Sunday 19 January 2014

Cần xét lại tinh thần đạo pháp và dân tộc của HT Thích Viên Lý.

 photo 123_zpsf5e71c34.jpg
 
Kính thưa quý Phật tử và đồng hương
Kính thưa quý Huynh trưởng và Đoàn sinh Gia Đình Phật Tử.
 
Kính thưa quý vị,
Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã biết Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) hiện trong cơn pháp nạn bức thiết nhất, nếu không có thiên thần hộ pháp, tiếng nói của toàn thể Phật tử thì e rằng GHPGVNTN sẽ bị cáo chung, đúng với ý đồ CSVN và các thế lực vô minh, ngoại đạo mong cầu, mà từ suốt hơn 38 năm qua đã nỗ lực đánh phá nhằm tiêu diệt một Giáo Hội truyền thừa của hơn 2000 năm truyền giáo.
Mới đây, Htr Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia đình Phật tử vụ đã phổ biến một Bạch Thư ghi lại diễn tiến về Cáo Bạch Từ Nhiệm của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống và tất cả chi tiết về những biến cố xẩy ra trong GHPGVNTN về sự kiện Phật giáo đánh phá Phật giáo, sư đánh sư để đưa GHPGVNTN đến đà dẫy chết.
Nội dung Bạch thư của HTr Lê Công Cầu là một tư liệu quý giá cho chúng ta thấy:
-Sư Chánh Lạc đã dung dưỡng, bao che một số thành phần vô đạo đánh phá Giáo Hội, Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế và cá nhân ông Võ Văn Ái.
-Sư Chánh Lạc vinh danh những thành phần vô đạo tại chùa Như Lai, chính sự việc này là nguyên nhân khiến cho Phật tử bất bình nên gửi Thỉnh Nguyện Thư trình Đức Tăng Thống ĐLHT Thích Quảng Độ, cùng đính kèm tất cả bằng chứng về tòa án Denver đã kết tội sư Chánh Lạc với 2 tội danh: Vu khống và  sách nhiễu tình dục.
 
-Đức Tăng Thống đã chuyển sự việc sư Chánh Lạc đến HT Thích Như Đạt, Tổng vụ Trưởng Tổng vụ Tăng sự để Ngài tra cứu. Sau khi biết rõ sư Chánh Lạc với tâm thân ô uế, phạm trai phá giới quá nặng không thể lưu giữ sư Chánh Lạc trong Giáo Hội, và để nhằm thanh tịnh hóa Giáo Hội, HT Thích Như Đạt đã 3 lần cung thỉnh Đức Tăng Thống hoan hỉ y luật xử trị sư Chánh Lạc.
 
-Với tội trạng  đã rõ như ban ngày của sư Chánh Lạc, HT Viên Lý chẳng những không khâm tuân ý chỉ Đức Tăng Thống mà lại còn cố tình vận động với quý HT Thích Viên Định, Không Tánh, Thiện Hạnh, Như Tấn...áp lực với Đức Tăng Thống cho sư Chánh Lạc lên ngôi vị Cố vấn, một chức vụ tuy không được đề cập trong Hiến chương, nhưng vẫn có tiếng nói mạnh mẽ trong việc điều hành VP II Viện Hóa Đạo.
 
-Nhằm mục đích bó tay Đức Tăng Thống trong việc xử lý sư Chánh Lạc, HT Thích Viên Lý đã vọng ngữ khi thưa với Ngài là tất cả 5 châu đã đồng thuận công cử sư Chánh Lạc lên ngôi vị Cố vấn, sự việc này đã đưa đẩy Đức Tăng Thống phải ban hành Cáo Bạch từ chức.
-Sau khi Cáo Bạch ban hành làm giao động quần chúng, Phật tử đã gửi nhiều Thỉnh Nguyện Thư mong Đức Tăng Thống vì con thuyền Giáo Hội đang lênh đênh giữa sóng to biển lớn, mà Ngài hoan hỉ đáo nhiệm. Không ngờ đến việc phản ứng của Phật tử quá mạnh mẽ, HT Thích Viên Lý đã phải sám hối với Ngài, và trong nước HT Thích Viên Định cùng một số chư Tăng đã phải đến Thanh Minh Thiền Viện đảnh lễ Ngài mà thực ra chỉ để cứu lấy vai trò của họ trong GH và để ...hoãn binh.
-Tuy ngoài mặt đảnh lễ sám hối với Đức Tăng Thống, nhưng không có thực tâm, HT Thích Viên Định sau đó vẫn tiếp tục khẩn khoản xin Đức Tăng Thống ký tên "thư phục chức" cho sư Chánh Lạc trở về với Giáo Hội.
- Bạch Thư của Htr Lê Công Cầu đã tỏ rõ cho mọi người hiểu về một vấn nạn nội trùng nhằm cô lập Đức Tăng Thống và vô hiệu hóa tiếng nói của Phòng Thông Tin Phật giáo Quốc tế.
Kính thưa quý vị,

Trước vấn nạn bức thiết của GHPGVNTN, chúng tôi nhận thấy rằng cần phải xét lại về tinh thần đối với dân tộc và đạo pháp của một số yếu nhân của Giáo hội trong và ngòai nước. Nhân hôm nay có người đưa lên hình ảnh và tiểu sử sư Thiện Tài, đã được đăng tải trên trang web Tạp Chí Văn Hóa Phật Giáo  http://vanhoaphatgiaoblog.com/canh-chua/huong-dao-toa-ngat-mien-song-nuoc-cu-lao.html.

Bài viết “Hương Đạo Tỏa Ngát Miền Sông Nước Cù Lao” đăng trên trang blog đã tường thuật đầy đủ về sư Thích Thiện Tài là đệ tử của sư Thích Trí Quảng. Chúng tôi thiết nghĩ có lẽ chẳng ai còn xa lạ gì về sư Trí Quảng, một cán bộ tôn giáo trá hình trong Giáo Hội Quốc Doanh do Cộng sản dựng lên: ĐĐ.Thích Thiện Tài, sau thọ pháp với Ân sư HT.Thích Trí Quảng được ban đạo hiệu Thích Nguyên Đức, thầy trụ lại chùa Huê Nghiêm II tu học. Đầu hạ năm 2005, sau khi tốt nghiệp Phật học chuyên  khoa, thầy về thăm  quê  hương Bến Tre và được TT.Thích Thiện Huệ, Trưởng ban Văn hóa THPG Bến Tre, Chánh đại diện PG H.Chợ Lách, giới thiệu ngôi chùa cổ Linh Sơn và đưa  đến  viếng  chùa; cảm  thương  trước cảnh ngôi chùa Tổ bị điêu tàn dột nát, Đại đức đã về thưa lại với Ân sư và được ngài hứa khả chứng  minh giao trách nhiệm  cho thầy vận động Phật tử gần xa tiến hành trùng tu tôn tạo chốn già lam...” .

 photo 3efe97d3-1d75-4ecc-bfad-5539cacdd5df_zps339b2544.png

Với những dữ kiện chứng minh rõ ràng, chúng tôi tin rằng người Phật tử chân chính không thể không ưu tư về lập trường đường hướng của HT Chủ Tịch HHĐH GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ, Chủ Tịch VPII, Viện Hoá Đạo hiện nay.

a - Như mọi người đã biết, trước đây, Về Nguồn với chính sách hòa hợp hòa giải với Giáo Hội Quốc Doanh, đã ly khai ra khỏi Giáo Hội, HT Thích Viên Lý trong các buổi thuyết trình và hội luận, đã lên tiếng với Phật tử và đại chúng về âm mưu xóa sổ GHPGVNTN của nhóm Về Nguồn, thế mà trong Đại hội Thường niên vừa qua, người ta thấy có mặt sư Thiện Tài và còn được đề cử giữ chức Vụ phó Vụ Hoằng Pháp của GHPGVNTN Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, vấn đề nằm ở chỗ chúng tôi được biết chính HT Viên Lý là người đã đưa Sư Thiện Tài về Đại Hội và đề cử vai trò Vụ Phó Vụ Hoằng Pháp.

b- Căn cứ theo trang web www.thichthientai.us, Sư Thiện Tài qua Hoa Kỳ chỉ mới hơn một năm, đã đi giảng pháp nhiều nơi mà đa số là các chùa Về Nguồn, giống như Sư Nhật Từ vài năm trước, hiện giờ đã làm trụ trì ít nhất là 3 cơ sở, và bây giờ lại còn giảng dạy Phật pháp trong chương trình Phật Pháp Ứng Dụng nhiều kỳ trên Đài Truyền Hình IBC của HT Thích Viên Lý. http://www.youtube.com/watch?v=eyr1CGSDcP4

 photo 582f1557-a850-48b7-85c0-acf7494ce801_zps7f3ccedd.png
 

c- Sư Thiện Tài đã từng tuyên bố không theo một đoàn thể hay tổ chức chính trị, đảng phái nào http://www.youtube.com/watch?v=0BNahi_ySVI (phút thứ 37), thế thì phải hỏi rằng tại sao sư Thiện Tài lại hiện diện trong Đại hội Thường niên của Giáo Hội, một Giáo Hội đấu tranh gắn bó với dân tộc từ suốt chiều dài lịch sử??? Hỏi tức là trả lời rồi vậy!!!
 
 
 photo b34f3dc6-d858-4ee6-b4de-a35ac136a04a_zps8d22a1f1.png

Trước tình trạng "nội công, ngoại kích" trong mưu đồ xoá sổ GHPGVNTN một cách khốc liệt hiện nay, chúng tôi mong rằng hàng ngũ cư sĩ Phật tử khắp nơi, nhất là quý Phật tử chùa Điều Ngự, cần có thái độ và hành động cụ thể, thích đáng để bảo vệ GHPGVNTN nói chung và Đức Đệ Ngũ Tăng Thống nói riêng.

  photo bongsen.gif
LLCSCHPG -


2 comments:

  1. Đúng là ông bà ta nói không sai "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã". Loại thầy không ra thầy, trò không ra trò có khác. Có câu ngạng ngữ rằng "Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là ai".

    ReplyDelete
  2. Nguyển thanh Bữu19 January 2014 at 04:10

    Người Việt hải ngoại không chấp nhận cộng sản, chúng tôi không thể nào chấp nhận bất cứ ai đã, đang nằm trong guồng máy của nhà nước XHCNVN, không phải là Tu Sĩ chơn chánh thì đừng nên lợi dụng hình tứơng của Tu Sĩ để trục lợi cá nhân. Giáo hội Phật Giáo VNTN Huyền Quang - Quảng Độ không dung chứa hạng Tăng sĩ quốc doanh sang đây thực thi nghị quyết 36 . Lưu ý cho các Tăng quốc doanh và Tăng hải ngoại muốn hoà hợp '' nối vòng tay lớn '' biết rằng nặng nợ thế gian sẽ khó trả mà còn phải gặp nhiều khó khăn cho bản thân !

    ReplyDelete