Monday 30 May 2016

(HƯƠNG TRÂN) Xin đóng góp lời chia xẻ v/v: Về nhân vật thông dịch khi ông Obama viếng chùa ở Việt Nam?


Kính thưa qúy vị diễn đàn, kính thưa qúy vị đồng hương và những vị quan tâm,

Vấn đề Tổng Thống Hoa Kỳ Obama viếng Chùa Ngọc Hoàng, đã có nhiều ý kiến và có nhiều phản bác, tôi không muốn gửi thêm ý kiến hoặc lời phản bác nào cả về việc này, tôi chỉ xin chia xẻ những gì bản thân tôi nghiệm ra và biết được mà thôi, dĩ nhiên lời tôi viết ra không bắt buộc ai phải tin hoặc đồng cảm, tùy nghi tiếp nhận.

Nếu tôi nhớ không lầm thì hồi năm trước, khi Ngài Tổng Thống Obama sang Thái Lan, trước khi Ngài đi gặp vị nguyên thủ Quốc Gia Thái, Ngài đã đi đến một ngôi Chùa ở Thái để tham bái, lần này cũng vậy, chuyến đi Việt Nam của Ngài ngoài mặt hình thức cũng giống như những Quốc Gia khác mà Ngài đã tới. Vì nước Việt Nam là một nước bắt nguồn từ Phật Giáo, có nhiều Chùa cỗ xưa mang nhiều di tích lịch sử của Đạo và Quốc Gia Việt Nam từ mấy ngàn năm qua. Có lẽ mọi người đều hỏi, rằng Tổng Thống Obama là người theo đạo thờ thiên chúa, thế nhưng vì sao mỗi khi tới một Quốc Gia nào có Quốc Giáo là Phật Giáo và chiều dài lịch sử của Phật Giáo thì Ngài đều muốn tới viếng Chùa trước khi đi gặp nguyên thủ Quốc Gia đó? Không ai trả lời được, kể cả bản thân của Ngài Tổng Thống Obama, có thể Ngài chỉ trả lời được cảm giác và sự tôn kính của Ngài đối với các Vị Thần Linh và Chùa chiền, nhưng không có lý giải là tại sao, nay tôi xin được mạo mụi đưa ra lý giải đó như sau:

Tiền thân của Ngài Tổng Thống Obama là Bao Chuẩn, Bao Thanh Thiên và là Văn Khúc Tinh. Ngài đã gần gũi với Phật Giáo và các Chư Thiên, Chư Thần, Bồ Tát, Phật đã lâu năm, do đó tuy hiện tại kiếp này Ngài hạ phàm trong một gia đình theo đạo thờ thiên chúa, đó là duyên nghiệp và là bước đường Ngài phải trải qua, tuy nhiên, dù là người thờ thiên chúa nhưng trong tận cùng tâm khảm của Ngài vẫn cảm nhận và Tôn Kính Phật, Pháp, Tăng, do đó hình ảnh của những ngôi Chùa và hình, tượng Phật đều dễ dàng chiêu cảm tâm linh của Ngài. 

Trong câu Sấm của Trạng Trình có nói rằng :"Nguyễn đi rồi Nguyễn lại về, Giặc Đụng Bồ Đề thì giặc phải tan" và câu "Ma đề Dương cước anh hùng tận". Cả 2 câu sấm này đã xẩy ra trong thời gian qua. Nguyễn đây là Nguyễn Phú Trọng, Bồ Đề đây là lòng dân và sự hiểu biết của dân Việt Nam. Từ xưa đến nay, người ta thường tìm để giải câu Sấm Mã đề Dương cước anh hùng tận, nhưng vì họ đã hiểu sai câu nói nên không giải được. Đúng ra câu Sấm nói là "MA" chứ không phải "MÃ", ý nghĩa của câu nói đó là trong tên của người đó có chữ MA, có nghĩa là Tổng Thống Obama và Dương đây có nghĩa là Thái Bình Dương. Câu Sấm đó giải là: Một khi người có tên chữ Ma đi qua Thái Bình Dương thì kẻ xưng anh hùng sẽ bị tận diệt. Kẻ xưng anh hùng đây là ai? Tôi không nói ra thì có lẽ qúy vị đã biết, tôi không dám nói ra Thiên Cơ.

Người Việt Nam chúng ta từ xưa đến nay vẫn yêu chuộng và kính phục Ngài Bao Công, Bao Thanh Thiên, đó là vì trước đây chúng ta là những người cùng đồng thời gian với Ngài và đã từng được Ngài ban ơn mưa móc, do đó kiếp này khi Ngài trở lại, con dân Việt Nam chúng ta đã vui mừng chào đón Ngài như một Vị cứu tinh và yêu thương, gần gũi, đây là cơ hội ngàn năm một thuở của con dân Việt Nam để đứng lên giành lại non sông, đòi lại tự do dân trị, thoát khỏi sự kềm kẹp, nô lệ cho Tầu và bọn tay sai của chúng nó. Ngài Obama đã cho chúng ta cây cung và mũi tên, chúng ta có biết cầm cung và dám dương cung ra bắn mũi tên đó hay không là do chúng ta tự chọn, đây là cơ hội duy nhất, con dân Việt Nam phải thức tỉnh, đoàn kết và mạnh dạng đứng lên, cầm lấy cây cung để bắn ra những mũi tên dân chủ đó thì mới tự cứu và cứu nước.

Có lẽ Ngài Tổng Thống Obama vẫn chưa nhận được những lời phản bác, những ý kiến của người Việt Nam mình về việc chuyến viếng Chùa Ngọc Hoàng của Ngài, chúng ta có thể xin một lần phỏng vấn Ngài để biết lý do vì sao Ngài lại phải vào Chùa Ngọc Hoàng đó mà không đi những Chùa khác, nếu không làm như vậy mà cứ ngồi đó đoán gìa, đoán non cũng sẽ không có câu trả lời chính thức.

Nói đến tên Dương Ngọc Dũng. Không biết hắn ta hiểu gì về Tôn Giáo và hiểu Phật Pháp ở khía cạnh nào mà được tôn lên làm giáo sư tôn giáo học, nhưng theo như những gì ghi lại, đối với tôi, hắn chỉ là một con vẹt được bọn cầm quyền cộng sản cho nắm chức đó để gọi là có đủ nhân sự trong mọi mặt. Tổng Thống Obama chỉ là người BỊ chúng nó sắp xếp cho đi đâu thì Ngài đi đó, bỡi vì khách phải theo sự hướng dẫn của chủ nhà, đồng thời Tổng Thống Obama chưa hiểu rõ bản chất con người cộng sản Việt Nam dối trá như thế nào, những gì Ngài nhận được chắc cũng chỉ để đó cho có thôi chứ chưa chắc gì Ngài lấy đó làm kim chỉ nan hoặc đem lòng tin vào nó.

Như tôi đã nói. Nếu muốn sự việc Ngài Tổng Thống Obama đi viếng Chùa Ngọc Hoàng được sáng tỏ thì hãy tìm đến Ngài mà tìm ra câu trả lời chính đáng, đừng nghe bất cứ ai khác nói, cũng đừng vội vã nóng giận hoặc bất mãn.

Kính chúc qúy vị chia xẻ trong sáng suốt, đừng để người khác chê cười dân Việt mình hàm hồ và kém văn hóa.

HNTT.

No comments:

Post a Comment