Saturday 15 February 2014

THỦ ĐOẠN CỦA SƯ CHÁNH LẠC, VIÊN LÝ TRONG NỖ LỰC ĐẬP VỠ CÁI LOA ĐẤU TRANH CỦA PTTPGQT.

 photo Untitled_zpscf51ef49.jpg
 
Thục Vũ - Nhân đọc lời lẽ ông Tống Phước Hiến, Phạm Mạnh Cường đòi hỏi ông Ái phải trả lời cái nhóm gọi là Phật tử Ấu Châu về vấn đề tài chánh ông Ái đã in ấn và phát hành "Tập Thơ Tù" của HT Thích Quảng Độ mà chúng tôi thấy tức cười.
 
1- Tập Thơ Tù của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, Ngài không lên tiếng thì thôi, các ông Tống Phước Hiến, Phạm Manh Cường và cái nhóm gọi là Phật tử Ấu Châu lấy tư cách gì đòi hỏi ông Ái phải trả lời, trong khi các ông không phải là Tác giả !?.
 
2- Ngay cả những quyển sách bán chạy nhất "Best sellers books" mà B&N và Newyork Time nêu lên, cũng không thâu được lợi nhuận mấy triệu dollars, thì đừng nói "Tập Thơ Tù" của Ngài Quảng Độ chỉ có được sự ủng hộ trong giới Phật tử chân chính, thì làm sao có thể có được mấy triệu dollars như lời các ông Tống Phước Hiến, Phạm Mạnh Cường và cái gọi là phi Phật Tử Âu Châu cáo buộc!? Mấy triệu đồng Việt Nam thì  họa may có, chứ đừng nói đến lợi nhuận mấy triệu dollars Mỹ, mà con nít nó cười, nó cho các ông ngu xuẩn cả rồi!
 
3. Những lời lẽ vu khống, xuyên tạc bằng một tâm địa thối tha của Tống Phước Hiến và Phạm Mạnh Cường như thế, thì thiết tưởng thì giờ ông Ái để dành cho các cuộc đấu tranh, cớ chi phải mất thời giờ với các ông đồ tể này một cách vô bổ vô ích! Trừ khi các ông Tống Phước Hiến, Phạm Mình Cường, tự nhận là Công An (ghi rõ bằng giấy trắng mực đen), muốn điều tra ông Ái, thì có lẽ ông Ái sẽ trả lời ngay.
 
4. Ô hay! sao hơn mười năm trước đây, các ông Tống Phước Hiến. Phạm Mạnh Cường không hề đề cập đến tập Thơ Tù, mà nay Ngài Quảng Độ ban Giáo Chỉ giải nhiệm Thầy các ông là  Viên Lý, Viên Định và tống xuất Chánh Lạc ra khỏi GHPGVNTN, thì các ông lại  trở thành những tên đồ tể đánh phá ông Ái một cách vô lương?.
 
5. Trước đây Đức Tăng Thống và Giáo Hội đã kêu gọi Phật tử và Đồng hương phát tâm ủng hộ tài chánh xây cất chùa Điều Ngự để làm cơ sở cho Giáo Hội, số tiền phát tâm mới đích thực là hàng triệu dollars, sao các ông không lên tiếng đòi hỏi Thầy Viên Lý công khai sổ sách một cách phân minh, cho mọi người biết, nhờ hào quang của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ mà tổng số tài chánh Thầy Viên Lý đã thâu được là bao nhiêu? Tiền chi phí cho đài truyền hình IBC và trả cho ông Trúc Hồ đài SBTN tổng cộng bao nhiêu tiền rồi?? Và đề nghị ông Tống Phước Hiến cũng nên hỏi Thầy Viên Lý, về việc sử dụng đài IBC, trang nhà ghpgvntn.net và Giaitruphapnan.com đánh phá cá nhân, có thích hợp với tinh thần Phật giáo và kể cả về mặt pháp lý đối với ngôi chùa Điều Ngự bất vụ lợi (non profit) không?
 
6. Tại sao các ông Tống Phước Hiến, Phạm Mạnh Cường cứ phải cố tình che đậy cái hủ mắm thối, mà thiết tưởng năm châu, bốn bể mọi người đã quá rõ rồi. Qua hành động bao che cho Thầy mình rồi gắp lửa bỏ tay người, đã cho chúng tôi thấy ông Tống Phước Hiến, Phạm Mạnh Cường đã đánh mất đi nhân tính, nhân bản con người, khi đòi hỏi ông Ái phải trả lời, phải đối thoại về các điều dối gian của các ông. Các ông muốn biết sự thật về những biến cố và hiện tình GHPGVNTN, thì thiết tưởng chẳng cần phải làm bận rộn đến ông Ái, rõ hơn hết, hãy nghe tiếng nói của Ngài Quảng Độ trong cuộc phỏng vấn của chị Ỷ Lan, để biết Thầy của các ông là những người hai mặt, ăn có nói không, chẳng ra gì!

Phỏng vấn Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ về Giáo chỉ ban hành ngày 9.12.2013


Ỷ Lan : Kính bạch Đức Tăng Thống, dư luận hải ngoại đang xôn xao về Giáo chỉ của Đức Tăng Thống chấm dứt nhiệm vụ Viện trưởng Viện Hóa Đạo của Hòa thượng Thích Viên Định, và chức Phó Viện trưởng Viện Hóa Đạo kiêm Chủ tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo của Hòa thượng Thích Viên Lý. Kính xin Đức Tăng Thống hoan hỉ cho biết lý do về cuộc chỉnh lý này trong nội bộ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.

Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ : Lý do thì cũng nhiều lắm. Nhưng tôi xin nói tóm tắc việc này chính là vì khi tôi giải nhiệm ông Thích Chánh Lạc là Chủ tịch Văn phòng II, thì hai vị này vốn là bênh vực ông Chánh Lạc. Thành ra mới đưa những phản ứng đi ngược lại đường lối của Giáo hội.

Trước hết, là họ lập ra một Phòng Thông Tin riêng, mà ông không dùng đến Phòng Thông Tin của Giáo hội. Rồi thì bằng đường lối này đường lối khác chuyển thư từ nhờ người quen này người quen khác. Cái đó là đã đi ngược lại cái nguyên tắc của Giáo hội. Họ lại còn [lỗi] thứ hai nữa, là bênh vực Chánh Lạc, mà Chánh Lạc là một người mà tôi đã quyết định là một người phạm giới, phạm trọng giới, mà đã loại ra khỏi chức vụ và luôn cả ra khỏi Giáo hội luôn.

Ấy thế nhưng mà thầy Viên Định và Viên Lý vẫn tỏ ra bênh vực Chánh Lạc, thì tôi không biết vì lý do gì những người ấy liên hệ với nhau như thế nào. Nhưng mà cái đó trái với quyết định của Viện Tăng Thống, thành ra tôi không thể chấp nhận sự đòi hỏi cho thầy Chánh Lạc trở về chức vụ cũ. Chính vì thế, cho đến hôm nay họ vẫn tiếp tục vận động đấy, nhưng mà vì tôi không thể nào chấp nhận cái quyết định, ý muốn của họ, cho nên tôi ra Giáo chỉ chấm dứt nhiệm vụ của cả ông Viện trưởng lẫn ông Chủ tịch Văn Phòng II để chỉnh đốn lại Viện Hóa Đạo và Văn phòng II đi vào khuôn khổ, đi vào kỷ luật. Vì thế mà tôi có quyết định mạnh...

 photo bongsen.gif
Thục Vũ

No comments:

Post a Comment