Monday 10 February 2014

KHẨN BÁO VỀ TÌNH TRẠNG AN NINH CỦA CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM, NHÀ DÂN CHỦ NGUYỄN BẮC TRUYỂN

 
 photo Matdo-danlambao-1.jpg
 


Kính thưa quý cơ quan Quốc Tế Nhân Quyền,
 
Kính thưa Quý Tổ Chức, Cá Nhân quan tâm đến tình trạng vi phạm nhân quyền và đàn áp dân chủ của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam,
 
Chúng tôi xin được khẩn báo:
Cựu Tù Nhân Chính Trị, Luật Sư Nguyễn Bắc Truyển, nhà đấu tranh dân chủ chân chính, nhà bất đồng chính kiến, hiện tạm trú tại nhà người vị hôn thê Bùi Kim Phượng, mà hôn lễ theo kế hoạch sẽ diễn ra ngày 19 tháng 02 năm 2014, nhằm ngày 18 tháng Giêng âm lịch năm Giáp Ngọ, địa chỉ ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng B, Huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

 Hôm nay ngày 09 tháng 02 năm 2014 nhằm mùng 10 âm lịch năm Giáp Ngọ, Cục An Ninh A38, A42, Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam phối hợp công an tỉnh Đồng Tháp đang bao vây ngôi nhà và tiến hành bắt giữ nhà dân chủ Nguyễn Bắc Truyển với mục đích tiếp tục bịt miệng chiến sỹ dân chủ Nguyễn Bắc Truyển, cũng như để phá hủy cuộc hôn nhân sắp tới của nhà dân chủ Nguyễn Bắc Truyển.
 
Xin được nói thêm rằng, khác với một số cựu tù chính khác, sau khi ra khỏi nhà tù nhỏ, đã lần lượt đi tìm tự do, riêng cựu tù, luật sư Nguyễn Bắc Truyển, dù được Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ Tại Sài Gòn làm thủ tục cho đi định cư tại Hoa Kỳ theo chương trình giải cứu đặc biệt, nhưng Luật sư Nguyễn Bắc Truyển 
​đã​ quyết định ở lại quê nhà để tiếp tục đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho quê hương Việt Nam.
​ ​
Sau nhiều giờ khám xét nhà ở, truy tìm tài liệu hoạt động dân chủ và nhân quyền trên các computer, vào lúc 16 giờ 40​ ngày hôm nay 09 tháng 2, năm 2014, cơ quan an ninh trực thuộc cục A 38, A 42 và cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Đồng Tháp đã bắt đi 3 người bao gồm: Luật sư Nguyễn Bắc Truyển, vợ Bùi Thị Kim Phượng và chị vợ là Bùi Kim Cam.​ 
Chúng tôi xin khẩn báo đến các tổ chức Quốc Tế và các cơ quan truyền thông  hải ngoại xin tiếp tay phổ biến tin nầy đồng thời, kính mong quý vị lên tiếng kêu gọi các tổ chức Quốc Tế Nhân Quyền, Ân Xá Quốc Tế, Chánh Phủ và Quốc Hội Hoa Kỳ, cùng Quốc Hội Liên Âu kịp thời can thệp cho cựu tù, luật sư Nguyễn Bắc Truyển.
 
Phân Ban Báo Chí Hội Ái Hữu Tù Nhân CHính Trị Và Tôn Giáo Việt Nam
Khẩn Báo
 
Nguyễn Thu Trâm, 8406
--
Nguồn: http://quynhtramvietnam.blogspot.com/

Maria
Quỳnh Trâm.
"Điều làm cho tôi kinh hãi nhất không phải sự đàn áp của những kẻ ác. Mà là sự thờ ơ của những người thiện".

"What frightens me is not the oppression of the wicked souls. It is the indifference of the good ones" -Martin Luther King



 Chị Bùi Kim Cang, chị vợ anh Nguyễn Bắc Truyển kể lại việc CA tấn công, đập phá nhà cửa

CTV Danlambao - Lúc 23:30' khuya ngày 9/2/2014, chị Bùi Thị Kim Phượng đã về đến nhà sau hơn 5 tiếng đồng bị thẩm vấn và khủng bố tinh thần tại trụ sở CA xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp. Tuy nhiên, chồng sắp cưới của chị là anh Nguyễn Bắc Truyển cho đến thời điểm này vẫn hoàn toàn bặt vô âm tính, không rõ bị công an giam giữ ở đâu.
 
Vài tiếng trước giờ bị bắt, anh Nguyễn Bắc Truyển từng lên tiếng báo động có thể công an sẽ bắt anh để tra tấn, đánh đập cho đến chết như nhiều trường hợp người dân chết trong đồn công an.

Trả lời phỏng vấn nhà báo Trương Minh Đức, một nhân chứng là chị Bùi Kim Cang nói rằng anh Nguyễn Bắc Truyển bị nhiều công an đè xuống bịt mắt, còng hai tay lại rồi lôi lên xe chở đi. Vụ bố ráp không khác gì hành vi bắt cóc con tin của những kẻ khủng bố.
Ngay từ sáng sớm, hàng trăm công an đủ mọi thành phần được huy động bao vây, cô lập con đường dẫn vào nhà riêng của vợ chồng anh Nguyễn Bắc Truyển. Bà con Phật giáo Hòa Hảo khi nghe tin vội đến ứng cứu thì bị chặn lại bởi hàng rào công an dày đặc.
Phía công an ép buộc anh Nguyễn Bắc Truyển phải theo họ đến trụ sở công an xã làm việc, mặc dù đang là ngày chủ nhật. Anh Truyển yêu cầu đưa giấy triệu tập hoặc lệnh bắt người, nhưng phía công an không những không đưa ra được mà còn huy động thêm lực lượng mang xe bít bùng kéo đến.
 
Trước động thái 'siêng đột xuất' vào đúng ngày chủ nhật của công an, anh Truyển và gia đình từ chối không mở cửa, bất hợp tác. Đến 16h30 cùng ngày, công an sắc phục lẫn thường phục bất ngờ dùng xà-beng cạy cổng, đập vỡ cửa kính để xông vào bắt anh Nguyễn Bắc Truyển và vợ sắp cưới.
 
Toàn bộ vật dụng trong nhà và đồ đạc chuẩn bị cho ngày cưới của anh chị bị công an đập tan nát. Các thiết bị điện tử như máy tính, máy quay phim, điện thoại... thì bị bọn chúng cướp đi một cách trắng trợn.
  
Thông tin cuối cùng cho biết, anh Truyển bị công an áp giải qua phà Cao Lãnh. Chị Bùi Thị Cang dự đoán có thể anh bị đưa về Sài Gòn, tuy nhiên, nhiều người nói rằng công an áp giải anh Truyển đưa về giam giữ tại Thành phố Cao Lãnh.
 
Sau hơn 5 tiếng bị công an khủng bố tinh thần, chị Bùi Thị Kim Phượng trở về nhà trong sự mệt mỏi và lo âu vì không biết chồng sắp cưới bị giam ở đâu. Toàn bộ cửa trước và sau bị đập vỡ hoàn toàn, trong khi công an vẫn tiếp tục bao vây, đóng chốt ngay trước nhà.
 
Việc công an huy động lực lượng bắt giam anh Nguyễn Bắc Truyển nhằm mục đích ngăn chặn đám cưới sắp diễn ra vào ngày 18/2/2014 sắp tới. Vợ sắp cưới của anh, chị Bùi Thị Kim Phượng là một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo. Dự kiến, đây sẽ là một đám cưới có sự tham dự của rất đông bà con Hòa Hảo và các nhà hoạt động nhân quyền từ khắp nơi đổ về cùng chung vui với anh chị.
 
 
Vợ anh Nguyễn Bắc Truyển gửi thư kêu cứu cho chồng
Tôi tên là Bùi Thị Kim Phượng, vợ của tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển, hiện sinh sống tại ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.
 
Ngày 9/2 vừa qua, công an đã huy động một lực lượng khoảng 100 người, đã dùng sà ben phá cổng nhà, bắn 3 phát súng áp đảo tinh thần, tràn vào nhà uy hiếp chúng tôi, dùng bạo lực đạp vào mặt chồng tôi té xuống đất, lấy băng keo dán miệng, tát vào mặt, và còng tay anh. Sau đó chúng mở băng bịt mắt, và đọc lịnh bắt vì lý do “chiếm đoạt tài sản của người khác”. Chúng còn chà đạp lên hình thờ Đức Huỳnh Phú Sổ, phá bàn thờ của Ngài.
 
Tôi và chị tôi đã chứng kiến cảnh đánh đập và bắt chồng tôi đi. Chúng phá hoại nhà cửa của chúng tôi, đập bể hết những cửa sổ, bàn ghế, và tịch thu tất cả những đồ dùng của anh Nguyễn Bắc Truyển như: laptop, cell phone, máy chụp hình và nhiều thứ khác mà chúng tôi chưa kiểm chứng được.
 
Sau khi chúng lôi chồng tôi ra xe chở tù nhân bít bùng và đưa đi đâu tôi không hề biết, chúng ép tôi tới đồn công an tỉnh Đồng Tháp và hỏi cung tôi 5 tiếng đồng hồ. Tôi đã phản đối hành vi bạo lực của chúng, cho nên tôi hoàn toàn không ký nhận bất cứ bản điều tra nào. 
 
Chỉ còn 8 ngày nữa chúng tôi sẽ làm lễ cưới, việc bắt bớ chồng tôi diễn ra thô bạo đã làm cho tôi đau đớn và vô cùng phẫn nộ. Tôi thật sự bị hoang mang và lo sợ cho tính mạng của anh Truyển. 
 
Tôi kêu gọi qúy hội đoàn trong và ngoài nước quan tâm tới quyền con người hãy lên tiếng giúp gia đình.
 
Tôi kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế như Human Rights Watch, Amnesty International, BPSOS, Freedom Now, ..v.. hãy lên tiếng kêu gọi trả tự do cho chồng tôi. 
 
Tôi kêu gọi ngài Đại sứ Hoa Kỳ, ông David Shear hãy kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do ngay tức khắc cho chồng tôi. 
 
Tôi kêu gọi qúy Dân biểu, Nghị sĩ Hoa Kỳ và các quốc gia phương Tây yêu chuộng nhân quyền, hãy lên tiếng để áp lực nhà cầm quyền Hà Nội phải tôn trọng quyền con người và trả tự do cho chồng tôi.
 
Nếu chồng tôi có mệnh hệ nào, nhà cầm quyền Việt Nam phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. 
 
Kính mong qúi vị quan tâm. 

Trân trọng kính chào. 
Đồng Tháp, Việt Nam ngày 10 tháng 2 năm 2014 
 
Bùi Thị Kim Phượng






Nhà vợ chồng anh Nguyễn Bắc Truyển bị đập phá tan hoang sau cuộc bố ráp, bắt người hôm 9/2. Ảnh: Facebook Thanh An Le

1 comment:

  1. Cái nhà nước quái gỡ lấy tên Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam mà lại do một Đảng Cướp cộng sản quấy phá, chuyên nghề đi ăn cướp và bắt bớ, hành hạ những người dân lành vô tội, yêu nước. Tại sao không đi bắt những tên tham nhũng, bán nước hại dân đi!

    ReplyDelete