Friday 17 January 2014

LLCSCHPG kính gửi TT Quảng Long – Sư Thiện Tài xác nhận HT Viên Lý, TT Quảng Long mời sư vào Tổng Vụ Hoằng Pháp

 photo 87126c38-d2cd-4d5c-971a-a42247b7858d_zps05d6492f.jpg
 
 
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni  Phật.
Kính bạch TT Thich Quảng  Long,
Nguyên Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hoằng Pháp,  GHPGVNTNHN tại HK VPII- VHĐ,
Chúng con đọc thư lên tiếng của TT Thích  Quảng Long về việc vu khống HT Thích Viên Lý, mà buồn cho Phật Giáo Việt Nam về  giới đức, giới đàn của một tu sĩ khoác trên Y Áo nhà Phật, nhưng lại không  nghiêm trì giới luật nhà Phật.
Bạch TT  Thích Quảng Long,
Trong  thư Thượng Tọa bảo rằng: Tôi không hề biết thầy Thiện Tài là ai  trước đây, mùa an cư năm nay chính sư  bà Nguyên Thanh trụ trì chùa An Lạc thành  phố San Joes giới thiệu. Vậy mà khi xảy ra sự việc chụp mũ Hòa Thượng Thích Viên  Lý, sư bà im hơi lặng tiếng không có một lời lẽ nào phân trần. Sư bà Nguyên  Thanh mời thầy Thiện Tài về chùa sư bà giảng pháp thì sư bà chắc chắn biết thầy  Thiện Tài thuộc thành phần nào, là sư quốc doanh hay không phải là sư quốc doanh thì sư bà phải biết rõ  mới được.” Trong một bài viết trước đây chúng con có nêu ra về  sự việc Sư Bà Nguyên Thanh, vì không sinh hoạt trên mạng internet, nên đã lầm  lẫn về Sư Thiện Tài là đệ tử Sư Trí Quảng thuộc Giáo Hội Quốc Doanh, do đó chẳng  ai có thể trách sư Bà được cả, nay Thượng tọa vì muốn chống chế cho HT Thích  Viên Lý nên đã đổ tội cho Sư Bà Nguyên Thanh là sư quốc doanh hay không phải sư  quốc doanh thì Sư Bà phải biết, thế thì phải hỏi lại rằng tại sao HT Thích Viên  Lý lại không biết về tung tích Sư Thiện Tài từ trước, mà còn mời về Chùa Điều  Ngự và giảng pháp trên đài truyền hình IBC nhiều kỳ? Và Thượng Tọa Quảng Long  lại không hỏi chính cá nhân Thượng Tọa sự việc mời sư Sư Thiện Tài làm ủy viên  hoằng pháp!?
LLCSCHPG chúng con xin trích dẫn một đoạn  thư “Kính Gửi Chư Tôn Đức” của Sư Thiện Tài phổ biến trên net vào ngày 12 tháng 01 năm 2014  mới đây, chính Sư Thiện Tài đã bảo rằng HT Thích Viên Lý và TT Quảng Long đã mời  sư Thiện Tài tham gia Tổng Vụ Hoằng Pháp:  Nghĩ lại con/tôi rất buồn quý Thầy như Ht  Viên Lý, Ht Thiện Hữu, TT Quảng Long, TT Viên Thông, TT Viên Dung,… tại sao  không cho con/tôi biết để con/tôi không đến dự ngày Đại hội thường niên khỏi mất  công mất thời giờ để bị vu hãm như thế này.  Nhất là Sư bà Nguên Thanh và Thầy  Viên Chánh cấu kết hẹn hò với nhau chở con/tôi mọi giá tham dự ngày Đại hội.  Trong sự  việc này Ht Viên Lý, TT Quảng Long (Người mời con/tôi tham gia Tổng vụ Hoằng  Pháp), TT Viên Thông, TT Viên Dung phải có phần trách nhiệm giải thích rõ   ràng“.

http://groups.yahoo.com/neo/groups/DiendanDanToc/
conversations/topics/166102
 
 
 photo de6d08d6-5ec2-415d-b59d-01b3a7e369d3_zps71d41d29.png
 
 photo 5b2c79f0-e7ea-4c37-8662-22e88859fdaf_zps32fcd3f4.png
 

 
Kính bạch TT Thích Quảng  Long,
Những lời lẽ Sư Thiện Tài mà chúng con dẫn chứng ở  trên vẫn còn nằm rành rành trong các diễn đàn Yahoogroups, đã là bằng chứng cụ  thể, thiết tưởng Thượng tọa không thể bao che cho HT Viên Lý và cũng không thể  phủ nhận việc làm chính Thượng Tọa nữa rồi!
Thượng tọa nên gửi lời chất vấn này  đến Sư Thiện Tài, và có trách thì phải trách Sư Thiện Tài đã…dấu đầu lòi đuôi,  cái kim trong bọc giờ đã lòi ra rồi, thế mới biết sự thật sớm muộn cũng bị phơi  bày mà thôi, dư luận rất sáng suốt, không ai dám vu khống cho một bậc tôn túc tu  hành chân chính cả, việc làm đã sai , càng chống chế thì càng để lộ sự sai lầm nhiều hơn  thôi!!!
Hơn thế nữa, HT Thích Viên Lý lúc đó là  chủ tịch VPII, ví như cương một vị Tổng Thống, khi đề cử một ai đó vốn là một  tên gián điệp đội lốp gia nhập vào nội các chính phủ, thì là người phải chịu  trách nhiệm trước quốc dân quần chúng chứ! Còn về sự việc Sư Thiện Tài hiện diện  trong Đại hội Thường niên vào tháng 10.2013, theo chúng con được biết, HT Thích  Trí Lãng cũng đã lên tiếng phản đối, và các Tổng vụ đã không đồng thuận để cho  Sư Thiện Tài gia nhập Giáo Hội.
Kính bạch TT Thích Quảng  Long,
Nhìn về vấn nạn đất nước và đạo pháp ngày  nay mà chẳng ai có thể ngờ được, có những người như Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Cao  Kỳ, Nguyên Chủ Tích Ủy Ban Hành Pháp Trung ương, một thời đã từng kêu gọi Bắc  Tiến, và những người khác như Phạm Duy cùng vô số các ông Tướng Tá trước đây đã  bị tù đày dưới chế độ Cộng Sản, nay phản bội lại các chiến sĩ Việt Nam Cộng hòa  trở về hợp tác, buôn bán ca ngợi cộng sản. Và vấn đề có vô số tu sĩ mang danh  Trưởng tử Như lai, mở miệng ra là nói đến Pháp Tạng, nhưng vẫn không hành trì  theo lời Phật dạy, còn đi theo Giáo Hội Quốc Doanh dưới sự chỉ đạo của Mặt Trận  Tổ Quốc cũng không phải là chuyện mới mẻ, lạ lùng gì, thế thì Thượng tọa không  thể mang quá trình 40 năm phục vụ GHPGVNTN để bào chữa cho HT Thích Viên Lý  được, vì: “dò sông, dò biển dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người.
 photo bongsen.gif
Tuệ  Kiếm- LLCSCHPG- Jan 16, 2014

1 comment:


  1. Kính mong qúy đồng hương trong và ngoài nước ủng hộ lời kêu gọi của tôi bằng cách ngay từ giây phút này không cúng dường, không ủng hộ những tên tăng quốc doanh và những kẻ phản bội, tách lìa khỏi GHPGVNTN. Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của qúy vị, nhờ vào sự hợp tác này con đường dẹp bỏ chế độ cộng sản sẽ nhanh chóng hơn!

    ReplyDelete