Friday 14 February 2014

Tống Phước Hiến nỗ lực xử dụng một thứ "Văn Hóa Chửi" cố tạo ra mọi sự chia rẽ, mâu thuẫn giữa các huynh trưởng Áo Lam .

 photo a1b87f04-703e-4a56-8959-c9500d85f8c9_zps9e147a8f.jpg
 
Thưa quý vị,
Thưa Các anh chi,
 
Ông Tống Phước Hiến cho chúng ta thấy ông ta đã xử dụng một thứ "Văn Hóa Chửi", hoàn toàn không thích hợp  với cung cách của một người Phật tử, một Huynh trưởng Áo Lam. Vì lẽ, nếu đúng như lời ông Tống Phước Hiến bảo rằng là "Chuyện Bất Đắc Dĩ phải nói với các anh Mai Xuân Châu, Dương Phước Quyến, Cao Văn Hiền..." thì ông Tống Phước Hiến gửi thẳng về hộp thư của riêng của các anh chị ấy, cớ sao lại gửi đi khắp các diễn đàn? Thứ đến một cách trực tiếp còn cho người ta hiểu rằng, Tống Phước Hiến hứa hẹn sẽ có những bài tiếp nối, sau khởi đầu bài 1 sẽ có bài 2,3,4 và so on...
 
Chắc hẳn các anh chị nay đã quá rõ về  bản chất đen tối của Tống Phước Hiến khi xử dụng cái "lối văn hóa chửi", không chỉ nhằm mục đích chỉ trích, đánh phá bôi bẩn cá nhân các anh chị, mà còn xuyên tạc Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ về Giáo Chỉ số 10, và hẳn nhiên, bên cạnh đó cũng không ngoài mục đích tuyên truyền, đánh bóng tên tuổi Thầy của Tống Phước Hiến là HT Viên Lý, để bảo vệ cái job "Phèng La" cho Tống Phước Hiến có chút tên tuổi với Cộng đồng đông dân cư người Việt tại vùng Nam Cali.
 
Có người bảo rằng chỉ vì cái danh, cái tiếng đó, mà Tống Phước Hiến đã trở thành như một con ngựa chứng bất kham. Ngoài người chủ ban ơn cho cho nó cái job "Phèng la", nó chẳng cần biết đến ai khác, cho dù Đức Phật có hiện hữu trước mắt.  Cho nên nó thấy  ai bênh vực cho lẽ phải, cho công đạo, cho công cuộc đấu tranh giải trừ pháp nạn và quốc nạn của HT Quảng Độ đang còn dở dang, là y như rằng con ngựa bất kham này, nó nhắm mắt, nó hí lộng bằng những tiếng lộng ngôn và đổ tội cho ông Ái, bắt ông Ái phải trả lời. Thiết nghĩ đối với loại "văn hóa chửi" thiếu tư cách đó, thì ông Ái trả lời làm gi? Cũng như chúng ta thấy Đức Tăng Thống có thèm để ý đến cái loại "văn hóa chửi" của Ngài Tâm Châu đâu!
 
Trong cuộc phỏng vấn của ký giả Đoàn Trọng. Ông Ái đã nói quá rõ là ông sãn sàng trả lời mọi thắc mắc liên quan đến tình hình Giáo Hội, nhưng xin yêu cầu liên lạc trực tiếp với ông, chứ đừng đưa lên diễn đàn, trong khi ông hoàn toàn không biết gì, cho dù ông Ái có biết đi nữa, mà hành động đưa lên diễn đàn, xem như một thứ "văn hóa chửi" không đáng quan tâm. 
 
Hôm nay Tống Phước Hiến lại tiếp tục xử dụng thứ "Văn Hóa Chửi" đối với các anh chị: Mai Xuân Châu, Dương Phước Quyến, Cao Văn Hiền, Trí Hải Ngô Thị Quỳnh Lâm...có lẽ cũng không làm cho các anh chị quan tâm, nhưng LLCSCHPG chúng tôi phải lên tiếng vi:
 
1. LLCSCHPG không phục vụ cá nhân, hoàn toàn không liên hệ với ông Ái, cũng chưa bao giờ diện kiến các anh chị: Mai Xuân Châu, Dương Phước Quyến, Cao Văn Hiền, nhưng LLCSCHPG chỉ một  Tâm nguyện là hộ trì chánh pháp, cùng chung sức với tất cả mọi người con Phật phục vụ đạo pháp và dân tộc, vạch trần những con Thò Lò Chính Trị trong tổ chức Phật Giáo, sao cho Phật giáo được thăng hoa trong thời pháp nhược ma cường này.
 
2. Cá nhân Thục Vũ đã từng khoác Áo Lam nên không thể để cho Tống Phước Hiến làm ô danh màu Áo Lam
 
Thật vậy, một điều nghịch lý đến vô lý, khi chúng tôi lên tiếng thì Tống Phước Hiến bảo rằng chỉ nói chuyện với ông Ái. Hỏi rằng, nếu chỉ muốn nói chuyện với ông Ái, thì tại sao Tống Phước Hiến lại gửi đến hộp thư chúng tôi và phổ biến khắp bàn dân thiên hạ biết để làm gì!?.
 
Thưa quý vi,
Thưa các anh chi.
 
Trước đây, các thế lực vô minh đã thành công lớn trong chính sách phân hóa một tổ chức được mệnh danh "BẤT KHẢ PHÂN", nay có lẽ các anh chị cũng như Thục Vũ không thể không đau lòng khi nhìn thấy Tống Phước Hiến cũng đang nỗ lực tạo ra mọi sự chia rẽ, mâu thuẫn giữa các huynh trưởng Áo Lam, nhằm khuấy nát nội bộ Phật giáo và bôi bẩn một hệ thống giáo dục Thanh, Thiếu niên nòng cốt của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
 
Tình Lam, mối dây liên hệ mật thiết của các anh chị em Áo Lam đã bị lợi dụng chia rẽ ngay trong nội bộ của mình. Thục Vũ Bất Đắc Dĩ Phải khơi Lại Vết Thương Lòng
 photo bongsen.gif
Thục vũ  
 
 photo 9403855767_8f8a6dedb1_n.jpg

Bài tham khảo :
 
On Friday, February 14, 2014 1:24 AM, Hien Tong <tongphuochien@yahoo.com> wrote:
 
     Kính thưa quý vị,
     Hôm nay chúng tôi xin khởi đầu loạt bài về "Chuyện Bất Đắc Dĩ Phải nói Với Các Anh Mai Xuân Châu, Dương Phước Quyến, Cao văn Hiền" . "Thư Vấn An" là lá thư nhằm đánh lừa cộng đồng Phật Giáo rằng Giáo Chỉ Số 10 đã được sự đồng tâm ngưỡng phục của toàn thể thành viên Liên Đoàn Cựu Huynh Trưởng và Đoàn Sinh Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Hoa Kỳ (LĐ.CHT&ĐSGĐPTVN-HK).
       Xem xét cái gọi là "Thư Vấn An" nầy, chúng tôi nhận thấy:
       1/ Theo như phần trên cho biết Gia Đình Phật Tử Vụ (GĐPT.V) là nơi xuất xứ của cái gọi là "Thư Vấn An" .Xin lưu ý rằng Hòa Thượng Thích Huyền Việt là Tổng Vụ Trưởng Thanh Niên kiêm Quyền Vụ Trưởng GĐPT.V cũng là Trưởng ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN-HK (BHDTU GĐPTVN-HK). GĐPT.V gổm có hai Đơn Vị là BHDTU/GĐPTVN-HK và LĐ.CHT&ĐSGĐPTVN-HK.
           Như Vậy, cái gọi là "Thư Vấn An" nầy đương nhiên phải do Hòa Thượng Thích Huyền Việt ký. Nhưng thực tế, cái thư nầy có những điều khác thường như sau:
            a/Anh Tâm Bữu Mai Xuân Châu Liên Trưởng (LĐT) LĐ.CHT&ĐSGĐPTVN-HK cùng ký với chị Trí Hải Ngô thị Quỳnh Lâm là  Phó Trưởng Ban Quản Trị Điều Hành.
             b/Chị Trí Hải Ngô thị Quỳnh Lâm Phó Trưởng Ban Quản Trị Điều Hành ký với tư cách "Thừa Ủy Nhiệm Hòa Thượng Thích Huyền Việt Quyền Trưởng Ban HDTUGĐPTVN-HK. Rồi sau đó lại được kính gởi lên Hòa Thượng Thích Huyền Việt", Nghĩa là Hòa Thượng Huyền Việt sai người  đại diện Ngài viết thư để kính gởi lên cho Ngài!
             c/Khi Chị Trí Hải Ngô thị Quỳnh Lâm Phó Trưởng Ban Quản Trị Điều Hành ký với tư cách "Thừa Ủy Nhiệm" Hòa Thượng Thích Huyền Việt Quyền Trưởng Ban HDTUGĐPTVN-HK", thì anh Mai Xuân Châu đâu được ký ngang hàng với chi Quỳnh Lâm, và cũng không cần phải ký. Phần nầy làm cho người đọc có cảm tưởng rằng anh Tâm Bữu Mai Xuân Châu đã xin được ký .
         Tóm lại, xét phần hình thức, chúng ta thấy  cái "Thư Vấn An " được khai sinh trong sự toan tính không ngay thẳng, thiếu vắng Điều Thứ Ba trong Năm Điều Luật của GĐPT là :"Phật Tử Trau Dồi Trí Tuệ Và Tôn Trọng Sự Thật".
         Nhắc đến Năm Điều Luật GĐPT mà Đoàn Sinh phải thực hiện trong đời sống vì đó là lý tưởng thì riêng với anh Tâm Bữu Mai Xuân Châu, có người cho biết rằng anh chưa từng sinh hoạt trong GĐPT nhưng lại được thọ cấp Tập, và dĩ nhiên cấp Tập của anh Châu là không hợp lệ. Vì chúng tôi chỉ mới quen biết anh, nên chúng tôi kính mong anh Tâm Bữu Mai Xuân Châu cho biết sự thực.
         Theo hiểu biết thì sự ra đời của cái gọi là "Thư Vấn An" đã được sắp đặt như sau:
         Lấy lý do lễ kỷ niệm lần thứ 8 chu niên ngày thành lập Đoàn CHT&ĐSGĐPT Huyền Quang Stockton, Hòa thượng Huyền Việt về tham dự (chưa lần nào Thầy Huyền Việt về dự lễ chu niên với bất cứ Đoàn nào, kể cả Đệ I chu niên của LĐ), Thầy Huyền Việt về trước và bàn luận để cho khai sinh "Thư Vấn An" đồng thời sắp đặt chỉ thị hình thức, nội dung của "Thư Vấn An".
        Hệ quả đối với anh Châu là nhờ ký vào "Thư Vấn An", anh Tâm Bữu Mai xuân Châu được đề bạt lên chức Tổng Vụ Phó Tổng Vụ Cư Sĩ.
         Ngày mai, chúng tôi sẽ kính gởi đến quý vị "Thư Yêu Cầu Anh Mai Xuân Châu Giải Thích về Thư Vấn An" nầy
                                                                      Dưới đây là nguyên văn:"Thư Vấn An"

                                                                                --------------------------------------------------- 

                                BI-TRÍ-DŨNG                      VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO
                                     GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HẢI NGOẠI TẠI HOA KỲ
                                                                                TỔNG VỤ THANH NIÊN
                                                                                 GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VỤ

                                                       6709 Howell Sugarland Road, Houston TX 77083 - TEL 832 714-0800
                                                                      E-mail : tongvuthanhnien13usa@gmail.com
                                                                                        Số : 2013-04/GĐPTV  

                                                                                            THƯ VẤN AN

                                         Kính gởi : Đức Đại Lão Hoà Thượng Đệ Ngũ Tăng Thống, GHPGVNTN
                                         Kính qua : Hoà Thượng Tổng Ủy Viên Thanh Niên VP II/VHĐ, kiêm Tổng Vụ
                                                             Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên GHPGVNTN-HN-HK
   
                                                                    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

                                            Kính bạch Đức Đại Lão Hoà Thượng Đệ Ngũ Tăng Thống, GHPGVNTN.
 
 Chúng con, các cấp Huynh Trưởng, Đoàn sinh GĐPTVNHN tại Hoa kỳ và Cựu Huynh Trưởng, Cựu Đoàn sinh GĐPTVN Hải Ngoại tại Hoa Kỳ hiện đang sinh hoạt trực thuộc GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ, VP II VHĐ, thành kính đê đầu đảnh lễ Ngài, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
 
Kính bạch Ngài,
 
 Kể từ tháng 10, 2003, sau Đại Hội bất thường của Giáo Hội tại Tu viện Nguyên Thiều, nhờ vào sự kiên định và sáng suốt của nhị vị thạch trụ tòng lâm, Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống và Ngài, đã giữ vững kỷ cương giềng mối, đưa con thuyền Giáo Hội vượt qua mọi hiểm nguy, phong ba bão táp, từng bước phục hoạt Giáo Hội. Ngày nay, dù Đức Đệ Tứ Tăng Thống đã thâu thần an nhiên thị tịch, chỉ còn lại mình Ngài, vẫn trong tình trạng bị công an quản thúc nghiêm ngặt, Ngài cũng không hề lay chuyển, sáng suốt và dứt khoát quyết định mọi việc để thanh tịnh và trang nghiêm Giáo Hội, không cho chướng ma huỷ phạm. Anh chị em Đoàn viên GĐPT VN tại hải ngoại chúng con cảm thấy rất vinh dự được nằm trong lòng GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Ngài.

 Dân tộc và Đạo pháp đang còn suy vi, đất nước có nguy cơ Bắc thuộc, đạo đức nhân bản tiếp tục suy đồi trầm trọng. Bức tranh nước Việt thật u ám. Trong hoàn cảnh tiêu cực đang bày ra trước mắt như thế, chúng con vẫn có một niềm tin mãnh liệt ở GHPGVNTN – một GH truyền thừa luôn gắn liền với vận mạng của Dân tộc – Giáo Hội là niềm hy vọng to lớn cho Việt Nam.

 Chúng con vô cùng tin tưởng ở Ngài, ở thế tất thắng của Dân tộc, ở sự trường tồn của Đạo Pháp. Nhưng chúng con cũng vô cùng lo lắng cho sức khoẻ của Ngài, tuổi già sức yếu mà phải sống trong sự sách nhiễu dai dẳng và nghiệt ngã của chế độ công an trị.

 Từ ngàn dặm xa xôi, chúng con hằng tâm cầu nguyện Chư Phật, Chư Bồ Tát gia hộ cho Ngài thường được vạn an, trụ thế lâu dài, có đủ thắng duyên để khai đường chỉ lối cho kẻ vô minh sớm khỏi mê lầm, dứt trừ ác nghiệp, để Giáo Hội sớm được trùng hưng, Chánh pháp nở hoa trên quê hương Việt Nam tương lai, thanh bình, dân chủ, tự do, không còn bạo quyền đảng trị. Chúng con khẩn xin Ngài hết sức quan tâm giữ gìn sức khoẻ hàng ngày.

 Chúng con tự nguyện đồng hành thực sự với Giáo Hội qua hành động :

 - Đặt mình trọn vẹn trong cơ chế của GĐPT VN trực thuộc GHPGVNTN Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, VP II VHĐ.
- Chịu sự lãnh đạo của GHPGVNTN, mà vị lãnh đạo tối cao hiện thời chính là Ngài, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống.
- Luôn có mặt, hiện diện trong cơ chế của GHPGVNTN, không rẽ lối lệch hướng, rời bỏ GHPGVNTN.
- Hết lòng khâm tuân các chỉ thị của Viện Hóa Đạo, Giáo chỉ của Đức Tăng Thống.
- Đặt lợi ích của GĐPTVN, của GHPGVNTN, của Đạo Pháp và Dân Tộc trước và trên hết.

 Kính bạch Ngài,
Chúng con, một lần nữa, xác quyết đặt hết niềm tin vào sự lãnh đạo quyền biến, sáng suốt của Ngài, của Chư Tôn Đức Giáo Phẩm.
Sức mạnh là ở chỗ chính danh, chỗ chánh đạo, chứ không ở chỗ vũ lực, ở số lượng. Chúng con một lòng trung kiên với Giáo Hội không phải chỉ ở trên cái lý này không thôi, mà còn bởi danh dự và trách nhiệm của một Người Áo Lam đã được GHPGVNTN cưu mang và nuôi dưỡng.
 
 Giáo Hội đang trải qua một cuộc khủng hoảng mới. Trong niềm âu lo sâu đậm tới sức khoẻ của Ngài, chúng con trân trọng xin được vấn an Ngài. Nguyện Ngài pháp thể khinh an, viên thành Đạo nghiệp.

                               Sacramento, ngày 15 tháng 12 năm 2013                    Seattle, ngày 15 tháng 12 năm 2013

                                 TM.BCH Liên Đoàn Cựu HTr&ĐSGĐPTVN-HK    TUN HTQuyềnTBHDTU/GĐPTVN-HK
                                                   Liên Đoàn Trưởng                                             Phó Trưởng Ban Quản Trị Điều Hành
                                                         (ấn ký)                                                                                (ấn ký)
                                              Tâm Bửu Mai Xuân Châu                                                   Trí Hải Ngô Thị Quỳnh Lâm


No comments:

Post a Comment