Thursday, 20 February 2014
Định Nguyên -TỪ HỒ CHÍ MINH, NGÔ ĐÌNH DIỆM ĐẾN THÍCH TRÍ QUANG
Tính từ sau Hiệp Định Geneva năm 1954, Ông Hồ Chí Minh (HCM) là lãnh đạo phe cộng sản tại miền Bắc. Ông Ngô Đình Diệm là lãnh đạo của người Quốc Gia ở miền Nam. Trong khi đó, ông Thích Trí Quang chỉ là một tu sỹ Phật giáo tại Huế. Đặt cái tựa đề như trên, tôi có ý so sánh ba nhân vật lịch sử nầy. Tuy là một sự so sánh không cân xứng (nhất là đối với nhân vật Thích Trí Quang) nhưng là một sự không cân xứng cố ý để tìm hiểu ý đồ của ông Liên Thành (LT) qua tác phẩm THÍCH TRÍ QUANG, THẦN TƯỢNG HAY TỘI ĐỒ DÂN TỘC của ông vừa mới trình làng.
Ông HCM là con cáo già chính trị, là một đại lãnh tụ, là cha đẻ của tập đoàn CSVN, là một người cộng sản nguỵ dân tộc. Jean Francois Revel, triết gia Pháp đã nhận xét: “Khốn thay mục tiêu của ông Hồ không phải là nền độc lập của Việt Nam mà sáp nhập nước nầy vào quốc tế cộng sản”. Với phương châm “cứu cánh biện minh cho phương tiện”, để cướp được chính quyền, cộng sản hoá dân tộc Việt Nam, ông ta đã bất chấp mọi thủ đoạn tàn độc để giết hại các trí thức Việt Nam yêu nước, để loại bỏ tất cả các đảng phái quốc gia hòng thu tóm quyền lực. Nào là Cải Cách Ruộng Đất, nào là Nhân Văn Giai Phẩm, nào là Vụ Án Xét Lại Chống Đảng, nào là Mậu Thân 1968, vân vân và vân vân. Từ khi HCM đem Chủ Nghĩa Cộng Sản vào đất nước ta, có hằng triệu người Việt Nam đã bị chính HCM và những kẻ nhân danh chủ nghĩa nầy giết hại. Tội ác của ông HCM nói riêng, của Đảng CSVN nói chung không bút mực nào viết hết được.
Tôi còn nhớ đã đọc được đâu đó, có một người ở miền Bắc đã treo trong nhà mình bốn bức ảnh ngang hàng: ảnh ông Tiên, ảnh ông Sư, ảnh ông Cha, và ảnh ông HCM. Bọn VC u mê, hí hửng tưởng gia chủ tôn vinh HCM ngang hàng với Tiên trên trời, với ông Sư trong chùa và với ông Cha trong giáo đường. Té ra không phải như vậy, gia chủ muốn chưởi “tiên sư cha ông HCM”! Chuyện chống đối, chưởi bới HCM trong dân gian nhiều lắm, điều tôi muốn nói là ngoài đảng viên cộng sản, đại đa số dân tộc Việt Nam đều chán ghét và căm thù ông HCM. Thành ra, lãnh đạo số một của CSVN nầy rất cần được đặt vấn đề:
“Hồ Chí Minh, thần tượng hay tội đồ dân tộc”!
Cùng thời với HCM tại miền Bắc, ông, Ngô Đình Diệm (NĐD) là Tổng thống đầu tiên của VNCH tại miền Nam từ 1954 đến 1963. Với sự tàn độc, khát máu và phi dân tộc của chế độ VC do HCM dựng nên ở miền Bắc, Miền Nam VN, sau 1954, là nơi dung thân của các TINH HOA DÂN TỘC, là nơi nuôi dưỡng TINH THẦN QUỐC GIA chờ ngày tiêu diệt tập đoàn cộng sản khát máu, phi dân tộc tại miền Bắc. Với những thành phần người Việt Nam chán ghét và ghê tởm chế độ cộng sản, ông NĐD một thời đã được coi là “vị cứu tinh của dân tộc”. Nhưng tiếc thay, trong 9 năm cầm quyền, ông NĐD đã không hề thể hiện vai trò “cứu tinh” của mình. Ngược lại, ông đã thủ tiêu các danh sỹ yêu nước, loại trừ các đảng phái Quốc Gia chân chính, đàn áp Phật giáo, vô hiệu hoá tinh thần chống cộng của các giáo phái Cao Đài và Hoà hảo, biến thể chế tự do tại miền Nam thành một chế độ độc tài sắt máu khác: độc tài gia đình trị, tôn giáo trị! Ngoài một số trong thành phần Đảng Cần Lao người Thiên Chúa giáo, ông NĐD đã bị đại đa số người dân Nam Việt Nam chán ghét (kể cả một số chức sắc Thiên Chúa giáo). Kết quả là ông đã bị chính những tướng lãnh phục vụ dưới quyền lật đổ. Như thế, cũng như HCM, cựu Tổng thống đầu tiên của VNCH cũng rất đáng đặt vấn đề:
“Ngô Đình Diệm, thần tượng hay tội đồ dân tộc”!
LT không những không đặt vấn đề như thế với ông NĐD mà còn tung hô ông ta lên tận mây xanh, coi ông ta như một lãnh tụ quốc gia duy nhất chân chính, tài đức vẹn toàn. LT ca tụng ông NĐD để có lý do đánh Phật giáo, vì dù trực tiếp hay gián tiếp, Phật giáo đã làm cho chế độ NĐD sụp đổ. Và, để đánh Phật giáo bằng mọi giá, LT đã không cần sự thật lịch sử, một lịch sử còn quá sức gần gũi, chỉ mới nửa thế kỷ.
Ông Thích Trí Quang (TTQ) là một nhân vật kém tầm cỡ hơn. Khác với hai vị “nguyên thủ quốc gia” HCM và NĐD nói trên, ông TTQ chỉ là một tu sỹ Phật giáo. Trước năm 1963 ít người biết ông. Sau năm nầy, ông nổi tiếng vì là một trong những người lãnh đạo hàng đầu, có uy tín nhất của Phong Trào Đấu Tranh từ Huế chống lại sự đàn áp Phật giáo của chế độ Tổng thống Ngô Đình Diệm. Sự đấu tranh nầy dẫn đến sự cáo chung của chế độ Đệ I VNCH. Từ một tu sỹ thuần tuý, sau vụ nầy, ông trở thành một nhân vật dính liền với sinh hoạt chính trị tại miền Nam, nổi tiếng khắp năm châu bốn bể.
Ông TTQ cũng là một nhân vật gây tranh cãi, cần phải được đặt vấn đề để tìm hiểu, tìm hiểu trong giới hạn ảnh hưởng của ông ta. Việc LT đặt vấn đề: “THÍCH TRÍ QUANG, THẦN TƯỢNG HAY TỘI ĐỒ DÂN TỘC” là một việc làm quá lố, một sự nâng cấp, cường điệu thiếu căn bản thực tế.
Theo tôi, ông TTQ không xứng tầm để được đặt vấn đề như thế. Ông là một tu sỹ Phật giáo, chỉ có ảnh hưởng trong giới Phật tử trong một thời gian nhất định, không thể ảnh hưởng lên toàn bộ dân tộc được. Đúng, TTQ là “thần tượng” nhưng chỉ có thể là “thần tượng” của giới Phật tử Việt Nam, không thể là “thần tượng” của cả dân tộc được, vì dân tộc bao gồm những thành phần, những tôn giáo khác, đặc biệt là Thiên Chúa giáo. TTQ lại càng không thể là “tội đồ” của dân tộc Việt Nam được vì trong dân tộc đại đa số là người theo Phật giáo, đã coi ông TTQ là “thần tượng” rồi. Nếu TTQ là “tội đồ của dân tộc” như LT quy kết thì dân tộc đó là dân tộc nào khác, không phải dân tộc Việt Nam.
“Mặn mất ngon, giận mất khôn”. Vì hận thù, vì để thực hiện một âm mưu đen tối, LT đã đưa TTQ lên hàng “thần tượng hay tội đồ dân tộc” một cách rất chi là thiếu trí tuệ. Người cần phải đặt vấn đề như thế là ông HCM và ông NĐD, những kẻ nắm vận mệnh của dân tộc, có quyền sinh sát trong tay. Đối với ông NĐD, LT chỉ khen như đã nói phần trên. Riêng HCM thì thế nào?
Ông HCM tuy đã chết nhưng hậu duệ của ông vẫn còn đè đầu cỡi cổ dân tộc Việt Nam, ảnh hưởng của ông ta đối với đám hậu duệ nầy vẫn còn nguyên vẹn. Ai đã về VN hoặc xem phim ảnh thì sẽ thấy trong tất cả các cơ quan công quyền hoặc đảng quyền, tượng ông HCM đã được đặt để những nơi trang trọng nhất. Chế độ CSVN hiện nay vẫn coi ông ta như một lãnh tụ khó có người thay thế, một thứ “cha già dân tộc” có một không hai. CSVN đang “sống và làm việc theo gương Bác Hồ” của họ. CSVN vẫn nhắc nhủ cùng nhau: “Bác Hồ vẫn sống mãi trong sự nghiệp vĩ đại của chúng ta”…”Việt Nam Hồ Chí Minh, Việt Nam Hồ Chí Minh” là những câu ca vẫn vang vọng ngày đêm trên khắp vạn nẻo đường đất nước. HCM là linh hồn của chế độ CSVN.
“Đạo đức HCM”(?) là nền tảng của chế độ CSVN. Có thể nói HCM vẫn còn “lãnh đạo” đám CSVN mặc dầu thân xác ông đã nằm bất động ở Ba Đình. Thần tượng HCM còn, chế độ CSVN còn. Đánh sập được “thần tượng” nầy, CSVN sẽ lung lay. Tại sao LT không cùng những người khác đánh CSVN, làm rõ vần đề “HỒ CHÍ MINH LÀ THẦN TƯỢNG HAY TỘI ĐỒ DÂN TỘC” để giật sập chế độ VC mà đặt vấn đề như thế với ông sư của Phật giáo Việt Nam không còn vai vế gì nữa? Người đời thường nói “Bắt kẻ có tóc, không ai bắt kẻ trọc đầu”. Tại sao LT làm ngược lại? Tại sao LT “tha” HCM mà lại “bắt” TTQ?
Đơn giản là LT không chống cộng mà chỉ chống Phật giáo theo đơn đặt hàng của một thế lực phi dân tộc nào đó! Trước sau như một, tôi vẫn nghĩ LT là kẻ làm tay sai cho ai đó coi Phật giáo là thành phần nguy hiểm cho tham vọng của họ sau nầy. Ai đó thì thật là “khó nói”, nhưng việc làm của LT trước mắt rất có lợi cho cả VC lẫn Trung cộng. Tiếc là không phải ai cũng thấy được như thế nên LT mới có thể tiếp tục quậy phá cộng đồng. Chừng nào người Việt Quốc Gia còn chống cộng theo lối quân sự nhưng không cần vũ khí, không cần đội ngũ, không cần có chỉ huy, chừng đó LT vẫn còn đất sống.
Có người sẽ bảo rằng đánh TTQ vì TTQ là cộng sản. Đúng, có thể lắm. Nhưng nếu ông ta là cộng sản thì cũng chỉ là thứ cộng sản tép riu, bất quá một thời điểm nào đó đã làm tay sai cho HCM và hiện không còn ảnh hưởng gì đến ai nữa, nhất là với tập đoàn CSVN. Trước hiện tình bấp bênh của đất nước, trước sự bán nước và đàn áp dân lành của tập đoàn CSVN hiện nay sao không đánh người cộng sản đầu sỏ còn ảnh hưởng nặng nề lên bọn cầm quyền trong nước như HCM mà lại đánh “tên cộng sản” tép riu, tuy còn sống nhưng chỉ là một bóng mờ trước thời cuộc như TTQ? Hiểu được LT như thế chúng ta sẽ biết được tại sao trong vòng vài năm trở lại đây ông ta đem toàn chuyện cũ ra để khuấy động tâm tư tình cảm của bà con người Việt tỵ nạn. Từ cuốn Biến Động Miền Trung, đến Huế, Thảm Sát Mậu Thân và bây giờ Thích Trí Quang, Thần Tượng hay Tội Đồ Dân Tộc đã chứng tỏ đối tượng để tấn công của LT không phải là VC mà là Phật giáo Việt Nam!
LT đánh Phật giáo để làm gì và cho ai? Xin các thức giả tìm hiểu giùm.
Có người bạn hỏi tôi: “Anh đã mua cuốn Thích Trí Quang, thần tượng hay tội đồ dân tộc của Liên Thành chưa”? Tôi trả lời dứt khoát: “Tôi không mua. Nếu có ai cho mượn, tôi cũng không thèm đọc”! Tôi biết chắc rằng nội dung cuốn sách ấy không có gì tốt đẹp ngoài sự gây chia rẽ dân tộc, kích động hận thù tôn giáo. Đọc xong, người đọc sẽ có thái độ hoặc bênh hoặc chống LT, dẫn đế sự chống báng lẫn nhau, có thể đụng chạm đến tôn giáo của nhau. Như thế, nếu để nội dung cuốn sách ấy ảnh hưởng, dù có thái độ nào cũng đều rơi vào bẩy sập do LT dàn dựng đúng như bài bản mà bề trên của LT giao phó.
Trong cuộc cãi cọ, sự thật luôn luôn bị chôn vùi (S.Syrus)
Để thân tâm mình thanh thản cho khoẻ, giữ trí óc mình minh mẫn để mà sống.
ĐỊNH NGUYÊN
Sacramento, CA trung tuần tháng 02 năm 2014.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment