Friday 24 January 2014

HT Thích Tuệ Minh – Hiện trạng csvn huấn luyện và xuất khẩu sư quốc doanh

 photo 88c9376a-1226-4ebc-baab-7eb979069c70_zpsaffc7f7a.jpg

Đã trên 20 năm qua CSVN sau khi phục hồi lại được KINH TẾ trong nước do SÁCH LƯỢC đón nhận VIỆT KIỀU về nước qua CHIÊU BÀI ” khúc ruột ngàn dặm ” đã thành công; vì những Việt Kiều ra đi khỏi Việt Nam gồm 3 thành phần: 
1/ Việt Kiều đi ra khỏi nước từ lâu như ở France theo sau lính LÊ DƯƠNG; những việt Kiều này; họ được CSVN tuyên truyền rằng: ĐẤT NƯỚC ĐÃ HOÀN TOÀN ĐỘC LẬP; ĐẾ QUỐC MỸ ĐÃ BỊ ĐÁNH BẠI; NGUỴ ĐÃ BỊ CÁN BỘ vàNHÂN DÂN BẮT GIỮ;NÊN ĐỒNG BÀO XA QUÊ HƯƠNG NÊN VỀ NƯỚC VÀ ĐƯỢC CHÍNH PHỦ ƯU ĐÃI: NÊN CÓ NGƯỜI ĐÃ MANG HẾT CỦA CẢI;TÀI SẢN ĐÃ CÓ ĐEM VỀ ĐỂ HƯỞNG LỘC NHUNG ĐƯỢC CẢ MỌI ƯU ĐÃI. 
2/ Việt Kiều đi trước 1975; ta gọi những loại này chưa nếm mùi CSVN; trong đó có con cá BỰ là PTT Nguyễn Cao Kỳ được CSVN môi giới qua chiêu bài cũa NGUYỄN MINH TRIẾT” Khúc ruột ngàn dặm “; thành phần này về VN vì gia đình; vì buôn bán; vì mua VUI;vì trúng số; vì lậu thuế; vì Tôn Giáo v.v… và khi họ về VN họ thấy CSVN cho xây dựng lại nhiều CHÙA. họ tuyên truyền ngược lại: CSVN đâu có kỳ thị Tôn giáo; vì họ thấy Sư Sãi, và Chùa chiền mọ̣c lên khắp nơi etc….số người nói trên họ mang về cho CSVN một số tiền KHỔNG LỒ tới hàng chục tỷ Đô-La mỗi năm; khiến CSVN làm giàu một cách bất ngờ, và họ dùng những đồng tiền ấy để nuôi TAI SAI; để có đường lối mới: Bán người LAO ĐỘNG trong đó có thành phần bị bán NÔ-LỆ,và NÔ LỆ TÌNH DỤC cho khắp các nước trên thế giới để lấy tiền NUÔI ĐẢNG MẠNH MẼ:trả lương QĐ;CB, và Công An để bắt những ai ra mặt chống lại Đảng. CSVN họ dùng tiền đó để mượn bàn tay TÔN GIÁO nào đông tín đồ; không có tổ chức; dễ sai; dễ bảo; dễ nghe để làm nền tảng cho họ; và họ đặt cài Cán Bộ vào, và những Cán Bộ ấy phải là Cán Bộ chính gia đình họ đã là gia đình Liệt sĩ; gia đình Tập Kết, và họ là những thành phần được ĐẢNG tin cậy để lãnh đạo trong GIÁO PHÁI PHẬT GIÁO;

tôi đưa thí dụ một vài tên gọi là Hòa Thượng GIÁC TOÀN đã đưa HT GN  đã từng chống CỘNG MỒM đã về VN thăm Lăng Bác trong quá khứ; nay mang NGHIỆP nằm một chỗ chờ tử thần; nhưng sau khi Mỹ lift embargoed thì những cán bộ mang danh SƯ qua Mỹ đủ filed up trên 50 Tiểu Bang/Hoa Kỳ những chỗ trống do Ông Hội Chủ  GN xây dựng; mới đầu thì họ cũng chạy theo các GH có mặt trên đất Mỹ này; nơi nào họ cũng đến giống như trường hợp TTT/TTT không hơn không kém; nhưng với một mục đích là họ củng cố địa vị của họ cho vững chắc để thừa dịp PHẤT-CỜ ĐỎ như trường hợp ngày 30/04/1975 trên một ngọn núi tại Mỹ này đã có một TU-SĨ/VN đã tung cờ đỏ trên đỉnh nuí Vàng. Một số CB khác do CSVN đưa lên cần đầu đám TU-SĨ QUỐC DOANH tại VN như HT THÍCH TRÍ QUẢNG; HT TRÍ TỊNH (VN)  thì điều hành ở trong nước để đưa những TU-SĨ qua các nước TƯ-DO để giảng GIÁO-LÝ; nhưng không ngoài mục đích chấn chỉnh cơ sở để triệt tiêu thành phần tu sĩ gọi là PHẢN ĐỘNG. 
3/ Việt Kiều ra đi với dạng vì nghèo đói; nơi dễ đi vượt biển ở các vùng ven biển, và làm nghề ĐÁNH CÁ; họ chở người ra đi để lấy vàng; nhưng khi có Vàng thì họ thấy không YÊN ỔN; nên họ ra đi…để đến QUỐC GIA KHÁC lập nghiệp; thành phần này họ về VN được CSVN tiếp đón nồng hậu; nhưng sau khi họ bị cạo sạch tiền như trường hợp TRẦN TRUỜNG ở California; cuối cùng anh ta cũng trốn lại Mỹ trong tủi nhục. 
Riêng những người có máu mặt đấu tranh chống Cộng đã từng cầm cờ QUỐC GIA đi tiên phong; hoặc những ACE đi trong dạng H.O qua Mỹ thuộc thành phần mà CSVN cho là PHẢN ĐỘNG thì họ không về VN để theo hùa với CSVN vì họ đã bị abused (hành hạ) quá khổ cực trong các trại học tập cải tạo với sự đói khát; lao động dã mang. 
Khi tôi TM viết bài QUAN ĐIỂM này đến với ACE goị là Phật Tử dù cùng đồng ý với tôi hay không đồng ý vì cho rằng tôi là người TU mà sao lại mang CHÍNH TRỊ vào đầu; xin lỗi; thà TM tôi để cho tên TTT nó bịa đặt câu chuyện; nó dùng từ ngữ LỘN NGÔN của CSVN đã dùng trước đây tôi bị hỏi cung qua trò ” SƠ YẾU LÝ LỊCH “; nhưng TM này đã không chết trong tù; thì TM này chưa ngán một ai dù nếu ai đó muốn đe dọa; hoặc VU-KHỐNG tiểu nhân. 
Tóm lại; Quí ACE đã ngao ngán cho một GHPGVNTN/VPII/VHĐ tại Hoa Kỳ này bị những tên CÁN BỘ nằm vùng làm con THOI để đưa CB trong nước đến Hoa Kỳ với không có một bằng LÁI XE ( Drive’ Licence ) không hiểu một tiếng English or ESL mà giữ những chức vị trong trọng trong VPII như: Tổng Trưởng Văn Hoá; TVT Tổng vụ Nghi-Lễ; TVT Tổng Vụ Tăng Sự; TVT Tổng vụ hoằng Pháp Quốc doanh etc… 
Như vậy tốt hơn hết; chúng ta đã không còn niềm TIN đôí với những người KHÔNG TÓC của VN nữa; thì chúng ta phải biết cách ứng xử làm cách nào để khỏi mất LƯƠNG TÂM của một con người VN đã có truyền thống ĐẠO ĐỨC của trên 4000 năm do Ông; cha chúng ta để lại để cho chúng ta tiếp tục truyền thừa HUYẾT THỐNG cha; ông cho con ; cháu của chúng ta khỏi phải mất GỐC; mà không cần phải lệ thuộc vào những tên ĐẦU TRỌC do CSVN huấn luyện và gởi qua Mỹ. 
Tuy nhiên; TM tôi luôn luôn ủng hộ TINH THẦN BẤT KHUẤT; KIÊN QUYẾT LẬP TRƯỜNG của ĐL HÒA THƯỢNG T.QUẢNG ĐỘ dù rằng TM đứng vững lập trường không theo hùa một Giáo Hội nào của VN mời gọi. 
Trân trọng kính chào liệt quí vị. 


 photo f4b1ca10-53e4-4aee-8b0e-009d7b13c7d2.pngThích Tuệ Minh. 

1 comment:

  1. Kính thưa, Tôi không dị ứng lắm vớ Sư quốc doanh, vì cũng có những vị ước mong có chút không khí tự do trong công cuộc hoằng Pháp, nhưng tôi chú ý nhiều đến phương thức hoằng Pháp nhất là các vị có bằng cấp, có học vị. Dân tộc ta có quan niệm hơi quá quý trọng về bằng cấp sau đó mới tài năng. Cộng sản ngày nay thâm độc hơn nhiều, chúng cho tu sĩ quốc doanh đi học ở Tích Lan, Ấn độ.v.v…sau đó mới nhập cảnh sang HK.. Đơn cử một trường hợp nhưng tôi chưa dám quyết đoán vì cũng còn sợ mang tội lỗi do còn vô minh. Xin đưa ra để Phật tử tùy nghi nhận định, rút kinh nghiệm giải trừ sư quốc doanh.
    HT Thích Quảng Long, Phó tổng vụ hoằng pháp GHPGVNTN (Thầy có bằng tiến sĩ PH nên chui vào GHTN dễ dàng) Thầy đến Atlanta trong khi 2 ngôi chùa thuộc giáo hội TN không có trụ trì thế nhưng thầy đã cho một sư cô (thị giã của Thầy ?) kiếm được ngôi nhà trị giá $35.000, nơi chưa có chùa chiền, cải gia vi tự, có bản hiệu GHVNTN nên từ đó PT đến khá đông, và hiện nay sau 1 năm thầy đã tậu đuợc cơ sở có bề thế để xây đựng chùa, Ai đứng tên tôi chưa biết nhưng nhất định đây sẽ là ngôi chùa tư lập, Càng tu càng giàu.
    Trời bất dung nhan, Thầy đã a dua theo đám ma tăng họ Viên lập bè phái lật đổ Đức Đệ Ngủ Tăng thống nhưng bản hiệu GHVNTN vẫn còn, Nữ thị giả vẫn còn, Thầy đã học đòi được lối dùng thị giả như LKC chánh lạc, Ai mà biết sự việc gì sẽ xãy ra khi thị giả tu chung một chùa, khi đêm hôm lẻ bóng.
    Thế nhưng một PT ở Atl bênh vực là: Người ta vu oan cho Thầy tôi, Thầy tôi tuổi đã 70, ăn chay 50 năm làm gì còn sinh lực, nhưng khi tôi xem youtube Chùa Như Lai, nay Thầy đã trên 80 nhưng Thầy vẫn còn ngon lành..... THAM SÂN SI còn đủ.

    ReplyDelete