Monday 27 January 2014

Huệ Lộc: Nhận Định lá thư gởi của HT Thích Tâm Châu đến Tỳ Kheo Thích Viên Lý.


Gươm b photo a61536d5-58e0-4658-a5ad-67720ebc2a49_zps36324145.jpg

Đây là một bức thư giã mạo.  Do 4 bốn điểm mâu thuẩn và 2 điểm rối loạn trong bức thư nầy mà biết đó là bức thư giã mạo:
 
1. Bức thư tự nó không có giá trị tôn giáo cũng như pháp lý: Không có chử ký hay dấu ấn nào được kèm theo lá thư dù là dưới dạng PDF.  Chứng minh sư cho vấn đề quan trong thì phải có ấn và ký tên để làm bằng chứng công bố với mọi người, giống như Ngài Thích Quảng Độ luôn luôn gởi kèm ấn, ký theo các Giáo Chỉ hay các Quyết Định.  Nếu không có ấn, ký thì ai có computer và biết viết chử cũng có thể làm được, ngay cả các em học tiểu học cũng có thể làm được.  Còn nếu như không chấp nhận điều nầy thì cứ đặt trường hợp như khi đối diện với chánh quyền hay toà án để chứng minh sự kiện hợp lý văn bản, thì loại thư thiếu ấn ký nầy đâu có giá trị gì.  Như vậy thì dù có tạo ra trăm, ngàn lá thư như trên cũng vô ích.  Vã lại vai trò của Chứng Minh Sư thuộc về Tam Sư Thất Chứng, và danh xưng nầy không được dùng bừa bải nơi công chúng, mà chỉ để dùng cho những lễ phát giới hoặc sám hối, hay trong những nghi lễ cúng tế như Chuẩn tế hay Siêu Đàn Bạt Độ... vì nó thuộc về nghi lễ Phật Giáo;  nay lại dùng trong mục đích hành chánh là sự sai lầm và thiếu hiễu biết.  Hơn nữa "nếu muốn sám hối thì phải tìm vị tỳ kheo nào không có vợ con, không có tội mà sám, còn tìm những vị có tội mà sám thì cá mè một lứa coi như huề" ( Cương Yếu Giới Luật - Thích Thiện Siêu ).  Như vậy thì Chứng minh sư nầy cho điều gì?   Nếu một số sư trong nhóm tăng đoàn mới nầy muốn sám hối hay thọ giới lại hoặc cử người làm ông chủ tế nghe ra còn được, còn nếu dùng vào việc hợp thức hoá danh xưng của tổ chức hành chánh đễ thay đổi văn kiện pháp lý, và dùng vào việc kêu gọi:

"1)- Thực tâm hòa hợp, xây dựng, đề phòng những ác-ma chia rẽ, phá hoại.
 
2)- “Hạ tâm ư nhất thiết”- Hạ thấp mình xuống, hòa hợp với tất cả mọi người, mọi Giáo-Hội, mọi Giáo-phái, mọi tổ chức Phật-Giáo, liên kết, tạo thành một lực-lượng hải ngoại, hầu đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và đạo-giáo trong nước."
 
là điều lạm dụng danh hiệu và luật nghi Phật Pháp, cũng như tự ý thay đỗi truyền thống, cương yếu  giới luật Nhà Phật một cách sái phép. Điều nầy hiễn nhiên vi phạm lỗi lầm vào cả 2 phương diện luật hành chánh và luật Phật, và không thể chấp nhận được trong bất cứ Tăng Đoàn Phật Giáo nào trên toàn thế giới nơi mà có Chánh Pháp lưu hành.
 
2.  Sự nghịch lý trong sự Chứng Minh:  Khi gọi là Chứng Minh cho Tăng Đoản PGVN Thống Nhất Hải Ngoại thì bây giờ Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại trực thuộc và xáp nhập vào GHVN Trên Thế Giới, hay không trực thuộc và không xáp nhập vào GHVN TrênThế Giới ?
 
            a. Nếu Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại trực thuộc và xáp nhập vào GHVN Trên Thế Giới thì danh xưng Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại phải bị xoá bỏ để chỉ còn GHVN Trên Thế Giới mà thôi, vì sao? vì một giáo hội không thể có hai danh xưng.  Chẳng lẽ một giáo hội lại có hai viện trưởng ở hải ngoại? Hai viện trưởng có được thì ba, bốn, năm, bảy viện trưởng cũng có được, cho đến tất cả tăng sĩ của giáo hội đều có thể làm viện trưởng được, chỉ cần có Chứng Minh Sư là được rồi.
 
            b. Nếu Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại không tuỳ thuộc và không xáp nhập vào GHVN Trên Thế Giới có nghĩa là một tổ chức độc lập thì cần gì phải có sự chứng minh của HT Thích Tâm Châu.   Cứ lựa ông nghị viên ở địa phương hay một vài vị hoà thượng ở đâu đó chứng minh trong buổi ra mắt là được rồi.   Ở xứ Hoa Kỳ nầy, tự do họp hội, tự do lập hội, tổ chức, đảng phái trong qui định luật lệ thì đâu có sự ngăn cấm gì mà cần có Chứng Minh Sư mới hoạt động được.  Cũng có thể là không có một ông nghị viên thành phố hay cấp dân cử hiện chức nào dám đứng ra để chứng minh cho Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại nầy vì họ nghĩ rằng :" không biết "đám nầy" có  làm điều chi sai quấy hay không mà kêu mình chứng minh, nếu lở có chuyện "bậy bạ" xảy ra sau nầy thì lại mất hết phiếu dân cử luôn."?
 
            Xét cho cùng đây là muốn đem "tài sản tôn giáo" tẩu tán qua ngỏ khác mới dùng tới chiêu bài là danh nghĩa của người khác.  Tuy nhiên điều nầy không thực hiện được vì Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại không tuỳ thuộc và không xáp nhập vào GHVN Trên Thế Giới, có nghĩa là không chịu mất danh xưng.  Và thời gian của việc "tẩu tán" tài sản nầy cũng không hợp pháp vì tất cả động sản và bất động sản hiến cúng có trước ngày 9 tháng 12, 2013 đều phải thuộc vào tài sản của Giáo Hội  PGVN Thống Nhất, chiếu theo  Chương Thứ 10 Tài Sàn, Điều 37  của Hiến Chương ngày 04 -01-1964.  
 
3.  Giả sử như Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại tuỳ thuộc và xáp nhập vào GHVN Trên Thế Giới thì chuyện gì xảy ra?
 
            a.  Việc làm của HT Thích Tâm Châu rất có hại cho GHVN Trên Thế Giới : Chấp nhận là Chứng Minh Sư nầy xem như là hành động trực tiếp hoà nhập tổ chức Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại vào GHVN Trên Thế Giới.  Đây là một hành động hết sức bất lợi cho giáo hội mà HT Thích Tâm Châu làm Viện Trưởng, vì sao? vì có những thành phần lãnh đạo của Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại  là những kẽ phạm trọng giới, phản bội  lại sư môn , và tham quyền cố vị , và đặc biệt lại có những thủ đoạn thâm hiễm để truất phế vị lãnh đạo của giáo hội mình. Từ đó họ biến đổi lần lần đến toàn bộ giáo hội mà họ đang sinh hoạt thành ra giáo hội quốc doanh.  Điều nầy sẽ xảy ra không sớm thì muộn, là sự tất yếu quyết không tránh khỏi.
 
            b. Sự nguy hiểm và có hại vô cùng cho Tăng Sĩ trong GHVN Trên Thế Giới:   Đối với ban điều hành cũng như về mặt uy tín của GHVN Trên Thế Giới cũng không thể thích hợp với sự chấp nhận nầy.  Tại sao?  Theo luật Phật thì đối với loại tăng sĩ đã phạm vào các tội trọng như Ba la di và phản bội sư môn thì các chư Tăng Ni dù là bất cứ giáo phái Phật Giáo nào cũng không ở chung, tu chung, và sinh hoạt với họ, nếu không thì đồng là phạm giới.  Đức Phật đã cấm điều đó một cách nghiêm khắc như trong Kinh Đại Niết Bàn, Phẫm Kim Cang Thân có nói như sau:
 
" Đức Phật nói ! Nầy Ca Diếp Tăng chúng có 3 hạng: một là Phạm Giới Tạp Tăng, hai  là Ngu Si Tăng, ba là Thanh Tịnh Tăng.  Hạng Phá Giới Tạp Tăng thời dễ phá hoại.  Hạng thanh tịnh trì giới thời lợi danh không làm hư hoại được.
 
Thế nào là loại Phá Giới Tạp Tăng?  Nếu thầy Tỳ Kheo dầu là giữ gìn giới cấm, mà vì cầu lợi nên cùng với người phá giới ở chung, ngồi chung, sự nghiệp chung, ở đây gọi là phá giới Tạp Tăng.
 
Thế nào là Ngu Si Tăng ? Nếu có Tỳ Kheo ở nơi  A Lan Nhả (thanh vắng yên ổn), tâm trí tối khờ đần độn, thiểu dục đi khất thực.  Đến ngày thuyết giới ( nữa tháng một lần) ngày tự tứ  (1 năm một lần) bảo các đệ tử thanh tịnh sám hối.  Thấy người không phải đệ tử, phạm giới, không có thể bảo thanh tịnh sám hối, mà bèn chung thuyết giới tự tứ.  Đây gọi là hạng Ngu Si Tăng."
 
Vậy chiếu theo Kinh Đại Niết Bàn thì hai hạng Tạp Tăng và Ngu Si Tăng đều là tăng phạm giới.  Như vậy thì nếu lá thư nầy là thư của HT Thích Tâm Châu viết ra thì vị hoà thượng nầy tự mình phạm giới Tạp Tăng và Ngu Si Tăng, đồng thời làm cả tăng đoàn mà ông ta lảnh đạo cũng sẽ phạm giới Tạp Tăng và Ngu Si Tăng.  Thật là lời nói và hành động rất đơn giản mà hậu quả nghiêm trọng vô cùng, vì đây thuộc vào tội Tăng Tàn.  Loại tội Tăng Tàn nầy nếu không sám hối và chịu kỷ luật với 20 vị nhiếp luật tăng thì đời đời kiếp kiếp không thể nào đắc được giới thể, và được xem như bị loại ra khỏi Tăng Đoàn Nhà Phật vậy.  
 
Ngoài ra, kết quả việc làm chấp nhận làm Chứng Minh Sư cho Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại còn đưa đến 2 việc rối loạn trầm trọng:
 
            1. Rối loạn về ban điều hành và tăng sĩ của GHVN Trên Thế Giới:
 
            Nếu chấp nhận làm việc chung hay xáp nhập Tăng Đoàn PGVN Thống     Nhất Hải Ngoại vào GHVN Trên Thế Giới có nghĩa là chấp nhận các sư             tăng mới nầy vào sự sinh hoạt trong giáo hội mình mặc dù biết rằng trong           đó có những người phạm vào giới trong Ba La Di.  Những tăng sĩ đã           phạm tội Ba La Di bây giờ lại sinh hoạt với các tăng ni của GHVN Trên     Thế Giới.  Chiếu theo Kinh Đại Niết Bàn thì việc đó làm cho các tăng ni        trong GHVN TrênThế Giới không làm gì sai quấy mà tự động bị phá          giới. Các tăng ni nầy sẽ không còn tâm thức an bình mà luôn luôn bị ám ảnh và sợ hãi vì người làm lỗi mà mình chịu hoạ hoạn, cuối cùng sẽ rời khỏi giáo hội mình đang sinh hoạt để tìm đến giáo hội khác, an toàn         hơn.
 
            2.  Rối loạn về niềm tin và thái độ của Phật Tử:  
 
            Sự kiện chấp nhận và sinh hoạt chung của Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất           Hải Ngoại với GHVN Trên Thế Giới sẽ làm mọi Phật tử nơi đây bất mãn,    vì sao? Vì đây là cảnh "một con sâu làm sầu nồi canh" vì một số những    phần tử "mới" nầy sẽ làm GHVN Trên Thế Giới mất hết uy tín và ảnh      hưởng mảnh liệt đến niềm tin và sự bình an trong lòng những người Phật           Tử lâu nay đã cúng dường cũng như hộ trì GHVN Trên Thế Giới.  Các       Phật tử nầy sẽ hoang mang vì không biết mình đang cúng dường và hộ trì           ai? cho giáo hội mình,  hay cho gian sư, hay cho chủ nghĩa duy vật?  Lần        lần phật tử sẽ chán nản và không hộ trì Tam Bảo nữa.  Cuối cùng các        Phật tử chân chính tu hành cũng bỏ đi luôn vì họ nhận thấy không tìm       được chút ít ích lợi hoặc nương tựa được gì ở nơi đây, trái lại còn gây thêm nhiều ác duyên chướng nạn trong tương lai.
 
4. Về người lãnh đạo tương lai của GHVN Trên Thế Giới: 
 
Trong tương lai ai sẽ là kẻ lãnh đạo GHVN TrênThế Giới.  Đây là một câu hỏi quyết định cho vận mạng chung của GHVN Trên Thế Giới trong tương lai gần.  Muốn có câu trả lời thì hảy nhìn lại hết quá trình hoạt động và hướng đi của các thành viên lảnh đạo trong Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại thì biết.  Hảy xem trong lá thư gởi cho HT Thích Tâm Châu, có đoạn viết rằng :" chúng con cố gắng kết hợp với nhau một Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại để tiếp tục sứ mệnh của  những trưởng tử Như Lai trong thời kỳ pháp nhược ma cường."   Bây giờ hảy nhìn vào một loạt âm mưu của họ đối phó với Ngài Thích Quảng Độ thì biết câu " Tiếp tục sứ mệnh " nghĩa là như thế nào?  Liệu số phận của HT Thích Tâm Châu và các thành viên của GHVN Trên Thế Giới có may mắn hơn Ngài Thích Quảng Độ và giáo hội của Ngài không ?  Với hành động lừa thầy phản bạn của một số thành viên lãnh đạo của Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại đã thực thi vừa qua, không sớm thì muộn sẽ tiếp diễn lại ở môi trường mới nầy, bởi vì GHVN Trên Thế Giới cũng sẽ là mục tiêu tấn công của Chủ Nghĩa Duy Vật trong kế hoạch tiêu diệt tôn giáo, cũng là bước kế tiếp sau khi Gíáo Hội PGVN Thống Nhất bị tiêu diệt.  Mục tiêu gần thì thấy rỏ ràng ông tăng thống hụt có cơ hội lần chót làm tăng thống, và các tỳ kheo phạm trọng giới lại có cơ hội tiêu xài phung phí tịnh tài của đàn na, và cũng dùng ngân khoản đó để mua chuộc các sư tăng, rồi nắm chức chóp bu trong GHVN Trên Thế Giới.  Và bổn củ được soạn lại, HT Thích tâm Châu sẽ bị truất phế.  Còn mục tiêu xa là toàn thể GHVN Trên Thế Giới trở thành giáo hội quốc doanh hải ngoại trong tương lai.
 
Vì 4 lý do mâu thuẩn và 2 lý do rối loạn như trên đả được nhận định là những điều rất có hại và rất nguy hiễm cho GHVN Trên Thế Giới.  HT Thích Tâm Châu không khi nào dại dột đến mức, bị mắc mưu  "cõng rắn cắn gà nhà, và "tự lấy đá đập chân mình" mà nhắm mắt hứa càn với một bức thư đầy cạm bẩy như vậy.  Nên kết luận đây là một bức thư giả mạo. 
 
Nhận định về : Lá thư chấp nhận là Chứng Minh Đạo Sư cho Tăng Đoàn PGVN Thống Nhất Hải Ngoại đến đây là hết.
 
Cổ thư âm:
            Thanh sắc tài danh thế lợi trêu
            Bể trần chìm nổi kiếp vô-liêu!
            Giai nhân kiệt sĩ chừ đâu vắng?
            Dấu sử nghìn thu để hận nhiều!
 
            Hươu Tần tranh đuổi khắp giang san
            Cỏ sót, mây thương cuộc thảm tàn!
            Lầu Hán vui trăng ai đó mấy?
            Hơn thua thù hận thuở nào tan?
 
            May gặp Như Lai ánh huệ không
            Nước Dương quyết rửa sạch mê lòng!
            Đã lên non Pháp quên tìm báu
            Lần lựa đi về tiếc uổng công! 
 
            Vượt hết non cao vực thẳm rồi
            Bên đường bổng thấy sắc hoa tươi
            Mới hay siêu đoạ do mình cả
            Mà cõi mười phương cũng huyễn thôi.
  photo bongsen.gif          
Huệ Lộc
Tôn Thắng Đạo Tràng
cẩn bút
1/26/2014
 
 

No comments:

Post a Comment