Monday 3 February 2014

Hương Trần – Kính gửi thầy Không Tánh và những ai đang lợi dụng Giáo Chỉ để làm bình phong che chỡ cho việc làm sai trái của mình v/v Thư của HT Không Tánh gởi cho ĐH Lê Hữu Trung

 photo f6becd94-8f38-4df7-95fb-b8f3ba0a619a_zpscd771947.jpg


Thưa thầy Thích Không Tánh cùng qúy vị những ai đã và đang dùng Hiến Chương làm bình phong bảo vệ cho việc làm sai trái của thầy Viên Định, Viên Lý, Thiện Hạnh cùng những thầy khác từ nhiệm và li khai GHPGVNTN.
Mấy tháng nay Hương Trần luôn thấy những bài viết hoặc của Phật Tử thân cận Viên Định, Viên Lý, Chánh Lạc v..v.., hoặc của mấy thầy như Huyền Châu, Viên Lý, Viên Định, Không Tánh thường dùng Hiến Chương để làm cái cớ lên án Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ việc cách chức thầy Viên Định và Viên Lý. Cũng đã có nhiều thư của hàng Phật Tử thuận thành chúng con gửi ra phản bác luận điệu của các thầy và các Phật Tử ấy, nhưng hôm nay con lại thấy thư của thầy Không Tánh gửi cho ông Lê Hữu Trung. Trong thư đó, thầy Không Tánh  đã dùng những từ tuy không nặng lắm, nhưng cũng đủ để thấy được tâm của thầy Không Tánh đang mang nặng ma chất. Để chỉ ra cái ma chất đó của thầy Không Tánh, con xin được hỏi thầy như sau:
1_ Nếu thầy nói rằng, Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ từ trước đến nay không hề biết gì về Hiến Chương, cũng không hề tìm hiểu và thực hành theo hiến chương, tức là thầy Không Tánh đang lên án Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ là một Vị lãnh đạo chà đạp lên Hiến Chương, đồng nghĩa với sự thầy cho rằng Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ là một người ngang ngược và không coi Hiến Chương ra gì. Một người như thầy diễn đạt như vậy thì tại sao từ bấy lâu nay thầy luôn cúc cung tận tụy và tôn kính Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ, đồng thời thầy luôn cho rằng Ngài Tăng Thống là một Vị Cao Tăng có đủ Bi, Trí, Dũng và thầy đã và sẽ luôn trung thành với Ngài và luôn bên cạnh Ngài trên mọi bước đường?
2_ Nay vì sự việc xoáng ngôi không thành, cướp Giáo Hội để biến Giáo Hội thành một Giáo Hội khác không xong thì thầy lại giở gọng bịa đặt để bôi nhọ Ngài Tăng Thống. Như vậy thì xin hỏi thầy Không Tánh có xứng đáng là một người Tu Sĩ Chơn Chánh không? Có xứng đáng để cho Phật Tử tôn trọng không?
3_ Nói đến Hiến Chương, Hương Trần xin được hỏi thầy Không Tánh. Thầy đã nói rằng thầy là người sinh hoạt với Ngài Đệ Nhất Tăng Thống cho đến ngày hôm nay, như vậy thầy biết rất rõ Hiến Chương trong GHPGVNTN. Xin thầy chỉ ra dùm xem chỗ nào ngăn cấm các Ngài Tăng Thống không được bổ nhiệm, không được cách chức nhân sự phạm lỗi, phá Giới, phạm Trai?
4_ Ngôi vị Tăng Thống không phải là do 1 Vị giữ chức hơn 50 năm qua mà đã thay đổi qua 5 Vị Tăng Thống khác nhau. Xin hỏi trong mấy đời Tăng Thống trước, có Vị nào bổ nhiệm nhân sự và cách chức nhân sự chưa?
5_ Nếu thầy Không Tánh nói theo Hiến Chương thì Tăng Thống không có quyền bổ nhiệm và cách chức, như vậy thầy xác định trong 5 đời Tăng Thống chưa hề có Vị Tăng Thống nào có quyền bổ nhiệm hoặc cách chức nhân sự trong Giáo Hội phải không? Nếu vậy xin hỏi Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống hiện nay, trước kia ai đã bổ nhiệm Ngài vào những chức vụ từ thấp đến cao và cho đến ngôi vị Tăng Thống ngày nay? Nếu thầy Không Tánh cho rằng Hiến Chương không cho phép Tăng Thống cách chức nhân sự thì tại sao mỗi khi có ai đó muốn từ chức thì phải viết thư gửi lên Ngài Tăng Thống xin được chuẩn ý cho từ chức? Ngay cả bản thân thầy Không Tánh và thầy Thiện Hạnh chẳng phải cũng đã viết thư xin từ chức gửi đến Ngài Tăng Thống đó hay sao? Như vậy thì thầy trả lời sao trước việc các thầy viết thư gửi Ngài Tăng Thống xin từ chức nếu nói rằng Ngài Tăng Thống không có quyền bổ nhiệm hay cách chức?
Bản thân Hương Trần trước đây tuy đã nhìn ra được bản tính của thầy, nhưng vì nghĩ cho GHPGVNTN, do đó Hương Trần đã giúp thầy trong những năm qua, nhưng nay cũng chính Hương Trần là người đầu tiên KHÔNG TÔN TRỌNG THẦY, là lý do gì? Đó là vì bản chất của thầy là kẻ  nô lệ cho đồng tiền, nô lệ cho quyền lực, nô lệ cho dối trá, do đó thầy sẽ dễ bị những thứ đó chi phối mà đánh mất lương tâm thì không xứng đáng để cho người ta kính trọng.
Đúng là Giáo Hội thành lập thì phải tôn trọng Hiến Chương, nhưng nếu trong Hiến Chương không có phần nào ngăn cấm hay giới hạn việc làm và chức vụ của Ngài Tăng Thống thì sao lại phải dùng Hiến Chương để dối gạt người? Dĩ nhiên khi Ngài HT Thích Quảng Độ còn giử chức vụ trong VHĐ thì phải tuân thủ theo Hiến Chương, lúc bấy giờ có ai thấy Ngài HT Thích Quảng Độ vi phạm Hiến Chương hoặc không xem Hiến Chương ra gì không? Không hề có chuyện đó, nay Ngài đã là Tăng Thống, chức vị cao nhất trong Giáo Hội và không có Hiến Chương nào lập ra để ngăn cản mọi việc làm và chức vụ của Tăng Thống, nếu không thì bọn cộng sản đâu có phải tốn hơi, hao sức để dụ dỗ những loại tăng, ni tu hành chưa tới nơi tới chốn lập mưu bày kế hãm hại Ngài Tăng Thống, cốt ý dồn Ngài vào đường cùng để xoáng ngôi cho chúng nó đặt để người của chúng nó lên thay thế.
Mong thầy Không Tánh sớm tỉnh thức, đừng để cho bản thân mình lún càng sâu, không thể thoát ra được.
Hạt Nắng Yêu
—————-
Bài tham khảo:
On                  Wednesday, January 29, 2014 2:47 PM, Chua LienTri                   <thichkhongtanhvn@gmail.com> wrote:
NAM MO A DI DA PHAT
Kinh Dao huu Le Huu Trung,
Toi co doc qua Thu cua Dao huu va xuc dong truoc tam long uu tu cua Dao huu
doi voi GHPGVNTN nen thay can co may loi goi den Dao huu cung tat ca Quy
Thien Tri Thuc  Phat tu duoc biet de khoi nghi ngo, hieu lam :
 - Ve viec tung tin ” Am muu truat phe Tang Thong” la hoan toan bia dat va ac y.
   Toi la nguoi da lam viec cho GHPGVNTN tu thoi Duc De Nhat Tang Thong tu
   1963 den  nay (co o tu tu thang 8 den 2 thang 11 nam 1963) nen co duyen may
   biet nhieu Chu Ton Duc Lanh dao GHPGVNTN ( tu thoi   con la Uy Ban Lien
   Phai Bao  Ve Phat Giao) toi xin khang dinh la viec tung tin “Tu Nhan Bang” (gom  TLHT Thich Thien Hanh voi HT Thich Vien Dinh + HT. Thich Vien Ly va Toi)
   am muu lat do DLHT Thich Quang Do la hoan toan that thiet.
 - Ve viec Hien Chuong thi toi sat canh va lam viec voi DLHT De Ngu Tang Thong tu khi toi o tu lan 3 ve tu nam 1998 (luc do DLHT la Tong Thu Ky VHD va Ngai
   De Tu Tang Thong Thich Huyen Quang luc do la Quyen Vien Truong VHD co
   luc Ngai nho toi vao thua lai voi DLHT Thich Quang Do la phai tiep tuc lam viec..)
   nen toi biet DLHT khong may de y den Hien Chuong, nen Dao huu dau co de cap
   den Hien Chuong thi DLHT De Ngu Tang Thong cung                        khong co quan tam dau.
 - Va mot viec quan trong nua xin thua de Quy Phat Tu duoc biet la moi cuoc  dien
   dam cua PTTPGQT voi DLHT (bang Fax,E.mail) hay ngay ca bang Skype VC
   no cung deu nghe va biet ro - co the no deu ghi am – cung nhu Anh Ai da ghi am loi cua DLHT goi HT Vien Truong VHD bang “No”..va co y phat ra cho ca the gioi
   duoc biet !
Xin kinh thua qua may tieu tiet thoi de Dao huu Le Huu Trung duoc biet ngoai ra  con
nhieu viec khac nua nhung noi ra o day khong hay ho gi va cung xin kinh cam on
Dao huu Hien Tong da chuyen cho thu cua Dao huu Le Huu Trung.
Nay kinh: Thich Khong Tanh.
————————————————————————————————————-
 -Nguyen Chanh Dai Dien GHPGVNTN                        Quan 9-Do Thanh Saigon tu 1968-1977
 -Nguyen Truong Ban Kiem Tra Tu                        Vien GHPGVNTN nhiem ky 1977-1979
 -Nguyen Tang Doan (Bao ve)                        GHPGVNTN (thanh lap nam 1991 va Co Van Tang
   Doan la DLHT Thich Duc Nhuan)
- Nguyen Chanh Dai Dien GHPGVNTN                        Mien Quang Duc
- Nguyen Tong vu truong                         TTXH.GHPGVNTN do Duc Co De Tu Tang Thong moi.


No comments:

Post a Comment