Friday 20 May 2016

LS Tammy Trần – Tường trình diễn tiến vụ kiện '' SƯ BÁN CHÙA PHẬT QUANG '' và tiếm danh Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất .


LS Tammy Trần – Tường trình diễn tiến vụ kiện

Nhận thấy Phật tử và Đồng hương khắp nơi trên thế giới vô cùng quan tâm về diễn tiến vụ kiện của GHPGVNTN, và chúng tôi cũng biết rằng trong đại chúng, phần đông những người cao tuổi, không am tường kỹ thuật vi tính. Vì thế, để rộng đường dư luận và cũng để phản bác lại những luận điệu tuyên truyền đánh lừa dư luận của một số phần tử, đã phao tin đồn thất thiệt rằng, vụ kiện của GHPGVNTN đã chìm xuồng! Chiều nay nhân lúc rỗi rảnh, chúng tôi xin ghi lại bằng văn bản những khúc đoạn chính yếu qua lời tường trình diễn tiến vụ kiện của LS Tammy Trần vào lúc 11:30 sáng Chủ Nhật 15.5.2016 vừa qua. Đây là tất cả những thực chứng phản ảnh một sự thật là KHÔNG CÓ CHUYỆN CHÌM XUỒNG VÀ 2 VỤ KIỆN SONG SONG ĐÃ CÓ NGÀY XỬ –  Ghi chép: Nguyên Nguyên Hoàng 


Ghi lại những khúc đoạn chính yếu  

LS Tammy Trần – Tường trình diễn tiến vụ kiện 

Kính thưa quý vị,
Chúng tôi Trần Thị Minh Tâm xin được cảm ơn tất cả quý vị, đã cho chúng tôi có cơ hội đến đây hôm nay.

Trước hết xin quý vị cho chúng tôi được trọng kính gởi lời để cảm tạ Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ. Dù Ngài không hiện diện hôm nay với chúng ta, nhưng lòng chúng con lúc nào cũng hướng về Ngài. Người đã hy sinh cả một cuộc đời cho tổ quốc Việt Nam và cho dân tộc của chúng ta.
Chúng tôi xin được trọng kính HT Thích Huyền Việt, Xử lý Văn Phòng II Viện Hóa Đạo.

Chúng tôi xin được trọng kính tất cả các Chư Tăng, Ni.

Và hôm nay chúng tôi biết rằng, nếu tôi nói những lời này, thì tý xíu nữa chúng tôi sẽ bị la ghê lắm! Nhưng tôi xin được trọng kính anh cả của chúng tôi là ông Phạm Công. Một người anh mà lòng chúng tôi yêu kính vô cùng. Anh đã dạy cho chúng tôi thế nào là tình yêu Thiên chúa; Thế nào là tình yêu tổ quốc: Thế nào là tình yêu Dân tộc Việt Nam. Quan trọng nhất, anh dạy cho chúng tôi 2 chữ hy sinh. Chúng tôi gặp anh trong thời gian ngắn ngủi, nhưng bị anh la và dũa rất nhiều, vì chưa hiểu được 2 chữ hy sinh. Vì sự dạy bảo của anh, nên chúng tôi đa cố gắng giúp đỡ cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN), cũng giống như Giáo hội Tin Lành, Giáo hội Hòa Hảo, Giáo hội Công Giáo. Tất cả sự giúp đỡ đó, chúng tôi xin hướng công đức: thứ nhất về Thiên chúa và thứ hai về cho anh. Đối với anh, sự giúp đỡ phải xem như bổn phận của một người Thiên Chúa, và sự giúp đỡ không phải là sự chọn lựa, sự giúp đỡ phải là bổn phận.

Chúng tôi cũng xin được gởi lời cảm tạ GS Võ Văn Ái và Nữ sĩ Ỷ Lan. Qua những ngày làm việc cực khổ trong vụ án, chúng tôi mới thấy được sự hy sinh của anh, chị rát nhiều cho dân tộc, cho Phật pháp. Tôi phải nói thật với quý vị, đó là 2 người Thầy dạy chúng tôi, vì tôi không biết gì về Phật pháp, cũng như về lịch sử Phật giáo và GHPGVNTN. Nếu không có 2 anh chị đó, thì vụ kiện sẽ không thể làm được. Nếu không có sự ra lịnh của anh Phạm Công ; và nếu không có sự giúp đỡ của anh, chị đó dạy dỗ cho chúng tôi .

Chúng tôi thường nói, trước tháng 10  nếu các anh chị hỏi, chúng tôi chỉ biết sơ sơ về chùa Liên Hoa tọa lạc ở đây, khi nào thầy Huyền Việt cần thì nói Luật sư ơi giúp đỡ, thật tình tôi không biết gì về Phật giáo Việt Nam. Mặc dù bà nội của cháu Nguyễn Mộ Bá là cụ Nguyễn Khoa Diệu An là một Phật tử thuần thành và bà ngoại tôi cũng là một Phật tử thuần thành. Một lần nữa  xin cảm ơn Gs Ái và chị Ỷ Lan.
…Thưa quý vị, Tổ hợp Luật sư Tammy Tran , tức là The Tammy Attorney of  law, chúng tôi đã được vinh hạnh được sự dạy bảo của người anh yêu quý của chúng tôi, để tiếp tay với GHPGVNTN. Tổ hợp chúng tôi từ tháng 10, 2015 đã nộp đơn kiện Giáo hội địa phương, tức là Văn Phòng II, mà từ đây về sau xin cho chúng tôi được gọi là UBCV Texas, để phân biệt với Giáo hội Mẹ UBCV ở Việt Nam và đơn kiện cũng kiện một số các bị can. Và tôi đã được xin nghe lời dạy dỗ của anh cả tôi, là dù các bị can, nhưng chúng ta vẫn dùng những lời lẽ trang trọng khi chúng ta nói về họ.

Trong vụ kiện này Giáo hội Mẹ đã cáo buộc tất cả các bị can với những tôi danh sau đây:
  1. UBCV Texas và các bị đơn, bị cáo buộc là thu nhập tiền và làm lợi cho các bị đơn một cách không chính đáng.
  2. UBCV Texas và các bị đơn, bị cáo buộc là gian lận, tức là Fraud, và vi phạm trong vai trò người được ủy thác.
  3. Kế đó UBCV Texas và các bị đơn, bị cáo buộc là tội MẠO DANH và TIẾM DANH của GHPGVNTN, một Giáo hội đã có và được thành lập từ năm 1964, với sự tranh đấu của tất cả Tăng, Ni và Phật tử, để có được ngày hôm nay.  Và điều đó chúng tôi không gọi là cáo buộc, mà chúng tôi gọi là sự thật.

Kính thưa quý vị,
Như quý vị biết chúng tôi có 2 quyển sách ở đây và tất cả các CD.  Nếu quý vị muốn có copy của CD xin liên lạc với Ngài HT Xử Lý Thường Vụ, quý vị sẽ thấy những diễn tiến ở tòa án. Có nhiều người nói rằng chắc vụ án này đã chìm xuồng! Thưa không có chìm xuồng.

…Vụ án được khởi đơn kiện vào tháng 10 năm ngoái, tức là năm 2015. Tôi còn nhớ vào ngày Thanksgiving , chị Hoàng Dược Thảo có đến ăn mừng Lễ Thanksgiving với chúng tôi, thì tôi bắt chị làm việc chung cùng với chị Ỷ Lan và tất cả mọi người. Đó là lần đầu tiên trong 40 năm ở tại xứ Hoa Kỳ, gia đình chúng tôi không có ngày lễ Tạ Ơn, nhưng ngược lại chúng tôi cảm thấy lòng thật ấm áp là được tất cả tình thương yêu của GHPGVNTN và chúng tôi nhận được rất nhiều emails bảo rằng các anh chị em, cũng như Giá Đình Phật tử cầu nguyện hằng ngày, hằng đêm cho chúng tôi. Chúng tôi rất cảm động. Qúy vị hỏi chúng tôi cần gì? Chúng tôi chỉ xin sự cầu nguyện mà thôi, để ơn trên cho chúng tôi thêm sức mạnh!.

Bài trả lời của các bị đơn cho rằng tòa án Texas không có được thẩm quyền, để xử lý vụ án này, vì họ bảo rằng chùa Phật Quang tọa lạc tại California. Trong vòng có mấy ngày thôi, tất cả chúng tôi cùng với: chị Ỷ Lan, Gs Ái, chị Hoàng Dược Thảo, cô Mai Hân, anh Hùng ở California và tất cả anh chị Phật tử khắp nơi trên thế giới đã cầu nguyện và gởi tài liệu giúp chúng tôi, nên ngày 4 tháng 12 chúng tôi đã trả lời được và nộp đúng thời hạn.

…Họ bảo là ngôi chùa Phật Quang  tọa lạc tại California, thì trở về California mà kiện, nhưng chúng tôi đã trả lời là không, vì chúng ta không chỉ kiện về ngôi chùa. Ngôi chùa chỉ là phần nhỏ thôi! Tôi biết khi nói câu này, một số các anh, chị sẽ không vui, nhưng quan trọng chúng ta nên biết là cái tội tiếm danh và mạo danh, là cái tội mà họ bị cáo buộc là đã lấy tất cả công sức và mồ hôi, nước mắt của toàn thể Tăng, Ni, Phật tử và Dân tộc Việt Nam, cái đó mới là quan trọng.

… Cách đây mấy ngày, chúng tôi nhận được Control order cho biết ngày nào ra tòa, ngày nào xử. Ngày xử sẽ là ngày 30.1.2017.
– Chúng ta đã có ngày xử.
– Chúng ta đã có cái ngày đem thêm người này, kiện thêm người kia.
– Chúng ta đã có cái ngày đem thêm những nhân chứng, chuyên viên để nói chuyện trước tòa cho quan tòa biết.
– Chúng ta đã có cái ngày gọi là Discovery cut off, tức là ngày mà Luật sư phải chấm dứt, có nghĩa là Tòa nói thôi không được hỏi người này, không được hỏi người kia.

Tất cả ngày đó chúng ta đã có. Bên bị đợn đã chống đối, nhưng hiện tại quan tòa đã cho biết …ngày xử là ngày 30.1.2017. Có lẽ quý vị thắc mắc thời gian xử sao lâu quá! Thật sự không lâu đâu quý vị.
…Kế đó, quý vị cũng biết chúng tôi kiện thêm 2 vụ án nữa. Làm free mà! Thầy Huyền Việt nói là “tới luôn đi bác tài. Thầy đâu phải trả đồng nào.” Chúng tôi thấy anh Kiên Đặng, thật là tội nghiệp. Anh rất tốt và tử tế, sẵn sàng hy sinh cho Giáo Hội, nên anh đã cho phép, đồng ý và xung phong để kiện.

… Dù Giáo hội địa phương (UBCV Texas) cứ trốn, không nhận, nhưng chúng tôi vẫn xin tòa và cuối cùng Tòa án số 113 đã cho phép chúng tôi được kiện ở đó. Bên bị đơn bảo rằng, thôi Tòa ơi, bây giờ sát nhập 2 cái là một, và họ cho là 2 cái giống nhau, nhưng Tòa 113 nói NO! NO! NO WAY! TÔI GIỮ LẠI CÁI VỤ NÀY, CÒN ÔNG 234 CỨ GIỮ CÁI VỤ CỦA ÔNG, THÀNH RA 2 VỤ KIỆN SONG SONG.
Còn một vụ kiện nữa, tôi không biết HT Huyền Việt có cho phép nói hay không, nhưng chúng tôi biết trong vụ này Ngài là người hy sinh và bị bôi nhọ. Có một sự bôi nhọ rất đau thương. Chúng tôi đang kiện và tất cả những bằng chứng đưa ra thấy rõ, đây là sự bôi nhọ không có căn cứ! Đó là vụ kiện thứ 3.

…Nói tóm tắt có 3 vụ kiện. Chúng ta đã có ngày ra tòa cho 2 vụ kiện và chúng ta đang tiến tới để xin án lịnh cho vụ kiện thứ 3, mà họ đã bôi nhọ thầy Huyền Việt. Và chúng tôi khẳng định rằng không cần đợi tòa xử, đó là sự bôi nhọ vô căn cứ . Tôi không nói là 3 cái nó giống nhau, hay liên quan đến nhau, nhưng tôi chỉ thấy rằng Thầy Huyền Việt đã bị những điều oan khiên, tai tiếng, mà thật sự  trong những ngày làm việc vừa qua tôi thấy Ngài là vị hiền Tăng . Tôi rất quý mến Ngài.

…Đó là những bản báo cáo ngắn và gọn của chúng tôi….Và quý vị cũng đừng giận dữ khi nghe 2 chữ cáo buộc, vì luật của tòa án chúng tôi phải dùng những chữ cẩn trọng trong vai trò của người Luật sư. Tuy nhiên chúng tôi mong rằng, với tất cả sự cầu nguyện của hàng triệu Phật tử khắp thế giới, chúng ta sẽ theo gương Ngài Thích Quảng Độ để làm vẻ vang Phật Giáo Việt Nam ./.

1 comment:

  1. Dạ xin hỏi đạo hữu có thể post cái CD của văn phòng Luật Sư Tammy Trần cho những ai không tham dự ngày Phật Đản có thể theo dõi sự kiện. Tại vì nếu muốn nghe CD thì phải gởi thư qua HT Huyền Việt rồi HT mới gởi, không biết có tiện cho HT không ạ

    Dạ xin cám ơn đạo hữu nhiểu.

    Laura

    ReplyDelete