Wednesday 26 February 2014

Phật tử chùa Bồ Đề (Philadelphia) góp ý với Phật tử Bảo Vệ Chánh Pháp và Phật tử chùa Như Lai về những hành vi bất xứng của sư Chánh Lạc (CL)

 photo Untitled_zpse6007d9e.jpg

Cũng xin chia sẻ với Trần Thị Bạch Vân (Âu Châu) về “Đại Lão Hòa Thượng TCL”
Trong thời gian làm Lãnh Đạo Tinh Thần chùa Bồ Đề, sau đó trải qua vụ kiện chiếm đoạt quyền sở hữu bất động sản của chùa, Phật tử Bồ Đê quan sát được những hành vi như sau: (Nhiều lắm, nhưng chỉ nêu lên một số liên quan đến dã tâm CL chiếm chùa, để chuẩn bị cho các Tăng Ni do CL đào tạo có chỗ trụ trì, tạo vây cánh, mở rộng ảnh hưởng, để suy tôn, bỏ phiếu cho CL làm Tăng Thống sau này. CL đã từng chiếm nhiều chùa trước đây, kể cả chùa Như Lai)
1-      Tà Tâm : Khi CL về làm lãnh đạo tinh thần, chùa Bồ Đề có 1 vị sư trụ trì. Vì ông này tỏ vẻ không thần phục, CL có thái độ ghét ra mặt, nói xấu và áp lực Ban Hộ Trì Tam Bảo trục xuất. Khi về lại Colorado. CL còn gọi về chùa Bồ Đề ra lệnh “Đuổi ông ta khỏi chùa, nếu ông ta không chịu đi thì kêu cảnh sát.”

77e644fa5b4744beb789baa67fa50e8e

Sau này Phật tử Bồ Đề mới khám phá ra tại sao CL quyết liệt như vậy. Vì CL chuẩn bị cho đệ tử của ông ta về “đóng chốt” tại chùa. Do đó tháng 7, 2011, CL ra văn thư cho Đ/Đ Viên Tu về làm trụ trì chùa Bồ Đề, chú Viên Giáo có lời lẽ đanh thép, sân si hơn, theo phụ tá.
Đưọc chừng 2 tháng, thấy rõ tà tâm của CL, Viên Tu cáo bệnh, về Colorado. Viên Giáo ở lại, cho tới tháng 12, 2011, CL thua kiện, Viên Giáo theo CL lên máy bay về Colorado. Bây giờ thì Viên Tu, Viên Giáo và toàn thể tăng sinh (khoảng 20 người) đã bỏ CL.
2-     Nham Hiểm: Tại chùa Bồ Đề,CL cũng nói câu “Đứa nào theo thầy thì thầy giúp, đứa nào chống lại, thầy đập cho chết”
3-     Vọng Ngữ:  Trong biên bản thẩm cung và trong lời khai trước tòa, CL có rất nhiều ngụy biện quanh co, gian dối, sai sự thật, ngã mạn. Tại tòa, có nhiều câu trơ trẽn đến nỗi Phật tử nhìn nhau cười mai mỉa, ra hiệu cho nhau hay bật cười thành tiếng. Quan tòa phải cảnh cáo, không được nháy nhó, làm ồn. (no body actions or noisy laughing) (có ghi trong biên bản). Cuối ngày, khi CL cùng đoàn tùy tùng ra vỉa hè chờ xe tới đón, Phật tử vây quanh, nói vọng lời chất vấn, CL không trả lời, chỉ thốt lên “Thôi đủ rồi, đừng nói nữa” rồi vội vàng lên xe.
4-      Lừa Bịp: Làm giấy tờ giả mạo, để âm thầm sang nhượng quyền sở hữu bất động sản chùa (đính kèm văn kiện (khi cần), tòa ghi chữ FRAUD)
5-      Tâm Tranh Chấp: Quyết giành giựt chùa bằng cách theo đuổi vụ kiện kéo dài 8 tháng trời. Thuê một hãng luật danh tiếng, với giá lệ phí luật sư $500-$600 / giờ để tranh thắng cho bằng được, cốt đè bẹp hãng luật chùa Bồ Đề thuê, với giá lệ phí rẻ hơn nhiều.
Ngay sau khi thua tại tòa sơ thẩm, CL đăng báo lời cảm tạ người ủng hộ trong đó có câu “thắng, thua chỉ là chuyện bọt bèo, hẹn ngày tái ngộ”. Phật tử đoán ngay là thế nào CL cũng kháng án, quả nhiên chưa hết thời hạn ấn định 30 ngày, CL nộp đơn kháng án lên tòa trên, khiến chùa Bồ Đề lại phải bỏ ra một số tiền lớn theo kiện.
Câu “hẹn ngày tái ngộ” trở thành trò cười cho Phật tử địa phương, vì từ năm 2011 đến nay, chưa thấy CL quay lại Philadelphia.
6-       Gian Xảo: Trong vòng gần 1 năm sau khi thua kiện, CL không trả lời điện thoại của luật sư, không nhận văn kiện từ Tòa cũng như từ luật sư gửi bảo đảm đến để CL ký tên hoàn lại quyền sở hữu cho chùa, khiến chùa tốn thêm tiền trả luật sư. Cuối cùng Uỷ Viên Sở Đăng Bạ Nhà Đất của thành phố Philadelphia phải ký giao quyền sở hữu BĐSản cho chùa. (đính kèm văn kiện, khi cần)
Nhắn gửi Phật tử chùa Như Lai, chỉ có cách kiện CL đòi chùa về cho bá tánh.
Tẩy chay suông không hữu hiệu. Tại chùa Bồ Đề, CL đã từng nói: “Chùa không cần Phật tử, chỉ có một người cũng đươc, đóng cửa để đấy”. (Lời thêm : Từ từ rồi cũng có những kẻ tu “mù”, thấy chùa, thấy Phật, thấy sư là đến chùa lễ lậy, không cần biết sư đó đạo hạnh thế nào)
 photo bongsen.gif
Phật tử chùa Bồ Đề (Philadelphia)

2 comments:

  1. Kinh goi qui dao huu chua Bo De, Philadelphia,
    De chung minh ba Tran thi bach Van (Au Chau ) bao chua ong Thich CL mot cach guong gao cung nhu hai ten bo ruot (BQK, TK va PHV ) ma xua nay da “thuong vay khoc muon ” cho Thich CL, co le ho da can loi de bao chua , nen nay lai muon mot ” dao nuong” len thay loi cho ho ! Bai viet co ve tri thuc hon mot chut !. Nhung cung can hoc hoi va nghien cuu them o nhung kinh nghiem cua nguoi khac.
    Xin ai do hoi thu mot dao huu lau doi o tai Colorado,ke tu khi ong CL lac con o Dai Loan, cho den luc ve Chua Nhu Lai Colorado, va nay vi do van con do, dao huu do biet chinh xac duc do va ban lanh chan that cua ong CL nhu the nao ? Noi mai khong het chuyen .
    Co” thuc khuya moi biet dem dai “. Con nhu ba Tran Thi Bach Van thi lam sao hieu duoc , o mai ben troi Au.. tru khi ba thuong xuyen hen ho… cung khong the nao biet het duoc.. Xin mien ban!
    Toi rat cong nhan bai viet cua dao huu chua BO DE la that ! Muon ro hon nua ,xin ba TRAN thi Bach Van tim hieu them mot so dao huu chua VIEN THONG o GEORGIA de biet them .
    Xin cam on qui dao huu de tam vao bai viet cua ba Tran thi Bach Van de suy rong ra …
    Dung nghe nhung gi nguoi ta noi ma chi thay nhung gi nguoi ta lam …ma tin

    ReplyDelete
  2. Thiên Lôi Đả Cộng27 February 2014 at 00:02

    Một lần nữa xin thiết tha nhắc nhở những Phật Tử thành tâm,đạo hạnh tiếp tay phổ biến những tin tức trung thực,quan trọng đến các Phật Tử lâu nay chỉ biết chùa nào thấy nấy mà không biết đến những sư,tăng chủ trì có đạo hạnh hay không ( Trích ) Tẩy chay suông không hữu hiệu. Tại chùa Bồ Đề, CL đã từng nói: “Chùa không cần Phật tử, chỉ có một người cũng đươc, đóng cửa để đấy”. (Lời thêm : Từ từ rồi cũng có những kẻ tu “mù”, thấy chùa, thấy Phật, thấy sư là đến chùa lễ lậy, không cần biết sư đó đạo hạnh thế nào)
    Chính vì thiếu hiểu biết nên những tên ác tăng,dâm tăng đã thao túng,lấy tiền phước sương của Phật Tử đóng góp làm của riêng,làm những chuyện phi pháp trong nhiều năm,mua chuộc rất nhiều sư tăng bất chính để tạo dựng ra một nhóm bất lương hỗ trợ cho mình.

    TRỜI CAO C Ó M ẮT
    LƯỚI TRỜI LỒNG LỘNG

    ReplyDelete