Tuesday 4 February 2014

Nguyên Hà: Chuyện Chưa Ai Biết Kỳ 7- Thích Chánh Lạc trở lại vành móng ngựa!!!

 photo 6b802680-f596-454a-ad41-a0e76d0adddf_zps61bd3176.jpg
 
Trong cuộc đời ít khi chúng ta phải chứng kiến cảnh một tu sĩ phải năm lần bảy lượt ra hầu toà? Thường thường khi vướng vòng lao lý, một lần đủ để người tu sĩ giã từ “sân khấu”, nghĩa là họ lùi về sống một cuộc đời ẩn dật hoặc hoàn tục trả lại chiếc áo cà sa cao quý. Nhưng TCL là một tu sĩ có một không hai trong cộng đồng Phật Giáo nói riêng và cộng đồng các tôn giáo nói chung bởi vì y chẳng những hầu toà nhiều lần trong quá khứ, mà đang hầu toà, và sẽ có thể hầu toà nhiều lần nữa!!! Toà án Hoa Kỳ đã khắc lên trán TCL một bản án ấu dâm nặng nề chưa đủ để làm cho y tu tâm dưỡng tánh, trái lại y còn nhập nhằng cuộc sống tăng tục phạm trai phá giới có một không hai trong lịch sử đương đại Phật giáo Việt Nam.
Hôm 14 tháng 1 vừa qua, TCL một lần nữa lại khăn gói ra toà. Lần này không có tiền hô hậu ủng với cả trăm người, biểu ngữ giăng cao như chục năm trước, mà chỉ có hai luật sư cùng vài ba tên đệ tử thảo khấu đi theo hầu. TCL bị kiện ra toà tội hăm dọa hành hung một thương phế binh.  Sự việc bắt nguồn từ những bất mãn về đạo đức và hành vi phạm trai phá giới của TCL khiến cho biết bao đệ tử, những người một thời là thân tín trước kia, hằng tâm hằng sản xây dựng chùa Như Lai, bây giờ quá ngao ngán với một TCL đã lộ rõ chân tướng. Gần hai trăm Phật tử soạn một thỉnh nguyện thư kêu gọi TCL từ chức chủ tịch chùa Như Lai, vốn thuộc sở hữu của Cộng Đồng Phật giáo Colorado. Thế nhưng trong cuộc họp gặp mặt trả lời, TCL chẳng những cương quyết không nhã chức chủ tịch, mà còn hung hăng hăm doạ đánh một vị thương phế binh khiến vị này phải thưa ra toà.
 
Từ Bi-Hỷ Xả- một cụm từ quen thuộc đối với những người con Phật. Hàng cư sĩ Phật  tử chúng ta luôn được nhắc nhở thể hiện hạnh từ bi đối với tha nhân, huống gì  hàng tu sĩ lên tới chức Đại Lão Hòa Thượng. Hầu hết các vị xuất gia, vì thương  chúng sanh nên rủ bỏ cuộc đời ô trược, khoát lên mình chiếc áo cà sa để hoá độ  muôn loài. Thật vậy, hạnh nguyện cao đẹp đó khiến chúng ta kính ngưỡng và khâm  phục! Lòng từ bi có sẵn trong tâm mỗi con người đôi khi trổi dậy như một quán  tính. Tâm lý chung của chúng ta là khi thấy một người không lành lặn như mình  liền tỏ lòng thương xót. Thế nhưng, Thích Chánh Lạc, một trưởng tử Như Lai, lại  đòi hành hung một người thương phế binh què quặt. Một hành động thiếu nhân tính  khiến cho những người có mặt hôm đó thêm phẫn nộ. Bản tính ương ngạnh coi trời  bằng vung từ quá khứ cho tới hiện tạo đã tạo một làn sóng phẫn nộ trong cộng  đồng Phật tử chùa Như Lai.
Thêm nữa, từ khi TCL bị liệt vào thành phần ung nhọt và cần loại ra khỏi GH bởi  Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, đây là lý do mà Phật tử chùa Như Lai không muốn y tiếp  tục làm chủ tịch bởi vì, 1) TCL không có đủ phẩm hạnh để tiếp tục làm chủ tịch  và 2). Chùa Như Lai thống thuộc GHPGVNTN và TCL đã không còn trong hàng giáo  phẩm của GHPVNTN, nên họ tạo thành một khối và nhất quyết đưa TCL hầu toà, vì họ  tin rằng chỉ có Pháp luật mới trị được y. Thật vậy,TCL có thể dùng tiền bá tánh  để mướn hai luật sư thắng vụ kiện ông Hạnh, nhưng bản án lương tâm về sự xâm  nhập tình dục thân thể một vị dưới tuổi thành niên (cô Hồ Thị Thi), hành động  đòi hành hung một người thương phế binh vẫn sẽ theo y suốt cuộc đời.
Điều cần nói là hiện nay TCL xử dụng chùa Như Lai như sở hữu riêng của mình. Y mướn những tên đầu gấu ngồi canh cổng chùa mỗi cuối tuần, và sắp sửa làm thẻ thành viên nữa. Cái mà chúng ta không thể tưởng tượng ra, ngay cả những chùa tại Việt Nam dưới sự kèm kẹp của nhà cầm quyền CS, cũng không có màn đó! Những người trước kia bỏ công bỏ của một thời sống chết với TCL ngậm đắng nuốt cay nhưng  phải miễn cưỡng đi để giữ chùa. Với vài ba tên đệ tử như những tên thảo khấu, TCL nghĩ rằng có mình có thể tự tung tự tác mà quên rằng hầu hết những người Phật tử chân chính và sáng suốt đã vạch trần bản chất gian manh kia từ mấy năm nay. Chúng ta hãy chờ xem TCL tự tung tự tác cho đến khi nào.
 
Ai đời, một tu sĩ có thành tích “hầu toà”, bản án ấu dâm đã được toà án Hoa Kỳ phán quyết, song ngang nhiên sống nhập nhằng lai căng nữa tăng nữa tục như vậy còn ôm mộng làm Tăng Thống ?? Khốn khổ thêm nữa là có những vị tăng (VLý, THạnh, KTánh) lại ngậm bô hòn, xua nịnh, cúi đầu phò theo ý nguyện của y? Không biết các vị phò TCL có cảm thấy tự thẹn với các tôn giáo bạn hay không? Chúng ta cần nhận ra rằng TCL là một điển hình của sự suy đồi phẩm hạnh nghiêm trọng trong hàng tăng sĩ Phật Giáo cần được báo động. TCL là một bài học đắng cay cho hàng Phật tử nhẹ dạ chỉ nhìn chiếc áo cà sa và cái đầu tròn mà thiếu sự thẩm định ở tư cách.
  photo bongsen.gif
Nguyên Hà
Những ngày cuối năm
01/28/2014

No comments:

Post a Comment