Saturday 22 February 2014

Hương Trần – Kính gửi tâm tư để rộng đường dư luận về những kẻ đang đánh phá GHPGVNTN

 photo 59a31d28-9d5d-48f9-b5b6-51e4f300abbb_zps5fcb2fe9.jpg
 
Thưa qúy vị,
Hôm nay, tôi xin viết bài tâm thư này gửi đến qúy vị dù là Phật Tử hay người khác tôn giáo để chúng ta cùng nhìn lại và suy nghẫm những hành động của bọn tay sai cộng sản đánh phá GHPGVNTN, đây củng là hành động họ đã và đang và sẽ dùng để đánh phá tất cả tôn giáo và hội đoàn, đoàn thể, tổ chức, đãng phái chống cộng. Tôi xin được phép trình bày như sau:
Các nhóm tay sai Cộng sản ráo riết đánh phá khắp nơi, nay GHPGVNTN vì lâm vào tình cảnh phải trừ bỏ những loại tăng phá Giới, phạm Trai trong Đạo Phật để giử thanh tịnh và trang nghiêm Giới Luật, do đó GHPGVNTN mấy tháng nay đã và đang và sẽ là mục tiêu cho bọn tay sai cộng sản nhắm vào. Đồng thời, GHPGVNTN còn có một PTTPGQT do GS Võ Văn Ái, là người đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền mạnh mẽ từ bao nhiêu năm qua và đã từng họp báo với Quốc Tế, do đó càng làm cho họ phải ra sức đánh phá làm sao cho PTTPGQT phải bị vô hiệu hóa, tiếng nói của GS Võ Văn Ái phải im lặng, tiếng nói của GHPGVNTN phải câm nín, có như vậy thì cái đảng cộng sản mới được cứu trên phương diện dối trá trước Quốc Tế rằng Việt Nam có tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do hành sự và dân chủ, nhân quyền.
Như chúng ta đã thấy. GHPGVNTN đã thành lập gần trăm năm qua, Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ đã làm Tăng Thống gần 10 năm, đồng thời giử chức vụ cao trong Giáo Hội đã nhiều năm. GS Võ Văn Ái đã làm Phát ngôn nhân của GHPGVNTN đã hơn 10 năm. Từ trước tới nay, chưa từng có ai lên tiếng bêu rêu hoặc xách nhiểu và đòi chất vấn về tài chánh cũng như những tịnh tài do đàn na tín thí đóng góp cho GHPGVNTN, nhưng kể từ khi Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ cách chức thầy Chánh Lạc và sau đó thầy Viên Định, Viên Lý ngỗ nghịch gây ra nhiều hành vi bất kính với Ngài Tăng Thống, đồng thời có những hành động phản lại Giáo Hội như kết nạp tăng cộng sản vào hàng lãnh đạo Giáo Hội và cố tình giết chết tiếng nói của PTTPGQT, tức là tiếng nói của GHPGVNTN.
Qua nhiều hành động và âm mưu xóa sổ GHPGVNTN và truất phế Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ không thành, họ liền chuyển hướng đánh phá bằng cách vu khống Ngài Tăng Thống có vợ con, kết hợp với cộng sản khi NGài bị bắt ra Bắc ngồi trà đàm với tên Mai Chí Thọ, GS Võ Văn Ái cướp tiền sinh hoạt của Giáo Hội, tiền bán sách Thơ Tù của Ngài Tăng Thống v..v… Tất cả những hành động này họ đưa ra chỉ là những việc làm sau khi việc xoáng ngôi Tăng Thống và xóa sổ GHPGVNTN không thành. Thiết nghĩ rằng ai là người Trí thì cũng đã nhìn ra được hành động bỉ ổi của những kẻ lợi dụng danh xưng Phật Tử để tiện bề hành sự, nhưng thực chất thì họ đang hành động theo khuông khổ và chỉ thị của bọn nhà cầm quyền cộng sản. Bỡi vì nhà nước XHCNVN không thể nào chấp nhận được Việt Nam có 2 Giáo Hội Phật Giáo, càng không thể chấp nhận Giáo Hội do dân lập và có cương kỷ, Giới Luật và hàng ngũ Tăng Đoàn Chơn Chánh tu hành, vì hễ còn Giáo Hội dân lập này thì giáo hội do nhà nước lập nên làm con rối sẽ không có ai lắng nghe hay tin lời họ, do đó họ phải bằng mọi cách xóa bỏ đi GHPGVNTN và nhất là tiếng nói của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ cũng như PTTPGQT và GS Võ Văn Ái.
Để thực hiện được việc dẹp bỏ GHPGVNTN và tiếng nói của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ, PTTPGQT, GS Võ Văn Ái, họ đã nhiều lần viết thư châm chọc, dối trá, đòi chất vấn, tranh luận với GS Võ Văn Ái về những sự việc liên quan đến Giáo Hội nhưng không nằm trong sự quản lý của GS Võ Văn Ái. Vấn đề tài chánh cá nhân của GS Võ Văn Ái thì như chúng ta đều biết theo luật pháp Quốc Gia không ai có quyền chất vấn hoặc tranh luận, chỉ  riêng sở thuế vụ nếu thấy có sự nghi vấn bên trong việc thâu nhập và tiêu xài (nếu là thuộc về kinh doanh) thì mới đòi hỏi xem lại hồ sơ thâu nhập và chi xuất, còn nếu là tài chánh cá nhân của một người làm công và trả lương thì sở thuế chẳng có gì để phải bận lòng. Việc GS Võ Văn Ái bán sách Thơ Tù của Ngài Quảng Độ, tất cả đều khai báo với sở thuế và tiền bạc đều trang trải theo nhu cầu buổi hội bán sách. Tất cả sự việc này chẳng có ai liên quan để phải chất vấn hoặc tranh luận, ngoại trừ Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ, nhưng lâu nay Ngài Tăng Thống không hề lên tiếng, thế thì tại sao ngày nay nhóm tự xưng là Phật Tử Âu Châu lại lên tiếng?
Đó là vì họ đã thất bại nặng nề, việc làm do nhà nước XHCNVN ban hành không thực hành được, do đó  túng qúa làm càng, đem những việc không liên quan  ra để quậy phá làm cho chúng ta nghi kỵ lẫn nhau, đánh phá lẫn nhau mà quên đi sự việc VÌ ĐÂU MÀ GHPGVNTN BỊ LÂM VÀO TÌNH TRẠNG SÓNG GÍO. Đây là cách họ tung một qủa bóng hỏa mù để không ai còn chú ý đến qủa bóng âm mưu xóa sổ GHPGVNTN và dẹp bỏ Ngài Tăng Thống để Phật Giáo Không Quảng Độ như bọn cộng sản mong muốn. Họ thường viết thư kêu réo nào là Ngài Tăng Thống, nào là GS Võ Văn Ái phải làm thế này, phải làm thế kia, đồng thời vu khống cho Ngài Tăng Thống và GS Võ Văn Ái chỉ thị chúng tôi viết những bài liên tiếng để vạch trần sự dối trá của họ. Thật tình thì nhóm Phật Tử chơn chính chúng tôi đâu có ai viết bài đánh phá họ đâu, cũng chẳng ai viết bài lên án họ, chỉ khi nào họ viết bài dối trá, dùng những xảo ngữ để che lấp hành động bỉ ổi của họ, đồng thời đổ lỗi của họ lên cho người khác thì chúng tôi mới lên tiếng mà thôi. Chỉ vì chúng tôi nói lời thật dựa trên nhân chứng, vật chứng và sự việc cho nên họ không thể nào có lý để bào chữa, do đó họ luôn luôn thất bại và không thể nào đấu ngữ, đấu lời với chúng tôi được, do đó họ chỉ còn một cách tru tréo và đổ thừa cho chúng tôi là những người đánh phá họ mà thôi.
Sự việc xẩy ra cho GHPGVNTN không phải chỉ riêng GHPGVNTN bị rơi vào tình cảnh chính anh em mình đánh mình mà tất cả tôn giáo, hội đoàn, đoàn thể, đảng phái nào chống lại bọn cộng sản đều bị một tình trạng giống như nhau, bỡi không gì hơn là chính người của mình đánh mình, vì chỉ có người nằm ngay trong hàng ngũ của mình mới biết được điểm yếu và điểm mạnh của hàng ngũ đó để đánh vào. Cũng vậy, hễ nói đến tiền bạc thì ai ai cũng phải muốn nghe, muốn biết để xem mình có cống hiến đúng người, đúng việc không, do đó họ mới đem việc tài chánh của Giáo Hội ra để chất vấn, nhưng đáng tiếc…. Họ không suy nghĩ thấu đáo, do đó  mới bày ra việc chất vấn GS Võ Văn Ái về việc tài chánh và sinh hoạt của Giáo Hội, bỡi GS Võ Văn Ái không hề giử ngân khoảng nào của Giáo Hội và cũng chưa hề có bất cứ tài chánh nào sinh hoạt trong Giáo Hội viết dưới tên của GS Võ Văn Ái hoặc do GS Võ Văn Ái nắm giữ.
Đúng ra tôi không muốn nói ra, nhưng cho đến ngày hôm nay, trưóc tình trạng bọn tay sai cộng sản cứ tiếp tục quậy phá, đánh phá GHPGVNTN và những Vị lãnh đạo trong Giáo Hội, nên buộc lòng tôi phải nói lên những điều cần nói để cho mọi người cảnh giác. Theo như lời của những Phật Tử trong Chùa Điều Ngự thì thầy Viên Huy trước đây ở Việt Nam là công an, vì phạm lỗi gì đó nên bị sa thải, sau đó  mới được nhận vào Chùa thế độ làm Tăng và thầy Viên Lý bảo lãnh qua Mỹ rồi đưa vào trong hàng lãnh đạo GHPGVNTN và giử toàn bộ qũy tài chánh của VP 2 VHĐ. Lúc đó, thầy Viên Huy đã xác nhận với tôi tất cả mọi tài chánh của VP2 VHĐ do thầy  nắm giữ nhưng nếu có ai muốn thay chức vụ của thầy thì  sẽ sẵn sàng trao ra hết tất cả để cho người đó toàn quyền xử lý công vụ cho Giáo Hội.
Đối với danh xưng GHPGVNTN là của toàn dân Phật Tử Việt Nam và ai cũng có quyền tham gia vào công việc chung của Phật Giáo trong GHPGVNTN nhưng tuyệt đối GHPGVNTN không tùy thuộc cá nhân của bất cứ ai. GHPGVNTN có Tăng Thống lãnh đạo và chỉ thị mọi công việc trong Giáo Hội, dĩ nhiên tất cả mọi Tăng đoàn, tài chánh, động sản, bất động sản thuộc GHPGVNTN đều nằm trong quyền chỉ đạo của Ngài Tăng Thống. Điều này ai ai cũng biết rõ, chỉ riêng những kẻ chỉ biết xử dụng luật rừng mới quơ quàng và hét lên rằng Giáo Hội của tôi, người này không được đụng tới, người kia không được xử dụng, người nọ không được có quyền v..v…, đáng tiếc là luật rừng này lại do những kẻ trong nhóm của thầy Viên Lý, Viên Định, Chánh Lạc và Về Nguồn xử dụng mà họ lại lợi dụng danh xưng Phật Tử để xử dụng, đó là điều đáng khinh hơn.
Thực trạng GHPGVNTN đang bị bọn tay sai cộng sản dùng mọi cách để đánh phá và dốc công đánh sập là bài học cho tất cả đoàn thể, tôn giáo, hội đoàn, đảng phái chống cộng phải cảnh giác. Bất cứ sự việc gì xẩy ra, chúng ta cần phải sáng suốt để nhìn vào thực tế, chớ đừng đứng ngoài nhắm mắt mà nghe theo lời nói của một chiều. GHPGVNTN đã nhờ vào sự lèo lái khéo léo của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ vượt qua cơn bão tố và đang rất bình an và trên đà lớn mạnh thì dĩ nhiên bọn cộng sản và tay sai cộng sản lại càng nóng lòng và căm hận hơn, do đó họ càng phải quậy phá mạnh hơn. Đối với việc họ đòi chất vấn GS Võ Văn Ái về việc tài chánh cá nhân hoặc Giáo Hội đều là những việc làm ngu xuẩn chỉ để che lấp tội lỗi của chúng nó, do đó họ bất chấp vi phạm luật pháp để làm cho đã nư của họ mà thôi, thực tế thì nếu muốn chất vấn thì phải đưa thầy Viên Lý và Viên Huy ra chất vấn thì mới đúng đối tượng.
Về lý lịch của thầy Viên Huy cũng là vấn đề cho chúng ta phải quan tâm và nên điều tra cho rõ ngọn ngành, một khi đã rõ về lý lịch của thầy Viên Huy thì sẽ rõ họ Viên đã và đang hành động theo chỉ thị của ai và với âm mưu gì. Bao nhiên đó cũng đủ để chứng minh ai chánh, ai tà, ai đúng, ai sai. Mong rằng qúy vị hãy cùng đoàn kết đập tan mọi âm mưu phá hoại của bọn tay sai cộng sản để tránh cho tôn giáo, tổ chức, hội đoàn, đoàn thể, đảng phái của mình không bị gẫy đổ, không bị hư hoại vì những con mọt tay sai cộng sản này.
 photo bongsen.gif
Hương Trần.

No comments:

Post a Comment