Friday 24 January 2014

Tuệ Kiếm - Bàn thêm về bài viết "Bảy vấn nạn đơn giản mà không một người phúc đáp" của ông Phạm Ngộ.

 
 photo 798cdb39-8591-4275-bf57-4602b9d46c99_zpsf04b4146.jpg


Bàn thêm về bài viết "Bảy vấn nạn đơn giản mà không một người phúc đáp" của ông Phạm Ngộ.
Kính quý vị quan tâm,
Đọc bài viết " Bảy vấn nạn đơn giản mà không một người phúc đáp" của ông Phạm Ngộ nào đó chúng tôi không khỏi lấy làm...buồn cười. Tuy tác giả Huệ Lộc đã trả lời đích đáng cho ông Phạm Ngộ trong bài nhận định, nhưng ngoài những điểm chính yếu, chúng tôi thấy có một số vấn đề cần bàn luận thêm, nhất là tính cách đầy "ngạo mạn" của bài viết này để rộng đường dư luận cho những ai quan tâm.
 
Trước hết, cái tựa đề đã cho người ta thấy tính chất "ngạo mạn" của tác giả. Cái gì là "vấn nạn đơn giản"? Đã gọi là "vấn nạn" mà "đơn giản" được sao??? Với tựa đề này phải chăng tác giả cho rằng không ai có thể trả lời nổi bảy vấn nạn này sao??? Sao mà "mục hạ vô nhân" thế???
 
Chúng tôi không lầm thì bài này được ông Tống Phước Hiến rải lên các diễn đàn Yahoogroups ngày Chủ Nhật 19 tháng 01, 2014, nội dung xoay quanh buổi Hội Luận và Ra Mắt Thành Phần Nhân Sự Mới của VPII, VHĐ, GHPGVNTNHN tại HK tổ chức cùng ngày, và hôm nay Thứ Hai, 20 tháng 01, 2014 thì ai đó đưa link bài viết nằm trong "bãi rác giải trừ pháp nạn chấm com"với tựa đề như trên. Như vậy bài viết chỉ xuất hiện trên chốn giang hồ mới có một ngày thôi mà đã vội vàng hô hoán lên là không ai phúc đáp, làm như là thiên hạ không ai có thể trả lời nổi bảy câu hỏi này vậy.
 
Không ai trả lời, không có nghĩa là không thể trả lời, mà là không cần trả lời đó ông Phạm Ngộ ạ. Vì sao không cần trả lời???

Mở đầu ông Phạm Ngộ viết “Quý vị trong Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo /GHPGVNTN/HN Tại Hoa Kỳ”, người đọc chúng tôi, nhất là các anh chị trong tổ chức trong Gia Đình Phật Tử, đã nhận rõ được tác giả là ai rồi! Tuy nhiên dù là Phạm Ngộ hay một tên nào khác, với cái lối ăn nói trịch thượng vô phép như ông và thư gửi khơi khơi đến VPII, mà không ghi rõ gửi đến cho ai, thì thiết tưởng quý Ngài có cần phải đọc không? Mà nếu có cũng chỉ xem như loại thư rơi, thư rác chẳng cần phải để ý hay trả lời làm gì! Hơn nữa quý Ngài lãnh đạo VPII cũng chẳng hơi sức đâu bận tâm để mắt đến cái bãi rác tào lao kia làm gì!!!
 
 Nếu ông Phạm Ngộ còn nghĩ mình là Phật tử thuần thành đúng nghĩa, thì hẳn nhớ rằng VPII là một tổ chức Phật giáo tại Hải Ngoại, hỗ trợ cho GHPGVNTN trong công cuộc giải trừ quốc nạn, pháp nạn và phục hoạt Giáo Hội, vì thế VPII có trên, có dưới, có HT Thích Trí Lãng Quyền Chủ Tịch lãnh đạo VPII, có các Tổng Vụ từ Hoằng Pháp, Cư Sĩ, Thanh Niên, Kính Tế, Pháp Chế, Văn Hóa, Tăng Sự, Tài Chánh, Truyền Thông...vv..v, và vô số các thành viên Chùa, Viện trực thuộc VPII- VHĐ. Các bậc chức sắc lãnh đạo các tổng vụ đều có pháp danh, Thông Cáo Báo Chí của Giáo Hội công bố thành phần nhân sự mới đã được luân lưu rộng rãi mấy tuần qua, muốn ai trả lời cho ông thì ông nên ghi rõ ràng, hoạ may quý Ngài còn nhín chút thời gian mà đọc thư của ông, chắc ông hẳn biết, quý Ngài Phật sự đa đoan, thêm công việc của Giáo Hội lại càng bận rộn, không có thời gian rảnh rang như ông ngồi bới lông tìm vết, mà trả lời cho ông, vì thế ông đừng thắc mắc, mà cũng đừng " la ó" khi thấy quý Ngài lãnh đạo không ai đề cập đến bức thư ngạo mạn của ông, có chăng là các nhà thức giả bên ngoài Giáo Hội, thấy chuyện bất bình mà lên tiếng đỡ cho quý Ngài, điển hình là bài nhận định của tác giả Huệ Lộc vừa được gửi lên các diễn đàn.
 
Và chúng tôi, dù biết rằng Thư của ông Phạm Ngộ chỉ là một loại thư rơi, thư rác không làm cho cho Quý Ngài trong VPII quan tâm, nhưng trước sự lếu láo của ông, đã lạm dụng các diễn đàn truyền thông để tuyên truyền những người nhẹ dạ, LLCSCPG chúng tôi dù không thống thuộc GHPGVNTN, nhưng là tổ chức của những người cư sĩ mang trách vụ hộ pháp, hộ đạo, chúng tôi nghĩ rằng cần phải vạch trần mọi sự xuyên tạc ác ý của ông Phạm Ngộ, và cũng thể theo lời yêu cầu “kính chuyển và kính nhận định” của ông ta.
 
1.Ngay phần đầu thư, ông Phạm Ngộ đã để lộ một bản chất xấu xa, sân hận, ngạo mạn bằng một lối diễn từ nhập nhằng loạn động Được biết Quý vị sẽ tổ chức lễ ra mắt Văn Phòng 2 vừa tân trang của Quý vị tai San Jose trong vòng vài ngày tới đây, trong thư mời phật tử tham dự QUÝ VỊ chấp nhận mọi thành phần tham dự từ Sư Về Nguồn, Sư Hòa Hợp Hòa Giải, Sư Quốc Doanh và Phật Tử mọi thành phần và xu hướng như Phật tữ trong LLCSCHPG, Phật Tử tự nhận sinh hoạt Chùa Điều Ngự nay ly khai và phật tử Chùa Điều Ngự trung kiên.” Đúng là quá ngạo mạn khi dùng danh từ trống rổng "Quý vị VPII", điều này chứng tỏ khi VPÌI còn nằm trong tay thầy mình, chùa mình thì lớn lối "Giáo Hội tôi, thầy tôi ", bây giờ thì coi VPÌI "mục hạ vô nhân". Hơn nữa, câu này chính là sự xuyên tạc của kẻ bất thiện, bất chánh, vì theo nội dung Thư Mời Lễ Phát nguyện và Hội thảo về tình hình GHPGVNTN, HT Thích Trí Trí Lãng đã nhân danh Quyền Chủ Tịch VPII, kính mời chung đến tất cả Chư Tôn Đức Tăng Ni, Phật Tử và Đồng hương, Hòa thượng hoàn toàn không đề cập đến cá nhân hay bất cứ tổ chức nào Phật giáo nào, cũng không hề nói đến LLCSCHPG chúng tôi và Phật tử phe nhóm này hay phe nhóm khác của Điều Ngự cả.

 

Ông nên biết rằng lập trường của Giáo Hội là cương quyết không hoà hợp hoà giải, tất nhiên không chấp nhận những thành phần chủ trương hoà hợp hoà giải. Với một thư mời tính cách chung chung cho một buổi Hội Thảo mở rộng như thế, thường thì những người đến tham dự chắc chắn đa số thuộc thành phần tứ chúng ủng hộ và quan tâm đến tình hình Giáo Hội, mở rộng ở đây nghĩa là không chỉ dành cho các đoàn thể, tổ chức nội bộ trực thuộc Giáo Hội như những kỳ Đại Hội trước nay, mà là còn cho phép tất cả các hàng ngũ cư sĩ Phật tử dù không có bất cứ vai trò nào, trong tổ chức nào của Giáo Hội đều được tham dự. Mà giả sử có cá nhân nào trước kia đi sai đường nay muốn trở lại với Giáo Hội thì Giáo Hội tất nhiên hoan nghênh họ trở về sinh hoạt theo đường lối của GH chứ không có việc hoà hợp hoà giải.
 
2.Về Hiến Chương GHPGVNTN và quyền hạn của Đức Tăng Thống.
 
Như Phật tử và Đồng hương đã biết dưới chế độ Cộng Sản độc tài áp bức, mọi Tôn giáo phải đặt dưới sự chỉ đạo của Đảng, vì thế GHPGVNTN không thể tổ chức các cuộc hội họp, hội thảo, nghị sự như thời Việt nam Cộng Hòa. Từ khi Cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam từ suốt hơn 38 năm qua, GHPGVNTN đã bị Cộng Sản Việt Nam đặt ra ngoài vòng pháp lý, mọi cuộc hội họp của Giáo Hội đều bị Công an theo dõi, đàn áp, ngăn chận, cho nên hàng năm Giáo Hội tổ chức giỗ tổ Nguyên Thiều, để Chư Tôn Đức Giáo Phẩm có thể lấy cớ về tham dự và nhân ngày đó, để che mắt sự nhòm ngó của công an, Giáo Hội tổ chức các hội thảo kín hoạch định về các chương trình nghị sư của Giáo Hội. Dưới sự kiểm soát của chặt chẽ của mạng lưới công an, việc tổ chức hội họp của Giáo Hội quả thật không dễ dàng, bằng chứng vừa mới đây CSVN đã sử dụng gần 100 Công an bao vây chùa Long Quang ở Huế, là trụ sở của Viện Hóa Đạo GHPGVNTN, sách nhiễu và khủng bố chư Tăng và Phật tử tại Huế không cho làm Lễ Hiệp kỵ chư Lịch đại Tổ sư ngày 10.1.2014.

 
Trước thực thể đó, mọi người ai cũng hiểu rằng Phật giáo dưới thời Pháp nạn Cộng Sản khác với Phật giáo vào thời Quốc gia, và sự hành hoạt của Giáo Hội vào thời chiến khác với Giáo Hội thời bình, và trước sụ an nguy của Giáo Hội, do một số chư Tăng tạo phản: HT Thích Thiện hạnh,  HT Thích Viên Định, HT Thích Viên Lý dưới sự chỉ đạo của HT Thích Chánh Lạc trong mưu đồ truất phế Ngài và sách động Chư Tăng, Phật tử từ bỏ Giáo Hội, để thành lập Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, mà Hội đồng Giáo phẩm Trung ương không thể triệu tập để tổ chức các cuộc hội thảo, thì Đức Tăng Thống phải lấy chức năng lãnh đạo tối cao Giáo Hội ban hành Giáo Chỉ sô 10 nhằm cứu nguy mạng mạch Giáo Hội.
 
Pháp nạn ngày nay ví như đang trong cơn quốc biến, Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ dùng quyền hành xử tối cao của Ngài như vị Tổng Tống của một Quốc gia, mà chúng ta thấy vào thời Tổng thống JFK đổ bộ Vịnh Con Heo, và Thổng Thống W. Bush đem quân đánh Irag, mà không cần thông qua Quốc hội.
 
3. Ông Phạm Ngộ chê trách Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ đã không hành xử đúng đắn khi dùng chữ “NÓ” với HT Viên Định và cho rằng ÁI NGỮ cần phải có trong cương vị một nhà lãnh đạo một Giáo Hội gọi là truyền thừa và có trên 2000 năm lịch sử! Xét về tuổi đời lẫn tuổi đạo, HT Viên Định tuy đã là Hòa Thượng, và chức vụ Viện Trưởng VHĐ, nhưng so với Ngài Tăng Thống về đạo hạnh, lẫn tuổi đời, thì HT Viên Định vẫn chỉ là người hậu học, hậu sinh. Ngài xem HT Viên Định như học trò cần phải dạy bảo và có thân mật Ngài mới dùng chữ “NÓ”. Phạm Ngộ chưa làm Tăng sĩ nên có lẽ chưa biết qua về sự dạy dỗ của các vị cao tăng dối với chúng đệ tử trong chốn thiền môn. Những lời dạy của quý Ngài, đôi khi cũng là sự thử thách về công năng tu tập của người đệ tử mà chúng ta không biết đó thôi!.

Ông cũng nên biết thêm rằng ngay cả các bậc chân sư, minh sư, không phải lúc nào cũng dùng ái ngữ, thời Phật tại thế, một hôm chúng đệ tử bạch Phật rằng trưởng lão Xá Lợi Phất, một Đại Đệ Tử chúng đắc của Ngài, thường hay sử dụng ngôn ngữ có tính cách gần như là ra lệnh đối với những người chung quanh mà không có chút từ ái nào, và họ nghi ngờ sự chứng đắc của Ngài Xá Lợi Phất, Đức Phật mới bảo với chúng đệ tử rằng vì Ngài Xá Lợi Phất từng trải qua 500 kiếp làm Trưởng Giả nên đã quen lối sử dụng ngôn ngữ tính cách đó, chớ nên nghi ngờ, đó gọi là thường cận y duyên, chỉ có Bậc Chánh Đẳng Chánh Giác mới dứt sạch thường cận y duyên mà thôi.
 
4. Ông Phạm Ngộ kết án ông Ái là người đã đánh phá GHPGVNTN, bôi nhọ Đức Tăng Thống khi nghe Ngài dùng chữ “NÓ” với HT Viên Định mà ông Ái vẫn cho in ra bằng văn bản và phổ biến audio cho mọi người nghe. Lạ thật tại sao có thể buộc tội, kết án ông Ái một cách phi lý được nhỉ, trong khi mọi người đều đã được nghe qua cuộc phỏng vấn của chị Ỷ Lan, nghe được giọng nói và biết rõ tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn của Ngài, ai cũng đều hiểu rằng Ngài nói trong tỉnh thức, và lời dạy của Ngài là một hiệu thị, thì ông Ái phải để nguyên văn, lỡ Ngài hỏi rằng những lời chân thật của tôi nói ra, sao PTTPGQT lại dám cắt bỏ, thì ông Ái biết trả lời sao đây!?
 
5. Ông Phạm Ngộ cho rằng trong cuộc phỏng vấn Ngài Quảng Độ, không thấy Chị Ỷ Lan đặt câu hỏi hay câu trả lời của Đức Tăng Thống liên quan đến việc HT Viên Lý đã mời Sư Thiện Tài thuyết giảng, để rồi Phạm Ngộ vu chụp cho ông Ái đã tự ý thêm vào trong Giáo Chỉ số 10 nằm thỏa mãn tư thù cá nhân. Lời ông Phạm Ngộ làm chúng tôi nhớ lại khi Giáo Chỉ số 09 ban hành vào ngày 8.9.2007, thì liền sau đó Về Nguồn rêu rao là Giáo chỉ giả do ông Ái tự biên tự diễn, đến khi nghe được lời Chúc Xuân năm Mậu Tý bằng giọng nói của Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống HT Thích Huyền Quang, thì Về Nguồn tịt ngòi, giờ đây lại giở cái trò cũ rích xa xưa, rêu rao là Giáo Chỉ số 10 là Giáo Chỉ giả, đến khi nghe được chính giọng nói của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống HT Thích Quảng Độ xác nhận, thì họ lại có thêm luận điệu trẻ con như lời lẽ của ông Phạm Ngộ nêu ra trong thư, nhằm triệt hạ uy tín ông Ái và cũng để chống chế, bào chữa cho HT Viên Lý.
 

Những ai ưu tư với tiền đồ dân tộc và hiện tình GHPGVNTN đều biết rằng Giáo Hội đang trong cơn Pháp nạn bức thiết nhất, về thực trạng một tổ chức mới ra đời mang danh nghĩa Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, nhằm phân hóa Chư Tăng và Phật Tử các giới. Giáo Hội thì đa đoan, thời gian phỏng vấn thì có giới hạn, không thể nói hết, sự việc chị Ỷ Lan không đặt câu hỏi về vấn đề sư Thiện Tài để Ngài trả lời, không có nghĩa như lời ông Phạm Ngộ bảo rằng trong Giáo Chỉ số 10, Ngài đã không đề cập sự việc HT Viên Lý đã mời Tu Sĩ thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam lên đài truyền hình IBC thuyết giảng. Ông Phạm Ngộ nên hiểu rằng Đức Tăng Thống am tường tất cả mọi sự việc, và tất cả bản tin phổ biến qua TCBC, Đức Tăng Thống đã đọc và Ngài hoàn toàn không phủ nhận, thì ông phải hiểu rằng tất cả những điều nêu trong Giáo Chỉ số 10 là sự thật, và do Ngài ban hành. Hơn nữa Ngài cũng đã nói rằng nguyên nhân thì nhiều, ở đây Ngài chỉ nói vắn tắt một vài vấn đề chính yếu, mà quan trọng nhất là vấn đề bênh vực, muốn phục chức cho HT Chánh Lạc.
 
6. Chúng tôi đã nhắc đi, nhắc lại nhiều lần về việc sư Bà Nguyên Thanh vì không am tường sử dụng phương tiện truyền thông internet, nên nếu có lầm lẫn sư Thiện Tài thiết tưởng chẳng đáng trách, nhưng đối với HT Viên Lý, cương vị là Chủ tịch VPII, thì Hòa thượng phải có bổn phận tìm hiểu và chịu trách nhiệm trước khi đưa sư Quốc Doanh Thiện Tài về chùa và nói pháp trên Đài IBC.
 
7. Về việc ông Phạm Ngộ bảo rằng trong suốt Đại Hội Thường Niên tổ chức tại chùa Thích Ca Đa Bảo không thấy hội nghị bàn thảo hay phản đối về vấn đề Sư Thiện Tài mà sao trong giáo chỉ lại dựng chuyện lên thế? Ông Phạm Ngộ biết một mà không biết hai, hay ba và nhiều nữa. Trước khi Đại hội bắt đầu, thường có những phiên họp tiền Đại hội, chỉ có Chư Tăng với nhau, đôi khi có thể thêm một số cư sĩ thành viên nồng cốt để soạn thảo đề tài hội nghị cho các Khoáng đại 1, 2,3,4.., các phiên họp này dù có hay không có quay video (mà thường là không có) cũng không phổ biến cho đại chúng. Trong những buổi họp thu hẹp này, hoặc có thể trong một buổi đàm đạo, điện đàm nào đó, không nhất thiết là trong thời gian Đại Hội, HT Viên Lý đã đề cử sư Thiện Tài, nhưng bị phản đối và chính sư Thiện Tài trong một bài viết đã khẳng định rõ ràng HT Viên Lý và TT Quảng Long đã mời sư  gia nhập vào Tổng Vụ Hoằng Pháp GHPGVNTN. Tóm lại, đề cử vào thời gian nào, lúc nào không quan trọng, miễn là có mời và có đề cử, đó mới là quan trọng.
 
8.Ông Phạm Ngộ bảo rằng xem băng ghi hình thấy HT Viên Lý xin từ chức, mà HT Thích Huyền Việt còn kêu gọi thính chúng niệm danh hiệu Đức Bổn Sư để giữ Hòa Thượng Thích Viên Lý. Thực sự trước đây, không chỉ riêng HT Thich Huyền Việt mà rất nhiều Phật tử đã không biết HT Viên Định, Viên Lý làm việc dưới sự chỉ đạo của Sư Chánh Lạc trong âm mưu phân hóa Giáo Hội, nên qua lời kêu gọi của Đức Tăng Thống về tinh thần lục hòa, toàn thể cử tọa đã yêu cầu HT Viên Lý tại chức.
 

Nay mọi người đã quá rõ bản chất của HT Viên Lý, bằng chứng là chương trình Tôn Giáo Và Nhân Quyền do HT Viên Lý phụ trách, phát hình trên đài SBTN vào ngày 21.12.2013, nhằm mục đích bao che cho sư Chánh Lạc, HT Viên Lý dã bất chấp thủ đoạn, quên đi mình là một tu sĩ, đã đạo diễn cho ông Nguyễn Hữu Thời vung vít về vụ án năm 2000 của sư Chánh Lạc, mà không hề đề cập đến vụ án năm 2003, sư Chánh Lạc đã bị tất cả Bồi Thẩm Đoàn và Tòa án kết tội vu khống và sách nhiễu tình dục. Với chữ ký rành rành của sư Chánh Lạc và một số thành viên trong Ban Trị Sự chùa Như Lai trong Bản thỏa thuận, thiết tưởng Sư Chánh Lạc cũng không không thể bào chữa cho chính Sư chứ đừng nói HT Viên Lý hay ông Nguyễn  Hữu Thời. Nếu Sư Chánh không có tội thì đến nay sư đã đưa Ngài Quảng Độ và ông Võ Văn Ái ra tòa từ lâu rồi!.
 
Chúng tôi thiết nghĩ rằng những điều ông Phạm Ngộ nêu ra đã được trả lời một cách thỏa đáng, một điều chúng tôi ngạc nhiên về âm mưu lật đổ Đức Tăng Thống của quý HT Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý mà trong Giáo Chỉ số 10, Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ đã tỏ bày đầy đủ, sao không thấy ông Phạm Ngộ và một số đạo hữu đang cố tình bao che cho HT Viên Lý nhắc đến sự kiện này?.
Trong tinh thần tôn trọng sự thật, chúng tôi xin được nêu lên sự kiện HT Thích Viên Định, miệng thì nguyện khâm tuân ý chỉ của Đức Tăng Thống, nhưng lại đưa cái ung nhọt mà Đức Tăng Thống đã cắt bỏ trở lại Giáo Hội.
 
"Xét rằng tại Quốc Nội : 
- Trong thời gian gần đây, Hòa Thượng Thích Viên Định, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN, đã tự ý cùng vài người thân tín quyết định những vấn đề quan trọng của Giáo Hội mà không thông qua Ban Chỉ Đạo Viện Hóa Đạo cũng như không thỉnh thị ý kiến của Tăng Thống ;

- Hủy bỏ những phiên họp định kỳ, ra những Thông Bạch sai sự thật, vô hiệu hóa Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, là tiếng nói chính thức của Giáo Hội trong Pháp nạn hiện nay ;

- Đã khâm tuân việc tẫn xuất Hòa Thượng Chánh Lạc nhưng lại làm văn bản minh xác chức vụ Phó Viện Trưởng Viện Hóa Đạo và Thành Viên Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương cho vị Tăng phạm trọng giới nầy. Đồng thời đề nghị Tăng Thống cùng ký vào văn bản, đó là việc xưa nay chưa từng có".
Mong rằng ông Phạm Ngộ hay bất cứ là ai còn bị mây mù "Giáo Hội tôi, thầy tôi, chùa tôi" che mất trí tuệ hãy thức tỉnh mà nhanh chóng trở lại với con đường chân chính.

 photo bongsen.gif
Tuệ Kiếm- Jan 21, 2014.

No comments:

Post a Comment