Sunday 19 January 2014

Thêm một bằng chứng HT Viên Lý kết hợp sư quốc doanh Thích Huyền Châu đánh phá Đức Tăng Thống, GHPGVNTN

 photo ngayphanxet-danlambao-1-1.jpg
 
Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng, Ni.
Kính thưa ông Trúc Hồ, Giám Đốc Đài Truyền hình SBTN
Kính thưa Quý Phật tử và Đồng hương,
 
Kính thưa quý vị,
 
Trong một bài viết trước đây LLCSCHPG chúng tôi đã trưng bày một số bằng chứng về sự kiện HT Thích Viên Lý, Nguyên Chủ Tịch VPII – VHĐ, đã có những liên hệ mật thiết từ lâu với các sư Quốc Doanh qua nhiều hình thức. Điển hình là sư Thích Thiện Tài, đệ tử HT Trí Quảng, một tay chân đắc lực của CSVN trong Giáo Hội Phật giáo Việt Nam do Cộng sản dựng lên, Sư Thiện Tài đã được HT Thích Viên Lý mời giảng pháp nhiều kỳ trên đài IBC và toan tính đưa vào làm thành viên của Giáo Hội. Khi bị chúng tôi vạch trần là một nhà sư Quốc Doanh, lộ tẩy, sư Thiện Tài đã tung ra một Tâm Thư  bảo rằng sư đến sinh hoạt hoằng pháp tại chùa Điều Ngự là do sự giới thiệu của Sư Bà Nguyên Thanh, đây là một trò lừa bịp dối gian nhằm bảo vệ uy tín cho HT Viên Lý và cũng để che mắt quần chúng và Phật tử chùa Điều Ngự.
 
THC3
 
Thiết tưởng Sư Bà Nguyên Thanh vì không sinh hoạt trên mạng internet nên không biết rõ Sư Thiện Tài là một điều không ai trách, nhưng đối với HT Thích Viên Lý, trên cương vị Chủ Tịch VPII, bắt buộc Thầy phải xem xét, Thầy không thể bảo là hoàn toàn không biết về lý lịch của sư Thiện Tài từ trước được. Sự kiện sư Thích Thiện Tài nói lên tính cách HT Thích Viên Lý đã đi theo một đường hướng mới, rập khuôn với Về Nguồn trong việc hòa hợp và hòa giải với Giáo Hội Quốc Doanh.
 
Chuyện Sư Thiện Tài còn nóng hổi, ngày 28.12.2013 vừa qua, trong chương trình Tôn Giáo Và Dân Chủ Nhân Quyền trên đài Truyền hình SBTN,  HT Thích Viên Lý đã ướm lời cho Sư Thích Huyền Châu, một Uỷ viên Ban Hoằng Pháp của Giáo Hội Quốc Doanh vừa mới được HT Viên Lý bảo lãnh qua Hoa Kỳ không lâu, phát biểu bằng những lời lẽ hỗn xược với Đức Tăng Thống, chỉ trích Đức Tăng Thống hành xử một cách vi hiến. Ngay phần mở đầu, HT Thích Viên Lý đã giới thiệu  Sư Thích Huyền Châu:
- Thượng Tọa Thích Huyền Châu, trú trì chùa Bồ Đề Phật Quốc.
- Thượng Tọa Thích Huyền Châu là thành viên của GHPGVNTN.
 
Một lần nữa, LLCSCHPG chúng tôi xin được trưng bày tất cả hình ảnh, lý lịch của Sư Thích Huyền Châu nhằm vạch trần những luận điệu dối gian của HT Thích Viên Lý trong mưu đồ giải thể GHPGVNTN.
 
1 – Sư Thích Huyền Châu vốn mới từ Việt Nam qua chưa đầy một năm, hình ảnh và website chùa Bồ Đề Phật Quốc cho thấy Sư còn ở Việt Nam khoảng thời gian tháng 5, 2013. 
2 – Sư Thích Huyền Châu là ủy viên Ban Hoằng Pháp Tỉnh Bình Định thuộc Giáo Hội Quốc Doanh, một Giáo hội công cụ dưới sự chỉ đạo của Ban Tôn Giáo Chính Phủ.
3 – Sư Huyền Châu thuộc Giáo Hội Nhà nước, Sư không là thành viên Giáo Hội Dân Tộc, về những lời sư bảo rằng đã sinh hoạt trong GHPGVNTN nhiều năm là hoàn toàn vọng ngữ. HT Thích Viên Lý là người rõ ai hết, nhưng vẫn để Sư lợi dụng cơ sở truyền thông phỉ báng Giáo hội, mà một thời đã đưa HT Thích Viên Lý lên đài danh vọng, và ngôi chùa Điều Ngự mới được to lớn như ngày nay. 
 
4 – Sư Thích Huyền Châu tuổi đời còn quá trẻ, hạ lạp cũng chẳng có bao nhiêu, trong trang nhà thuộc Giáo Hội Quốc Doanh ghi rõ Thích Huyền Châu chỉ là Đại Đức, nhưng HT Thích Viên đã phong làm Thượng Tọa.
5 – Điều đáng kể là chúng tôi đã tìm thấy tên sư Thích Huyền Châu là Tổng Thư Ký của báo Điều Ngự, do HT Thích Viên Lý là chủ biên. Điều này cũng là một minh chứng HT Thích Viên Lý đã hợp tác với Giáo Hội Quốc Doanh, và những nhà sư Quốc Doanh đã được cài vào thực hiện một chính sách trong đánh ra ngoài đánh vào, nhằm triệt tiêu GHPGVNTN. 
 LLCSCHPG chúng tôi xin cảnh báo tất cả Phật tử và Đồng hương về lập trường, đường hướng của HT Thích Viên Lý nay đã đổi chiều. Và qua sự kiện sư Thiện Tài trong Đại Hội Thường Niên của Giáo Hội, trên đài IBC, sư Huyền Châu trên đài truyền hình SBTN, Tạp Chí Điều Ngự,  HT Thích Viên Lý không chỉ gian dối đối với ông Trúc Hồ và nhân viên Đài truyền hình SBTN, Thầy còn lừa bịp tất cả đại chúng, khi lợi dụng cơ sở truyền thông chống Cộng, lợi dụng danh nghĩa GHPGVNTN để đánh bóng cá nhân, tranh danh, đoạt lợi.
 photo bongsen.gif
Tuệ Kiếm- LLCSCHPG Jan 02, 2014

1 comment:

  1. Áo Trắng Ngọc Thanh19 January 2014 at 03:54

    Phải biết rằng vấn đề HT Thích Viên Lý và HT Thích Viên Định, HT Thích Thiện Hạnh đã tỏ ra bất kính và có âm mưu xóa bỏ GHPGVNTN và Ngài Tăng Thống từ sau khi ông Chánh Lạc bị cách chức, vấn đề đó kéo dài cho đến những tháng sau này thì họ mới rõ ràng lộ mặt. Thử hỏi bọn nào đang mong muốn Phật Giáo không có Huyền Quang, không có Quảng Độ? Bọn nào đang mong muốn tiếng nói PTTPGQT bị ngưng hoạt động? Chỉ có bọn cộng sản mà thôi, do đó, hành động của 4 ông Chánh Lạc, Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý đều nằm trong sự mong cầu của bọn cộng sản, đồng thời, phải biết rằng GHGPVNTN không hề có tăng thuộc giáo hội cộng sản vào sinh hoạt chung, thế mà trong lúc này là lúc nhóm tay 4 đó muốn xóa sổ GHPGVNTN, truất phế Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ và bịt miệng PTTPGQT thì lại xuất hiện 2 tên tăng thuộc giáo hội quốc doanh là Thiện Tài - Huyền Châu, một tên đệ tử ruột và đắc ý của một tên cán bộ gỉa tăng của MTGPMNVN vào ngay đầu não của VP 2 VHĐ. Thử hỏi những điểm như trên ai dám xem thường? Ai dám cho là không có chuyện Viên Lý, Viên Định, Thiện Hạnh xóa sổ GHPGVNTN và Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ để hòa hợp với giáo hội cộng sản? Như vậy, việc bọn tay sai cộng sản và tên Thiện Tài - Huyền Châu cho rằng đây là sự triệt hạ lẫn nhau và muốn hạ phế HT Thích Viên Lý chỉ là những lời GIAN DỐI ĐỂ CHẠY TỘI mà thôi.

    ReplyDelete