Wednesday 12 February 2014

Cư sĩ Trí Giác – Cái vòng danh lợi cong cong. Quý thầy mất chức mất quyền thì nổi tam bành lục tặc

 photo 123_zpsf5e71c34.jpg
 
Kính qúy Đạo hữu và Thân hữu:
Tôi xin tâm sự  đôi điều.  Bộ ba (Top) của VP2 cũ là:
- Pháp sư niên trưởng GĐ thì có vợ con, nhưng trong những buổi Lễ lớn, thưòng hay ngồi vào bàn của Chư tăng, và cùng nhận những cái lạy và  tiền cúng dường của hàng cư sĩ.
- TCL thì Dâm Vọng, không còn gì để nói.
- TVL thì xử dụng sư quốc danh, vọng ngữ với DTT, và nghe đâu là đã có vợ !!!??? Làm sao Bộ ba không bao che cho nhau? Làm sao GH không tan nát? Làm sao VP2 không nát tan?
     Biến cố Phật Giáo vừa qua vì bung ra cái ung nhọt quá lớn, cho nên phật tử tá hỏa. Thật tá hỏa!. Ngài Quảng Độ bứng cái gốc Dâm Vọng của thầy TCL ra khỏi giáo hội. Gốc TCL là trùng trùng duyên ác cột chặt với nhau, làm sao Phật tử không tá hỏa được. Cũng vì bênh vực cho TCL, nên thầy TVL ở hải ngoại đã thưa với Ngài Quảng Độ là xin cho TCL ở lại làm chức cố vấn. Thầy TVL thưa với Ngài QĐ là cả năm châu , cả thế giới, mong muốn cung thỉnh TCL ở lại GH làm cố vấn!!!!???  Thật là quá sức ngoa, quá sức gian dối vì Thầy TVL nói điều không thật. Năm châu nào nói???  Như quý Phật tử đã thấy, Thầy TVL nói như vậy có đúng không? Có gian dối không? Năm giới thấp nhất của Phật tử mà thầy còn phạm thì…còn gì nữa cho đạo! Phật tử tin ai bây giờ. Thầy đã giết chết tín tâm cuả phật tử.
      Và ở trong nước thì Thầy TVĐ,  đã biết ngài TCL là hết đường nói. Tội Dâm & Vọng quá rõ, quá lớn,  làm xấu xa và tủi hổ  cho Phật tử , làm mất hết uy tín của GH,  làm mất quá nhiều tín tâm cuả Phât tử đối với đạo Phật. Nhưng thầy TVĐ trong nước vẫn cứ cung thỉnh TCL lên với Ngài Quảng Độ, và xin giữ chức cố vấn cho TCL. Không biết động cơ nào bắt thầy TVĐ phải làm như thế.  Biết quá sai quấy nhưng thầy TVĐ vẫn làm. Không lý cố vấn về Dâm và Vọng??!! Thầy TVĐ xin như vậy có phá đạo Phật không? Có phá hoại GH không? Có xúc phạm hàng Phật tử không? Làm sao mà một vị phạm đại giới Dâm Vọng như vậy mà thầy TVĐ lại cung thỉnh vào Ngôi vị Cố vấn GH, để hàng cư sĩ cúng dường  lễ lạy.
      Mong qúy phật tử suy nghĩ? Vì sao?… Nhưng ai cũng biết từ xưa đến nay là:  Đa kim ngân phá luật lệ.  Đồng bạc đâm toạt tờ giấy.  Nhưng cho dẫu trong bóng tối Chư Thiên đều biết.  Cuối cùng vì thanh tịnh đối với Giáo hội, nên Ngài Quảng Độ đã hành động kịp thời. Phật tử xúc động và hạnh phúc, bởi có được niềm tin khi nghe Ngài Quảng Độ nói:  Nếu Ngài không cách chức TCL thì không ai làm được và sau khi Ngài tịch , TCL sẽ tác oai tác quái. Thật quá sức sáng suốt và dũng mãnh. Phật tử kính lạy ơn Ngài. Vì đạo, vì uy danh của GH,vì giữ tín tâm cho phật tử nên Ngài QĐ quá sức dũng mãnh và sáng suốt. Nhưng với Thầy TVĐ và TVL cứ nằng nặc xin cho TCL, nên  Ngài Quảng Độ đã cách chức luôn đối với Thầy TVĐ và TVL.
     Than ôi! Cái vòng danh lợi cong cong. Mất chức mất quyền thì và quý thầy mất chức mất quyền thì nổi tam bành lục tặc nên thành lập Tăng đòan, nói là để thanh tịnh tăng. Tăng phá giới làm sao mà thanh tịnh. Đã là Phật tử thì ai cũng biết, rất đơn giản là: Cứ giữ giới là tự nhiên sẽ thanh tịnh. Phá giới mà đòi thanh tịnh thì coi như nấu cát thành cơm. Không lừa dối , che mắt phật tử được. Muốn thanh tịnh tại sao các thầy vẫn giữ tài sản lớn cho mình. Chuà Viện Tài sản là của riêng. Trong Account vô số tiền bạc. TCL trong tài khoản riêng có cả Triệu đồng USD… Trong lúc Phật dạy trong giới luật là các thầy không được có tài sản. Muốn thanh tịnh, tại sao các thầy không ẩn tu để cho dễ thanh tịnh. Nhưng đau lòng lắm, tài sản trong túi quá lớn, đêm ngày bo bo cất giữ tính toán thì làm sao thanh tịnh. Chuà Điều Ngự là của Văn Phòng 2, Phật tử góp công xây dựng là vì VP2, không biết Thầy TVL có trả lại cho VP2 không? Không phải của mình mà mình vẫn ôm chặt , không trả thì coi như chiếm đoạt. Cái tâm chiếm đoạt như vậy làm sao thanh tịnh, để thành lập tăng đoàn PGVNTN thanh tịnh hải ngoại.. .  Thời mạt pháp, càng nói càng đau lòng.
     Phật tử ai cũng biết vì sân hận, mất chức, và muốn tạo sức mạnh cho mình nên các thầy thành lập Tăng đoàn mà lại là Tăng đòan PGVNTN. Quá Ác! .( Tại sao phải có cái đuôi sau Tăng đoàn lập lờ mấy chữ PGVNTN). Các thầy hay nói: PGVNTN là Phật Giáo truyền thừa. Tăng đoàn này có truyền thừa không? Ai truyền? Ai thừa? Truyền thừa từ đâu?) Phật tử đau lòng với GH , đau lòng với đạo,  phần đông ai cũng nghĩ , đây là giống như: Tăng  đoàn  Đề Bà Đạt Đa thời còn Phật tại thế. Đã lăn đá cho Phật chết, nhưng Phật chỉ chảy máu ở chân. Hết cách hại Phật, cuối cùng, Đề Bà Đạt Đa tẩm thuốc độc ở những móng tay, đến gần Phật để cào cấu cho Phật chết; nhưng ĐBĐĐa đã bị đất lún và tự chôn mình xuống đất. Không biết Tăng đoàn PGVNTN sẽ làm gì với Ngài Quảng Độ!!!?. Phật tử cần sáng suốt để khỏi bị oan nghiệt, đừng để hành động xấu ác, có thể cũng chỉ trong vô tình, vô minh mà làm mình bị chôn vùi xuống điạ ngục vô gián. Đoạ lạc suốt kiếp.
       Đạo Phật là Đạo Trí Tuệ. Mù quáng nghe theo Ma quỷ là theo đường ác. Tạo nghiệp xấu cho mình và cho Gia đình mình. Trước sau gì bản thân và gia đình cũng mắc vào vòng oan nghiệt. Đức Phật thường dạy: Cúng dường những bậc đáng cúng dường. Gần kẻ lành, Tránh xa kẻ ác. Giữ tâm ý trong sạch. Không quy y với tổn hữu ác đẳng.
Cá nhân này- Trí non, tài mọn, đức mỏng; nhưng quá đau lòng vì đạo nên chỉ xin thành tâm chia sẻ trong tinh thần thân hữu và gia đình. Mong cầu lợi lạc chung.  Là Phật tử thường hay tin tưởng là: Khi làm Phật sự với trí sáng suốt vì đạo và Thiện ý, thì Chư Thiên Long Thần Hộ Pháp luôn luôn che chở cho chúng ta, cho gia đình con cái chúng ta.
Kính mong cùng nhau tinh tấn trong tinh thần Bi Trí Dũng và cùng chung nguyện lực là:
Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.
  photo bongsen.gif
Trí Gíac.

1 comment:

  1. Hạt Nắng Thùy Trang13 February 2014 at 19:45

    ***Thơ tặng nhóm vừa li khai GHPGVNTN ngày Valentine***

    Tam Vi ăn nói lăng nhăng,
    Phá Tăng hòa hợp là thằng Kim Cương
    Giáo Hội lâm cảnh tai ương,
    Cũng do cái lũ một phường ma tăng,
    Viên Định, Viên Lý nhố nhăng,
    Thiện Hạnh, Không Tánh cũng hăng kém gì
    Xúi dục Tăng bỏ chức đi,
    Gây bao nghịch cảnh cũng vì Kim Cương
    Tâm Vị là kẻ đứng đường,
    Ngu đần, dốt nát chẳng lường tốt hư
    Tăng đoàn trì Giới chuyên tu,
    Thế mà bọn chúng phá hư Giới truyền
    Lại còn ăn nói huyên thuyên,
    Tranh giành chức vụ, cướp quyền, chán ghê
    Tu gì mà gái còn mê,
    Tiền tài, danh vọng, chẳng chê thứ nào
    Kéo bè, lập đảng ra sao,
    Chứng cớ còn đó đã nào mất đâu
    Thế mà có dám đương đầu,
    Nhìn nhận tội lỗi để cầu cắt nhân!
    Cái Ngã một khối chần dần,
    Làm sao tu nỗi, ai cần loạn tăng?
    Tướng Tăng mà chẳng tu Tăng
    Thì đây chính nó nguyên căn bất hòa
    Thế sao đổ lỗi cho toa?
    Làm xong không nhận đó là ác duyên
    Tu thì giải hết buồn phiền,
    Cớ sao ấp ủ triền miên não sầu?
    Biển sâu, tâm lại càng sâu,
    Làm sao đo được tâm sâu của người?
    Chớ đừng tạo nghiệp đười ươi,
    Chỉ có tiểu xảo làm cười thế nhân
    Đúng sai, thiện ác rõ phân,
    Mới là kẻ Trí chẳng cần nghe ai.
    Tăng đoàn không muốn chẻ hai,
    Chỉ cần sai sửa, chẳng ai chê mình
    Tìm người đổ lỗi tội tình,
    Ngiệp này càng nặng ngục hình luân thuyên
    Hãy nghe toa một lời khuyên,
    Coi thường Nhân Qủa ắc phiền lắm thay
    Cố công tu Đức cho dầy,
    Nghiệp duyên tức giải, kiếp này trọn tu!

    Hạt Nắng Thùy Trang

    ReplyDelete