Friday 24 January 2014

Hương Trần – Vài lời với bài viết “Nhớ về lời tiên đoán của Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang”

 photo Ductangthong_zps93095330.jpg

Với tựa đề bài viết “Nhớ về lời tiên đoán của Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang” mà ông/bà đưa ra, tôi xin được hội bàn với ông/bà những lời ông/bà viết trong đó như sau:1_ Nói đến việc Ngài Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang nói về thầy Viên Định và Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống có những ai biết và ai làm chứng? Hiện nay Ngài Đệ Tứ Tăng Thống không còn trên thế gian này thì đi tìm ai để hỏi? Tuy rằng không còn ai để hỏi nhưng tôi có thể chứng minh lời ông/bà nói đó là không đúng sự thật. Thưa ông/bà, nếu thật sự Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ là một người có tính nóng vội phải nhờ thầy Viên Định kềm chế thì tại sao trước khi viên tịch, Ngài Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang không trao chức Tăng Thống cho thầy Viên Định mà lại trao cho Ngài Thích Quảng Độ?
Phải biết rằng, trong thời điểm mà ông/bà nói đó, Ngài Quảng Độ cũng còn không biết là mình sẽ là người kế vị Tăng Thống sau này, theo như lời ông/bà nói thì Ngài Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang đã biết tánh tình của Ngài HT Thích Quảng Độ như vậy và sẽ không có ai có thể kềm kẹp được Ngài thì sao lại trao chức vị Tăng Thống cho Ngài Quảng Độ? Từ thời điểm Ngài HT Thích Quảng Độ lên nhậm chức Tăng Thống cho đến nay, ông/bà có thấy HT Thích Viên Định có lần nào phải kềm kẹp Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ để khỏi bị sai phạm trong việc làm của Ngài không? Có lúc nào hai Vị ấy bất hòa không? Tất cả những điều mà ông/bà nói về Ngài Đệ Tứ Tăng Thống và Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống cùng HT Thích Viên Định đều chẳng có cái gì là logic và chẳng có gì làm bằng chứng cả. Lợi dụng danh nghĩa của một Vị đã chết để viết bài, nói những lời dối trá là hành vi của một TIỀU NHÂN.

2_ Trong Đại Hội Bất Thường 2003 ở Tu Viện Nguyên Thiều. Theo như lời của ông/bà nói thì HT Thích Viên Định đã là người được Ngài Đệ Tứ Tăng Thống “rỉ tai” cho biết sẽ đề cử ông ta vào ngôi vị Đệ Nhị Phó Viện Trưởng. Như vậy thì thầy Viên Định là người duy nhất biết chuyện đó nên hiểu rõ việc làm của Ngài Đệ Tứ Tăng Thống, như vậy thì làm sao có thể so sánh với Ngài Ca Diếp thời Đức Phật đưa cành hoa sen lên mà chỉ có một mình Ngài Ca Díp mỉm cười mà mọi người khác đều ngơ ngác. Tuy nói thì nói vậy để cho ông/bà hiểu được sự ví von ngu dốt của ông/bà chỉ có kẻ kém hiểu biết chấp nhận mà thôi chứ người có trí làm sao chấp nhận được. Sự việc (nếu có) trước đây không ai nói tới, kéo dài cho đến 10 năm sau, sau khi HT Thích Viên Định đã bước một bước lầm lỡ là muốn đưa ông tăng phá Giới phạm Trai Chánh Lạc lên giử chức Tăng Thống, âm mưu truất phế Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ không thành thì ông/bà dựng ra câu chuyện mà nói thì lấy Ngài Đệ Tứ Tăng Thống đâu ra để làm chứng cho lời nói của ông/bà? Đừng bao giờ nghĩ là muốn nói gì thì nói không ai kiểm chứng, không ai làm nhân chứng thì không bị lộ tẩy, người đời ít có ai ngu dốt để nghe lời một chiều của những kẻ dã tâm không thành như mấy ông, bà đâu.

Tình thật mà nói, nếu ai nhìn HT Thích Viên Định lúc đó cũng đều cho là có một Tăng trẻ sáng gía để sau này lèo lái Giáo Hội, không chỉ có những Ngài Đệ Tứ, Đệ Ngũ Tăng Thống và HT Thích Như Đạt mà thôi, bản thân tôi cũng nhìn thấy như vậy, tuy nhiên. Nếu HT Thích Viên Định, Viên Lý, Thiện Hạnh không bị nhân duyên lèo lái, hoặc nói cách khác hơn là nếu mấy Thầy đó có thể sáng suốt và chỉ đặt Giáo Pháp, Giới Luật Nhà Phật lên hàng đầu thì sẽ không bị rơi vào tình trạng bị nhân duyên ơn nghĩa của ông Chánh Lạc lôi cuốn thì mấy Thầy đó còn có cơ hội vì Chánh Pháp mà hy sinh, nhưng không. Mấy thầy đó tuy có chút phúc tướng, nhưng ác nghiệp càng mạnh hơn, do đó phúc tướng trổ qủa trước để tiếp theo ác nghiệp kéo theo sau, có như vậy thì mới chứng minh được lời tiên tri của Đức Thế Tôn về thời mạt pháp là không sai.

Nói tới nói lui thì cũng chẳng qua là dùng những từ ngang ngược, dối trá để thỏa mãn cái tâm sân si của ông/bà mà thôi, cứ đem mọi chuyện ra mà suy gẫm thì tự nhiên sẽ rõ ai là những con trùng của sư tử trong thời mạt pháp này mà Đức Thế Tôn đã nói tới. GHPGVNTN là một Giáo Hội truyền thừa do dân lập và đã có những sự đoàn kết của hàng Tăng Lữ, Cư Sĩ, Phật Tử gần 100 năm qua, cho đến ngày hôm nay vẫn còn tinh thần đoàn kết đó. Mỗi khi nghe bài Phật Ca Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Bắc Nam Trung từ đây, một lòng chúng ta, đứng lên vì Đạo Thiên và bài hát Từ Đàm Quê Hương Tôi mà tôi cảm thấy ngậm ngùi và tiếc rẻ cho những người đã phản bội lại lề thề cùng chung tinh thần đoàn kết để đưa Đạo Pháp đến cho mọi chúng sanh, độ người, giúp đời.

Thế thì ngày nay những ai còn tinh thần đoàn kết đưa Đạo Pháp đến cho chúng sanh, độ thế và giúp đời? Chỉ có những Vị còn lại trong GHPGVNTN ngày nay là còn giử được những lời thề nguyện đó mà thôi, những người đã 3 đợt li khai GHPGVNTN đã không còn tinh thần đó nữa, vậy thì thử hỏi ai là người đáng được tôn kính, ai là người phải bị lên án? Những ai vì lợi danh, vì chức vụ, vì tình cảm, ơn huệ mà li khai GHPGVNTN là những người PHẢI BỊ LÊN ÁN, không cần phải bàn cải nhiều, cũng không cần phải đôi co với những lời ngang ngược, dối trá.

Trong vô hình đã có sắp sẵn con đường, Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ và Chư Tăng, Ni hiện đang lèo lái, gồng gánh GHPGVNTN là những Vị Hộ Pháp Kiên Cang thì tự nhiên sẽ nhìn ra con đường để tiếp tục trên công việc Chuyển Luân Pháp Vương, còn những kẻ rơi rớt ra khỏi con thuyền Chánh Pháp thì tự nhiên sẽ rơi vào những nơi họ phải bị rớt vào. Dù cho có nói gì đi nữa cũng không thay đổi được gì, cũng như trước đây mấy thầy theo phe Chánh Lạc, Viên Định, Viên Lý, Thiện Hạnh cứ tưởng rằng đồng loạt từ chức sẽ khiến cho Giáo Hội bị hụt hẫn thì sẽ dễ bề thao túng và xoáng vị, cướp Giáo Hội nhưng họ đã lầm. Dưới sự lãnh đạo của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ, Ngài đã bình tỉnh lèo lái con thuyền Giáo Hội vượt sóng gío một cách an toàn, điều này đã chứng minh ông/bà Nguyên Nguyên Trần nói rằng Ngài Đệ Tứ Tăng Thống nói Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ là một người nóng tính vội vàng là hoàn toàn NÓI DỐI.

Tôi xin đứa ra những nhận định của tôi để chia xẻ với ông/bà Nguyên Nguyên Trần, mong ông/bà lấy đó để xét nghiệm lại lời của mình, ngõ hầu tìm ra được cái sai trái của ông/bà mà dừng lại, đừng ngoan cố để rồi càng làm càng sai, càng nói càng lòi ra sự dối trá của ông/bà và những người ông/bà đang bênh vực. Mong sao ánh sáng Trí Tuệ của Chư Phật soi sáng cho ông/bà thấy đường hướng mà đi để không bị rơi vào hố sâu của ác nghiệp.

 photo bongsen.gifHạt Nắng Thùy Trang

No comments:

Post a Comment