họ của vị tuớng ) Tô Hải la hét to tiếng và ra lệnh đàn em đập nát bia mộ có tên ngừơi em rể là một “tướng ngụy” trên đó. Theo anh bạn cho biết sau đó hội đồng gia tộc của anh ta đã họp lại và nhất quyết khai trừ khỏi họ hàng “thằng con mất dậy “ dám đập mả bố.
Trong đoạn kế tiếp ông DLHTN viết thêm “không biết ông Tô Hải có đập mả bố thiệt không. Kẻ nói có, ngừơi nói không, biết tin ai…” 
Đọc những lơì lẽ “bốc lửa bỏ tay ngươì” theo kiểu “đọc được”, " nghe đồn" , nghe “có ngươì nói” nghe “có ngươì kể lại” trên đây, tôi vừa đau xót vưà phẫn nộ. Tôi chưa được đọc baì viêt của ông Thiết Trưởng naò đó mà ông ĐVP trích dẫn, chỉ căn cứ vào điều đương sự ghi là “ Theo lơì kể của một ngươì trong gia đình Tô Hải” cùng những sự kiện bôi bác bịa đặt trong baì viết đã đủ để cho tôi (ngươì em út trong gia đình họ Tô) thấy được ác ý ẩn giấu trong đó của ngươì viết.
Trưóc hết :
-   Ngươì trong gia đình TH là ai?    
-  Thưa là tôi, là hai bà chị và một ngươì em trai. Tất cả mấy chị em chúng tôi đã cùng thân mẫu đi khỏi Saigon trước ngày mất nước. Vậy hỏi đồng gia tộc là những ai mà dám hội họp để khai trừ anh tôi?
-   Thứ hai:
-   Ai là ngươì lập mộ cho thân phụ chúng tôi?
-  Ông ĐVP cho biết trên bia mộ có ghi “Hiền tế Thiếu Tưóng LQT phụng lập” còn ông DLHTN thì lại viết “Hiền tế Trung Tướng LQT lập mộ”? Dù các ông ấy viết thế nào chăng nửa thì với tư cách là em gái NS Tô Haỉ  tôi xin minh xác như sau:-          
- Năm 1971 khi thân phụ tôi qua đời được an táng tại nghĩa trang Mạc Đĩnh Chi, chính thân mẫu tôi là người xây mộ cho cha tôi chứ không hề có chuyện tên ông LQT trên bia mộ như những người có ác ý xuyên tạc.
- Sau năm 75 nghĩa trang MDC đã bị bọn Công Sản dã man giải toả không để người chết đươc yên thân, mẹ tôi phải gưỉ tiền về nhờ mấy đứa chaú còn kẹt lai lo việc bốc mộ đem thiêu, tạm gửi vaò chùa rồi sau đó chuyển nắm tro tàn qua Mỹ cho chúng tôi hương khói. Anh Tô Hải không liên can gì tớí việc này. 
Chuyện ông Trung Tướng LQT lập mộ đã là bịa đặt, thì làm sao có chuyện đập bia, rõ ràng đây là âm mưu bôi nhọ NS Tô Hải  để làm giảm giá trị nhân chứng trong tác phẩm Hồi Ký của anh tôi. 
Tôi xin nói rõ: ai muốn nóí gì về NS Tô Hải trong thời gian còn lầm lạc đi theo Cộng Sản tôi không cần biết, nhưng xin đừng bịa đặt chuyện mồ mả của cha tôi để bôi xấu ngươì anh cả chúng tôi. Đấy là một điều bất nhân,thất đức!
Bạn bè của tôi đánh giá rất cao những gì anh tôi viết trong cuốn Hồi Ký, tôi tin ở sự chân thành của anh tôi và không khỏi hãnh diện vì những đánh giá âý. Tôi cũng không quên công lao của tủ sách TQH vì chính nhờ qúy ông mà hôm nay cuốn Hồi Ký của anh tôi đã được in thành giấy trắng mực đen như lòng mong ước của anh. 
Tôi viết thư này gửi hai ông với mục đích nhờ hai ông giải thích cho độc giả cuốn Hồi Ký của anh tôi và nói chung là đồng baò trong và ngoàì nước hiểu được sự thật trước những mưu toan phỉ báng, bôi nhọ NS Tô Hải và cuốn Hồi Ký của anh. 
Kinh thư 
Tô Ánh Tuyết. 

No comments:

Post a Comment