Friday 21 February 2014

THƯ KÍNH GỬI HT THÍCH VIÊN LÝ: Yêu cầu dẹp bỏ trang nhà domain name www.ghpgvntn.net

 
 photo 32743261-d355-486f-9c45-e8a196fb5d81_zps851a2827.jpg

  photo 9403855767_8f8a6dedb1_n.jpg

Phật Lịch 2557, Ngày 21 tháng 02, 2014           LLCSCHPG/0092/TK/DDCS/TG
 
 THƯ KÍNH GỬI HT THÍCH VIÊN LÝ.
 
Trích yếu: V/v Yêu cầu HT Viên Lý dẹp bỏ trang nhà domain name www.ghpgvntn.net
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
 
Kính gửi HT Thích Viên Lý,
Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất,
 
Thưa Hòa Thượng,
 
Trước đây, khi còn là thành viên của GHGPGVNTN, HT thành lập trang nhà www.ghpgvntn.net mà chưa được sự phê chuẩn của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ đã là một điều sai trái. Theo chúng tôi, còn một điều sai trái khác, đó là tên miền ghpgvntn, là danh xưng chính thức của Gíao hội truyền thừa, và việc truyền thông vốn thuộc phần hành của Tổng Vụ Truyền Thông.
 
Sau khi Hòa Thượng quyết định từ nhiệm tất cả các chức vụ của Giáo hội và tuyên bố không còn là thành viên của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất nữa, và hiện nay HT đã thành lập và đi theo cái gọi là "Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất" mà HT vẫn tiếp tục duy trì trang nhà domain name www.ghpgvntn.net  thì thiết tưởng rằng không có gì phi lý hơn!!!
Từ bấy lâu, Phật tử khắp nơi không ít lần lên tiếng yêu cầu Hòa thượng dẹp bỏ trang nhà www.ghpgvntn.net, nhưng cho đến nay, Hòa thượng vẫn khư khư ôm lấy, và ngược ngạo hơn, HT lại cho phổ biến những bài vở đánh phá GHPGVNTN nói chung và bôi nhọ Đức Tăng Thống nói riêng.
  
Trước tình trạng phi lý này, một lần nữa, LLCSCHPG chúng tôi yêu cầu Hòa thượng dẹp bỏ trang nhà www.ghpgvntn.net, không sử dụng tên miền ghpgvntn cho bất cứ một Website nào khác, mong rằng HT nên thể hiện tinh thần tôn trọng sự thật, thực hành đúng chánh pháp, cũng như gìn giữ đạo đức và phẩm hạnh của một vị Trưởng tử Như Lai, vì lẽ, ngay cả người đời chúng tôi, một khi đã rời xa một tổ chức nào, thì cũng không một ai có thể sử dụng danh xưng cũ, huống hồ chi Hòa Thượng là một tu sĩ, lại có những hành động bôi bẩn GHPGVNTN qua hình thức thông tin tuyên truyền, mà một thời con thuyền GHPGVNTN đã đưa Hòa thượng đến đài danh vọng, có được chùa to phật lớn ngày nay.
 
như thế, Hòa thượng mới có thể không hổ thẹn với lời phát biểu trong buổi khai mạc ngày hội gây qũy xây Chùa Điều Ngự : “Mỗi người chúng ta đã hơn một lần tự hỏi chính mình: Di sản nào là di sản mà chúng ta sẽ để lại cho thế hệ tương lai? Đức Phật dạy trong mọi thứ di sản thì di sản tâm linh là di sản cao qúy và giá trị nhất".
 
Kính chúc Hòa Thượng Thích Viên Lý sớm thấy được đâu là đường ngay nẻo chánh nên đi.
 
Tuệ Kiếm
 
TTK- LLCSCHPG- Feb 21, 2014
Bản sao kính gởi:
- Thành viên LLCSCHPG.
- Hồ sơ lưu



3 comments:


  1. Thật đúng là đang ở trong thời Mạt Pháp.
    Có Tu mà chưa có Hành.
    Thật là bậy bạ quá Thầy Viên Lý.

    ReplyDelete
  2. Hoả Long ( Canada )21 February 2014 at 19:16

    Không ngờ một cơn bão lốc có thể tốc gốc để lộ nguyên hình những côn trùng sâu bọ nằm núp dưới gốc cây bấy lâu nay. Nhờ có biến cố trong Giáo Hội thì mới thấy được bản chất của Viên Lý, Viên Định, Không Tánh, BS Hiển cùng nhón Tăng ly khai thành lập Tăng đoàn dị giáo, chứ nếu không thì ai ai cũng bị lầm những bản mặt đó dưới lớp áo Càsa. Thật đáng mừng vì Giáo Hội không còn những loài sâu bọ này nằm sâu núp bên trong.

    ReplyDelete


  3. Quý đồng hương Phật tử,
    Đã từ lâu Thích Viên Lý đi đêm với CS, và bảo lãnh hàng loạt anh em của mình qua Mỹ một cách dễ dàng. Gần đây nhất, chúng ta thấy sự có măt của những thầy tu quốc doanh, hiện đang nắm giữ chức vụ trong Giáo hội quốc doanh. Vừa qua, Điều Ngự gây quỹ cả mấy trăm ngàn, và có những vị "ẩn danh" rót vào tay Viên Lý cả trăm ngàn đồng. Có nhiều nguồn tin cho biết, có số tiền "ẩn danh" của CS. Đây là số tiền "thưởng công" của nhà cầm quyền CS cho Thích Viên Lý, hiện đang mở chiến dịch ráo riết đánh phá GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của ĐLHT Thích Quảng Độ.
    Xin quý vị tiếp tục cảnh giác ...

    ReplyDelete