Friday 17 January 2014

Huệ Lộc- Nhận Định bài : "Đôi Lời Tâm Huyết Của Hoà Thượng Thích Tâm Châu" ngày 15 tháng 1 năm 2014. Website GTPN, Phần Tư Liệu.

 photo nongnoc.jpg

Đây là một bức thứ giả mạo. Tác giả dùng ngôn từ không đúng như cấp hoà thượng nói chuyện với nhau. Có 6 lý do mà biết đây là thư giả mạo . http://giaitruphapnan.com/512/
 

1. Ngôn từ dùng sai: Người viết dùng "Đôi lời Tâm Huyết" thay vì... nói là "Bức Tâm Thư" như lá thư trước. Các vị Hoà Thượng nói chuyện ôn hoà với nhau, dù là có chuyện bất đồng ý kiến, ít nhiều cũng biết luật Đạo mà khéo giử lời nói . Đâu phải mổi chuyện bất đồng thì đều lên tiếng đấu tranh đẫm máu mà dủng ngôn từ là "Tâm Huyết". Huống chi việc làm hiện nay của Ngài Quảng Độ cũng là sự phó thác của Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang, thì làm sao Ngài có thể bỏ dở nữa chừng được. Như vậy thì đâu có lý do gì mà gọi là "Tâm Huyết"? Lại nữa , bức thư ngày 9 tháng 12 , 2013 thì gọi là Tâm Thư. Thư nầy thì bảo lả Tâm Huyết . Trước sau lộn xộn không thống nhất.

2. Nghi Quấy: Tác giả bức thư nầy đã nghi quấy và vu khống Ngài Quảng Độ là bằng lời lẽ thô , không phải ngôn từ của người tu đạo thí dụ như nói: bị giam hãm lâu ngảy, khi từ bi , trí tuệ và định lực chưa vững vàng, tập khí dễ phát khởi . Một chủ gia đình , bị dồn nén lâu ngày, nộ khí xung thiên, thì vợ con , bát đĩa bị chịu trận... Các ngôn từ xử dụng như "dồn nén lâu ngảy", "nộ khí xung thiên", "bát đĩa bị chịu trận ..v.v. là những ngôn từ thế tục thô bỉ mà được dùng trong một lá thư quan trọng, giống như người chưa bao giờ học Tăng Luật, chưa từng biết thế nào là bốn oai nghi của kẽ tu hành nghiêm trì giới luật. Điều nầy, nếu được dùng để trửng giởn với nhau thì không sao, nhưng nếu được đưa vào thư Tâm Huyết thì vi phạm tội Nghi Quấy.

3. Cáo Gian: Khi nói Ngài Thích Quảng Độ:


Trích nguyên văn: " vì thân thể suy nhược và tâm trí căng thẳng lâu ngày..."

Điều nầy, nếu dùng trong sự nói chuyện bình thường thế tục thì được, nhưng nếu dùng trong thư Tâm Huyết vào lý do ép buộc người ta từ chức thì vi phạm tội Cáo GIan. Trong luật Phật thì điều 2 và điều 3 trên phạm vào 3 tội Tăng Tàn thứ 8, thứ 9, và thứ 10. Nếu có gian nhân sau lưng xúi dục thì phạm thêm 2 tội Tăng Tàn nữa là thứ 11 và thứ 12. Đó là những tội năng nề chỉ đứng sau 4 trọng tội Ba La Di.

4. Không có chử ký và dấu ấn: Một bức thư quan trong của những lảnh đạo tôn giáo không bao giờ thờ ơ, cẩu thả mà không có chử ký và dấu ấn, nhất là loại thư "Tâm Huyết " như trên.

5. Không có video hay thu âm để chứng minh: Vì loại thư "Tâm Huyết" nầy có quan hệ đến vận mạng sống còn của một Giáo Hội lớn nên phải có video hay thu âm để chứng tỏ có người chịu trách nhiệm cho lá thư, có nghĩa là đưa lên đài truyền thông , truyền hình, hay báo chí đàng hoàng , chớ không phải cho đăng lên một website lá cải vớ vẫn là đủ. Nay những điều nầy cũng không có. Nhữnh lảnh tụ tinh thần tôn giáo không thể nào có những lời nói hồ đồ hay làm việc bất cẩn như thế được.

6. Lý do không chính đáng cho sự binh vực kẽ phá hoại sự hoà hiệp của Giáo Hội: Vả lại trong bức thư nầy không đưa ra được cơ sở lý luận rỏ ràng và hợp với pháp lý để yêu cầu Ngài Quảng Độ từ chức, mà bức thơ nầy chứa đựng toàn là những lởi nhiếc mắng vô căn cứ. Thì biết đây là một lá thơ giả mạo vậy. Nó không phải xuất phát từ nơi trí tuệ của các vị tu hành chân chánh.

Sáu lý do đó cho biết có gian nhân giả mạo bức thư. Đây là kế “Ngao cò giao tranh, ngư ông đắc lợi”. Người nầy lợi dụng danh nghĩa của người tu và tịnh tài của bá tánh để khiêu khích mối căm hờn đấu tranh giữa các lảnh tụ tinh thần tôn giáo.

Hơn nữa, giả mạo bức thư của người khác là vi phạm luật pháp Hoa Kỳ, kết quả sẻ không được tốt đẹp. Xin cẩn thận nghe. Theo thuyết nhân quả nhà Phật thì đây là tội PHÁ HOÀ HỢP TĂNG, một trong Ngủ Nghịch, sớm hay muộn cũng sẽ chiêu cảm quả báo rơi vào Vô Gián Địa Ngục vỉnh viễn. Sao gọi là Vô Gián, vì hình phạt nơi đây không bao giờ gián đoạn. Dù dấu được tất cả mọi người nhưng không thể dấu được tâm mình. Kinh sách nói Hữu Tâm ắt Hữu Cảnh. Nhân quả nương nhau như bóng với hình, như cây cong hình bóng cũng cong theo . Giống như kẻ bịnh hoạn dù chạy vào núi sâu ẩn trốn, rốt lại cũng không thể tránh được bịnh của mình. Cũng như có kẻ thấy mình già xấu, mặc dù mang hết phấn son của thế gian nầy để bôi trét lên mặt, rốt cuộc cũng không khỏi số kiếp lão suy.

Nhận định bức thư: " Đôi lời Tâm Huyết của Hoà Thượng Thích Tâm Châu" đến đây là hết. Người xưa có câu:" Giấy rách giử lấy lề , nhà cháy còn lúa giống". Mong quí vị đó sớm tu tâm dưỡng tánh đễ sau nầy tránh khỏi số kiếp khổ đau.

Thiên đường hữu lộ, vô nhân vấn
Địa ngục vô môn, hữu khách tầm!
 photo bongsen.gif
 Huệ Lộc
Tôn Thắng Đạo Tràng
1/17/2014.

1 comment:

  1. Tâm Đăng Nguyễn Đức Truyền18 January 2014 at 01:14


    Nam Mô HOAN HỸ TẠNG BỒ TÁT

    ReplyDelete