Saturday 22 February 2014

Trần Phương: Tăng đoàn Thiện Hạnh – Viên Định, trò lưu manh chính trị trong tôn giáo

 photo 8af1fdd4-d3ac-437f-a800-c465c751badf_zpsc1f54132.jpg

[Chữ in nghiêng là nguyên văn từ bản tin Tăng đoàn chùa Thập Tháp]
Cái gọi là Tăng đoàn PGVNTN do nhóm Thầy Thiện hạnh – Viên Định lập ra nhằm mục đích gì? Đó chính là nhằm xóa sổ GHPGVNTN theo hướng đi xã nghĩa. Qua bản tin Mục đích sinh hoạt Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất công bố tại chùa Thập Tháp, Bình Định ngày Ngày 21 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (20.02.2014) cùng  rà soát lại bản danh sách Tăng đoàn Thiện Hạnh – Viên Định (từ đây gọi là bản “cáo phó” của Tăng đoàn) “chào hàng” dư luận nói trên, nội hàm nó có mấy việc cần vạch trần cho rõ.
1- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: thời gian qua, GHPGVNTN đã bị biến tướng… theo nhiều kiểu, cách v.v… thật quả đúng vậy. Thế nhưng nguyên do từ đâu mà GHPGVNTN đã bị biến tướng, đó là do Bàn Tay Cộng Sản xen vào mà những thành viên biến chất như Thiện Hạnh – Viên Định –Không Tánh chính là “bệ phóng” để xã nghĩa thông qua đó mà thực hiện âm mưu xóa sổ GH thống nhất.
2- Từ sau Giáo Chỉ số 10 ra đời đến nay, nhóm “té ngựa giữa dòng” lại nỗi lên hội chứng cho rằng Thầy Quảng Độ hành xử vi phạm hiến chương v.v… khi giải nhiệm anh em nhà họ Viên: Viên Định – Viên Lý rồi nhân đó Thầy Thiện Hạnh lại còn “khuyến mãi” thêm cho dư luận món quà tặng bằng cách tự từ chức (tự xử) trông thật thấy mà thương. Thế xin hỏi nhóm anh em nhà họ Viên rằng: Khi Thầy Quảng Độ tấn phong các vị lên Viện trưởng, Chủ tịch văn phòng 2 Viện Hóa Đạo Hải ngoại v.v… sao không thấy các vị nói vị phạm hiến chương nầy nọ, thế mà nay được “khai tử”, đình chỉ công tác thì các vị lại hô hoán lên và đem Hiến chương ra mà bàn nói. Thế có phải rằng là các vị chỉ chấp nhận Khai Sanh (nhận chức) mà chối từ Khai tử (bải nhiệm) không, nếu thế thì không gọi là đánh lận con đen, vậy gọi các vị là gì?
3- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: [GHPGVNTN] Nhất là có những quyết định độc đoán, đi ngược lại xu thế vận động tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Vậy xin hỏi: Ai đã soạn sẳn văn bản xin phục chức cho Thầy Chánh Lạc (người mà GH xếp vào loại ung nhọt cần giải phẩu) và ký trước (đặt cái cày trước con trâu) rồi áp lực Thầy Quảng Độ cùng ký. Ô hô, có bao giờ một văn bản mà Tổng thống (Đức Tăng thống) với Thủ tướng (Viện trưởng) cùng ký không. Nếu đức Tăng thống không sớm nhận ra manh tâm đó mà ký chung thì đó là cái kiểu đẩy thuyền Giáo hội ra giữa dòng nước chảy xiết để cho dư luận đánh nhận chìm đức Tăng thống còn ông Viện trưởng thì thừa sức bơi vào bờ an toàn vì chung quanh cũng như đằng sau ông, luôn có sẳn thuyền xã nghĩa cứu nạn chực sẳn. Ông Viện trưởng hành xử như vậy, thì không gọi là tiếp tay xã nghĩa để nhận chìm GH Thầy Quảng Độ thì gọi là vì, thưa Thầy Viên Định. 
Còn như Thầy Viên Định đem trụ sở văn phòng Viện Hóa Đạo (chùa Giác Hoa) cho Hội phụ nữ của Huỳnh Thục Vy (thuộc dòng chúa Cứu Thế) ra mắt, hiến chương nào cho phép ông Viên Định làm điều đó, sao lúc đó ông không đem hiến chương GH ra nói. Hành xử như thế, tự mình đưa GH rẽ sang hướng khác, vậy ông chẳng những là độc đoán mà còn đưa GHPGVNTN đi phiêu lưu đến độc hại nữa, ông Viện trưởng có biết không?
4- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: Tuy bị ngưng chức, từ chức, nhưng chư Tăng vẫn là thành viên trung kiên của GHPGVNTN. Xin thưa với quí vị rằng, chỉ khi nào quí vị nói và làm theo đường hướng Giáo hội do đức Tăng thống lãnh đạo thì quí vị mới có tư cánh là thành viên GH, nay quí vị đã hành xử ngược lại đường hướng GH, bất tuân Giáo Chỉ số 10 của đức Tăng thống Thích Quảng Độ thì quí vị không có tư cách là thành viên GH thống nhất, đã không có tư cách thành viên mà lại nói rằng: Nhằm bảo vệ Hiến Chương và phục hoạt GHPGVNTN, đó chính là vi hiến, là lưu manh chính trị trong tôn giáo.
5- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: Trong dịp này, chư Tăng đã cùng nhau đến Tu viện Nguyên Thiều, trước Bảo tháp Đức Đệ Tứ Tăng Thống GHPGVNTN, đảnh lễ, niệm hương nguyện cầu Giác Linh Đức Đệ Tứ Tăng Thống chứng minh cho chúng con, những thành viên Hội Đồng Giáo Phẩm Trung ương, Ban Chỉ Đạo Viện Hoá Đạo, Ban Đại Diện các tỉnh thành vừa bị ngưng chức (sic) Ngưỡng nguyện Giác linh Đức Đệ Tứ Tăng Thống thuỳ từ chứng minh gia hộ cho chúng con.
Xin nói lại cho dư luận được rõ là Giáo Chỉ số 10 chỉ đình chỉ công tác 2 vị: Viện trưởng VHĐ với Chủ tịch Văn phòng II GH Hoa Kỳ chứ Giáo Chỉ chưa bao giờ ngưng chức cả Hội Đồng Giáo Phẩm Trung ương, Ban Chỉ Đạo Viện Hoá Đạo, Ban Đại Diện các tỉnh thành như quí vị hàm hồ vu hãm như thế. Nói láo như thế đã cho thấy: dã tâm đã lộ ra rồi, một khi dã tâm đã lộ ra thì Giác linh Đức Đệ Tứ Tăng Thống có bao giờ chứng giám cho Tăng đoàn Hạnh – Định chăng, kẻ bán đứng GH. Như vậy, không gọi Tăng đoàn PGVNTN, trò lưu manh chính trị trong tôn giáo (có xã nghĩa chống lưng) thì gọi là gì.
6- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: Sau đó, chư Tăng đã thành lập Ban Vận Động tham gia Tăng Đoàn gồm Chư tôn đức sau đây (gồm 10 vị).
Có điều không bình thường là Ban vận động gồm 10 vị nầy, không thấy tên tuổi 2 thầy Viên Định, Viên Kiên, vốn là viện chủ, trụ trì Chùa Thập Tháp. Nó cho thấy, Ban vận động chỉ toàn là khách phương xa đến, trong khi đó 2 ông chủ: Thầy Viên Định với Thầy Viên Kiên thì “núp sau hậu trường” để cho khách hát hò. Đây không là trò đánh lận con đen thì gọi là gì?
7- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: Trong nước: Ngưỡng mong chư Tôn đức đã từng tham gia Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất từ sau Đại hội Bất thường tại tu viện Nguyên Thiều, năm 2003, cũng như chư Tăng và Phật tử các tổ chức Giáo hội khác cùng tham gia sinh hoạt phật sự Tăng Đoàn.
Xin hỏi Tăng đoàn Hạnh – Định: chư Tôn đức đã từng tham gia Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất từ sau Đại hội Bất thường tại tu viện Nguyên Thiều, năm 2003, có phải là quí vị muốn nói đến nhóm Thầy Tuệ Sĩ với Lê Mạnh Thát chăng, nếu thế thì tôi xin tình nguyện viết thư mời và thư ghi rằng: Kính mời 2 vị thống soái Thân Hữu Già Lam (nick name: Thân Hữu Già Hồ), thời điểm đã đến, kính mong 2 vị xuống núi cùng chúng tôi phất cờ ra mắt Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất không Huyền Quang – Quảng Độ, được vậy thì xã nghĩa thật vô vàn cảm tạ quí vị.
Lại nữa,
8- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: cũng như chư Tăng và Phật tử các tổ chức Giáo hội khác cùng tham gia sinh hoạt phật sự Tăng Đoàn.
Cái nầy mới là độc chiêu đây. Ai cũng biết rằng Phật giáo Việt Nam thời xã nghĩa hiện nay, duy nhất chỉ có 2 Giáo hội là GHPGVN và GHPGVNTN (không được nhà nước thừa nhận), thế mà nay Tăng đoàn Hạnh – Định “cung nghinh cẩn bạch”, thỉnh mời tổ chức Giáo hội khác, vậy không phải mời GH quốc doanh nhà nước thì là gì. Đã mời GH nhà nước cùng tham gia sinh hoạt phật sự Tăng Đoàn thì Tăng đoàn Hạnh – Định không gọi là hòa hợp xã nghĩa thì gọi là gì
Lại nữa, Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: - Ngoài nước: Kính cung thỉnh Chư tôn thiền đức cùng quí Phật tử đã sinh hoạt trong hệ thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại các châu lục hải ngoại từ năm 1992 đến nay.
Một khi Tăng đoàn Hạnh – Định nói: Kính cung thỉnh Chư tôn thiền đức cùng quí Phật tử đã sinh hoạt trong hệ thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại các châu lục hải ngoại từ năm 1992 đến nay tức có nghĩa là bao gồm GHPGVNTN truyền thống, GH Huyền Quang – Quảng Độ và GH Về Nguồn. Tăng đoàn Hạnh – Định thì nay không có tư cách gì để mời GH truyền thống bởi họ đã tự bỏ con thuyền GH truyền thống để bước sang thuyền khác rồi. Còn lại, là họ mời GH Về Nguồn mà thôi. Một khi Tăng đoàn Hạnh – Định mời GH Về Nguồn cùng ngồi chung thuyền made in xã nghĩa mà không gọi Tăng đoàn Hạnh – Định là Lưu manh chính trị trong tôn giáo thì gọi là gì
9- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: B. Đường Hướng, Tôn Chỉ: – Theo Hiến chương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, bản tu chính năm 1973.
Xin thưa rằng, Tăng đoàn Thiện Hạnh – Viên Định hiện nay là một tổ chức khác, thế sao lại lấy hiến chương của GHPGVNTN (một GH mà mình từ bỏ ra đi) làm tôn chỉ cho mình, đây là vi hiến, là trò đánh lận con đen, là lưu manh thượng thừa trong các loại hình lưu manh.
10- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: Sau thời gian công bố Mục đích sinh hoạt Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, chúng tôi sẽ cung thỉnh các thành phần nhân sự Hai Hội Đồng để suy cử đăng lâm pháp tịch.
Xin hỏi Tăng đoàn, sau thời gian là bao lâu, bởi vì với văn bản hành chánh thì phải có thời gian tính, hay là Tăng đoàn không tiện nói ra lúc nầy, hay là để đến thời điểm do áp lực quốc tế, Xã nghĩa công bố trả lại quyền sinh hoạt pháp lý cho GHPGVNTN thì bấy giờ Tăng đoàn nhảy ra giành phần theo chiến lược “bám trụ” Thống nhất chờ thời cơ hay nói như Thầy Thiện Hạnh: Xóa hết làm lại.
Kính thưa 2 Ngài Hạnh – Định thủ lãnh nhóm Tăng đoàn Xã nghĩa, “Vô cầu phẫm tự cao” đây là bài học mà Thầy Tuệ Sĩ treo cao nơi tịnh thất để tự răn mình, nó cũng chính là bài học chưa thuộc cho 2 Thầy Hạnh – Định trong ứng xử với GH thống nhất hiện nay.
Nay Tăng đoàn Hạnh – Định nêu cao tông chỉ hoạt động theo hướng ôm cả đám GH quốc doanh, Về Nguồn, Thân hữu Già Lam chung về một mối, điều nầy càng tỏ cho nhiều người thấy rằng Tăng đoàn Hạnh – Định chính là bệ phóng để xã nghĩa đánh ván cờ tàn trong âm mưu xóa sổ GHPGVNTN.
Xã nghĩa chính là mầm móng phân hóa dân tộc và tôn giáo, trong chúng ta có không ít người lại là nạn nhân trong vòng xoáy nghiệt ngã của thời thế. Mong rằng Thầy Hạnh sớm dừng tay đánh phá GHPGVNTN để hồ sơ “thâm cung bí sử” về Thầy cũng tang loãng theo dòng đời phù hoa hư ảo. Mong thay.
Trần Phương
Do vậy,
GH thống nhất không Huyền Quang – Quảng Độ, đây là chiến lược Xã nghĩa đã làm từ nhiều năm qua mà làm chưa được, nay họ mượn tay Thiện Hạnh để xóa sổ GH Thầy Quảng Độ
 photo bongsen.gif
Trần Phương

No comments:

Post a Comment