Wednesday 15 January 2014

Tuệ Kiếm – TÂM THƯ KÍNH GỬI HT THÍCH TÁNH NHƠN VÀ CHƯ TÔN ĐỨC TỪ NHIỆM


 photo Untitled_zps16383cad.png


Trích Yếu: V/v THƯ ĐỀ NGHỊ của HT Tánh Nhơn gửi HT Như Đạt và Cư Sĩ Võ Văn Ái.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Kính gửi HT Thích Tánh Nhơn,
Nguyên Đặc ủy Tăng sự Ban đại diện GHPGVNTN Thừa Thiên Huế, trú trì Chùa Từ Hàng, Huế.
Bạch Hòa Thượng,
Phật tử chúng con thật buồn khi đọc được Thư Đề Nghị của Hòa Thượng gửi ĐLHT Thích Như Đạt – Tân Viện trưởng Viện Hóa Đạo kiêm Tổng vụ trưởng Tổng vụ Tăng sự GHPGVNTN và GS Võ Văn Ái về việc để tránh cho tăng ni Phật tử ngộ nhận cho rằng Hòa Thượng đã toa rập với Ngài Tân Viện Trưởng, tham gia buổi lễ húy nhật do Ngài tổ chức, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Hòa Thượng, nên đã đề nghị gỡ bỏ một tấm hình mà GS Võ Văn Ái đã phổ biến trong TCBC ngày 10.1.2014 với chú thích Hòa thượng Thích Như Đạt, Tân Viện trưởng VHĐ.GHPGVNTN, mà phía sau tấm hình đó, có hình của Hòa Thượng.
Thưa Hòa Thượng,
Chúng con nhận thấy rằng tấm hình mà Hòa Thượng e ngại làm ảnh hưởng xấu cho Hòa Thượng, đó là một tấm hình đã cũ, và mục đích GS Võ Văn Ái đưa lên lại tấm hình đó với chú thích Hòa thượng Thích Như Đạt, Tân Viện trưởng VHĐ.GHPGVNTN, là để cho Phật tử thấy rõ chân dung của Ngài Tân Viện trưởng ĐLHT Thích Như Đạt mà thôi. Tấm hình không ghi ngày, tháng, và không chú thich hình chụp tại Chùa Long Quang, Huế thì Hòa Thượng sợ chi Phật tử hạch hỏi mà phải lên tiếng!.
Những chuyện nhỏ nhặt đó, chúng con nghĩ rằng chỉ có những người trần tục như chúng con mới có những vấn đề kèn cựa hơn thua với nhau, mới để tâm sân hận mà bôi bẩn nhau thôi, còn đối với quý Ngài Trưởng tử Như Lai, mục đích chỉ mong cầu đạt đến cứu cánh giải thoát, thì Hòa Thượng để tâm phiền lụy làm gi!? Hơn nữa, trong khi việc trọng đại, trước bối cảnh Tu viện Long Quang, Thị xã Hương Trà, Thừa Thiên – Huế đã bị Công an đàn áp, ngăn chận không cho quý Đại biểu về tham dự Lễ húy kỵ lịch đại tổ sư, chư tiền bối hữu công và chư thánh tử đạo thì chúng con lại không thấy Hòa Thượng lên tiếng!
Bạch HT Thích Tánh Nhơn,
Thư gọi là Đề Nghị của Hòa Thượng, nhưng lại mang nội dung chỉ trích ĐLHT Thích Như Đạt đã tiếp tay cho Đaọ hữu Lê Công Cầu để phá hòa hiệp tăng, làm cho uy tín của GHPGVNTN giảm sút nghiêm trọng trong mắt tăng ni Phật tử, gây ra biến cố pháp nạn vừa qua của GHPGVNTN. Chúng con nghĩ rằng cá nhân Hòa Thượng Tánh Nhơn và quý Chư Tôn Đức từ bỏ GHPGVNTN, Quý Ngài đáng lẽ phải tán thán công đức của ông Lê Công Cầu, vì Bạch Thư của ông Lê Công Cầu đã bạch hóa tất cả những sự thật về một vấn nạn nội trùng trong âm mưu truất phế Đức Tăng Thống, qua hành động bất khâm tuân của quý HT Thích Thiện Hạnh, Thích Viện Định và sự tiếp tay của HT Thích Viên Lý, nguyên Chủ Tịch VPII VHĐ tại Hải Ngoại. HT Thích Viên Định đã ký Bản Quyết Định khôi phục chức cho Hòa Thượng Chánh Lạc vẫn còn là Phó Viện Trưởng VHĐ và là thành viên của Hội Đồng Giáo Phẩm Trung ương. Một người mà Đức Tăng Thống ĐLHT Thích Quảng Độ đã xem là “một ung nhọt cần phải cắt bỏ” để thanh tịnh hóa Giáo Hội, mà miệng HT Viện Định nguyện khâm tuân, nhưng hành động lại ngược ý chỉ của Ngài.
Bạch Thư của ông Lê Công Cầu cũng muốn tố cáo về sự kiện bất khâm tuân của HT Thích Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý, để cho Chư Tôn Đức, Phật tử hiểu rằng Bản Quyết Định phục chức Hòa Thượng Chánh Lạc của HT Thích Viên Định đã ký sẵn được sắp xếp từ trước, nó là một cái tròng buộc vào cổ Đức Tăng Thống phải có một thái độ, để các Hòa Thượng lấy cớ ly khai ra khỏi GHPGVNT. Rõ hơn ai hết, quý HT Thích Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý  biết rằng Đức Tăng Thống không bao giờ chấp nhận cho Hòa Thượng Chánh Lạc trở lại Giáo Hội, vì nếu Ngài phê chuẩn Bản Quyết Định phục chức cho Hòa Thượng Chánh Lạc, thì kể như Ngài không còn uy tín với toàn thể Phật giáo đồ trong và ngoài nước nữa.
Trước âm mưu của HT Thích Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý, để bảo toàn mạng mạch GHPGVNTN, ông Lê Công Cầu đã ra Bạch Thư phổ biến công khai trước dư luận, vì ông quá rõ mưu đồ đen tối đó, nên nếu Bạch Thư chỉ luân lưu trong nội bộ Giáo Hội, thì Phật tử ở ngoài chẳng ai biết về những sự thật xẩy ra, để rồi quy kết cho ông Võ Văn Ái. May mắn là mọi người đã am tường vấn đề qua Bạch thư của ông Lê Công Cầu, mà ông Ái còn bị đánh phá khốc liệt, thử hỏi nếu không có Bạch Thư thì ông Ái còn bị hàm oan đến độ nào?
Kính Bạch HT Thích Tánh Nhơn,
Chúng con luôn luôn ghi tạc lời quý Ngài trong công cuộc  hoằng truyền chánh pháp của Đức Như Lai, là người Phật tử phải biết trau dồi trí tuệ và tôn trọng sự thật; trong sạch từ lời nói đến việc làm, chúng con nhận thấy Ông Lê Công Cầu đã thể hiện những đức tính đó, thể thì tại sao Hòa Thượng lại có thể đổ tội cho ông Lê Công Cầu là phá hòa hợp Tăng, trong khi quý Hòa Thượng lại là những người từ nhiệm, từ bỏ GHPGVNTN ra đi, và chúng con cũng được biết rằng chỉ có hàng ngũ tăng sĩ mới có thể phá hòa hợp tăng mà thôi.
Đức Tăng Tăng Thống đã dạy bằng chính giọng nói của Ngài: “Còn Giáo hội thì không có cái tâm địa gì bảo là thù ghét ai, mà ai làm việc đúng luật pháp, kỷ cương, mà được việc thì Giáo hội tán thán. Còn những người đã đi ngược lại luật pháp của Đức Phật và quyền lợi của Giáo hội, sự vững mạnh của Giáo hội, thì những người đó không thể chấp nhận được. Phải để cho người khác thay thế, tiếp tục con đường, chủ trương, đường lối của Giáo hội trong nước.”
Kính Bạch HT Thích Tánh Nhơn,
Chúng con thiết nghĩ đã là con người dù tu sĩ hay cư sĩ chẳng ai có thể tránh được lỗi lầm, đúng như lời khuyên bảo của quý Ngài là những lỗi lầm đó, chúng sinh biết sám hối tự sửa để có thể đạt đến giác ngộ và giải thoát. Về những lời bộc bạch của chúng con với HT Thích Tánh Nhơn và quý Hòa Thượng từ nhiệm hôm nay là không gì hơn, chúng con tâm thành mong mỏi quý Ngài hoan hỉ truy cứu về những sự thật chúng con nêu trên, và mong sao quý Ngài sám hối với Đức Tăng Thống, để tiếp tục con đường phục vụ GHPGVNTN trong công cuộc giải trừ quốc nạn và pháp nạn đang dở dang.
Tuệ Kiếm
 
TTK- LLCSCHPG- Jan 14, 2014

No comments:

Post a Comment