Friday 27 May 2016

(Hương Trần) Xin góp thêm ý và chia xẻ với ông Nguyên Phước


Thưa anh Thục Vũ,

Qua email của anh gửi cho ông Nguyên Phước, cho Hương Trần xin được đóng góp thêm với ông Nguyên Phước, mong anh thông cảm và đừng trách Hương Trần đã xía vào email của anh.

Thưa ông Nguyên Phước, San Jose, California,

Những chữ trong các câu nói của bà Ls Tâm mà ông đã dùng mực đỏ để nhấn mạnh thiết nghĩ là chẳng có gì để gọi là "đánh" ai cả, những lời bà Ls Tâm nói chỉ là bày tỏ nhân duyên đã giúp cho bà đi đến sự việc giúp đỡ những Tôn Giáo bạn hiện sống trên đất nước Hoa Kỳ đang gặp phải khó khăn về tài chánh mà cần đến một Luật sư trên mặt pháp luật mà thôi. Nếu nói như ông Nguyên Phước thì Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ đã để cho HT Thích Huyền Việt, GS VVA, Nữ sĩ Ỷ Lan đã nhờ một Luật sư có khả năng lo việc pháp luật cho GHPGVNTN là đem người ngoài vô đánh người đồng đạo thì xin hỏi lại ông Nguyên Phước. Theo ông thì sủng LS theo khác đạo có nghĩa là đem người ngoài vô đánh người đồng đạo, vậy xin hỏi ông có thể nào giới thiệu một Ls theo Đạo Phật có thể giúp cho Giáo Hội trên mặt luật pháp và không nhận thù lao hoặc có nhận thù lao thì cũng chỉ nhận chút ít để gọi là không?

Phải biết rằng nếu không có lửa thì không bao giờ có khói, nếu không có gío thì không bao giờ có lốc. Đám Giác Đẳng đã đốt lửa rồi thì tự nhiên phải chịu hít mùi khói, đã thổi cho có gío rồi thì phải chịu nhận cái rét của cơn lốc. Như ông Nguyên Phước nói ông là một Phật Tử thì sao ông lại không hiểu được luật Nhân Qủa của Nhà Phật dạy mà lại đi chê trách, xỉa xói người khác? Như vậy chứng tỏ bản thân ông cũng như những ông thầy mà ông theo đã không có tí nào căn cơ, kiến thức về Phật Học và Hành Pháp. Nếu ông đọc kỹ lại những chữ mà ông ghi trong mực đỏ sẽ thấy, Ls Tâm đã và đang hành sự theo Phật Pháp đó, ông Phạm Công đã và đang hành sự theo Phật Pháp đó, cho dù họ là người theo đạo thiên chúa nhưng họ có thể hành sự theo một trong 48 ngàn Pháp Môn của Đức Phật để lại thì họ mới thật sự là Phật Tử, vì chủng Phật của họ đã nứt và đã nẫy mầm, còn ông thì sao? Tự cho mình là Phật Tử nhưng Chủng Phật của ông ở đâu? Còn sống hay đã chết khô đến nổi không còn có cơ hội chuyển mình để nẫy mm?


Phật Pháp ở trong chúng sanh Pháp, hễ ai thấu hiểu đâu là Chánh, đâu là tà, đâu là ác, đâu là thiện, đâu là tốt, đâu là xấu, đâu là trắng, đâu là đen để chọn cho mình một hướng đi Chân, Thiện, Mỹ thì đã là những mầm sống của sự Giác Ngộ, nếu mầu sống này kèm theo sự Từ Bi, Hỹ Xả thì rất nhanh sẽ thành Chánh Đẳng Chánh Giác, không cần biết người đó theo đạo nào, ở giới tính nào, ở tuổi nào. Ông Nguyên Phước còn chấp qúa về Thầy Tôi, Chùa Tôi, Đạo Tôi thì làm sao có thể so sánh với một người có thể bỏ chấp cái ĐẠO TÔI để phục vụ cho tha nhân mà ông ở đó tru tréo.

Luật pháp đã ghi rõ ràng, không ai có thể bẻ cong được, do đó cho dù HT Thích Huyền Việt, GS VVA, Nữ Sĩ Ỷ Lan có mời ai làm Luật sư để đòi công chính đi nữa nhưng nếu không hợp tình hợp lý thì cũng không thể nào đòi được công lý, nếu ông Nguyên Phước đã cho rằng ông Giác Đẳng và bè nhóm làm đúng thì cứ để họ đối diện trước pháp luật đi, sao cứ nhọc lòng chửi rủa, tru tréo làm chi cho tổn phước đức của mình mà chẳng có lợi gì cho ai cả.

HNTT.

On Sunday, May 22, 2016 5:44 PM, Tran Duy <tranduy0717@gmail.com> wrote:

Vừa qua có người gởi vào hộp thư của tôi lời phát biểu của LS Tammy Trần, hiện còn lưu giữ trên youtube tại địa chỉ: https://www.youtube.com/watch?v=9_kSCC2fLOk

Lời phát biểu được ghi lại như sau:     

“Chúng tôi Trần Thị Minh Tâm xin được cảm ơn tất cả quý vị, đã cho chúng tôi có cơ hội đến đây hôm nay.
Trước hết xin quý vị cho chúng tôi được trọng kính gởi lời để cảm tạ Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ. Dù Ngài không hiện diện hôm nay với chúng ta, nhưng lòng chúng con lúc nào cũng hướng về Ngài, Người đã hy sinh cả một cuộc đời cho tổ quốc Việt Nam và cho dân tộc của chúng ta.

Chúng tôi xin được trọng kính HT Xử lý Văn Phòng II, Thích Huyền Việt.
Chúng tôi xin được trọng kính tất cả các Chư Tăng, Ni.

Và hôm nay chúng tôi biết rằng, nếu tôi nói những lời này, thì tý xíu nữa chúng tôi sẽ bị la ghê lắm! Nhưng tôi xin được trọng kính anh cả của chúng tôi là ông Phạm Công. Một người anh mà lòng chúng tôi yêu kính vô cùng. Anh đã dạy cho chúng tôi thế nào là tình yêu Thiên chúa; Thế nào là tình yêu tổ quốc: Thế nào là tình yêu Dân tộc Việt Nam. Quan trọng nhất, anh dạy cho chúng tôi 2 chữ hy sinh. Chúng tôi gặp anh trong thời gian ngắn ngủi, nhưng bị anh la và dũa rất nhiều, vì chưa hiểu được 2 chữ hy sinh. Vì sự dạy bảo của anh, nên chúng tôi đa cố gắng giúp đỡ cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN), cũng giống như Giáo hội Tin Lành, Giáo hội Hòa Hảo, Giáo hội Công Giáo. Tất cả sự giúp đỡ đó, chúng tôi xin hướng công đức: thứ nhất về Thiên chúa và thứ hai về cho anh. Đối với anh, sự giúp đỡ phải xem như bổn phận của một người Thiên Chúa, và sự giúp đỡ không phải là sự chọn lựa, sự giúp đỡ phải là bổn phận.

Chúng tôi cũng xin được gởi lời cảm tạ GS Võ Văn Ái và Nữ sĩ Ỷ Lan. Qua những ngày làm việc cực khổ trong vụ án, chúng tôi mới thấy được sự hy sinh của anh, chị rất nhiều cho dân tộc, cho Phật pháp. Tôi phải nói thật với quý vị, đó là 2 người Thầy dạy chúng tôi, vì tôi không biết gì về Phật pháp, cũng như về lịch sử Phật giáo và GHPGVNTN. Nếu không có 2 anh chị đó, thì vụ kiện sẽ không thể làm được. Nếu không có sự ra lịnh của anh Phạm Công; và nếu không có sự giúp đỡ của anh, chị đó dạy dỗ cho chúng tôi…” (hết trích)

....................................
Trân trọng
Nguyên Phước, San Jose, California

No comments:

Post a Comment