Saturday 25 January 2014

Nguyên Hà – Chuyện Chưa Ai Biết Kỳ 6: SBTN và Tham Vọng Chiếm Hữu Của Anh Em HT TVL

 photo b947de9f-b7c7-471a-bc15-4c4fb7eeae6c.jpg
 
1. SBTN và Thích Huyền Châu
Khối Phật tử quan tâm đến GHPGVNTN hầu hết đều nhớ các chương trình của thầy VL trên đài SBTN trong những năm qua, đó là chương trình Phật Pháp và Đời Sống và Văn Phòng II Viện Hoá Đạo. Chùa Điều Ngự trước đây cũng được sự ngưỡng mộ của biết bao người, họ từng mừng thầm cho sự phát triển của Văn Phòng II nói chung và cho ngài Chủ Tịch nói riêng. Nhưng gần đây, rất nhiều Phật tử lại thắc mắc vì sao đài SBTN vốn được cho là một đài chống cộng, trong sạch hơn so với các đài TV khác, lại ôm ấp tăng sĩ quốc doanh giữa lòng thủ đô người Việt tị nạn Cộng sản?
 
VHVL
 
Thưa quý vị, 
Theo nguồn tin từ những cựu Phật tử chùa Điều Ngự, những người từng là thân tín của thầy VL, mỗi năm thầy phải trả cả trăm ngàn đô la để có hợp đồng với SBTN, ước lượng mỗi tháng thầy phải trả hơn tám ngàn đồng. Với một hợp đồng béo bở như vậy thì đài SBTN làm ngơ với Thích Huyền Châu, một sư quốc doanh với cái mác bóng lưởng Uỷ Viên Ban Hoằng Pháp Giáo Hội Việt Nam là một chuyện không quá khó hiểu? Hợp đồng “tiền trao cháo mốc” hẵn hoi bằng những đồng tiền mồ hôi nước mắt của Phật tử ra trả cho SBTN nhưng lúc nào thầy VL khoe dối là đồ miễn phí!!!
 
Điều chắn chắn “hợp đồng đánh phá” đó khó xảy ra nếu không có số tiền đô la cao ngất ngưởng và sự bảo trợ của người đạo diễn chính TVL. SBTN vì vụ lợi về tài chánh nên nhắm mắt làm ngơ, để cho TVL tiếp tục đưa diễn viên của mình lên diễn những vở tuồng rẻ mạt, từ Nguyễn Hữu Thời cầm giấy đọc, cho đến Thích Huyền Châu oang oang xảo ngôn là đã từng phục vụ GHPGVNTN.  Hiện tại, từ khi mua đài TV riêng, thầy VL chỉ còn lưu giữ chương trình VP2, mà bây giờ được gọi là chương trình “Tôn Giáo và Nhân Quyền”. Hợp đồng không còn cả trăm ngàn đồng như trước đây, vì chỉ còn lại một chương trình, nhưng chắc chắn không phải là của free. Thầy VL ôm một cái đài TV 7/24, nách thêm một chương trình SBTN, đến đây, chắc quý vị muốn biết vì sao anh em họ Viên lại lắm bạc nhiều tiền đến vậy? 
 
2. Tham Vọng Chiếm Hữu Của Anh Em HT VL
 
Dân gian có câu ” thuyền to thì sóng lớn”. Để củng cố vị thế và tạo vây cánh, thầy VL bảo lãnh hàng loạt anh em ruột, đồng môn qua Mỹ và đưa vào nắm các tổng vụ trong hàng ngũ lãnh đạo VP2. Có người từng thắc mắc tại sao một người bình thường bảo lãnh thân nhân qua Mỹ, năm lần bảy lượt trượt phỏng vấn, mà thầy VL, một chủ tịch VP2 của một Giáo hội kiên trì đường lối đấu tranh giải trừ quốc nạn và pháp nạn lại mang hàng loạt anh em huynh đệ qua Mỹ một cách dễ dàng vậy? Đây là một ẩn số đã được lý giải qua sự có mặt của một Uỷ Viên Hoằng Pháp của Giáo Hội Quốc Doanh mới mẻ nhất, THC.
 
Về mặt tài chánh,  anh em thầy VL đã sẵn ý nghĩ chiếm hữu chùa Điều Ngự làm của tư riêng ngay từ đầu dưới danh nghĩa Văn Phòng 2 VHĐ, GHPGVNTN. Vì vậy khi nhiều người hưởng ứng lời kêu gọi hổ trợ xây dựng cơ sở Văn Phòng 2, gửi chi phiếu đến thì anh em thầy VL buộc họ phải đề người nhận là “Chùa Điều Ngự”.
Cũng xin nói thêm rằng, tất cả các con số chi tiêu của chùa Điều Ngự không một ai biết đến, chỉ có một người duy nhất là đệ tử ruột của thầy là con gái bình luận gia LĐN nắm sổ sách. 
Từ khi bộ mặt thật của thầy VL bị phanh phui, rất nhiều Phật tử phẫn nộ trong lòng. Họ gọi điện thoại hoặc viết thư đòi lại số tiền họ từng ủng hộ. Họ cảm thấy bị lừa vì số tiền được cho là “ủng hộ xây dựng cơ sở của GHPGVNTN” lại được thầy VL dùng để bảo lãnh sư quốc doanh, để gửi về trong nước mua chuộc chư tăng tạo thêm vây cánh lật đổ Đức Tăng Thống? Lương tâm nào cho phép một tu sĩ dùng tiền của Phật tử, bá tánh để trả cho đài TV đánh phá Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ? Để có được “thuyền to”, anh em họ Viên phải vận dung mọi toan tính và kỹ xảo từ việc chạy shows cho đến mua sắm vật dụng tối tân để đáp ứng nhu cầu “khách hàng”. Được nghe kể rằng thầy VL sắm luôn bộ “trống kèn” hẳn hoi cho những buổi cầu an.
Khi ánh sáng của lẽ phải mỗi ngày một lan xa, vô minh lùi dần vào bóng tối, biết bao Phật tử kể cả những người từng là thân tín với thầy VL, hiện nay quay lưng với chùa Điều Ngự, khiến thầy cảm thấy bất an. 
 
Không bất an sao được khi một tu sĩ biến chân lý “VÔ NGÔ thành “ĐẠI NGà ” để thoả mãn tham vọng cá nhân, đi ngược lại chân lý cao đẹp của Đức Từ Phụ? 
Không bất sao an được khi một tu sĩ suốt ngày phải lo toan cầu mưu tính kế, và phục vụ chủ nghĩa duy vật?
Không bất an sao được khi một tu sĩ chấp nhận bán rẻ lương tâm, đạo hạnh để phản lại thầy tổ của mình?
 photo bongsen.gif
Nguyên Hà
01.24.2014


1 comment:

  1. Học Chánh Pháp25 January 2014 at 23:52

    Chúng tôi là những Phật tử có mặt từ những ngay đầu ở chùa Điều ngư (8/2008).Chúng tôi không thể nào hiểu tại sao Ô.viên lý (Hồ văn Hoa) lại XUỐNG CẤP tệ hại như thế?
    Rất nhiều Phật tử than phiền về CÁCH NÓI/VIẾT LƯƠNG LEO XẢO TRÁ trên tv ibc, trên 2 website do viên lý lập ra ,và những lời NÓI HAI LƯỠI ngay trong CHÁNH ĐIỆN chùa ĐN đẫ chỉ rỏ viên lý không phải là thầy tu, cũng không phải là PHẬT TỬ. Điều Rõ nhất là viên lý rành trò NÉM-ĐÁ-DẤU TAY, LÁ MẶT LÁ TRAI (ẩn dấu dưới giọng nói nhỏ nhẽ) .Mong viên lý và các tay sai tiếp tục làm những việc đang làm để mọi người nhìn rõ TÂM ĐỊA của các ông.
    Hôm nay chúng tôi có việc đi ngang và ghé thâm chùa ĐN, điều lạ lùng ĐẬP ngay vào mắt chúng tôi là NHỮNG LỒNG ĐÈN IN TOÀN CHỮ TÀU (không có một chữ VIỆT nao) treo đầy từ cổng vào đến chùa.Tất cả các chùa VN mà chúng tôi biết Không có chùa nào DÁM LÀM như thế, ngay cả các chùa quốc doanh ở VN.
    Chúng tôi sẽ viết rõ những gì tai nghe, mắt thấy NHŨNG LỜI NÓI VÀ VIỆC LÀM của các Mr.viên lý, phong, vinh, ..và các Ô.Bà tay sai khác, tự biên tự diễn trong trò gọi là đại diện giáo đoàn, đại diện quân cán chính VNCH do lệnh từ viên lý.
    Đừng NGHE những gì viên lý và các ô.bà tay sai viên lý NÓI, mà Phải NHÌN KỈ NHỮNG VIỆC HỌ LÀM.

    ReplyDelete