Thursday 5 May 2016

(TRÍ GIÁC) -“SƯ” GIÁC ĐẲNG. "VIỆC LÀM PHƯỚC HAY LÀ SỰ LƯỜNG GẠT?"


"VIỆC LÀM PHƯỚC HAY LÀ SỰ LƯỜNG GẠT?"
SỐ TIỀN:
. 67,000$ CỨU TRỢ PHILIPPINE và
. 230,000$.ỦY LẠO ĐỘNG ĐẤT NEPAL! TẤT CẢ VỀ ĐÂU?!
        1. Mấy năm rồi Tại sao “Sư” không bạch hóa Tài chánh. Tiền về đâu?
          2. Bao nhiêu tiền Ủy lạo Động đất. Bao nhiêu tiền xài hoang phí. Bao nhiêu tiền tẩu tán bỏ túi riêng. Chẳng có biên nhận chi thu! Tiền của bá tánh mà xem như tiền của riêng mình!
          3. Vì bức bách, nên thời gian qua một số Phật tử đã lên tiếng trong các emails và các diễn đàn thì bị Thông báo Tổng Vụ Truyền Thông UBCV cho là vu khống, là mạ lị thành viên UBCV tiếm danh này.
          Xin quí vị đồng bào Phật tử và quí vị đồng hương nhìn vào thực tế, Giác Đ. nhận tiền của Giáo hội để đi ủy lạo động đất Philippine, và Nepal bao nhiêu năm rồi, tiền bạc vẫn bặt vô âm tín. Không trình bày cụ thể bằng văn bản chi tiết thu chi cho Phật tử biết được.

Nhóm Giác Đ chống chọi hết cách nhưng cũng chỉ có thể dàn cảnh trả lời lập lờ ở giữa Đại hội Bán chùa San Jose 2015. Xin Quý Phật tử vào http://www.ubcv.org , vào mục Thông cáo Báo chí. Xem Thông cáo báo chí số 18. Xem Video Clip Báo cáo tài chánh cứu trợ Nepal, Philippine tạo mãi chùa Phật Quang. Tất cả chỉ lập lờ bằng lời nói, không có giấy tờ hay biên nhận gì rõ ràng minh bạch.

Xin các ông bà trong UBCV tiếm danh, xin đọc cho kỹ, nghe nhiều lần cho rõ, dùng lương tâm, trí tuệ của mình để thấy Giác Đ có trình bày được cụ thể gì không? Chỉ là NGAMMIENG_ANTIEN.COM. Những ai có lương tâm, và có nhận xét khách quan không thể nào không thấy quá nhiều dối gian trong đó, vì tất cả chỉ lập lờ, họ không thể chứng minh được gì cả! Tiền bạc tạo mãi chuà Phật Quang và 2 khoản tiền cứu trợ là hơn 1 triệu rưỡi. Thời buổi điện toán mà không có một mảnh giấy để ghi cụ thể cho Phật tử xem, thì không NGAMMIENG_ANTIEN.COM. là gì nữa! Mà tổng vụ truyền thông UBCV cho là vu khống, mạ lị thành viên UBCV!
 
Trong Video Clip Mai Xuân Châu Tổng thủ quỹ chắc là bó tay nên giới thiệu "sư" Nguyên Thông báo cáo tài chánh. Thật là lạ, hết cô bán hoa làm thủ quỹ, bây giờ “Sư” Nguyên Thông báo cáo tài chánh cứu trợ Nepal. "Sư" Nguyên Thông là ai? Chưa hề là thành viên GHPGVNTN một ngày y hệt như Steven Điêu Ngoa, lại là người báo cáo tài chánh. Báo cáo tài chánh, ở đâu và tổ chức nào, thường do Thủ qũy báo cáo mới hợp lệ. Trên  giấy tờ thì thuở Nhóm Giác Đẳng chưa ly khai GHPGVNTN, thì Sư bà Nguyên Thanh là Tổng Thủ bổn Văn phòng II Viện Hoá Đạo, Sư Bà Tịnh Thường là Tổng thủ qũy việc tạo mãi chùa Phật Quang. Than ôi! Hai Sư Bà chỉ ngồi chơi xơi nước, NGAMMIENG_ANTIEN.COM, lương tâm và trách nhiệm của Sư bà đối vơí Phật tử, đối với Giáo hội ở đâu, mà 2 Sư bà để yên cho “tay” Giác Đẳng thu tiền bỏ túi đi ăn chơi với … hết ở Houston tới Cali, hết Cali tới Thuỵ sĩ, hết Thuỵ sĩ tới Thái Lan... Chỉ thấy hình ảnh Sư 77 tuổi có gia đình mới xuất gia, chân ước chân ráo vào chùa Pháp Luân, theo Giác Đẳng chụp hình đi tham quan ở Nepal. 

Trong clip, “Sư”Nguyên Thông báo cáo tài chánh cũng không nói cụ thể gì về tiền bạc cả. Ông ta chỉ ca ngợi, tâng bốc Giác Đ là Sư phụ là Hoà thượng (?). Nghe “Sư” nói thì những ai có lương tâm chắc phải xấu hổ với “Sư”. Sư nói chuyện nhập hạ, nói chuyện Sư làm dâu 2 chuà...Với cái tâm xỏ xiêng, Sư ca ngợi những điều sai trái. Qua đó chứng tỏ “Sư” không phải là vị Sư chân chánh. Sư ca ngợi đem tiền ủy lạo động đất, mua vé máy bay để đi và làm lễ Phật Đản ở đó là lợi ích cho dân ở đó, lợi ích cho người cúng dường tiền bạc.  Thật ra đây là những lời nói hoa mỹ dùng che đậy một số tiền rất lớn còn dư thừa lại phía sau của một chuyến đi duy nhất đến Nepal của nhóm Giác Đ.  Phật tử nghe cảm thấy xấu hổ giùm cho Sư. Vì thưa ông sư Nguyên Thông! Số tiền 230,000 đôla là tiền Phật tử giúp cho tai nạn động đất, chứ đâu phải để Lễ Phật Đản, trai tăng, và "bỏ túi riêng". Trong Kinh Luật Phật dạy:  Tiền cúng dường cho chùa thì không được dùng cho Tăng; tiền cúng dường cho Tăng thì không được dùng cho chùa.

Tiền cúng dường cho chúng sanh vì thiên tai thì chỉ dùng cứu trợ chúng sanh bị thiên tai, mà không được dùng vào việc cúng dường Tăng, hay chùa chiền , hay việc Phật sự như lễ Phật Đản.  Nếu dùng lộn xộn như thế là vi phạm luật Phật. Nay Giác Đ dùng tiền lạc quyên cứu trợ động đất vào việc cúng dường trai tăng ở Nepal, còn một số tiền nhỏ thì dùng vào cứu trợ chụp vài ba cái ảnh tặng quà, chẳng có biên lai biên nhận, để hầu "che đậy và thủ tiêu" món tiền còn lại rất lớn!  Thật là một hành động " đại trộm đạo" phạm luật xuất gia và phạm luật nước nặng nề. Tại sao? Vì Giác Đ không bao giờ cho công bố số tiền đã tiêu xài là bao nhiêu, số tiền còn lại là bao nhiêu? Ai là người trao tiền, ai là người nhận tiền?  Bao nhiêu receipts? Từ trước đến nay, tất cả chứng từ biên nhận đều không có một tờ!  Điều đó chứng tỏ sự "lường gạt" của Giác Đ quá rõ ràng. 
Về phần “Sư” Nguyên Thông này. Xin dám hỏi sư Nguyên Thông xuất gia hồi nào?  Xuất gia với Tăng Đoàn nào?  Có phải “Sư” Nguyên Thông xuất gia với Giác Đ không?  Giác Đ là tăng phạm tội ngũ nghịch thì Nguyên Thông đâu được xuất gia từ Giác Đ được.  Hơn nữa muốn trở thành một tu sĩ, theo luật Nhà Phật, phải cần có pháp Yết Ma và Tam Sư Thất Chứng trao truyền giới luật, trước đó còn tập sự Sa- di cho đủ ba năm, chớ đâu thể nào nhờ một cá nhân tu sĩ nào cạo đầu thí phát cho mình xong mà gọi là xuất gia, hay tự xưng mình là tu sĩ được. Còn nếu cưỡng lại không theo đúng qui tắc xuất gia như đã qui định thì mang tội "ngoại đạo trộm pháp" ngang như tội ngũ nghịch phá hoại tăng đoàn. Mong ông "sư" này sáng suốt mà tự cứu mình, chớ theo tà sư vì theo kinh Phật dạy, nếu theo tà sư, khi tà sư rơi vào địa ngục thì kẻ theo tà sư cũng rơi luôn vào địa ngục.
 Từ trước đến nay, 67, 000 Đôla cứu trợ Philippine, cũng không nghe nhóm Giác Đẳng nói gì cả?
Nói chung: CHO ĐẾN GIỜ NÀY TIỀN ỦY LẠO NEPAL VÀ PHILPPINE  TỔNG CỌNG 297,000 ĐÔ LA GIÁC ĐẲNG VÀ TỔNG THỦ QUỸ MAI XUÂN CHÂU VẪN KHÔNG BÁO CÁO CỤ THỂ ĐƯỢC. TIỀN VỀ ĐÂU. PHẬT TỬ ĐÀNH BOTAY.COM
Xin Quý Phật tử vào http://www.ubcv.org, vào mục xem Thông cáo báo chí số 18. Xem Video Clip Báo cáo tài chánh Cưú trợ Nepal, Philippine, Tạo mãi Phật Quang..
Xem, nghe, có được cái gì cụ thể không? Có phải sự lường gạt nằm ngay ở sự báo cáo lập lờ ở đó không? Xin những người có lương tâm ngẫm nghĩ. Phật dạy: Tránh xa kẻ ác.
DƯỚI ĐÂY, XIN PHẬT TỬ XEM HÌNH ẢNH KHỔ ĐAU ĐỘNG ĐẤT - HÌNH ẢNH CÙNG BÀI VIẾT CỦA SƯ GIÁC ĐẲNG VỀ THAM QUAN…
·       67,000$ CỨU TRỢ PHILIPPINE. Tiền của Phật tử mà Giác Đ coi như của riêng, không bao giờ báo cáo!
Nhìn cảnh khổ, người chết, nhà cửa đổ nát, tan hoang. Tiền của Phật tử cứu trợ, Giác Đ gửi về đâu? Có bao giờ đến tay nạn nhân không? Hởi những người con khốn khổ Philippine.!


Nhung thien tai khung khiep nhat nam 2013 hinh anh 1
HELP US. WE NEED FOOD. Hãy nhìn em!

Em cần thực phẩm. Nhưng đô la cứu trợ thì không biết “Sư” Giác Đẳng và cô gái bán hoa thủ quỹ đã đưa tiền về đâu?

. Xin đọc lại những dòng tin  Philippines tan hoang sau động đất trên mạng còn sót lại.
Tổng thống Philippines Beningo Aquino III đã yêu cầu tất cả các cơ quan chính phủ có liên quan phải dốc sức cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất 7,2 độ Richter ở miền trung nước này
Theo các nhà chức trách, có tới hơn 550.000 gia đình với 2,84 triệu người bị ảnh hưởng bởi động đất .

Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ GHPGVNTN đã kêu gọi Phật tử  khắp nơi dốc lòng ủng hộ nạn nhân, từ tấm lòng Phật tử, đã quyên góp được: 67,000 Đôla.  Giác Đẳng nhận tiền đi ủy lạo. Mấy năm rồi bỏ túi riêng không báo cáo cho Giáo hội và Phật tử được biết. Hởi ôi !
 230,000 Đôla Ủy lạo Động đất Nepal  Tiền cứu trợ khổ đau Động đất này của GHPGVNTN, do Phật tử đóng góp. Cho đến giờ này GĐ vn không chịu báo cáo cụ thể.  Phật tử xin hỏi:
Trong khoản 230,000 Đô la. Bao nhiêu tiền Ủy lạo Nạn nhân Động đất. Bao nhiêu tiền "bỏ túi riêng". Bao nhiêu tiền tẩu tán qua account khác. Tiền của bá tánh, sao đến giờ này Giác Đ vẫn không trình ra?

Kính xin Phật tử đọc và xem để hiểu tận cùng nỗi khổ đau về Nepal Động đất. Cùng xem cảnh tham quan trong Bài và ảnh của Giác Đẳng tường trình về chuyến đi cứu trợ Népal trong lớp Phật Pháp Buđdhadhamma này 22-6-2015, Minh Hạnh chuyển biên.
-         Theo Liên Hợp Quốc, trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra hôm 25/4 đã phá hủy hoặc làm hư hại hơn 600.000 ngôi nhà và ảnh hưởng tới 8,1 triệu người, tương đương hơn một phần tư dân số Nepal. Nhiều người dân vẫn phải ở ngoài trời do không còn nơi trú ẩn hoặc lo sợ dư chấn có thể làm sập những ngôi nhà còn lại.
Nepal còn đang phải chạy đua với thời gian để ngăn dịch bệnh bùng phát trong những khu vực bị tàn phá nặng nề nhất trong bối cảnh mùa mưa chỉ còn vài tuần nữa là bắt đầu và có thể còn nhiều thi thể chưa tìm thấy.

Tìm kiếm nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng ở Nepal  - Ảnh 1
                                                                                     Những người sống sót đào bới dưới đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân trong trận động đất ở Nepal.

Tim thay 180 thi the duoi toa thap do vi dong dat Nepal hinh anh 1
Nạn nhân sống sót sau trận động đất ở Nepal. Ảnh: BBC
Thi thể những người thiệt mạng trong trận động đất ở Nepal được đặt tạm bên vệ đường, do nhiều bệnh viện đều bị phá hủy hoặc quá tải khi số lượng người bị thương không ngừng tăng.


Dùng tay moi xác người thân..

Ảnh trên: Đổ nát, chết chóc khổ đau..
 
Trong khi đó - Ảnh dưới: Trưởng đoàn cứu trợ, nhưng “Sư” Giác Đẳng, an nhiên tự tại chiêm bái Thánh tích, Phật Đản. (ảnh trong bài của Giác Đẳng)




 
Thêm vào đó, người ta không hề thấy hình ảnh ông Nguyên Thông ủy lạo các nạn nhân bị động đất Nepal như các phái đoàn cứu trợ thế giới, mà chỉ thấy hình ảnh của ông Nguyên Thông,, người tháp tùng theo“Sư” Giác Đẳng đi tham quan Trụ đá Vua A Dục. Vẫn còn chỗ! (Ở Đại hội bán chuà, Nguyên Thông là "Sư" báo cáo tài chánh – nhưng coi như không báo cáo gì cả, vì chẳng có con số và giấy tờ gì cụ thể cả- Quá sức coi thường đại chúng, ngồi nghe). Sư lém lỉnh nói qua một ít cứu trợ, chẳng có cụ thể gì cả. 230,000 Đôla cứu trợ nạn nhân động đất không có giấy tờ, receipts gì cả. Chỉ thấy toàn là ngồi "hưởng thụ" cúng dường hay là chiêm bái thánh tích mà thôi!


Ảnh “Sư” Nguyên Thông chiêm bái Trụ đá Vua A Dục 

Mặc nhiên trước đống đổ nát và bao người chết trong vụ động đất Nepal,  "Sư" Giác Đ và Đại Đức Nguyên Thông đã đi tham quan chiêm bái Chùa Vàng (Golden Temple) (Trích trong bài và ảnh của Giác Đ)


Chùa Vàng (Golden Temple)


 Giác Đẳng tường trình về Chùa Vàng (Golden Temple)…ngôi Chùa Vàng (Golden Temple) là một ngôi chùa được mạ vàng rất đẹp,chúng tôi và Đại Đức Nguyên Thông có vào chiêm bái, thì ở trong đó rất nhiều hoa văn họa tiết đặc trưng của nền văn hóa Népal.  (hết trích) 

 Giác Đẳng tường trình về tháp tùng viên Nguyên Thông:Chúng tôi có Sư Nguyên Thông . Khi chúng tôi trình bày về vấn đề sẽ đi Népal để cứu trợ và sau đó đi qua Ấn Độ để chiêm bái Thánh Tích nhưng không rõ được chương trình Sư cũng rất hoan hỉ đi.

Lời bàn: (Riêng "Sư "77 tuổi đi không nổi làm sao mà đi cứu trợ động đất. Thật tội cho tiền của Phật tử và tội cho nạn nhân).

Xin  hãy đọc thêm về động đất:

Theo con số thống kê do giới chức Nepal công bố, số người thiệt mạng là 3.432 người, riêng Kathmandu có ít nhất 1.100 người chết. Ở Ấn Độ có 56 người chết, còn Trung Quốc là 20. Số người bị thương là hơn 6.500 người. Daily Mail dẫn lời giới chức Nepal ước tính số người thiệt mạng có thể lên tới 10.000 người.

 Số người thương vong sẽ còn tăng cao khi các nhân viên cứu hộ tìm được đường đến những khu vực hẻo lánh. Công tác cứu hộ khó khăn gấp bội bởi mưa lớn và chớp giật, cộng với trang thiết bị hạn chế. Nhiều nhân viên cứu hộ cho biết họ phải đào xới đất bằng tay và đã kiệt sức vì phải thức thâu đêm.
Ông Rajiv Biswas, nhà kinh tế trưởng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại công ty nghiên cứu IHS, ước tính chi phí tái thiết dài hạn của Nepal có thể vượt quá 5 tỉ USD, tức khoảng 20% GDP của nước này.

Trong lúc người dân hoang mang, tuyệt vọng thì chính phủ Nepal dường như choáng váng trước sự tàn phá khủng khiếp của trận động đất.

Động đất tan hoang, nhưng Sư Giác Đẳng tiếp tục tham quan, nhẫn tâm với lời  tường trình:

"Sáng hôm sau chúng tôi rời chùa Thái sớm đi ra Thánh Địa lạy Phật cũng như giới thiệu một ít về khu di tích lịch sử rất quan trọng của Phật Giáo thế giới ở trong đó kể cả thạch trụ của vua A D ( hết trích)"

 Quí vị thử nghĩ coi “Sư”Giác Đ đi cứu trợ nạn động đất hay Giác Đ đi dạo chơi ở Nepal?
 
THƯA CHƯ TÔN ĐỨC TĂNG NI
THƯA ĐỒNG HƯƠNG PHẬT TỬ

Nhìn hai hình ảnh, hai cuộc đời.

Quý Chư Tôn Đức Tăng Ni Và Phật tử nghĩ sao về lương tâm của “Sư” Giác Đẳng?!

Một bên hình ảnh động đất: chết người, đổ nát, người chết không còn chỗ để đặt xác bên dòng sông Hằng.

Một bên hình ảnh: Phái đòan Cứu trợ với số tiền mang theo 230,000 Đôla của bá tánh:  Giác Đẳng an nhiên tự tại. Tham quan viếng cảnh. Lễ trai tăng. Lễ Phật Đản, mà tiền đó của Phật tử chỉ có một mục đích là ủy lạo cho nỗi khốn khổ của nạn nhân động đất Nepal mà thôi. Xin hỏi:

-         Thông qua vài cái ảnh phát quà để lại. Sư dành bao phần tiền cho nạn nhân động đất.
-         Bao nhiêu tiền Sư Tẩu tán. 
-         Bao nhiêu tiền để bỏ túi riêng, Trai tăng, tổ chức Lễ.

Tất cả giờ này vẫn không ai biết chi tiết. Lương tâm “Sư” Giác Đẳng ở đâu? Đạo Từ Bi của Đức Thích Ca, “Sư” để ở đâu?   Không có một tờ biên nhận chi tiêu nào cả!

Tiền Ủy lạo Động đất Giác Đ dùng để Tổ chức Lễ Phật Đản, có đúng luật Phật không?

Và hiện nay Giác Đ lấy danh nghĩa của Giáo hội PGVNTN để tổ chức Lễ Phật Đản chung, gây thanh thế, làm tâm linh Phật tử suy sụp, chán ngán, nản lòng với sinh hoạt của đạo, ý đồ chia 5 xẻ 7 khối Phật tử. Tại sao Giác Đ. quyết diệt Giáo Hội Ngài Quảng Độ đến như vậy?! Lương tâm Giác Đ có cảm thấy trong sạch không? Có cảm thấy có tội với Giáo hội Ngài Quảng Độ không?

Tất cả hành động của Giác Đ là Thiện hay Bất Thiện.
Yêu cầu Giác Đ ngưng mọi hành động làm ô uế thiền môn ngay lập tức.

Kính Chư vị Phật tử.
Con đường hạnh phúc của Phật tử tại gia là giữ và làm theo 5 giới Luật Phật và 4 tâm cao đẹp.

Giữ giới cũng là hành động ủng hộ những người làm Thiện và không tán đồng, tránh xa những người làm Ác. Giữ giới, làm thiện, xa kẻ làm ác là đem uy tín và phước báu đến cho bản thân và gia đình mình.

Phật dạy: Tránh xa kẻ Ác. Gần gũi bạn Lành và Giữ tâm ý trong sạch.

Để hiểu thêm nhiều sự thật xin vào Google,  tìm đọc và xem nhiều về chuyến đi ủy lạo do chính Giác Đẳng viết, Quý Phật tử sẽ thấy sự thật xót xa cay đắng! Sự thật không thể chối bỏ, là: TIỀN BẠC GIỜ NÀY SƯ KHÔNG THỂ NÀO MINH BẠCH ĐƯỢC. BÓTAY.COM

Kính xin Chư Tôn Đức Tăng Ni đọc lại chính lời của Quý Sư, trong dịp Tết, Quý Sư đã nhờ một huynh trưởng về thưa với Ngài Quảng Độ.
Huynh trưởng đó tìm gặp Đức Tăng Thống, và đã đọc trong Thiệp Chúc Tết“ Con mạng phép Ôn, bên quý Thầy Thông Đạt, Sư bà Tịnh Thường, Sư bà Nguyên Thanh, Thầy Giác Đẳng, gửi thiệp chúc Xuân cho Ngài. Quý Ngài nói rằng: giờ Ôn có đánh , có đập, có la, có rầy chi, quý Ngài đều giữ về Ôn hết. Một lòng vì Ôn thôi. Khi nào Ôn hết la hết rầy, quý Thầy sẽ về đảnh lễ Ôn. Ôn hoan hỷ giùm cho…”
 
Quý Thầy, Quý "Sư" Bà đã nói: “Một lòng vì Ôn thôi”

sao hành động bán chùa của Giáo hội mà không có một chút ăn năn sám hối, tiền bạc không biết về đâu?  Lại tiếm danh Giáo hội, cùng kết hợp với thế lực vô minh để làm chuyện tiếm danh, đánh phá Giáo hội, kết hợp kẻ ngoại đạo đánh phá Ngài Quảng Độ, chia rẽ Phật tử. Càng ngày càng tạo thêm oan nghiệt... Phật tử ai cũng thấy, Chư vị ngoài “ miệng nói Nam mô mà trong bụng…” Ai cũng thấy Giác Đẳng đã làm quá nhiều sai trái, và sẽ tiếp tục làm sai trái. Về hành động phá giới, phá đạo và phá Giáo hội PGVNTN của Giác Đẳng thì hàng ngàn Phật tử khắp nơi đã lên tiếng. Tương lai nhiều Phật tử sẽ lên tiếng, đưa lên diễn đàn về nhiều sai trái của Giác Đẳng nữa.
 
Xin chư vị bên cạnh Giác Đẳng hồi tâm, “tác bạch” bảo Giác Đ ngưng tiếm danh GH. Ngưng đánh phá, ngưng xúc phạm Đức Tăng thống. Nếu không ngưng thì không mang lợi lộc gì cho mình. Đừng để cho Phật tử vào thế chẳng đặng đừng, phải lên tiếng nhiều. Và nhiều sự gian dối, không tốt đẹp của Giác Đ sẽ tồn tại trên diễn đàn, sẽ đọng mãi trong lòng Phật tử. Tất cả những sự thật không tốt đẹp sẽ gắn chặt vào cuộc đời của “Sư. Và đó là lịch sử. Đó là bài học đạo đức từ sự thật. Con cháu sẽ đọc và giữ mãi. Khó mà gột rửa. Đau lòng lắm!

Cầu mong sự hồi tâm trở về chánh đạo để cuộc sống của Phật tử được an lành, hạnh phúc.

Mong lắm thay.

Phật tử Trí Giác.

No comments:

Post a Comment