Sunday 3 April 2016

(Nghiêm Diệu Linh) LỜI CẦU XIN - Xin Ân Xá cho Đức Bổn Sư ở Niệm Phật Đường Huyền Quang.


Đã 3 tháng qua Chánh Điện NIỆM PHẬT ĐƯỜNG HUYỀN QUANG ở Sacramento& Stockton, im lìm khoá chặt, những người Vô minh đã nhốt Đức Từ Phụ Thích Ca trong bốn bức tường hiu quạnh, không cho người con Phật đến với Cha. Chân dung Bổn Sư hương tàn bàn lạnh, bụi đóng nhện giăng thật tội nghiệp, là một Phật tử hỏi ai không đau lòng? Mùa Phật Đản Sanh đã về cầu xin các người hãy mở lòng từ tâm, ÂN XÁ cho Ngài để Phật tử khắp nơi dâng hương lễ bái.

Đức Bổn Sư Thích Ca vì chúng sanh Ngài thị hiện ở cõi Ta bà này, để cứu độ muôn loài( vì cứu độ chúng sanh ta vào điạ ngục) chứ không phải chúng sanh giam Ngài vào điạ ngục, chỉ có những kẻ Vô minh làm việc đó, là tạo biết bao ác nghiệp sâu nặng cho cả muôn ngàn kiếp. Đã bao nhiêu ngày tháng sao các anh chị chẳng có một phút hồi tâm.Cứ vào ngày đầu tháng, chúng tôi về Niệm Phật Đường Huyền Quang, mong ước được  nhìn thấy nụ cười hiền hoà từ bi của Đức Phật trong chánh điện, nhưng cửa chánh điện vẫn bị khoá.

Niềm mơ ước đó tuy rất gần, nhưng lại quá xa, bởi chúng tôi chẳng biết phải nhờ vào ai, vì tất cả tấm lòng chân thật Lục hoà của chúng tôi không thể lay động được sự Vô minh Vô đạo của những người, mà đã có thời gian trước đó cùng chúng tôi xiết chặt vòng giây thân ái, cất cao giọng hát những bài ca kết đoàn, ca ngợi Đức Từ phụ Bổn sư. Cùng chung một lý tưởng vì dân tộc và đạo pháp, đi theo đường hướng cuả GH PGVNTN, dưới sự lãnh đạo của Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống Đại lão Hoà thượng Thích Quảng Độ. Nhưng hôm nay tất cả  đã đổi thay.Thời gian sinh hoạt cùng anh chị em huynh trưởng và Phật tử ở Niệm Phật đường Huyền Quang với tôi vô cùng trân quý. Bởi tất cả đã làm sống lại trong tôi tuổi Oanh vũ khi đi đến chùa Làng, mặc rốp màu xanh, áo lam, có cánh sen tung tăng chân sáo trên bờ ruộng cỏ xanh, xa xa mái cổng của ngôi chùa làng tôi thật uy nghi, hiền hoà. Hình ảnh ấy tôi đã tìm lại được ở Niệm Phật Đường Huyền Quang. Nhưng nay không còn nữa! “Mái chùa che chở hồn dân tộc. Nếp sống muôn đời của tổ tông”. Câu thơ đã gói trọn tình quê hương và đạo Pháp.

Nghĩ lại tuổi đời của tôi đã gần 70, mới hiểu thấu tình đạo tình đời. Nếu ta sống đúng với tình đạo thì đó là con đường trong sáng, tâm tỉnh thức đưa đến giác ngộ, cũng là hành trang cho chúng ta lúc lên đường, Đức Phật đã dạy: Tất cả mọi thứ của ta đang có đều không. Hành trang ta mang theo là cái Tâm thiện, là hành động chân chánh trong tinh thần Bi Trí Dũng. Nói về tình đời thì phải sống xứng đáng, một kiếp làm người, phải giữ đúng 5 chữ (Nhân, Nghiã, Lễ, Trí, Tín). Là Phật tử chắc hẳn trong chúng ta, ai mà không sợ luật Nhân Quả. Nên thường hay suy ngẫm mà giữ 5 giới Luật Phật: Không sát sanh, Không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống ruợu. Nhưng sinh ra đời ai mà chẳng có gây lỗi lầm dù lỗi ấy nhiều hay ít, vì vậy chúng ta thường tìm về quỳ dưới chân Đức Phật để xin sám hối tội lỗi, và phát nguyện làm việc lành tránh điều dữ.

Tôi rất mong các anh chị, chúng ta cần trả ân đức cao dày đối với Đức Bổn Sư, nên chúng ta cần giữ vững lời phát nguyện với Ngài. Xin hãy quay về dưới chân Ngài xin sám hối. Lòng ta khơi lên lòng hổ thẹn, biết tàm quý để phát lòng chí thành sám hối, Đức Từ Phụ sẽ thương tưởng, Nhân Lành Quả ngọt, giọt nước mát cam lồ từ Đức Bổn Sư sẽ tắm mát lại cuộc đời ta, tắm mát lại gia đình chúng ta. Mọi an lành sẽ đến với ta, gia đình và dòng họ chúng ta, phước báu sẽ vô cùng. Ta sẽ ngẫng cao đầu, như Đoá Sen Trắng Thơm, giữa cuộc đời mọi người yêu thương  . Đó là tất cả lời chân thật của tôi gửi đến các anh chị, mong tất cả hoan hỷ cho.

Kính Anh Chị
Sau đây tôi xin đưa ra vài ý nhỏ mong cùng nhau suy nghĩ về tình bạn và Nhân Quả. Cùng nhau chia sẻ trong tinh thần GĐPT, để nguyện mỗi ngày sửa mình càng thêm tinh khiết.
Ai cũng biết, chúng ta có rất nhiều loại bạn. Bạn đồng nghiệp, bạn đồng hương, bạn qua đường, bạn tri kỷ. Nói chung là một chữ bạn. Với tôi bạn đạo, cùng nhau đi trên đường chánh đạo là cao quý .Theo Phật dạy, nếu chúng ta gặp bạn lành dẫn dắt đi, thì chúng ta tới nơi an lành tốt đẹp. Nếu gặp bạn xấu, bạn ác, làm việc xấu ác mà ta theo để làm, nghiệp ác ta cùng lảnh, gia đình con cháu chúng ta cùng lảnh. Đó là chia nghiệp ác với bạn. Nếu ta gieo nhân xấu, như hành động đóng cửa Niệm Phật Đường Huyền Quang. Đó là hành động cố triệt nơi thờ Phật, tội lỗi kinh khủng lắm!.

Cửa chùa luôn luôn mở rộng. Xưa nay chưa có ai dám bán lén chuà, và đóng cửa chùa bao giờ.! Chỉ có khi CS mới chiếm miền Nam, CS có làm. Nhưng sau này chính người Cọng sản họ lại đi chùa cầu Phật rất nhiều, do đó họ cũng không dám đóng cửa chùa. Đó là sự thật. Bây giờ nếu một người nào đó chủ mưu đóng cửa Niệm Phật Đường. Quả báo của họ phải gánh chịu.Gia đình Thân nhân họ phải gánh chịu. Chính họ cũng biết, nhưng vì vô minh, vì con ma sân hận không cho họ mở cửa chùa, họ như mắc vào lưỡi câu oan nghiệp, họ khôngthoát ra được. Riêng ta, nếu vì tình bạn mà thấy việc ác đó, việc giam Phật, nhốt Phật đó, ta không can ngăn, không chí thành cầu nguyện Chư Phật , Chư Thiên Long Thần Hộ pháp cứu với cho họ, mà ta lại đồng lòng theo, và ủng hộ họ, xúi giục thêm hành động đóng cửa chùa, Thì nghiệp quả báo của người a dua, ủng hộ, cũng quá lớn. Quả báo xấu ác đó người theo phải chịu chung. Đó là chia nghiệp. Hôm nay chưa trả, thì tương lai cũng phải trả. Là Phật tử phải tin Nhân Quả. Vì Tuỳ hỷ công đức, chứ có ai mà  đi tùy hỷ ác đức bao giờ..Chia vui với công đức, chứ không ai mà đi chia vui với ác đức.

Một lần nữa, với lòng chí tâm chí thành của người Phật tử đã cùng nhau một thời chia ngọt sẻ bùi trong tất cả công việc Phật sự ở Niệm Phật Đường Huyền Quang. Xin cầu mong các anh thấy rõ chánh tà. Tôi cầu xin các anh chị hãy rộng lòng từ tâm mà mở khoá chánh điện Niệm Phật Đường Huyền Quang, mong các anh ÂN XÁ Đức Từ phụ Bổn Sư Thích ca trong Mùa Lễ Đản Sanh sắp đến, đó là việc làm tốt nhất anh chị đặt vào hành trang lúc lên đường cho thân tâm an lạc, nghiệp báo khỏi phải theo như hình với bóng.
Mong lắm thay.Chào thân ái.

NAM MÔ CỨU KHỔ CỨU NẠN LINH CẢM ỨNG QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT.

Phật tử: Nghiêm Diệu Linh.

No comments:

Post a Comment