Thursday 20 February 2014

Định Nguyên -TỪ HỒ CHÍ MINH, NGÔ ĐÌNH DIỆM ĐẾN THÍCH TRÍ QUANG

 photo 04227895-6e20-49f8-9a62-27934ce40265_zps079a43f5.jpg
Tính từ sau  Hiệp Định Geneva năm 1954, Ông Hồ Chí Minh (HCM) là lãnh đạo phe cộng sản tại  miền Bắc.  Ông Ngô Đình Diệm là lãnh đạo của người Quốc Gia ở miền  Nam.  Trong khi đó, ông Thích Trí Quang chỉ là một tu sỹ Phật giáo tại  Huế.  Đặt cái tựa đề như trên, tôi có ý so sánh ba nhân vật lịch sử   nầy.  Tuy là một sự so sánh không cân xứng (nhất là đối với nhân vật  Thích Trí Quang) nhưng là một sự không cân xứng cố ý để tìm hiểu ý đồ của ông  Liên Thành (LT) qua tác phẩm THÍCH TRÍ QUANG, THẦN TƯỢNG HAY TỘI ĐỒ DÂN TỘC  của ông vừa mới trình làng.
Ông  HCM là con cáo già chính trị, là một đại lãnh tụ, là cha đẻ của tập đoàn CSVN,  là một người cộng sản nguỵ dân tộc. Jean Francois Revel, triết gia Pháp đã  nhận xét: “Khốn thay mục tiêu của ông Hồ không phải là nền độc lập của Việt  Nam mà sáp nhập nước nầy vào quốc tế cộng sản”.  Với phương châm “cứu  cánh biện minh cho phương tiện”, để cướp được chính quyền, cộng sản hoá dân  tộc Việt Nam, ông ta đã bất chấp mọi thủ đoạn tàn độc để giết hại các trí thức  Việt Nam yêu nước, để loại bỏ tất cả các đảng phái quốc gia hòng thu tóm quyền  lực.  Nào là Cải Cách Ruộng Đất, nào là Nhân Văn Giai Phẩm, nào là Vụ Án  Xét Lại Chống Đảng, nào là Mậu Thân 1968, vân vân và vân vân.  Từ khi HCM   đem Chủ Nghĩa Cộng Sản vào đất nước ta, có hằng triệu người  Việt Nam đã bị chính HCM và những kẻ nhân danh chủ nghĩa nầy giết hại.   Tội ác của ông HCM nói riêng, của Đảng CSVN nói chung không bút mực nào viết  hết được.

Tôi còn nhớ đã   đọc được đâu đó, có một người ở miền Bắc đã treo trong nhà mình bốn bức ảnh  ngang hàng: ảnh ông Tiên, ảnh ông Sư, ảnh ông Cha, và ảnh ông HCM.  Bọn  VC u mê, hí hửng tưởng gia chủ tôn vinh HCM ngang hàng với Tiên trên trời, với  ông Sư trong chùa và với ông Cha trong giáo đường. Té ra không phải như vậy,  gia chủ muốn chưởi “tiên sư cha ông HCM”!  Chuyện chống đối, chưởi bới  HCM trong dân gian nhiều lắm, điều tôi muốn nói là ngoài đảng viên cộng sản,   đại đa số dân tộc Việt Nam đều chán ghét và căm thù ông HCM.  Thành ra,  lãnh đạo số một của CSVN nầy rất cần được đặt vấn đề:
“Hồ   Chí Minh, thần tượng hay tội đồ dân tộc”!
Cùng thời với  HCM tại miền Bắc, ông, Ngô Đình Diệm (NĐD) là Tổng thống đầu tiên của VNCH tại  miền Nam từ 1954 đến 1963.  Với sự tàn độc, khát máu và phi dân tộc của  chế độ VC do HCM dựng nên ở miền Bắc, Miền Nam VN, sau 1954, là nơi dung thân  của các TINH HOA DÂN TỘC, là nơi nuôi dưỡng TINH THẦN QUỐC GIA chờ ngày tiêu  diệt tập đoàn cộng sản khát máu, phi dân tộc tại miền Bắc. Với những thành  phần người Việt Nam chán ghét và ghê tởm chế độ cộng sản, ông NĐD một thời đã   được coi là “vị cứu tinh của dân tộc”.  Nhưng tiếc thay, trong 9 năm cầm  quyền, ông NĐD đã không hề thể hiện vai trò “cứu tinh” của mình.  Ngược  lại, ông đã thủ tiêu các danh sỹ yêu nước, loại trừ các đảng phái Quốc Gia  chân chính, đàn áp Phật giáo, vô hiệu hoá tinh thần chống cộng  của các giáo phái Cao Đài và Hoà hảo, biến thể chế tự do tại miền Nam thành  một chế độ độc tài sắt máu khác: độc tài gia đình trị, tôn giáo trị!    Ngoài một số trong thành phần Đảng Cần Lao người Thiên Chúa giáo, ông NĐD đã  bị đại đa số người dân Nam Việt Nam chán ghét (kể cả một số chức sắc Thiên  Chúa giáo).  Kết quả là ông đã bị chính những tướng lãnh phục vụ dưới  quyền lật đổ.  Như thế, cũng như HCM, cựu Tổng thống đầu tiên của VNCH  cũng rất đáng đặt vấn đề:
“Ngô  Đình Diệm, thần tượng hay tội đồ dân tộc”!
LT không  những không đặt vấn đề như thế với ông NĐD mà  còn tung hô ông ta lên tận  mây xanh, coi ông ta như một lãnh tụ quốc gia duy nhất chân chính, tài đức vẹn  toàn.  LT ca tụng ông NĐD để có lý do đánh Phật giáo, vì dù trực tiếp hay  gián tiếp, Phật giáo đã làm cho chế độ NĐD sụp đổ.  Và, để đánh Phật giáo  bằng mọi giá, LT đã không cần sự thật lịch sử, một lịch sử còn quá sức gần  gũi, chỉ mới nửa thế kỷ.
Ông Thích Trí Quang (TTQ) là một  nhân vật kém tầm cỡ hơn.  Khác với hai vị “nguyên thủ quốc gia” HCM và  NĐD nói trên, ông TTQ chỉ là một tu sỹ Phật giáo.  Trước năm 1963 ít  người biết ông.  Sau năm nầy, ông nổi tiếng vì là một trong những người  lãnh đạo hàng đầu, có uy tín nhất của Phong Trào Đấu Tranh từ Huế chống lại sự  đàn áp Phật giáo của chế độ Tổng thống Ngô Đình Diệm.  Sự đấu tranh nầy  dẫn đến sự cáo chung của chế độ Đệ I VNCH.  Từ một tu sỹ thuần tuý, sau  vụ nầy, ông trở thành một nhân vật dính liền với sinh hoạt chính trị tại miền  Nam, nổi tiếng khắp năm châu bốn bể.
Ông TTQ cũng là  một nhân vật gây tranh cãi, cần phải được đặt vấn đề để tìm hiểu, tìm hiểu  trong giới hạn ảnh hưởng của ông ta.  Việc LT đặt vấn đề: “THÍCH TRÍ  QUANG, THẦN TƯỢNG HAY TỘI ĐỒ DÂN TỘC” là một việc làm quá lố, một sự nâng cấp,  cường điệu thiếu căn bản thực tế.
Theo tôi, ông TTQ không  xứng tầm để được đặt vấn  đề như thế.  Ông là một tu sỹ Phật giáo,  chỉ có ảnh hưởng trong giới Phật tử trong một thời gian nhất định, không thể  ảnh hưởng lên toàn bộ dân tộc được.  Đúng, TTQ là “thần tượng” nhưng chỉ   có thể là “thần tượng” của giới Phật tử Việt Nam, không thể là “thần tượng”   của cả dân tộc được, vì dân tộc bao gồm những thành phần, những tôn giáo khác,  đặc biệt là Thiên Chúa giáo.  TTQ lại càng không thể là “tội đồ” của dân  tộc Việt Nam được vì trong dân tộc đại đa số là người theo Phật giáo, đã coi  ông TTQ là “thần tượng” rồi.  Nếu TTQ là “tội đồ của dân tộc” như LT quy  kết thì dân tộc đó là dân tộc nào khác, không phải dân tộc Việt  Nam.
“Mặn mất ngon,  giận mất khôn”.  Vì hận thù, vì để thực hiện một âm mưu đen tối, LT đã   đưa TTQ lên hàng “thần tượng hay tội đồ dân tộc” một cách rất chi là thiếu trí  tuệ.  Người cần phải đặt vấn đề như thế là ông HCM và ông NĐD, những kẻ   nắm vận mệnh của dân tộc, có quyền sinh sát trong tay.  Đối với ông NĐD,  LT chỉ khen như đã nói phần trên.  Riêng HCM thì thế nào?
Ông HCM tuy đã  chết nhưng hậu duệ của ông vẫn còn đè đầu cỡi cổ dân tộc Việt Nam, ảnh hưởng  của ông ta đối với đám hậu duệ nầy vẫn còn nguyên vẹn.  Ai đã về VN hoặc  xem phim ảnh thì sẽ thấy trong tất cả các cơ quan công quyền hoặc đảng quyền,  tượng ông HCM đã được đặt để những nơi trang trọng nhất.  Chế độ CSVN  hiện nay vẫn coi ông ta như một lãnh tụ khó có người thay thế, một thứ “cha  già dân tộc” có một không hai.  CSVN đang “sống và làm việc theo gương  Bác Hồ” của họ.  CSVN vẫn nhắc nhủ cùng nhau: “Bác Hồ vẫn sống mãi trong  sự nghiệp vĩ đại của chúng ta”…”Việt Nam Hồ Chí Minh, Việt Nam Hồ Chí Minh” là  những câu ca vẫn vang vọng ngày đêm trên khắp vạn nẻo đường đất nước.   HCM là linh hồn của chế độ CSVN.
“Đạo đức HCM”(?) là  nền tảng của chế độ CSVN.  Có thể nói HCM vẫn còn “lãnh đạo” đám CSVN mặc  dầu thân xác ông đã nằm bất động ở Ba Đình.  Thần tượng HCM còn, chế độ   CSVN còn.  Đánh sập được “thần tượng” nầy, CSVN sẽ lung lay.  Tại  sao LT không cùng những người khác đánh CSVN, làm rõ vần đề “HỒ CHÍ MINH LÀ  THẦN TƯỢNG HAY TỘI ĐỒ DÂN TỘC” để giật sập chế độ VC mà đặt vấn đề như thế với  ông sư của Phật giáo Việt Nam không còn vai vế gì nữa?  Người đời thường  nói “Bắt kẻ có tóc, không ai bắt kẻ trọc đầu”.  Tại sao LT làm ngược  lại?  Tại sao LT “tha” HCM mà lại “bắt” TTQ?
Đơn giản là LT  không chống cộng mà chỉ chống Phật giáo theo đơn đặt hàng của một thế lực phi  dân tộc nào đó!  Trước sau như một, tôi vẫn nghĩ LT là kẻ làm tay sai cho  ai đó coi Phật giáo là thành phần nguy hiểm cho tham vọng của họ sau  nầy.  Ai đó thì thật là “khó nói”, nhưng việc làm của LT trước mắt rất có  lợi cho cả VC lẫn Trung cộng.  Tiếc là không phải ai cũng thấy được như   thế nên LT mới có thể tiếp tục quậy phá cộng đồng.  Chừng nào người Việt  Quốc Gia còn chống cộng theo lối quân sự nhưng không cần vũ khí, không cần đội  ngũ, không cần có chỉ huy, chừng đó LT vẫn còn đất  sống.
Có người sẽ  bảo rằng đánh TTQ vì TTQ là cộng  sản.  Đúng, có thể lắm.  Nhưng nếu ông ta là cộng sản thì cũng chỉ   là thứ cộng sản tép riu, bất quá một thời điểm nào đó đã làm tay sai cho HCM  và hiện không còn ảnh hưởng gì đến ai nữa, nhất là với tập đoàn CSVN.   Trước hiện tình bấp bênh của đất nước, trước sự bán nước và đàn áp dân lành  của tập đoàn CSVN hiện nay sao không đánh người cộng sản đầu sỏ còn ảnh hưởng  nặng nề lên bọn cầm quyền trong nước như HCM mà lại đánh “tên cộng sản” tép  riu, tuy còn sống nhưng chỉ là một bóng mờ trước thời cuộc như TTQ? Hiểu được  LT như thế chúng ta sẽ biết được tại sao trong vòng vài năm trở lại đây ông ta   đem toàn chuyện cũ ra để khuấy động tâm tư tình cảm của bà con người Việt tỵ   nạn.  Từ cuốn Biến Động Miền Trung, đến Huế, Thảm Sát Mậu Thân và bây giờ   Thích Trí Quang, Thần Tượng hay Tội Đồ Dân Tộc đã chứng tỏ đối tượng để tấn  công của LT không phải là VC mà là Phật giáo Việt Nam!
LT đánh Phật  giáo  để làm gì và cho ai?  Xin các thức giả tìm hiểu  giùm.
Có người bạn hỏi tôi: “Anh đã mua cuốn Thích Trí  Quang, thần tượng hay tội đồ dân tộc của Liên Thành chưa”?  Tôi trả lời  dứt khoát: “Tôi không mua.  Nếu có  ai cho mượn, tôi cũng không thèm   đọc”!  Tôi biết chắc rằng nội dung cuốn sách ấy không có gì tốt đẹp ngoài  sự gây chia rẽ dân tộc, kích động hận thù tôn giáo.  Đọc xong, người đọc  sẽ có thái độ hoặc bênh hoặc chống LT, dẫn đế sự chống báng lẫn nhau, có thể  đụng chạm đến tôn giáo của nhau.  Như thế, nếu để nội dung cuốn sách ấy   ảnh hưởng, dù có thái độ nào cũng đều rơi vào bẩy sập do LT dàn dựng đúng như   bài bản mà bề trên của LT giao phó.
Trong cuộc  cãi cọ, sự thật luôn luôn bị chôn vùi  (S.Syrus)
Để thân tâm mình thanh thản cho khoẻ, giữ trí óc  mình minh mẫn để mà sống.
 photo bongsen.gif
ĐỊNH  NGUYÊN
Sacramento, CA trung tuần tháng 02 năm  2014.

No comments:

Post a Comment